Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn tự may rèm cửa tại nhà. Bí quyết để tự may rèm ở nhà đẹp và sang trọng

Bạn là người yêu thích cảm giác thoải mái và tự do nằm trên ghế sofa và xem TV, nhưng bạn luôn khó chịu với những ánh mắt dòm ngó xung quanh mối khi có ai đó đi ngang qua nhà của bạn,...
Bạn là người yêu thích cảm giác thoải mái và tự do nằm trên ghế sofa và xem TV, nhưng bạn luôn khó chịu với những ánh mắt dòm ngó xung quanh mối khi có ai đó đi ngang qua nhà của bạn, và điều đó làm ảnh hưởng tới không gian riêng tư mà bạn mong muốn. Đã đến lúc, bạn nên nghĩ đến việc sắm cho mình một tấm rèm cửa để bảo vệ không gian cá nhân ấy.



Tuy nhiên, sự đa dạng và màu sắc trên thị trường rèm cửa vẫn không làm bạn hài lòng do có những màu bạn hoàn toàn không thích hoặc kích thước rèm quá ngắn so với kích thước cửa sổ. Điều đó có nghĩa là nếu bạn cố mua về thì tiền của bạn coi như là uổng phí. Rèm cửa sổ hoặc cửa ra vào là một phần quan trọng trong trang trí nội thất.

Nếu không thể mua rèm vừa ý thì giải pháp khác dành cho bạn là tự may rèm. Tuy nhiên, may rèm không phải là một công việc dễ dàng nhưng đổi lại rất thú vị, hơn nữa bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Nếu bạn lo sợ vấn đề đã lâu không động đến máy may, hãy thử may vài đường cơ bản trên một tấm vải cũ trước khi bắt tay vào công việc. Sau khi đủ tự tin, bạn có thể bắt đầu công việc.

Không cần phải nói, bạn cũng biết có rất nhiều loại vải trên thị trường có thể phù hợp để làm rèm cửa. Tuy nhiên, quyết định chọn loại rèm nào lại phụ thuộc khá nhiều vào phong cách bạn muốn xây dựng cho căn phòng của mình. Tơ tằm, lụa, lanh, vải tổng hợp, …có thể đươc sử dụng với các loại vải khác nhằm tạo ra hiệu ứng ánh sáng tốt nhất đồng thời cũng tạo không khí trang trọng cho căn phòng.


Bất cứ ai có một chút hiểu biết về việc may vá cũng có thể tự làm cho không gian sống của mình một tấm rèm trừ khi thời gian của họ quá hạn hẹp. Công việc sẽ tiến hành thuận lợi hơn nếu trước khi may rèm, bạn đo cẩn thận từng kích cỡ của cửa sổ. Bạn cũng có thể sử dụng các loại vải cũ để tạo ra một tấm rèm chắp vá nhiều màu sắc.( Tham khảo thêm website may đồng phục ở cuối bài nhé ).

Dưới đây là các bước làm cụ thể:

#1: Sau khi đã đo kích thước mong muốn, đánh dấu các điểm cần cắt.
#2: Nếu mà cửa bạn đang may được sử dụng cho cửa kiểu Pháp thì phải nhớ rằng rèm sẽ mở ở vị trí trung tâm. Vì vậy, bạn cần chú ý cắt vải thành 2 phần bằng nhau. Trong khi cắt, hãy nhớ chừa ra vài cm ở mép viền dọc theo tấm rèm. Nếu đó chỉ là những loại cửa hoặc cửa sổ thông thường, bạn có thể cắt theo hình dáng của tấm vải.

#3: Nếu bạn muốn bổ sung các tấm lót vào phía sau rèm để tạo thêm nhiều tính năng cho rèm như cách nhiệt, bảo vệ rèm khỏi tia UV,vv thì bạn có thể cắt các tấm lót đúng theo kích thước rèm bên trên. Sau đó, đặt chúng chồng lên nhau và may theo các đường viền. Bước này cũng có thể bỏ qua nếu bạn không muốn sử dụng miếng lót rèm.

#4: Gấp mép của tấm rèm khoảng 1-2 cm về phía sau ở cả 3 mép ( trừ mép trên) và may chúng lại. Nếu bạn muốn tạo ra các đường xếp li thì có thể vừa tạo kiểu vừa may. Bạn cũng có thể may bằng tay nếu tay nghề của bạn cao.

#5: Tùy thuộc vào thanh rèm bạn có để may đầu rèm. Bạn có thể làm rèm khoen bằng cách khoét lỗ và đặt vòng trên đầu rèm, hoặc gấp một phần rèm ngước lại và may, sau đó để thanh rèm luồn qua. Tuy nhiên, trước khi may phải chú ý kích thước thanh rèm sao cho khi may xong rèm cửa phải trượt trên thanh rèm một cách dễ dàng.

#6: Với móc ( chun rèm để tạo độ co giãn), bạn có 2 sự lựa chọn: hoặc là mua sẵn hoặc là tự làm từ vải. Móc sắt, nhựa có mặt rất nhiều trên thị trường.

#7: Dây đai cũng là một phụ kiện không thể thiếu. Với những rèm 2 mảnh, bạn cần phải cắt 2 dây đai bằng nhau, may nút ở một đầu của nó.

#8: Khi may phần dưới của rèm, tạo kiểu tiếp cho  rèm xếp nếp. Sau cùng, gấp cạnh dưới và may để hoàn thành tấm rèm.

Mọi người thường mua rèm ngoài cửa hàng và đôi khi thường bỏ qua các đặc tính như là thiết kế hay chất lượng. Do chỉ được chọn trong một phạm ci có giới hạn nên chắc chắn không dễ để tìm ra một tấm rèm vừa phù hợp về màu sắc, vừa phù hợp về thiết kế. Với rèm cửa tự làm, bạn hoàn toàn có thể khắc phục những hạn chế này và tiết kiệm được một khoản kha khá.

Cách tự thiết kế rèm cửa cho căn bếp nhà bạn

Bạn có thể dễ dàng tìm được trong mỗi căn bếp một khung rèm lửng được gắn ngay trên ô cửa của bồn rửa. Do được đặt trong môi trường  thường xuyên phải tiếp xúc mới độ ẩm cao, và nhiệt độ tỏa ra từ bếp nên rèm sử dụng trong bếp thường có thiết kế và chất liệu đặc biệt. Ví dụ, thông thường rèm bếp thường tránh sử dụng các loại chất liệu dày, quá dài hoặc dễ xù lông, tuy nhiên rèm bếp lại thường không yêu cầu kĩ thuật phức tạp trong quá trình làm. Không cần phải là một thợ may, bạn vẫn có thể tự làm một chiếc rèm cho riêng mình theo các bước sau đây.


Bước 1: Xác định định loại cửa sổ mà bạn định lắp rèm. Trên thực tế đối với cửa bếp thì bạn cũng không có nhiều lựa chọn cho lắm.


- Rèm cửa: Loại có hai thanh mắc kết hợp với nhau, rèm được treo rủ kéo dài từ đỉnh mắc cho tới chân cửa, đồng thời che đều cả phần của khung cửa.

- Viền màn treo: Viền màn treo có thiết kế tương tự rèm treo, điểm khác biệt duy nhất đó là nó chỉ kéo dài khoảng một nửa chiều dài cửa sổ. Một phần cửa sổ vẫn để hở, cho phép ánh sáng đi qua.

- Rèm tầng: Bao gồm hai mảnh riêng biệt được mắc song song với nhau. Nửa trên có thể che ¼ cửa sổ, nửa còn lại được lắp chính giữa khung cửa và che nửa bên dưới của khung cửa.


Bước 2: Ước lượng chiều dài khung cửa. Ghi chép lại các thông số về chiều dài và độ rộng của khung cửa. Nếu muốn làm rèm tầng, chú ý đánh dấu thêm vị trí chính giữa của cửa sổ tính theo chiều dọc khung cửa


Bước 3: Quyết định chiều dài, cũng như độ bao phủ mà bạn cần. Bước này quyết định xem bạn sẽ cần bao nhiêu vải cho việc này. Thông thường loại rèm đầy đủ thì mang lại cảm giác sang trọng hơn cho căn bếp


Bước 4: Xác định lượng vải mà bạn cần sử dụng.  Theo hướng dẫn dưới đây để xác định lượng vải sẽ dùng.


- Nhân độ dài chiều rộng khung cửa lên từ hai tới ba lần, việc làm sẽ giúp chiếc rèm vải của bạn có độ gấp nếp tự nhiên và đẹp mắt

- Ghi nhớ xem sử dụng loại rèm rủ, mành treo hay rèm tầng để xác định chiều dài của vải may.

- Nếu có ý định may viền cố định, chú ý chọn vải dài hơn chút ít. Thêm khoảng 5cm chiều rộng, và 15cm vào chiều dài để dành cho đường may, bịt mũi mắc rèm, và móc rèm.  Thực tế thì, việc cộng thêm vào bao nhiều cm chiều dài phụ thuộc vào thiết kế và ý tưởng của bạn nhiều hơn


Bước 5: Chọn loại vải. Điều chú ý khi chọn rèm bếp là nên tránh các chất liệu co dãn, dễ dàng phai màu – những loại này rất không ổn nếu bạn mang đi giặt. Vải chống cháy có thể là lựa chọn tốt, đề phòng rủi ro trong quá trình nấu nướng.


Bước 6: Trải và là phẳng vải.


Bước 7: Sử dụng thước dây và bút sáp để dánh dấu các vị trí cần đặt mũi kim/ kéo hoặc dùng làm riềm.


Bước 8: Cắt vải theo đường đánh dấu sẵn.


Bước 9: Tạo ống luồn mắc.

- Gấp mép vải phía trên lại khoảng 0.5 inch. Gấp liên tiếp hai lần trước khi là phẳng

- May một đường cố định vào rìa của mép gấp để tạo thành một đường rãnh dùng luồn mắc


Bước 10: May vắt sổ hai đường viền để tránh sút chỉ.

Nếu cần thận bạn có thể gấp khoảng nửa cm mỗi bên trước khi may. Chiếc rèm sẽ trông dày dặn và đẹp hơn.


Bước 11: Tạo túi móc rèm.

- Gập ngược lên khoảng nửa inch , lộn mặt trái ra ngoài trước khi may lại

- Luồn mắc vào sau đó treo lên và tận hưởng thành quả của mình.

Mẹo nhỏ cho bạn:

Nếu có ý định sử dụng mành treo, tốt nhất bạn nên tìm kiếm ý tưởng trên mạng trước khi thực hiện. Một số loại rèm hoặc biến thể của các loại rèm có thể sẽ yêu cầu kĩ thuật cắt khác biệt.

Nếu chọn sử dụng rèm tầng, hãy chắc chắn bạn muốn rèm tầng rủ hết phần còn lại của cửa sổ hay vẫn để trống một khoảng nhỏ của ô cửa.

Bạn nên sử dụng máy may công nghiệp để được may được đều và chắc chắn nhất.

Hy vọng với những hướng dẫn trên của chúng tôi, bạn đã có thể tự mình may được chiếc rèm cửa cho căn bếp nhà mình.

"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ uy tín Tp.HCM
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )
Email: nguyethey@gmail.com
Website: https://maula.vn
Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG
Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét