Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phương pháp trị nám da mặt hiệu quả

Bệnh nám da ( tên khoa học là Melasma ) là tình trạng rối loạn tăng sắc tố da. Ban đầu, nám xuất hiện trên da với những đốm đỏ sau đó chuyển thành màu nâu nhạt hoặc đậm tùy vào tình trạng da và cách chăm sóc của mỗi người.









Có thể bạn không tin những cách trị nám da mặt từ thiên nhiên có thể mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên với những nguyên liệu dễ tìm trong cuộc sống dưới đây bạn hoàn toàn có thể loại bỏ từ từ các vết nám da cứng đầu một cách đơn giản và tiết kiệm.  Hãy thử tìm hiểu cách trị nám da mặt mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây.



Nám da mặt và những kiến thức cần biết



+ Nám da là gì?



Bệnh nám da ( tên khoa học là Melasma ) là tình trạng rối loạn tăng sắc tố da. Ban đầu, nám xuất hiện trên da với những đốm đỏ sau đó chuyển thành màu nâu nhạt hoặc đậm tùy vào tình trạng da và cách chăm sóc của mỗi người.



Thông thường, có 4 loại nám: Nám mảng, nám đốm, nám tàn nhang và nám hỗn hợp. Nám xuất hiện chủ yếu ở vùng mũi, gò má và lan rộng xuống má.



Nám thường xuất hiện ở phụ nữ trên 30 tuổi, vì đến độ tuổi này da đang trên quá trình lão hóa cộng với việc collagen trên da bị thiếu hụt tạo môi trường cho nám phát triển. Tuy nhiên vẫn có trường hợp nám xuất hiện ở những người trẻ tuổi.



+ Nguyên nhân hình thành nám.



Nám hình thành do nhiều nguyên nhân, chúng tôi xin tổng hợp các nguyên nhân vào 2 nhóm sau đây.



Yếu tố bên trong:



- Do gene di truyền, thường gia đình có người bị nám thì bản thân họ cũng rất dễ gặp phải tình trạng này.

- Máu xấu cũng là một nguyên nhân gây nám, thường được gọi là nám máu. Loại nám này rất khó điều trị, cần phải có thời gian dài và kiên trì.

- Do thay đổi nội tiết tố: mang thai, mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt,…

- Mắc các bệnh mãn tính như: viêm phụ khoa, viêm tử cung, gan, …

- Do tâm lý căng thẳng, stress kéo dài, …



Yếu tố bên ngoài:



- Tác nhân từ môi trường: ánh sáng mặt trời, ô nhiễm môi trường, thời tiết thay đổi, …

- Do sử dụng mĩ phẩm trôi nổi, không nguồn gốc, mĩ phẩm có chứa chì, …

- Không đảm bảo vệ sinh da sạch. Khói bụi, bã nhờn hay cặn trang điểm không được tẩy sạch ngày qua ngày tích tụ khiến da bị nám.

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh.



+ Những điều cần lưu ý để tránh tình trạng nám lây lan và nặng hơn.



- Sử dụng kem chống nắng, che chắn khi ra ngoài trời. Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

- Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước

- Hạn chế các thực phẩm làm đậm màu vết nám như: thịt bò, tôm, hải sản, …

- Thực hiện chế độ luyện tập hợp lý

- Không nên thức khuya

- Hạn chế sử dụng mĩ phẩm bừa bãi

- Đảm bảo vệ sinh da mặt sạch



Cách trị nám da mặt hiệu quả không thể tin nổi



Có thể bạn đã từng một lần sử dụng những nguyên liệu dưới đây để trị nám da rồi nhưng kết quả lại không nhưng mong đợi. Tuy nhiên đừng đổ lỗi cho những nguyên liệu đó, vì có thể bạn áp dụng chưa đúng cách. Đừng bỏ qua một chi tiết nhỏ nào trong những hướng dẫn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, vì những chi tiết nhỏ có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của bạn. Đọc kỹ nhé!



Dùng nước cốt chanh trị nám da



Xem thêm: Thiết kế web trọn gói





Chanh có chứa vitamin C – chất chống oxy hóa giúp ức chế sự hình thành sắc tố melanin, giúp làm mờ vết nám và sẹo thâm khá hiệu quả, được các bạn gái ưu ái. Bên cạnh đó, các acid amin trong chanh giúp se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn, giảm tình trạng hình thành mụn.







+ Cách thực hiện đơn giản sau đây:



- Bước 1: Đầu tiên để đảm bảo chanh phát huy hết công dụng trong việc điều trị nám da, các bạn cần phải vệ sinh da mặt thật sạch, giúp loại bỏ bớt bã nhờn, vi khuẩn bám trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và làm sạch da hơn.

- Bước 2: Bạn bổ đôi quả chanh và vắt lấy nước cốt rồi dùng bông gòn thấm nước cốt chanh thoa đều lên vùng da bị nám. Dùng lòng trong của hai đầu ngón tay cái massage nhẹ nhàng lên làn da nám một cách nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút rồi sau đó rửa lại bằng nước ấm.



Áp dụng cách này 2 – 3 lần/ tuần và chỉ sau khoảng thời gian ngắn các vết nám da trên khuôn mặt của bạn sẽ được cải thiện hiệu quả.



Đánh giá: Trị nám da bằng chanh phù hợp với làn da dầu và chanh thường gây khô da nên các nàng có làn da mẫn cảm hay khô nên hạn chế sử dụng phương pháp này.



Điểm hiệu quả: 7/10



Trị nám da mặt bằng nghệ tươi



Nghệ tươi được đánh giá là phương pháp trị nám da mặt hiệu quả được giới chuyên môn đánh giá cao. Hoạt chất chống oxy hóa tự nhiên – Curcumin chứa trong nghệ tươi giúp hạn chế và ngăn ngừa sự hình thành hắc sắc tố melanin – nguyên nhân hàng đầu gây nám da, giúp xóa tan các vết nám và lấy lại làn da sáng hồng cho các nàng sau thời gian sử dụng.







+ Cách thực hiện sau đây:



- Bước 1: Các bạn chuẩn bị 1 – 2 củ nghệ tươi, gọt vỏ và rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, ký sinh trùng bám dính trên nghệ. Sau đó, bạn thái nghệ thành từng lát mỏng và giã nhuyễn. Thêm một ít mật ong (khắc tinh của nám da và tàn nhang) rồi trộn đều cho hỗn hợp sền sệt.

- Bước 2: Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị nám và massage nhẹ nhàng. Lưu ý trước khi thoa hỗn hợp nghệ và mật ong, các nàng nên nhớ rửa mặt bằng nước ấm rồi dùng khăn bông mền lau khô da. Chờ khoảng 15 – 20 phút cho hỗn hợp khô lại, nàng rửa lại mặt bằng nước mát và đừng quên thoa nước toner (nước hoa hồng dưỡng ẩm) hay dùng một vài viên đá bị thoa lên da, giúp se khít lỗ chân lông.



Đánh giá: Hầu hết tất cả mọi làn da đều có thể áp dụng cách trị nám da bằng nghệ, bởi chúng khá an toàn.



Điểm hiệu quả: 9/10



Trị nám da mặt bằng nha đam



diendanmay.com



Nha đam không chỉ là nguyên liệu giúp thanh lọc cơ thể, giải độc mà còn là công thức trị nám da hiệu quả được nhiều người tin dùng. Bản thân nha đam chứa lượng lớn giúp cân bằng độ pH trên da giữ cho da luôn mềm mượt và mịn màng. Ngoài ra, hoạt chất vitamin C, A, E,.. và khoáng chất kali, kẽm, mangie,… chứa trong nha đam là các thành phần chính giúp chăm sóc da và hỗ trợ làm mờ vết nám da an toàn và hiệu quả.







+ Cách làm đơn giản như sau:



Trị nám da mặt bằng nha đam nguyên chất là biện pháp dễ nhất bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian, chỉ với vài thao tác đơn giản.



- Bước 1: Bạn chỉ cần 1 nhánh lá nha đam đem rửa sạch và gọt bỏ phần vỏ màu xanh, giữ lại phần thịt.

- Bước 2: Các nàng đắp nha đam lên chỗ nám da và nằm thư giãn, thả lỏng cơ thể trong vòng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.



Với cách trị nám da này, bạn gái kiên trì sử dụng sau khoảng thời gian nhất định, các vết nám trên mặt sẽ dần mờ đi và giúp da sáng màu trở lại.



Đánh giá: Đối với bạn gái có làn da khô thì đây là phương pháp điều trị nám da mặt khá tốt.



Điểm hiệu quả: 8/10



Trị nám da mặt bằng đu đủ xanh



Đu đủ là loại trái cây ăn quả khá quen thuộc với chúng ta. Enzyme papain trong đu đủ xanh giúp phá hủy các liên kết của tế bào, ngăn ngừa sắc tố gây nám da tạo thành.







+ Cách dùng đu đủ trị nám da như sau:



Các bạn xay khoảng 2 – 3 miếng đu đủ chín rồi trộn đều với 2 muỗng mật ong và vài giọt nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da mặt bị nám và massage nhẹ nhàng 20 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ đu đủ giúp tẩy tế bào chết và làm sạch da hiệu quả, do đó, các bạn chỉ cần sử dụng trong vài tuần sẽ thấy kết quả khả quan.



Đánh giá: Đu đủ xanh thích hợp với mọi loại da và có công dụng điều trị nám da mặt khá tốt. Đây là nguyên liệu được rất nhiều chị em ưa chuộng.



Điểm hiệu quả: 7/10



Trị nám da mặt bằng hành tây



Xem thêm: Quản trị website





Với danh hiệu là “vua của các loại rau củ” hành tây được xem như nguyên liệu tự nhiên được hội bạn gái ưa chuộng bởi công dụng làm đẹp và hỗ trợ trị nám da mặt khá tuyệt vời. Hoạt chất Flavonoid và các dưỡng chất thiết yếu vitamin, khoáng chất có trong hành tây, không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn mà còn giúp phá hủy cấu trúc của tế bào, ức chế melanin gây nám da.







+ Các thực hiện dễ dàng sau đây:



Các nàng dùng một củ hành tây và rửa sạch, thái lát mỏng. Sau đó, nhúng hành tây vào giấm ăn hoặc giấm đen rồi đắp lên da mặt bị nám. Sau 15 phút các nàng rửa lại mặt bằng nước mát. Thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần để đạt được kết quả như mong đợi.



Đánh giá: Những ai có làn da dầu thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo để khắc phục tình trạng nám da mặt.



Điểm hiệu quả: 8/10



Trị nám da mặt bằng khổ qua (mướp đắng)



Trong khổ qua có vitamin E và C giúp nuôi dưỡng và làm chậm quá trình lão hóa của da, cản trở gốc tự do hình thành gây ảnh hưởng không tốt đến da. Ngoài ra, các hoạt chất trong khổ qua giúp hỗ trợ làm mờ sẹo thâm do mụn gây ra và làm mờ nám da mặt khá hay.







+ Cách thực hiện như sau:



- Bước 1: Bạn chọn 1 trái khổ qua, bỏ phần ruột, rửa sạch rồi dùng miếng màn nhựa (Plastic) bọc quanh. Sau đó, các bạn cho khổ qua vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 15 – 20 phút rồi lấy ra thái thành từng lát mỏng.

- Bước 2: Các bạn đắp khổ qua lên vùng nám da và đợi khoảng 20 phút cho các dưỡng chất trong khổ qua thắm vào da và phát huy tác dụng xóa tan nám, bạn rửa lại mặt bằng nước ấm và thoa nước hoa hồng.



Thực hiện biện pháp này 3 lần/ tuần chỉ sau một thời gian, da bạn sẽ đều màu trở lại.



Đánh giá: Trị nám bằng khổ qua giúp dưỡng ẩm và làm mờ vết thâm nám cho da. Phương pháp phù hợp với tất cả mọi loại da.



Điểm hiệu quả: 8/10



Trị nám da mặt bằng lá trầu không



Xem thêm: Thiết kế web





Lá trầu không là nguyên liệu tự nhiên lành tính được người xưa dùng để điều trị một số bệnh ngoài da, trong đó có bệnh nám da. Trong lá trầu không có chứa các thành phần dinh dưỡng như protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất,… Các chất này đóng vai trò như chất ngăn ngừa sự hình thành hắc sắc tố melanin gây nám da mặt. Bên cạnh đó, lá trầu không chứa nhiều vitamin C, canxi, giúp tăng sức đề kháng cho da, đồng thời làm sạch da.







+ Cách thực hiện đơn giản như sau:



- Bước 1: Đầu tiên, bạn gái nên chọn cho mình khoảng một nắm lá trầu không bánh tẻ (loại lá vừa, không quá non hoặc quá già). Sau đó, các bạn rửa lá trầu không và đun sôi trong khoảng 30 phút.

- Bước 2: Bạn dùng lá trầu không đã luộc cùng với một ít nước luộc đem xay nhuyễn và bắt lên bếp cho hỗn hợp này sền sệt.

- Bước 3: Các nàng dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị nám trên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Lưu ý trước khi đắp hỗn hợp lá trầu không bạn gái nên rửa mặt thật sạch.



Thực hiện cách trị nám da bằng lá trầu không mỗi ngày 1 lần, chỉ trong vòng 10 ngày, bạn sẽ cảm nhận làn da có sự thay đổi rõ ràng, trắng sáng hơn, vết nám dần mờ.



Đánh giá: Trị nám da bằng lá trầu không là giải pháp tối ưu của bạn gái sở hữu làn da hỗn hợp thiên dầu, vừa giúp làm sạch da và trị nám da hiệu quả.



Điểm hiệu quả: 8/10



Trị nám da mặt bằng cà chua



Trong cà chua có chứa nhiều lycopen – hợp chất có khả năng chống oxy hóa khá cao. Bên cạnh đó, hoạt chất này giúp ức chế và ngăn ngừa sự tổng hợp sắc tố melanin gây nám, sạm da. Đồng thời, cà chua còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, cản trở gốc tự do hình thành gây hại cho làn da.







+ Áp dụng cách trị nám da mặt bằng cà chua như sau:



Các bạn sử dụng cà chua, rửa sạch rồi cắt bỏ hạt và xay nhuyễn. Tiếp đến, bạn gái trộn dung dịch này với mật ong và thoa đều lên vùng da mặt bị nám khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng cách này đều đặn 2 – 3 lần/ tuần, sau khoảng thời gian ngắn, nám da mặt sẽ dần dần biến mất.



Ngoài ra, để cà chua phát huy hết tác dụng trị nám da mặt hiệu quả, bạn gái nên sử dụng nước ép cà chua mỗi ngày một ly, để đạt hiệu quả tốt nhất.



Đánh giá: Trị nám da mặt bằng cà chua thích hợp cho những cô nàng có làn da khô hoặc da hỗn hợp thiên dầu khô.



Điểm hiệu quả: 9/10



Trị nám da mặt bằng chuối



Chuối giàu hàm lượng dưỡng chất vitaminA, C và vitamin B, E, khoáng chất,… giúp trị nám da mặt. Bên cạnh đó, chuối còn có công dụng duy trì độ đàn hồi và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài.







+ Cách thực hiện như sau:



Bạn dùng 1 – 2 quả chuối bóc vỏ và dầm nhuyễn. Sau đó trộn thêm 1 -2 thìa cà phê dầu ô liu rồi thoa lên da bị nám và thực hiện thao tác massage 15 phút. Rửa lại mặt bằng nước mát sau đó 20 phút. Áp dụng công thức trị nám da mặt bằng chuối này chỉ sau vài tuần, bạn sẽ sở hữu làn da như mong đợi.



Ngoài ra, các nàng có thể dùng chuối kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như sữa chua, mật ong hoặc chuối kết hợp với lòng trắng trứng gà, công dụng trị nám da tương tự nhau.



Đánh giá: Công thức trị nám da mặt dành riêng cho bạn gái có làn da nhạy cảm.



Điểm hiệu quả: 7/10



Trị nám da mặt bằng lá tía tô



Lá tía tô là nguyên liệu làm đẹp chắc hẳn không còn xa lạ với mọi người và được nhiều bạn gái yêu thích. Tuy nhiên, dùng lá tía tô trị nám da vẫn còn là công thức lạ nhưng tác dụng mà chúng mang lại trong việc làm mờ các đốm nám trên da khá hay. Sở dĩ lá tía tô có công dụng như vậy, nhờ các hoạt chất chứa trong chúng giúp sản sinh ra các tế bào da mới, loại bỏ tế bào cũ, giúp làm mờ vết thâm nám hiệu quả. Ngoài dùng lá tía tô, các bạn có thể sử dụng mẹo dân gian trị nám da bằng rau ngót cũng mang lại kết quả khả quan.







+ Cách làm đơn giản như sau:



- Bước 1: Các bạn hái một nắm lá tía tô rửa sạch và để ráo. Tiếp đó, cho lá tía tô và 1 thìa cà phê nước cốt chanh với 1 thìa mật ong vào máy xay và xay nhuyễn.

- Bước 2: Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị nám và chờ 20 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da giúp tiêu diệt sắc tố melanin từ sâu.



Các bạn nên áp dụng cách này liên tục vào buổi tối để đạt được hiệu quả trị nám da mặt tốt nhất.



Đánh giá: Trị nám da mặt bằng lá tía tô không sợ bất kỳ tác dụng kích ứng da nào. Thích hợp với mọi loại da khác nhau đặc biệt làn da dầu.



Điểm hiệu quả: 8/10



Trị nám da mặt bằng dầu dừa



Gốc tự do là nguyên nhân làm tổn hại mô và các tế bào khiến cho làn da của bạn trở nên xấu xí, bị lão hóa sớm hơn bình thường và dễ bị nám da nếu chúng xuất hiện với tần số dày đặc trên làn da của bạn. Do đó, dầu dừa chính là nguyên liệu vàng chứa chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin E, phytosterol và phenol giúp làm sạch gốc tự do bên trong cơ thể, hạn chế hắc sắc tố gây nám da tạo thành, giúp làm mờ nám da và dưỡng ẩm cho làn da xinh đẹp của bạn.







+ Cách trị nám bằng dầu dừa đơn giản như sau:



Quan trọng nhất trong khâu chăm sóc và điều trị nám da bằng dầu dừa các nàng không thể quên đó là rửa mặt thật sạch trước khi thoa dầu dừa. Dùng bông gòn thấm dầu dừa thoa đều lên làn da bị nám rồi dùng ngón tay massage nhẹ và thả lỏng cơ mặt thư giãn. Sau 15 – 20 phút, bạn gái rửa mặt lại bằng nước mát. Thường xuyên áp dụng công thức trị nám da này, các nàng sẽ thấy da mặt mình sạch, mềm mịn và các vết nám mờ đi trông thấy.



Đánh giá: Áp dụng trị nám da mặt cho làn da khô.



Điểm hiệu quả: 8/10



Trị nám da mặt bằng Laser Toning



Trị nám da bằng Laser là công nghệ hiện đại được nhiều thẩm mỹ viện, spa áp dụng hiện nay. Phương pháp này sử dụng nguồn năng lượng sóng với bước sóng khá lớn, giúp làm mờ và xóa sạch các vết nám tích tụ trên da.



Phương pháp trị nám bằng Laser Toning có thể giúp bạn xóa bỏ ngay các vết nám sau liệu trình điều trị, nhưng sau một thời gian nám có thể xuất hiện trở lại, vì bản chất của phương pháp này là điều trị các biểu hiện ngoài da, không giải quyết được tận gốc các nguyên nhân gây nám bên trong.



Đánh giá: Trị nám da mặt bằng Laser có thể áp dụng ở mọi làn da khác nhau. Tuy nhiên, làn da nhạy cảm nên hạn chế điều trị nhiều lần trong thời gian ngắn.



Điểm hiệu quả: 8/10



Sử dụng các loại kem trị nám da mặt



Ngoài các cách chữa trị nám da mặt mà chúng tôi vừa chia sẻ, các bạn có thể sử dụng một số loại kem trị nám da. Các loại kem trị nám được bán khá phổ biến trên thị trường, giúp bạn tìm kiếm và sử dụng dễ dàng với giá thành hợp lý. Tuy nhiên, chúng chỉ có tác dụng một thời gian nhất định, giúp che đi các vết nám trên da mặt mà không có công dụng điều trị tận gốc.



Đánh giá: Điều trị nám da nhanh nhưng độ phù hợp của kem còn tùy thuộc vào từng loại da.



Điểm hiệu quả: 7/10



Giới thiệu thuốc trị nám tốt nhất hiện nay



Sản phẩm trị nám da Advance được nghiên cứu và phát triển dựa trên bài thuốc trị nám da nổi tiếng.. Đây là dòng sản phẩm trị nám da khá tốt được điều chế 100% từ các cây cỏ tự nhiên với công nghệ bào chế hiện đại đã giúp nhiều chị em thoát khỏi tình trạng nám da.



Bộ sản phẩm trị nám da Advance gồm đó là bộ màu đỏ và bộ màu tím với các thành phần thảo dược bào chế và công dụng điều trị nám khác nhau. Do đó, các bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về bộ sản phẩm trị nám da Advance tại đây, để biết cách sử dụng hợp lý.



Đánh giá: Đây là bộ sản phẩm điều trị nám da rất tốt, được rất nhiều chị em sử dụng và review rất tốt



Điểm hiệu quả: 9/10



Trên đây là Cách trị nám da mặt “thần thánh” giúp bạn trẻ hơn “chục tuổi” và dựa trên các đánh giá về ưu và nhược điểm của từng phương pháp, các bạn có thể lựa chọn cho mình công thức trị nám da phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên có thói quen chăm sóc da và chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp phòng ngừa và kiểm soát nám da hiệu quả.

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain