Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những 2 loại cây thuốc nam trị nám da mặt lại an toàn

Cây thuốc nam không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn vô cùng hiệu quả giúp làm đẹp da. Chuyên gia đã nghiên cứu và phát hiện một số cây thuốc nam trị nám da mặt lại an toàn cho da trong chính gian bếp của bạn. Tham khảo ngay để có phương pháp trị nám nhanh chóng.



1. THUỐC NAM LÀ GÌ?



Xem thêm: trungdan.com



Thuốc nam là từ dùng để chỉ loại thuốc được thu hái và chế biến từ các nguyên liệu tại nước ta. Đặc điểm của thuốc nam là chỉ sử dụng nguyên liệu là các loại thảo mộc, cây cối để chế biến thành thuốc trị bệnh mà hoàn toàn không dùng dược chất nào.









Thuốc nam có thể được chế biến từ cây rau, cây hoa, … từ chính vườn nhà hay món ăn thường ngày như rau răm, rau kinh giới, hoa hồng, hoa lan và một số cây thảo dược khác. Chúng thường được phơi khô và cắt nhỏ, dùng riêng lẻ hoặc trộn theo tỉ lệ với một số loại cây thuốc khác thành đơn thuốc trị bệnh nhất định.



Từ xa xưa, các thầy thuốc đông y đã biết sử dụng các cây thuốc nam, thảo dược để cải thiện và duy trì làn da và sắc đẹp đối với các vua chúa, mỹ nữ. Ngày nay, khi nghiên cứu về các loại cây thuốc nam, không ngạc nhiên khi phát hiện có rất nhiều cây thuốc có công dụng cải thiện sắc tố da, làm trắng hồng, cản trở lão hóa vô cùng tuyệt vời.







Rất nhiều các cây thuốc nam quanh ta dễ kiếm, có ngay trong vườn nhà nhưng lại hiệu quả trị nám rất tốt phải kể đến như: Cây chùm ngây, rau má, bông mã đề, cỏ tranh. Ngoài ra một số cây thuốc nam trị nám da mặt khác như: Bồ ngọt, cỏ xước, cỏ gừng, cỏ sữa, lạc tiên, cây nhọ nhồi, hà thủ ô trắng, dây bạc thau, chó đẻ răng cưa, trinh nữ, cam thảo nam.



Và để chị em có thể áp dụng dễ dàng các nguyên liệu tự nhiên này trong điều trị nám da mặt, dưới đây là một số công thức gợi ý đã được chia sẻ rộng rãi và nhiều người thành công.



2. TỔNG HỢN NHỮNG CÂY THUỐC NAM TRỊ NÁM DA MẶT NGAY TẠI NHÀ



Cây chùm ngây



Tại sao cây chùm ngây trị nám da mặt?



Xem thêm: Áo thun nam



Phần lớn mọi người biết tới cây chùm ngây có tác dụng chữa bệnh và là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Không những vậy, với thành phần là bảy loại vitamin, sáu loại khoáng chất, 18 loại acid amin, 46 chất chống ôxi hóa giúp đào thải sắc tố sạm, giúp làn da sáng khỏe, ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Chùm ngây là 1 trong các bài thuốc nam trị nám da mặt hiệu quả.







Cách thực hiện:



– Bạn chuẩn bị 10 – 20 cành chùm ngây. Tách lấy lá rửa sạch để ráo



– Bạn đập dập lá chùm ngây tới khi nát thì dùng để đắp mặt



– Bạn đắp mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch



Duy trì thực hiện mặt nạ trị nám bằng thuốc nam này tuần 3 – 4 lần cho tới khi tình trạng nám da được cải thiện. Thông thường bạn sẽ mất 1 – 2 tháng để thấy rõ giảm nám khi thực hiện phương pháp chùm ngây trị nám da.



Cây rau má



Tại sao cây rau má trị nám da mặt?



Trong rau má có chứa nhiều các thành phần là hydrocotulin, các glycosid asiaticosid và centellosid, có tác dụng giúp cho các mô tái tạo nhanh chóng hồi phục sự lão hóa của da. Đồng thời những vết thâm nám dần biến mất bởi rau má giúp thẩm thấu đào thải hắc tố, lưu thông máu vô cùng tốt.







Cách thưc hiện:



– Bạn rửa sạch 1 nắm rau má. Với rau má, bạn sẽ sử dụng cả phần thân và lá.



– Bạn dùng kéo cắt nhỏ và cho vào máy xay cùng khoảng 50ml nước.



– Bạn lọc lấy nước để uống và phần bã để đắp mặt. Bạn nên để phần bã còn chút nước đắp mặt sẽ có hiệu quả hơn.



Việc kết hợp cả đắp mặt và uống rau má sẽ có tác dụng điều trị từ trong ra ngoài nên bạn cần kiên trì thực hiện 3 – 4 lần/tuần. Bạn có thể cho thêm chút muối hoặc chút đường vào nước rau má để dễ uống hơn.



Xem thêm: Áo thun nữ



Ngoài cách làm mặt nạ trị nám da sử dụng trực tiếp các nguyên liệu tươi thì bạn hoàn toàn có thể phơi khô hoặc sấy khô các nguyên liệu, nghiền mịn rồi bảo quản trong hộp kín để sử dụng dần. Bạn hòa 1 – 2 thìa cafe bột cây thuốc nam cùng mật ong hoặc chanh rồi đắp mặt như các cách trên cũng đem lại hiệu quả tương tự.



Trị nám da bằng thuốc nam đơn giản, lành khi tiếp xúc với da. Nhưng trên thực tế, những cây thuốc nam trị nám da mặt chỉ hiệu quả với những trường hợp nám nhẹ, nám trên bề mặt da. Còn những trường hợp nám sâu, nám hỗn hợp thì áp dụng phương pháp này gần như không hiệu quả.

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain