Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Học may quần Jean chi tiết nhất và cách phối đồ chất lỳ

Việc lên mẫu chính là việc thiết kế từng bộ phận của mỗi quần jeans, đo đạc tính toán chính xác kích thước của mỗi phần để phục vụ cho việc cắt
May quần jean là một công đoạn quan trọng trong ngành sản xuất quần jeans. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về các công đoạn trong quá trình cắt may quần jean.



Lên mẫu và chuẩn bị

Đây có thể nói là bước quan trọng nhất trong việc cắt may quần jean. Công việc này đòi hỏi người thiết kế phải có nhiều năm kinh nghiệm. Mỗi lần cần sản xuất mẫu mới, người thiết kế phải trải qua nhiều lần thử nghiệm để có thể cho ra được một mẫu ưng ý.

Việc lên mẫu chính là việc thiết kế từng bộ phận của mỗi quần jeans, đo đạc tính toán chính xác kích thước của mỗi phần để phục vụ cho việc cắt.


Thử form quần jeans

Sau khi hoàn thành bản thiết kế sơ bộ của từng phần, nhà thiết kế sẽ cắt vải và may để thử form quần. Sau đó người thiết kế sẽ điều chỉnh kích thước các phần nếu cần thiết, mỗi lần điều chỉnh kích thước là mỗi lần nhà thiết kế phải may thử một chiếc quần. Sau khi công việc thử form hoàn tất, nhà sản xuất sẽ tiến hành thử vải.

Thử vải

Đối với bất kỳ mẫu vải nào, các nhà sản xuất đều phải trải qua quá trình thử vải. Việc thử vải để xác định mức độ co rút của vải sau khi wash. Từ đó các nhà sản xuất tính toán để cắt vải để sao cho sau khi wash, chiếc quần co rút lại đúng kích thước mong muốn. Thông thường để thử vải, nhà thiết kế sẽ cắt một mẫu quần bằng tay, sau đó quần được may và wash để xác định các thông số.

Lên sơ đồ cắt vải và may

Cắt vải

Trong quá trình may quần jean, việc cắt vải có thể được coi là bước quan trọng thứ 2 chỉ sau phần thiết kế. Trong ngành công nghiệp sản xuất quần jeans vải được cắt công nghiệp, mỗi lần khoảng 50-100 lớp. Do vậy chỉ cần một sai sót nhỏ trong khâu cắt vải có thể khiến toàn bộ lô quần phải bỏ đi mà không thể hoàn thiện được.

Để cắt vải jeans người ta trải vải lên một mặt phẳng lớn, các lớp vải được xếp chồng lên nhau và phải phẳng tuyệt đối.

Dựa vào sơ đồ cắt, vải sẽ được cắt thành từng phần nhỏ tương ứng với mỗi phần của chiếc quần jeans. Phụ thuộc vào quy trình của từng nhà sản xuất, từng phần của chiếc quần sẽ được đánh số hoặc ký hiệu và được chuyển tới bộ phận may tương ứng.


May

Gần như tất cả các nhà sản xuất quần jeans đều thực hiện may quần jean theo dây chuyền. Tại đây, các bộ phận của quần jeans sẽ được ráp lại với nhau tạo thành một chiếc quần hoàn chỉnh.

Các nhà sản xuất quần jeans có thể có các quy trình may khác nhau trong đó các bộ phận của quần jeans sẽ được may theo thứ tự nhất định. Dưới đây là một ví dụ về quy trình may quần jean.

Chuẩn bị các bộ phận

May mắt xăng (đai quần – đỉa quần)
Mắt xăng là phần khá dễ may ở quần jeans đặc biệt với sự giúp đỡ của máy may chuyên dụng.

May túi trước và túi đồng hồ
Túi trước và vải lót sẽ được may cùng nhau, túi đồng hồ cũng được may lên phần túi trước để chờ ráp vào quần.


May hoặc đánh dấu mắt khuy và chỗ đóng nút.
Nhiều nhà sản xuất chỉ đánh dấu chỗ may mắt khuy, sau khi quần được wash xong thì mới may mắt khuy để tránh việc mắt khuy bị ảnh hưởng trong quá trình wash.

Ráp thân trước

May túi quần trước của quần jeans vào thân quần. Thông thường các nhà sản xuất dùng máy 2 kim để tạo thành 2 đường chỉ song song. Nếu nhà sản xuất sử dụng máy một kim thì phải may 2 lần.

May khóa quần: Khóa quần được may trực tiếp vào phần thân phía trước quần.
May đũng trước: Sau khi túi trước, khóa quần được hoàn thành thì việc cuối cùng của phần thân trước quần là may đáy (đũng) quần.

Ráp thân sau

Việc ráp thân sau của quần jeans đơn giản hơn so với việc may phần thân trước

May đường ngang dưới lưng quần
May túi sau
May đũng sau
Hoàn thiện công đoạn may quần jean

Sau khi phần thân trước và phần thân sau hoàn thiện, công việc tiếp theo là ráp 2 phần lại với nhau và “đánh bọ”. Để giúp cho chiếc quần jeans bền hơn, các nhà sản xuất đánh bọ tại một số điểm nối của các phần như phần túi sau, khóa kéo hay mắt xăng quần. Ngoài việc giúp chiếc quần thêm chắc chắn, việc đánh bọ còn tăng tính thẩm mỹ cho những chiếc quần jeans.

Cách phối đồ với quần jean nữ đẹp và chất nhất bạn cần phải biết

Quần jean nữ là bạn đời chung thủy của phái đẹp. Sau đây là 29+ cách phối đồ với quần jean mới nhất. Cùng xem nhé

Một chiếc quần Jean chắc hẳn là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi cô gái.


Với những kiểu quần jean khác nhau chỉ cần một biến tấu trong cách mix đồ sẽ mang đến cho bạn một gu thời trang khác biệt. Nếu bạn là fan trung thành với món đồ này.

Phân loại quần jean

Dựa vào kiểu dáng, kích thước dài ngắn khác nhau mà người ta chia quần jean  ra nhiều loại khác nhau. Trong đó phải kể đến như quần jean rách, quần jean ống loe, quần jean ống đứng, quần ống bó, quần lửng, quần short ngắn,…

Sau đây chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu từng loại để thuận hơn trong việc phối đồ với quần jean sao cho hợp thời trang và tiện lợi nhất.

Quần jean kiểu dáng BOOTCUT

Đây là kiểu quần có ống dưới hơi loe và ôm sát ở phàn trên (từ lưng quần đến gối). Dễ dàng nhận thấy, đối với loại quần này phần ống quần có phần nhỏ hơn quần ống loe, nhưng lại nhính hơn quần ống đứng.

Kiểu quần này dành cho nhiều đối tượng khác nhau nhưng phù hợp nhất đối với các cô nàng có dáng người quả táo hay tam giác ngược có vòng 1 to và vòng 3 nhỏ.

Riêng các bạn gái có dáng người quả lê với vòng 1 vừa phải, trong khi vòng 3 tương đối lớn thì không nên chọn kiểu quần này.

Quần ống loe (quần ống vảy FLARE)

So với kiểu Bootcut thì ống quần của loại này có phần to hơn. Với kiểu dáng ôm vừa đến gối và xòe rộng ra ở phần dưới là đặc trưng của loại quần này.


Những cô gái có dáng người cao, cân đối rất thích hợp với kiểu quần này khi kết hợp cùng giày cao gót sẽ giúp đôi chân trông dài ra đáng kể.

Quần WIDE LEG

Đây là loại quần jean có phần ống siêu rộng thường được các cô nàng có thân hình kiểu đồng hồ cát và dáng người tam giác lựa chọn.

Quần jean ống đứng STRAIGHT

Đặc điểm chính của kiểu quần này đó là độ rộng từ phần đầu gối đến gấu quần gần như bằng nhau. Đây là loại quần jean thông dụng, và phù hợp với mọi dáng người. Đặc biệt là những người có vóc dáng nhỏ nhắn.

Quần BOYFRIEND jeans

Thuộc loại quần cạp cao, có phần ống tương đối rộng tạo sự thoải mái cho người mặc và có kiểu dáng hơi giống quần con trai nên mới có tên gọi như vậy.

Thường được phá cách và làm nổi bật bằng chất liệu vải mài, vải xước hay rách để tạo điểm nhấn.

Kiểu quần này thích hợp với các bạn có  có thân hình quả chuối với dáng người suôn, ít đường cong hay những cô nàng cá tính yêu thích phong cách đường phố, bụi bặm,…

Quần jean SKINNY

Với kiểu quần jean ôm sát từ eo đến gấu quần sẽ giúp đôi chân của bạn trông dài hơn rất nhiều. Đây là loại quần phổ biến nhất hiện nay, được rất nhiều chị em ưa thích.


