Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách cắt may quần đùi chi tiết đến từng milimet

Không chỉ đơn giản trong cách may mà tất nhiên cách đo, tính vải đến việc vẽ cũng không quá khó. Công thức tính cũng trở nên đơn giản và dễ nhớ hơn...
Trong những công thức cắt may quần, cách cắt may quần đùi là đơn giản hơn cả. Bởi chúng có chiều dài thân quần ngắn nên khi bạn vẽ đến những bước may cũng dễ dàng. Không chỉ đơn giản trong cách may mà tất nhiên cách đo, tính vải đến việc vẽ cũng không quá khó. Công thức tính cũng trở nên đơn giản và dễ nhớ hơn.


Cách cắt may quần đùi cho bạn nhiều sản phẩm rất đẹp


Cách cắt may quần đùi có quá trình đơn giản là vậy còn về tính ứng dụng cũng “không chê vào đâu được” nhé! Những chiếc quần đùi có thể làm bằng nhiều chất liệu vải và mỗi chất liệu cho bạn những mục đích sử dụng khác nhau đấy! Bạn có thể may quần đùi vải thô, cotton để mặc ở nhà, thể thao hoặc may bằng vải denim để mặc đi chơi.


Với công thức cắt may quần đùi này bạn cũng có thể may được quần cho nam
Nào! Giờ hãy mang giấy bút ra note ngay công thức cắt may quần đùi này nhé!

1.Cách đo

- Dài quần (Dq): Đo từ ngang thắt lưng qua khỏi mông khoảng 5cm.

- Vòng mông (Vm): Đo vừa sát quanh mông nơi nở nhất.

-  Số đo mẫu: Dq = 3cm; Vm: 72cm.


Cách đo với nữ


Cách đo với nam (tuy nhiên, trong trường hợp này là may quần đùi nên cách đo cho nữ và nam đều như nhau)

2.Cách tính vải từ công thức cắt may quần đùi

- Khổ vải 0,8/0,9m: (Dq + gấu + cạp + đường may) x 2.

- Khổ vải 1,15/1,2m:

Với trường hợp Vm < 80: Dq + gấu + cạp +đường may.

Với trường hợp Vm > 80: (Dq +gấu+ cạp +đường may) x 2

- Khổ vải 1,4/1,6m: Dq + gấu + cạp +đường may

3.Cách vẽ và cắt trong cách cắt may quần đùi

- Xếp vải: Gấp vải theo canh sợi dọc, mặt trái ra ngoài; bề rộng phần vải gấp vào bằng chỗ rộng nhất của thân quần kể cả đường may (1/4Vm + 1/10Vm + 1cm). Nếp gấp vải đặt ở phía trong người cắt.

- Cách vẽ:


Hình vẽ cho chiếc quần đùi theo công thức cắt may
AB: Hạ đáy = 1/4Vm +1/10Vm = 72/4 +72/10 = 25,2cm.

AA1: Ngang lưng = 1/4Vm +1 = 72/4 +1 = 19cm.

BB1: Ngang mông = 1/4Vm + 1/10Vm = 72/4 + 72/10 = 25,2cm.

B1B2: Vào đáy = 1/20Vm = 72/20 = 3,6cm.

XX1: Rộng ống = BB1 -2 = 25,2 – 2 = 23,2cm.

XC: Vát ống quần = 2cm.

- Cách cắt:


Hình vẽ để bạn dựa vào thực hiện cách cắt vải may quần đùi
Cắt hai thân quần (vải gấp đôi theo đường AX).

Cắt chừa đường may:

Cạp (lưng) =3cm

Đáy quần = 1cm

Đường ống = 1cm

Gấu quần (lai) = 2cm

4.Quy trình may trong cách cắt may quần đùi



Ký hiệu cách may cho quy trình may quần đùi
- May viền gấp mép gấu quần.

-  Ráp đáy quần.

-  Ráp đường ống quần (từ ống nọ sang ống kia).

- May cạp quần bằng hai đường may.

- Luồn dây thun (cũng có thể nối vòng dây thun rồi vừa may cạp quần vừa luồn).

Cách may chi tiết:

Gấu quần, cạp quần: May viền gấp mép.

Đáy quần và ống quần: May can lộn.


Khi thực hiện đúng công thức bạn có thể may được những sản phẩm như này
Như vậy là bạn đã hoàn thành cách cắt may quần đùi rồi. Để cắt may được quần đùi đẹp và hợp với người mặc về kích thước, bạn cần tuân thủ những yêu cầu sau: Đó là cần phải lấy số đo chính xác và tính vải đủ; nắm vững công thức tính kích thước các chi tiết của sản phẩm; vẽ, cắt, may đúng quy trình kỹ thuật.

Quần Short là gì? Hướng dẫn phối đồ đẹp với quần Short

Quần short từ lâu đã là trang phục quen thuộc và cần thiết cho mỗi người. Không chỉ riêng phái nữ mà cả phái nam thì trang phục này cũng rất quen thuộc. Được sử dụng nhiều trong cuộc sống và đặc biệt là mùa hè. Quần short mang đến cho người mặc sự mát mẻ, thoải mái cũng như thời trang. Vậy quần short là gì, có lịch sử phát triển như thế nào? Thì không phải ai cũng biết.

Quần short là gì?

Quần short là những chiếc quần ngắn từ đầu gối trở lên, nó có nhiều chất liệu khác nhau. Quần Short vốn là một biến tấu của chiếc quần dài. Chiếc quần này thích hợp dùng cho cả nam và nữ giới. Với nam giới, thì quần sẽ ngắn trên đầu gối, còn nữ giới, chiếc quần sẽ đến vùng xương chậu.

Trong ngành thời trang hiện nay, quần short chiếm lĩnh vực một vị trí riêng biệt. Trở thành trang phục được phái đẹp rất yêu thích Mùa hè oi bức, quần shorts giúp người mặc mát mẻ, thoải mái, khoe đôi chân thon. Mùa đông lạnh giá, quần shorts với những chất liệu ấm áp đi cùng với những đôi tất và giày ấm đang dần trở thành những hình ảnh vô cùng quen thuộc.

Lịch sử phát triển của quần short

Ở thế kỷ 19, quần Short vốn là chiếc quần chỉ dành cho những cậu bé chưa đến tuổi trưởng thành. Ở châu Âu và Nam Mỹ trong thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, quần shorts chỉ được sử dụng cho các cậu bé đến một độ tuổi nhất định nào đó.

Có thể là ở độ tuổi dậy thì hoặc đạt đến một chiều cao nào đó, các chàng trai trẻ sẽ được mặc những chiếc quần dài đầu tiên trong cuộc đời. Vào thời đó, trong suy nghĩ của mọi người, quần Shorts là chiếc quần chỉ dành cho những cậu bé, những thiếu niên.


Phụ nữ dĩ nhiên không động đến thứ thời trang trẻ con và có phần thiếu lịch sự, không kín đáo này, còn phái mạnh thì tuyệt đối không động đến loại trang phục này, tránh bị mang tiếng là thiếu chín chắn, chưa trưởng thành và không nam tính.

Khoảng đầu thế kỷ 20, quần Shorts được sử dụng chủ yếu trong các hoạt động thể thao. Vào những năm 30 của thế kỷ 20, nhiều nhà thiết kế đã cải tiến mang đến loại quần Shorts ngang đầu gối.

Chiếc quần này đã được biết đến và sử dụng nhiều hơn, không chỉ ở những thiếu niên mà đã được cả nam và nữ sử dụng. Nhưng nó chỉ hạn chế trong những hoạt động thể dục, thể thao, dã ngoại…Bởi sự thoải mái, mát mẻ và tiện ích mà nó mang lại.

Tại thời điểm này, quần Shorts lúc này vẫn chỉ có một kiểu mẫu chung chung, không có sự khác biệt quá nhiều giữa quần ngắn dành cho phái nam và phái nữ, và nó được gọi là thời trang unisex. Mặc quần Shorts lúc này vẫn cần phải đi tất, đa phần là loại tất dệt dày chứ không phải những chiếc quần tất mỏng manh như thời nay.

Trải qua thời gian, loại trang phục này càng phổ biến và được biết đến nhiều hơn trên thế giới. Nó trở thành một phần của thế giới thời trang. Và không chỉ được phái nữ ưa chuộng mà nó cũng được phái mạnh yêu thích và sử dụng nhiều đặc biệt là các hoạt động thể thao. Trong những năm 50 đến 70 của thế kỷ 20, quần Shorts gần như được mặc định là thời trang của lĩnh vực này. Phái mạnh cũng bắt đầu ưa chuộng loại trang phục này hơn, không còn ngại ngùng và sợ bị coi là thiếu trưởng thành như trước.

Thời gian đầu, quần Shorts dành cho nam và nữ chưa có nhiều khác biệt. Từ khoảng những năm 70 của thế kỷ 20, quần Shorts dành cho nam và nữ dần có những tách biệt. Phái đẹp bắt đầu có những yêu cầu cầu kỳ và tỉ mỉ hơn, như cạp quần nhỏ, cắt may ôm, gấu quần, túi quần được xử lý tinh tế hơn. Các hãng thời trang đã bắt đầu nghiêm túc coi quần Shorts là một thành phần của thế giới trang phục, và có những đầu tư đáng kể để đưa quần Shorts trở thành mốt, một loại thời trang với những phong cách riêng.

Quần short nữ cũng ngày càng ngắn hơn, tỷ lệ thuận với sự phổ biến của nó trong cuộc sống, từ ngang đầu gối, trên đầu gối và sau đó là ngang đùi. Và hiện nay, không ít những chiếc quần shorts siêu ngắn, vô cùng gợi cảm được sử dụng, giúp người mặc khoe tối đa đôi chân thon dài cùng những đường cong gợi cảm của vòng 2 và vòng 3.

Hiện nay, quần short đã có chỗ đứng riêng trong làng thời trang. Nó được nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất, thiết kế đưa ra mẫu mã mới và độc đáo.

Mặc dù phổ biến và được ưa chuộng như vậy, nhưng vẫn có một số nước kỳ thị với chiếc quần short này vì lí do tôn giáo, tín ngưỡng. Đặc biệt là ở các nước châu Á như Philipines, Ấn Độ, Indonesia…

Chất liệu
Chất liệu để sản xuất quần Short cũng có rất nhiều như: kaki, cotton, jean, French Terry… cùng tìm hiểu những chất liệu tạo nên 1 chiếc quần Short bạn nhé.

Vải Kaki

Vải Kaki thông thường được làm từ cotton 100%. Tuy nhiên trên thị trường còn có một loại vải kaki khác chứa thành phần sợi tổng hợp được đan chéo với sợi cotton.
Hiện nay, trên thị trường có 2 loại vải kaki là: Kaki thun và không thun.
Kaki thun là vải có độ dày, mặc thoáng mát, co dãn tốt, mang đến cảm giác thoải mái và tôn lên vóc dáng cho người mặc. Vải kaki thun được dùng phổ biến để may quần, váy ôm, bó sát người phù hợp với các bạn nữ năng động.

Kaki không thun có độ co giãn kém hơn so với kaki thun. Kaki không thun là loại vải được các chàng ưa chuộng, bởi sự đứng đắn và độ bền sợi vải. Ưu điểm của nó là ít nhăn, dễ giặt ủi, cầm màu tốt. Vải kaki cũng có nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau để lựa chọn.

Cotton và sợi tổng hợp
Vải cotton không còn xa lạ gì với chúng ta, khi mà những trang phục quần áo chúng ta mặc hàng ngày chủ yếu được may bằng vải cotton. Đây là loại vải phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.


Vải cotton được dệt từ sợi cotton, có nguồn gốc từ sợi bông tự nhiên. Với các đặc tính như thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống mài mòn hiệu quả. Vải dễ nhuộm màu cùng khả năng chống lại sự xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc. Nguyên liệu sản xuất dồi dào nên loại vải này được ứng dụng phổ biến cũng là điều dễ hiểu.

Vải cotton được sử dụng trong ngành may mặc, sản xuất trang phục, quần áo, chăn ga, gối đệm…

French Terry
Đây là loại vải được sử dụng chủ yếu để may quần áo hoodie, thể thao và quần áo mặc mùa đông. Loại vải này có thể là một khái niệm mới lạ với mỗi người, nó không phổ biến như kaki, hay cotton.
Loại vải này có đặc điểm:
– Mặt phải: Phẳng mịn gồm các trụ vòng.
– Mặt trái: Các cung vòng cong như vảy cá.

Jeans
Vải Jean là một loại vải bông thô được làm từ chất liệu cotton duck, vải Jean được dệt từ 2 sợi cùng màu và ra đời từ năm 1873 bởi Jacob Davis và Levis Strauss tại Genoa, Italy. Vào thế kỉ XVI, vải jean trở nên rất phổ biến và được nhập khẩu vào Anh với số lượng lớn . Đây là thời trang được bán nhiều nhất trên thế giới. Phù hợp với mọi giới tính và các tầng lớp xã hội, thuộc nhiều nền văn hóa đều có thể mặc jeans..

Khi nhắc tới vải jean, người ta không thể không nhắc tới vải denim. Có rất nhiều người lầm tưởng jean và denim là một nhưng không phải như vậy, denim là người anh em rất gần của Jean.

Do đặc tính chung dễ phai màu trong dung dịch nước tẩy rửa nên việc giặt đồ jean cần tuân theo các quy tắc nhất định. Hầu hết các loại quần áo jeans co giãn đều có thể giữ được độ đàn hồi tốt, không cần thiết phải giặt sau mỗi lần mặc. Giặt quá nhiều có thể làm đổi màu đồ jeans của bạn. 4 -5 lần mặc/1 lần giặt là vừa đủ. Không cần thiết phải giặt đồ jean mới mua.

Hướng dẫn lựa chọn quần short phù hợp

Đi chơi
Với những hoạt động thường ngày như đi dạo phố với bạn bè, hẹn hò, ăn uống, tụ tập… Là phái nữ, hãy chọn cho mình những chiếc quần short ngắn đến đùi, có thể khoe đôi chân thon dài của bạn. Cũng như khi mặc sẽ rất thoải mái, dễ dàng di chuyển. Bạn hãy chọn cho mình những chiếc quần Short Jean, đây là loại quần được sử dụng và ưa chuộng nhiều của phái nữ hiện nay.

Đối với cánh mày râu, hãy chọn những chiếc quần short đến đầu gối, kết hợp với áo thun, áo sơ mi và những đôi Sneaker…sẽ làm cho bạn trông thật nam tính, trẻ trung và năng động. Có thể chọn quần Shorts Jean hay những chiếc quần làm bằng Kaki nhé.

Đi biển
Đi biển hay đi dã ngoại là những hoạt động thư giãn của mỗi người sau những thời gian làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Vì thế chúng ta đều chọn cho mình những trang phục thật thoải mái nhất. Quần short in họa tiết hoa lá, nhiều màu sắc là lựa chọn hàng đầu hiện nay. Thậm chí còn có cả đồ đôi cho những cặp tình nhân, cho hoạt động tập thể của công ty, tổ chức…

Những cách phối quần short đẹp

Với phái nữ:
Quần short rất được các nàng ưa chuộng, đặc biệt là vào mùa hè, khi mà thời tiết oi bức. Các cô nàng có thể diện những quần short ngắn, khoe vòng 2 và vòng 3, cùng với đôi chân thon, dài.
Các nàng có thể mix quần short với áo thun basic theo phong cách casual, thêm một đôi giày sneaker. Chúng ta đã có một phong cách năng động, trẻ trung, thoải mái.

Cũng có thể kết hợp quần short với áo sơ mi, một bộ trang phục thích hợp để dạo phố cho các nàng. Cũng có thể mix đồ theo cách này khi chúng ta đi học, đi chơi…

Nếu các nàng thích phong cách bụi bặm, cool ngầu cũng có thể chọn quần short jean kết hợp với áo jean.


Ngoài quần short jean, quần short kaki hay quần short hoa cũng có thể kết hợp với áo thun, áo sơ mi…Tùy theo phong cách, sở thích cũng như hoàn cảnh mà lựa chọn cho mình một bộ trang phục ưng ý nhất nhé.

Với nam giới
Quần short với áo sơ mi là lựa chọn hàng đầu cho phái nam, những chiếc quần short jean hay kaki kết hợp với áo sơ mi nghiêm túc. Trang phục này làm bạn trông phóng khoáng, thanh lịch mà vẫn khỏe khoắn.

Áo thun là một sự kết hợp đơn giản mà dễ phối đồ nhất cho phái nam. Kết hợp thêm một đôi sneaker hay slip-on là bạn đã có một set đồ năng động, trẻ trung, thoải mái để dạo phố, hẹn hò rồi đó. Nếu tham gia các hoạt động thể thao, các chàng cũng có thể lựa chọn áo ba lỗ để thoải mái nhất nhé. Ngoài ra, cũng có thể kết hợp áo hoodie với quần short, bạn sẽ có một phong cách thể thao năng động, khỏe khoắn.

Hướng dẫn giặt và bảo quản
Quần short được làm từ nhiều loại chất vải khác nhau, nên khi giặt chúng ta nên chú ý để sản phẩm có thể bền và tránh phai màu, mất dáng nhé.

Với chất liệu kaki, khi mua về chúng ta chú ý để không làm phai màu của quần ra các trang phục khác nhé.

Giặt quần bằng nước lạnh để quần giữ được màu tốt và chất vải cũng bền hơn. Khi quần bị bẩn, nấm mốc có thể sử dụng giấm để giặt quần. Bôi dấm vào vết bẩn, để ngâm khoảng 1-2 tiếng đồng hồ, sau đó giặt sạch lại với nước. Lộn trái quần khi giặt và phơi. Phơi quần ở nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp. 👉Vui lòng inbox để nhận mẫu và báo giá chi tiết 0972871518

Cảm ơn đã xem bài viết!

Đăng nhận xét