Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Công thức cắt may chân váy chữ A cho bạn và may váy handmade

Chân váy chữ A là item thời trang phổ biến và được nhiều chị em yêu thích. Không chỉ đi mua mà bạn còn có thể tự may cho mình chiếc chân váy này đấy
Chân váy chữ A là item thời trang phổ biến và được nhiều chị em yêu thích. Không chỉ đi mua mà bạn còn có thể tự may cho mình chiếc chân váy này đấy ! Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết trong bài này nhé ! 27 kiểu đồ cho mùa Noel


Chân váy chữ A là item thời trang phổ biến và được nhiều chị em yêu thích. Không chỉ đi mua mà bạn còn có thể tự may cho mình chiếc chân váy này đấy! Hãy cùng EN-RICH học cắt may chi tiết trong bài này nhé !

Nội dung chi tiết


Chân váy chữ A là một item thời trang tiện dụng, chúng phù hợp với nhiều dáng người. Bên cạnh đó, chân váy chữ A cũng dễ mix đồ, bạn có thể mix cùng áo sơ mi, áo phông đều tôn dáng. Không chỉ đi mua mà bạn còn có thể tự may chúng theo công thức cắt may chân váy chữ A trong bài.

Để tự may được chiếc chân váy chữ A chuẩn đẹp, bạn hãy tham khảo công thức cắt may chân váy này nhé !

1. Cách đo và lấy số đo

Bề dài: từ ngang thắt lưng xuống gối (dài ngắn tùy ý thích)
Hạ mông: Từ ngang thắt lưng xuống chỗ mông to nhất, khoảng cách này tùy thuộc vào số đo mông:
*   Mông dưới 80cm hạ mông 18cm.
*  Mông 80 -90cm hạ mông 20cm.
*  Mông trên 90cm hạ mông 22cm.
Vòng eo: đo vừa sát quanh eo.
Vòng mông: đo vừa sát quanh chỗ nở nhất của mông.
Số đo mẫu cho bạn:
Bề dài = 58cm
Hạ mông = 20cm
Vòng eo = 66cm
Vòng mông = 88cm


2. Cách vẽ và cắt may chân váy chữ A

Cách vẽ
Thân trước
AB= bề dài/số đo = 58cm
AC = hạ mông = 20cm
AD = CE = CF = ¼ mông +0.50cm
     = 88/4 + 0,5 = 22,50
DD­1 = giảm vào 3cm
FB1 = thêm ra 3cm
* Nối B1E vẽ cong ED1 đến đường hông
B1b2 = giảm lên 1cm
Vẽ cong đường lai B1B2
AA1 = giảm xuống 1cm.
Vẽ cong đường eo A1D1
Vẽ banh eo: ¼ vòng eo thật 66/4 = 16,50cm
A1D1 = 22,5 – 3 = 19,50cm
Phần để nhấn banh: 19,50 – 16,50 = 3cm
Vẽ banh nằm ngay giữa eo, dài 12cm
>> Lưu ý: Nếu phần thừa để nhấn banh trên 3cm thì phải chia thành 2 banh để nhấn 1 banh chính và 1 banh phụ. Không nên nhấn banh sâu quá 3cm.
Thân sau:
Cách vẽ giống thân trước, chỉ khác ở đường eo giảm sâu hơn 1cm.
Nệp lưng rời:
* Bề cao: từ 2 đến 3cm
* Bề dài: Vòng eo + 1cm đầu nhọn và 3cm thừa ra để trừ hao. (Như vậy, khi may vào vòng eo, 1 đầu nhọn và 1 đầu thừa ra 3cm).
Cách cắt:
* Thân váy: Chừa thêm lai + đường may chung quanh.
* Nẹp lưng rời: Cắt 1 miếng vải nẹp gấp đôi, có thể làm thêm 1 miếng lót bằng vải keo cho đứng nẹp (miếng lót không chừa đường may).


3. Cách may chân váy chữ A

*  May banh eo.
*  Ráp đường hông: một bên ráp suốt, một bên chừa lại 15cm để gắn dây kéo.
* Gắn dây kéo bên hông: rẽ đường may của hông váy sang 2 bên (một bên sát đường phấn vẽ, một bên loe khỏi đường phấn vẽ độ 3 ly). Đặt dây kéo vào may dính.
* May nẹp lưng rời (đầu nhọn nằm trên).
* Kết lai.
* Kết móc là hoàn thành.

Mẹ tự may váy handmade cho con yêu diện Tết

Với 5 bước may váy handmade cho con yêu diện Tết cơ bản trên đây, thành quả mẹ thu được là một chiếc váy độc đáo có thể mặc lộn ngược lại với họa tiết xinh xắn khác nhau. Chắc chắn bé sẽ rất thích món quà này của mẹ đấy !

Không phải ngẫu nhiên mà ông cha chúng ta có câu: "Già được bát canh, trẻ được manh áo mới". Tết luôn là thời điểm được các bé mong đợi nhất trong năm bởi những ngày này, mẹ sẽ mua sắm quần áo mới để các bé tung tăng đi chơi, ngoài ra sẽ được nhận những phong bao lì xì đỏ chói từ người lớn và tha hồ ăn những món ngon mà mình yêu thích.

Do vậy mẹ hãy tự may váy handmade cho con yêu diện Tết để tặng bé một cái Tết thật ấm áp và trọn vẹn niềm vui nhé!

Trước tiên mẹ cần chuẩn bị một số nguyên vật liệu sau đây:
- Một mét vải cotton, họa tiết và màu sắc tùy theo ý muốn của mẹ hoặc sở thích của bé
- Một mét vải cotton, họa tiết và màu sắc tương phản với mảnh vải thứ nhất
- Kim và chỉ
- Máy khâu 
- Để cắt các mảnh vải làm váy bạn cần có giấy, xốp dẻo hoặc vải tùy chọn

Quy trình may váy handmade cho con yêu diện Tết 


Bước 1: 

Bạn tiến hành cắt váy mẫu bằng giấy, xốp dẻo hoặc vải. Ngoài ra bạn cũng có thể tải về và phóng to hình mẫu mà chúng tôi giới thiệu ở đây đến một kích cỡ thích hợp để cắt vải theo hình mẫu này.
Sau khi đã cắt xong thì bạn gập đôi mảnh vải lại cùng với mẫu váy đã cắt trước đó và thực hiện cắt theo mảnh vải mẫu. Để làm mặt sau của váy bạn cần cắt thêm một mảnh vải nữa.



Bước 2: 

Trải lần lượt các mặt vải đã cắt ra một mặt phẳng đủ rộng như mặt bàn hoặc sàn nhà. Tiếp đó chọn một mặt làm mặt sau của váy, để làm phần khuy váy bạn hãy lấy kéo xẻ một đường khoảng chừng 10 cm ở giữa cổ áo. Tiếp tục đặt một tấm vải lên trên tấm vải kia sao cho mặt trái lên trên, mặt phải xuống dưới. Mặt trước và mặt sau của phần vai bạn khéo léo khâu nối lại với nhau. Ở công đoạn này cần lưu ý không khâu 2 bên phần thân váy. 

Bước 3: 

Việc bạn cần làm lúc này là trải từng chiếc váy ra theo chiều ngang rồi đặt hai mặt trái của chiếc áo áp vào nhau, căn ke cho thật đều mép và thật khít. Sau đó bạn cẩn thận gập phần mép đường xẻ ở cổ áo và cổ áo rồi khâu lại.



Bước 4: 

Các mép của thân váy sẽ được khâu lại. Để đường may không bị rúm ró gây mất thẩm mỹ, bạn cần chú ý căn chỉnh lại 2 lớp vải.

Bước 5: 

Giờ là lúc bạn cần khâu phần chân váy và gắn khuy vào góc trên cùng của cổ áo bằng cách sử dụng dụng cụ gắn khuy chuyên dụng. Cuối cùng bạn dùng tay vuốt lại sản phẩm hoặc là phẳng bằng bàn là để hoàn tất sản phẩm.

Đồng phục giá rẻ

Với 5 bước may váy handmade cho con yêu diện Tết cơ bản trên đây, thành quả mẹ thu được là một chiếc váy độc đáo có thể mặc lộn ngược lại với họa tiết xinh xắn khác nhau. Chắc chắn bé sẽ rất thích món quà này của mẹ đấy !

Đăng nhận xét