Đặc biệt là các chị em có có đường cong đầy đặn, dáng người thẳng thi fviệc diện những chiếc quần ôm sát như vậy sẽ là phương pháp giúp bạn tôn dáng tốt nhất.

Quần LEGGING

Đây là loại quần jean có ống côn ôm bó sát chân hơn cả skinny. Tuy nhiên với chấ liệu co giãn mạnh chiếc quần này vẫn luôn mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mặc vào người.

Kiểu quần này đặc biệt thích hợp với bạn gái có đôi chân dài và thẳng khi mặc vào sẽ giúp bjan phát huy những ưu điểm của cơ thể.

Một kiểu quần jean ống ngắn (hay còn gọi là jean lửng). Không chỉ thích hợp với các cô nàng chân dài, mà những cô nàng chân chân ngắn cũng rất phù hợp.

Quần Shorts Jeans

Chắc hẳn các bạn gái không còn xa lạ với kiểu quần này. Không chỉ mang lại cho bạn gái sự thoái mái, thoáng mát khi sử dụng mà nó còn giúp bạn khoe đôi chân thon gọn, xinh xắn của mình nữa chứ.

Hướng dẫn cách phối đồ với quần jean

Dễ dàng khi mix với áo thun
Đơn giản mà không hề giản đơn khi mix với áo thu trơn đơn sắc. Dễ dàng kết hợp với áo thun trơn tay lỡ.

Áo thun và quần jean chính là bộ đôi item được các tín đồ thời trang yêu thích nhất. Với những chiếc áo in hình ngộ nghĩnh sẽ mang lại cho bạn phong cách đầy trẻ trung và năng động.

Ngược lại, áo thun trơn kết hợp cùng quần jean vừa đơn giản vừa tinh tế sẽ giúp bạn tôn lên nét cá tính và phong cách của riêng mình.

Phối quần jean trong thời tiết se lạnh
Với những kiểu quần jean từ đơn điệu đến phá cách, từ quần cạp thấp đến quần dài cạp cao khi kết hợp với áo Crdigan sẽ giúp tăng chiều cao cho người mặc.


Nên, kiểu phối này rất thích hợp với những cô nàng sỡ hữu chiều cao khiếm tốn để có cảm giác chiều cao của mình trông nhỉnh hơn rất nhiều.

Có thể nói đây chiếc áo Crdigan là cặp bài trùng ăn ý khi mix cùng với quần jean. Vừa chuẩn thời trang, đa phong cách lại rất hữu dụng trong thời tiết se lạnh đầu mùa.

Sự kết hợp ăn ý từ chiếc áo Cardigan với quần jeanbộ bài trùng này để tạo nên set đồ vừa trẻ trung, năng động, vừa cá tính, mạnh mẽ. đặc biệt là khi kết hợp cùng chiếc mắt kính thời trang, trông bạn thật là ngầu.

Sự kết hợp với chiếc áo hoodie cá tính sẽ giúp bạn trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Một gu thời trang “chất lừ” dành cho những cô gái cá tính năng động, yêu thích phong cách bụi băm đường phố. Quần jean rách kết hợp với Áo hoodie là lựa chọn không tồi danh cho bạn trong mùa đông này.

Style chất lừ với áo khoác da sành điệu đi kèm cùng đôi bốt da cao gót và quần jean rách. Hay một chiếc áo vest thanh lịch phối cùng áo thun kẻ sọc kết hợp cùng đôi giày cao gót trông bạn thật hấp dẫn và cuốn hút mọi ánh nhìn. Một chiếc áo khoác dạ sáng màu, đi kèm với phụ kiện khăn choàng cổ chuẩn phong cách Hàn Quốc.

Áo sơ mi với quần jean – cặp đôi ăn ý trong mọi hoàn cảnh. Điệu đà với sơ mi chiffon cách điệu cho cô nàng tiểu thư bánh bèo. Cuốn hút với vẻ đẹp nữ tính khi mix quần jean và áo sơ mi kẻ sọc. Trẻ trung, đáng yêu với áo sơ mi caro phối cùng giày lười. Phác cách khi phối áo sơ mi tối màu với quần jean trắng cùng đôi giày cùng tông.


Nhẹ nhàng, dễ thương khi phối áo hoa nhí cùng với quần jean gấp gấu. Thêm vào đó là áo khoác măng tô mỏng cho nàng thêm phần cá tính. Một vẻ đẹp nhẹ nhàng đến từ bộ đôi trời sinh này sẽ làm tăng thêm nét nữ tính, duyên dáng cho các cô nàng. Chất ngất với quần jean rách mix cùng áo thun trơn đen kết áo sơ mi trong suốt và mắt kính sành điệu.

Phối Quần Jean Với Áo Thun Nữ Đẹp Như Stylist

Với những cô nàng trẻ trung cá tính thì áo thun và quần jean là trang phục được ưa thích nhất. Nhưng đôi khi chỉ vì không biết cách phối quần jean với áo thun nữ khiến bạn đánh mất cá tính.

Tuy 2 item đó rất dễ phối, nhưng nếu chọn sai màu hay phụ kiện thì đúng là thảm họa. Hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 20 cách mix cực chuẩn của stylist, vừa tôn dáng vừa cá tính.

Cách phối quần jean với áo thun nữ rất đa dạng và phong phú. Tuy chỉ là 2 trang phục đơn giản, nhưng bạn có thể biến hóa rất nhiều phong cách và cá tính. Tùy vào hoàn cảnh, thời tiết và sở thích mà bạn chọn cách phối phù hợp nhé.

Cách Phối Quần Jean Với Áo Thun Nữ

Áo kẻ sọc phối với quần jeans skinny:
Quần jean skinny từ lâu đã luôn là món thời trang rất được lòng của phái nữ. Chính sự tiện dụng và giúp các nàng tôn vòng 3 , đã khiến cho chiếc quần này được ưu ái đến vậy. Kết hợp cùng chiếc áo thun kẻ sọc , sẽ giúp bạn tạo ra điểm nhấn cho trang phục. Chú ý chọn màu sắc trang phục hài hòa khi mix nhé.

Áo thun oversize và jean rách gối:
Nếu bạn là cô gái yêu thích phong cách cá tính, pha chút bụi bặm. Thì cách mix này chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.  Hãy chọn cho mình 1 chiếc áo thun oversize . Kết hợp cùng chiếc quần jean rách gối. Bạn sẽ trở nên nổi bật rất nhiều . Không những đẹp, mà đây là 2 item cực thoải mái cho ngày nắng nóng.

Áo thun xẻ tà:
Chiếc áo xẻ tà cũng là item rất được lòng chị em. Tuy hơi khó phối và kén ngưới mặc. Đặc biệt là những cô gái có chiều cao khiêm tốn thì không nên chọn cách mix này. Để bạn trông gọn gàng và tôn dáng hơn, nên kết hợp cùng với chiếc quần jean cạp cao nhé.


Phối cùng layer áo khoác jean:
Đây là cách phối quần jean với áo thun nữ, khoác thêm áo jean bên ngoài tạo cá tính rất riêng. Bạn có thể chọn chiếc áo khoác jean có thêm họa tiết để tạo thêm điểm nhấn cho trang phục này nhé.

Combo huyền thoại với áo thun trắng:
Có lẽ không có sự kết hợp nào hài hòa hơn là jean xanh và áo thun trắng. Đây chính là combo mà bất cứ nàng nào cũng từng diện qua. Cách mix này cực kỳ hấp dẫn với những cô nàng đề cao tính thoải mái, đơn giản.

Áo thun in chữ:
Hãy tạo cho mính 1 cá tính riêng với áo thun in những câu nói ý nghĩa, câu nói hay, hay đơn giản là logo 1 thương hiệu. Thông thường mọi người thường chọn cho mình những câu nói hay và ý nghĩa.

Trẻ trung với áo thun tay lửng và giày vải:
Với những cô nàng trẻ trung, năng động. Đây là cách phối phù hợp nhất. Hãy chọn cho mình 1 chiếc áo thun tay lửng, kết hợp cùng chiếc quần jean lửng nhé. Chính sự hài hòa trong chọn trang phục này sẽ giúp cho nàng thu hút mọi ánh nhìn từ người khác đấy.

Áo crop top
Đây là cách phối đồ của những cô nàng cá tính, thân hình cân đối. Nếu bạn là người có vòng eo cân đối, thì nên khoe ngay lợi thế của mình. Để tăng thêm phong cách bụi bặm, bạn có thể chọn chiếc quần jean rách là ăn điểm ngay.

Áo in hình ngộ ngĩnh:
Đáng yêu khi kết hợp cùng chiếc áo in hình đơn giản, dễ thương. Các nàng theo đuổi phong cach nhí nhảnh, trong sáng thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Đừng ngại thử cho mình những hình ảnh ngộ nghĩnh,độc đáo nhé.

Áo thun tua rua:
Bạn đừng nghĩ chiếc áo tua rua chỉ là trang phục dành riêng cho những cô nàng bánh bèo. Sai lầm đấy. Item này nếu biết kết hợp sẽ là sự phá cách cực kỳ chất cho bạn. Phù hợp nhất chính là mặc cùng chiếc quần jean rách . Cộng thêm đôi giày thể thao nữa là bạn đã chiếm trọn ánh nhìn rồi.

Mix jean xanh nhạt cùng áo thun xanh navy:
Đây là 2 màu trắng trung tính nên rất dễ phối, tạo hiệu ứng rất “fashion”. Chống chỉ định với những nàng hơi bị đen nhé. Sẽ khiến bạn trông chìm nghỉm trong bóng tối mất.

Áo dây
Nếu bạn sở hữu thân hình mảnh mai, đừng ngại khoe vẻ đẹp khỏe mạnh với áo 2 dây. Quần jean và áo 2 dây chính là item thần thánh của các cô nàng may mắn sở hữu body chất liệm. Vì vậy, cái bạn cần thêm nữa chính là “thần thái”.

Năng động với áo sát nách:
Áo sát nách ngày nay không còn là đặc quyền của cánh con trai nữa. Đây luôn là lựa chọn hàng đầu của các nàng cá tính trong tiết trời nắng nóng ngày hè. Không những thoải mái, mà còn giúp bạn gái tăng thêm sự khỏe khoắn, năng động của tuổi trẻ nữa đấy.

Mix cùng áo khoác dài hoa văn nữ tính:
Còn gì dịu dàng và thu hút hơn là 1 chiếc áo in hoa. Đây chính là đặc quyền của con gái đấy. Nếu bạn là cô gái yêu thích sự dịu dàng, nữ tính. Thì chắc hẳn bạn không thể thiếu được chiếc áo in hoa đúng không. Kết hợp cùng quần jean sẽ giúp bạn trông dịu dàng nhưng không kém phần năng động đấy.


Sang chảnh hơn khi phối cùng áo vest:
Khi nghĩ đến Vest, chắc hẳn bạn đã cảm thấy phong cách sang trọng rồi đúng không. Với những nàng công sở, thì Vest và jean chính là 2 thứ không thể thiếu trong tủ đồ của mình. Vậy tại sao không thử kết hợp chúng lại với nhau. Bạn sẽ ngạc nhiên vì kết quả nó mang lại đấy.

Chất hơn với áo sơ mi caro cột ngang hông:
Cách mix này dù đã có tuổi đời khá cao. Nhưng cho đến ngày nay, vẫn chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Chính sự phóng khoáng trong cách mix này là lý do mọi người luôn ưa chuộng nó. Quần jean + áo somi carô luôn là bạn đồng hành với nhau trong phong cách streetstyle.

Chân dài miên man với short jean:
Quần short jean là trang phục được phái đẹp ưa chuộng nhất. Không ngoa khi nói short jean chính là trang phục thần thánh giúp nàng thêm sức hấp dẫn. Cách mix chất nhất chính là mặc cùng áo thun đơn giản.

Tôn 3 vòng với short jean cạp cao + áo dây:
Short jean cạp cao chính là món đồ cực hữu ích trong việc kéo dài thêm đôi chân cho các bạn gái. Không phải nàng nào cũng có đôi chân dài. Vì vậy không khó hiểu tại sao chiếc quần này lại có sức hút như vậy.

Tuy 2 trang phục này rất hợp nhau, nhưng không phải bạn sẽ không mắc lỗi đâu. Lưu ý những điều sau sẽ giúp bạn chọn được trang phục như ý muốn:


Không nên chọn những chiếc áo khổng lồ, trông bạn sẽ “ngắn” lại đấy.
Nếu chân hơi to, thì đừng nên chọn quần quá ôm, sẽ lộ hết khuyết điểm.
Áo thun không nên quá phá cách mà rách những phần nhạy cảm.

Áo thun và quần jean là lựa chọn tốt nhất cho các bạn nữ. Cách phối quần jean với áo thun nữ sẽ giúp bạn trông thật trẻ trung, kín đáo, cá tính. Với những bạn nấm lùn hay mập, combo này còn giúp bạn trông thon gọn hơn nhiều đấy.

"QC" Cơ sở may đồng phục spa giá rẻ uy tín Tp.HCM
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )
Email: nguyethey@gmail.com
Website: https://maula.vn
SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw
Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét