Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn may túi xéo quần tây

Túi xéo là một loại túi thông dụng được may cho rất nhiều loại quần đặc biệt là quần âu. Vậy may túi xéo như thế nào là chuẩn nhất...
Túi xéo là một loại túi thông dụng được may cho rất nhiều loại quần đặc biệt là quần âu. Vậy may túi xéo như thế nào là chuẩn nhất? Cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây và thực hiện may túi xéo các bạn nhé! - May đồng Phục Spa


Chuẩn bị các chi tiết

Thân trước x 2
Thân sau x 2
Đáp túi sau x 2
Lót túi x 2

Vắt sổ thân quần, đáp túi ( mép lưng không vắt sổ)
Sang dấu lại hifng dáng miệng túi, đường sườn thân trước theo hình vẽ thiết kế lên đáp túi sau.

Ép một miếng keo giấy mỏng có bề rộng 2cm lên mặt trong miệng túi thân trước (dài từ đầu lưng đến mép vải bên sườn).

Các bước may túi xéo

Bước 1: May đáp sau vào lót túi sau

Đặt đáp túi sau lên vị trí của đáp túi trên lót túi, hai mặt trái úp vào nhau (đáp túi nằm trên). Cạnh bên sườn của đáp túi sau thụt vào so với cạnh bên của lót túi 1cm để may cuốn vô sườn.

May cạnh trong của đáp túi ( may sát đường trong của đường vắt sổ), chỉ may đến vị trí cách cạnh sườn 2.5cm và lại mũi chỉ.
Túi bên kia may đối lại.


Bước 2: May định hình lót túi lên miệng túi thân trước

Đặt lót túi xuống dưới mặt bàn ( mặt có đáp úp xuống), đặt thân trước quần lên trên (mặt trái thân quần úp xuống) sao cho mép vải bên sườn và trên lưng trùng nhau, miệng túi trên thân trước đặt lên lót túi trước.

Cắm kim từ mép vải miệng túi dưới may thẳng theo đường miệng túi đến lưng quần.
Túi bên kia may đối lại.


Bước 3: Bấm + May diễu miệng túi

Dùng kéo bấm góc cạnh dưới miệng túi (sát đường sườn), bấm cách đường định hình miệng túi 2 canh chỉ.

Gấp mép vải bên trên miệng túi vào bên trong theo đường định hình miệng túi, sao cho đường định hình miệng túi nằm cách mép gấp 1mm về bên trong. May diễu miệng túi cách đường gấp 0.7cm. Đường may diễu phải thẳng, đều, êm, phẳng.


Bước 4: May đáp túi trước lên lót túi

Lật phần vải dư của thân trước (đáp trước) vào bên trong lót túi, vuốt cho đáp túi trước nằm êm lên lót túi trước và may đáp túi lên lót túi.


Bước 5: May lộn lót túi

Gấp đôi lót túi theo chiều dọc sao cho đúng đường giữa lót túi, hai mặt may đáp túi quay ra ngoài, mép vải bên sườn lót túi sau lớn hơn lót túi trước 1cm.

May lộn lót túi, đường may cách mép vải 0.5cm, may đến điểm cách cạnh bên sườn trước của lót túi 1-1.5cm thì dừng lại và lại mũi chỉ.

Gọt sơ mép vải xung quanh đáu túi, lộn đẩy đáy túi ra cho sát đường chỉ may.


Bước 6: May chặn miệng túi

Vuốt cho miệng túi và lót túi nằm êm, đặt miệng túi trên thân trùng với dấu miệng túi trên đáp túi sau. Cắm kim từ đầu lưng quần thân trước may xuống 3cm theo đường diễu miệng túi, chặn ngang miệng túi đến cách mép vải 1mm, cắm kim và may ngược lên đầu lưng.

May chặn miệng túi dưới vô đáp túi theo đường sườn (đường may không đè lên lót túi sau, chỉ may trên đáp túi sau)


Bước 7: Ráp đường sườn

Đặt thân sau quần nằm phía dưới, thân trước đặt ở trên, hai mặt phải úp vào nhau, sao cho dấu đường may hai bên sườn trùng nhau. May sườn ngoài theo dấu phấn, lại mũi hai đầu đường may.

Khi may lật lót túi sau ra để không may dính đường ráp sườn lên lót túi.


Bước 8: May túi sau vào thân quần + diễu lót túi

Ủi rẽ đường sườn.
Gấp 1cm mép vải đã chừa lại ở lót túi sau vào bên trong, sao cho đường gấp che kín mép vải ở sườn thân sau và may lót túi sau lên thân quần.


Vuốt cho lót túi nằm êm và diễu xung quanh đáy túi, đường may cách mép vải 0.5cm hoặc 0.1cm tùy theo ý thích.


Bước 9: May chặn miệng túi dưới

Lặt thân quần sang mặt phải, vuốt cho miệng túi nằm êm. Và may chặn miệng túi dưới.( Có thể may chặng miệng túi bằng cách đính bọ ở hai đầi miệng túi)


Yêu cầu sau khi may túi xéo


Túi xéo sau khi may xong phải êm phẳng, đường diễu miệng túi phải đều, miệng túi ôm sát thân quần.

Với các bước hướng dẫn may túi xéo chi tiết mà chúng tôi vừa giới thiệu chắc chắ bạn sẽ may được những chiếc túi xéo đẹp chuẩn.

Cách may túi hàm ếch

Các bạn đang học may túi hàm ếch mà không biết làm sao để may túi quần đơn giản và nhanh nhất. Làm thợ xin giới thiệu đến các bạn cách may túi hàm ếch. Hy vọng đây sẽ là cẩm nang nho nhỏ cho các bạn yêu thích may vá hoàn thiện mơ ước của mình.


Chuẩn bị các chi tiết

Thân trước x 2
Đáp túi x 2
Nẹp túi x 2
Lót túi x 2

Sang dấu lại hình dáng miệng túi theo hình thiết kế trên đáp túi, nẹp túi.
Vắt sổ cạnh dưới đáp túi, nẹp túi. ( Miệng túi chừa đường may 0.5cm).

Cách may túi hàm ếch

Bước 1: May nẹp túi vào lót túi trước, May đáp túi vào lót túi sau
Úp mặt trái của đáp túi lên mặt phải của lót túi sau sao cho trùng với mép lưng và cạnh bên sườn túi.May đáp túi lên lót túi (may sát cạnh trong của đường vắt sổ).

Úp mặt trái của nẹp túi lên mặt trái của lót túi trước sao cho trùng với mép lưng và cạnh bên sườn túi. May nẹp túi lên lót túi.

Túi bên kia đặt và may đối chiều lại.



Bước 2: May định hình miệng túi
Đặt thân trước quần xuống dưới mặt bàn (mặt phải ngửa lên), đặt lót túi đã may đáp và nẹp lên trên sao cho mặt có may đáp úp xuống dưới, miệng túi trên thân quần và trên nẹp trùng nhau, mép vải bên sườn và trên lưng của thân quần và lót túi trùng nhau.

Cắm kim từ góc miệng túi dưới may theo đường cong miệng túi đến lưng quần. Đường may cách mép vải 0.5cm.


Túi bên kia may đối lại.

Bước 3: Mí nẹp + Diễu miệng túi
Gọt sơ mép varitheo đường cong miệng túi cách đường may định hình từ 0.4 -0.5cm.
Kéo lót túi và thân quần sang hai bên, mép vải về bên lót túi và may diễu 1mm lên nẹp.


Lật lót túi vào bên trong thân quần (mép vải bên thân loe vào bên trong 1mm), vuốt cho miệng túi êm phẳng. Diễu ngoài miệng túi, đường may cách mép gấp miệng túi 0.6 – 0.7cm.


Túi bên kia may tương tự.

Bước 4: May chặn miệng túi
Gấp đôi lót túi theo chiều dọc, theo đường giữa lót túi sao cho cạnh ngoài lót túi trùng với đường sườn thân trước, cạnh trên trùng với lưng quần.

Vuốt cho miệng túi nằm êm, cắm kim từ đầu lưng quần thân trước may xuống 2 -3cm theo đường diễu miệng túi, chặn ngang miệng túi đến cách mép vải 1mm, cắm kim và may ngược lại đầu lưng.



Bước 5: May hoàn chỉnh Lót túi
Lật thân quần sang mặt trái, vuốt cho lót túi nằm êm. Cắm túi từ góc dưỡi đáy túi, may đáy túi 0.5cm từ góc đáy túi bên nay sang đến góc túi bên kia. Sau đó vắt sổ lót túi. ( Đáy túi có thể may lộn cách mép vải 0.5cm, sau đó gọt sơ mép vải và diễu đáy túi)



Bước 6: May chặn lót túi vào sườn thân trước may đồng phục giá rẻ)
Vuốt cho miệng túi và lót túi nằm êm. Phẳng ta tiếng hành may chặn miệng túi dưới theo đường sườn thân trước.

Có thể chặn miệng túi bằng cách đính bọ ở hai đầu miệng túi.


Yêu cầu sau khi may

Túi hàm ếch sau khi may xong phải êm phẳng, đường diễu miệng túi phải đều, không vặn.


Trên đây là hướng dẫn may túi hàm ếch mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Nếu thấy hay, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.

Phối quần tây nam theo phong cách thời trang Hàn Quốc

Chiếc quần tây nam thế hệ mới không còn rộng thùng thình như trước mà được thiết kế mới mẻ giúp người mặc trông cao, gọn gàng và thời trang hơn.Tiếp theo Ad sẽ gợi ý cách phối đồ với quần tây nam theo phong cách thời trang Hàn Quốc giúp bạn trông trẻ trung và thu hút hơn.

Theo dòng chảy Thời trang nam đương đại, chiếc quần tây nam xuất hiện nhiều biến tấu vô cùng thời thượng và tạo nên những cơn sốt trong làng thời trang thế giới. Nổi bật nhất là xu hướng quần tây ôm sát xắn gấu được nam tài tử Hàn Quốc Lee Min Ho tích cực lăng xê.

Sự trang trọng vốn có của chiếc quần tây nam chính thống được phù phép để trở nên trẻ trung và hợp mốt một cách bất ngờ. Chính xu hướng này đã đập tan quan niệm rằng quần tây đẹp nhưng luôn khiến người mặc trông già đi.


Nhiều loại quần dài có lưng quần thấp hơn, đáy quần cao hơn và phom dáng ôm hơn để tôn dáng người mặc. Chiếc quần xắn gấu cũng trở nên linh động hơn khi có thể phối được với nhiều kiểu giày khác nhau như giày mọi loafer, giày thể thao hoặc giày tây bằng da màu nâu. Khi chọn giày mọi cho nam, bạn cũng có thể chọn cách không mang vớ nếu thấy phù hợp.

Về màu sắc, những mẫu quần được đấng mày râu ưa thích thường thiên về gam màu trung tính như be, ghi xám, xanh nhạt hay nâu đất… lịch sự. Tuy nhiên không phải vì thế mà trang phục này bị đơn điệu hay nhàm chán, mà trái lại còn giúp quý ông thật bảnh và mang phong cách rất Hàn quốc.

Một chiếc quần âu được may vừa vặn sẽ luôn khiến bạn tự tin trong mọi phong cách. Đừng giới hạn cách phối trang phục với quần tây, bạn có thể hoàn toàn mix cùng một chiếc áo thun nam hoặc áo polo đơn giản và giày lười cho ngày cuối tuần.

Để diện trang phục này thật chuẩn, bạn đừng quên những phụ kiện đi kèm như túi xách hay thắt lưng...Ngoài ra, những mẫu quần tây với họa tiết kẻ ô hay kẻ sọc được thiết kế trẻ trung sẽ tạo điểm nhấn thú vị cho trang phục công sở. Bạn nên phối với áo sơ mi màu trơn để tạo sự cân bằng cho trang phục.


Kẻ ô chìm hay kẻ sọc sẽ làm bạn thêm phong cách. Quần tây nam về cơ bản đã tạo sự sang trọng, và do đó, nên được mặc cùng với áo sơ mi body. Theo phong cách thời trang Hàn Quốc, bạn có thể kết hợp với áo cardigan hay một chiếc áo vest vừa vặn. Bạn có thể tự do lựa chọn các phong cách phối đồ với quần âu từ công sở cho đến đi tiệc hay dạo phố.

Cách kết hợp quần tây với áo sơ mi nam

Áo sơ mi nam công sở và quần tây ( quần âu) luôn là những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của bất kỳ người đàn ông nào.  Từ những chàng trai mới tốt nghiệp đại học hay đến những người đàn ông trưởng thành đều không thể thiếu chúng.

Tuy nhiên, không phải ai  cũng biết cách kết hợp chúng với nhau thật “chuẩn chỉ”.  Bài viết này của chúng tôi sẽ đưa cho độc giả cái nhìn tổng quan nhất, chuẩn nhất trong việc mix & match quần tây nam với áo sơ mi. Bạn sẽ không phải băn khoăn mặc gì khi đến công sở, đi chơi hay đi đám cưới nữa!

Phối đồ dựa trên sự tương phản màu sắc

Sự kết hợp dựa vào sự tương phản màu sắc luôn giúp bạn tránh được những sai lầm hay gặp phải khi kết hợp áo sơ mi và quần âu. Hơn nữa, chúng còn tạo ra hiệu ứng màu sắc khiến bạn trông rất ổn trong mắt người đối diện.


Tuy vậy, lựa chọn màu sắc như thế nào là phù hợp? dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi về “ cặp đôi “ hoản hảo  cho các chàng trai.

Kết hợp áo sơ mi sáng màu và quần tối màu:

Áo sơ mi: bạn nên chọn các tông màu sáng như trắng, xanh nhạt, hồng nhạt, màu begie… – Quần tây: màu xanh navy, màu ghi xám, màu đen…Với sự lựa chọn này bạn sẽ luôn hoàn hảo, chỉn chu khi xuất hiện trước mọi người.

Kết hợp áo sơ mi tối màu và quần tây sáng màu:

Nếu bạn cần một sự thay đổi, phá cách nhưng vẫn trong khuôn khổ. Hãy thay đổi sắc độ màu sắc sang áo tối màu bằng việc chuyển sang áo sơ mi tối màu.

Áo sơ mi: bạn nên chọn các tôn màu như:  màu tím đậm, xanh navy, màu đen, màu đỏ đô – Quần tây: màu begie, xanh dương, màu kem, màu vàng kaki hay màu ghi xám.

Kết hợp khéo léo các họa tiết kẻ

Không thể lúc nào bạn cũng diện những chiếc áo sơ mi nam hay quần tây màu trơn cả tuần, cả tháng hay cả năm được. Rất nhàm chán !


Chính vì vậy, những chiếc áo sơ mi nam họa tiết như kẻ ca rô hay kẻ sọc sẽ là cứu cánh cho các chàng trai trong trường hợp này!

Khi lựa chọn các họa tiết này, các chàng trai mảnh khảnh nên lưu ý những họa tiết ca rô, kẻ sọc to một chút nhé, nó sẽ giúp bạn trông đỡ gầy hơn trong mắt người đối diện. Với các bạn cao to thì hãy chọn những họa tiết nhỏ hơn để tạo hiệu ứng ngược lại.

Sử dụng các tông màu pastel

Đối với các chàng trai yêu thích những tông màu tươi sáng và có tính chất công việc không quá trang trọng thì  đây là một sự lựa chọn sáng suốt. Bên cạnh đó, với sự đa dụng và không cứng nhắc thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các bộ outfit màu pastel đi chơi, hẹn hò hay thâm chí là ra mắt nhà bạn gái.

Cách phối  5 màu quần tây cơ bản mà bạn phải biết cùng với may đồng phục spa tại gò vấp

Nếu như bạn quá bận rộn và không có thời gian phải cân nhắc áo này mặc với quần gì hay ngược lại thì hãy để chúng tôi giúp bạn bằng những tips cơ bản sau.


Về cơ bản sẽ có năm loại màu sắc của quần tây phù hợp với mọi hoàn cảnh trong công việc như đi làm, hội thảo hay tiếp đối tác. Đó là 5 loại màu: màu đen, màu xám, màu xanh đen ( xanh navy), màu vàng kaki, màu kem.

Vì vậy, bạn chỉ cần chú ý kết hợp đúng như những gì chúng tôi chỉ dưới đây là có thể tiết kiệm được vô số thời gian khi phải nghĩ xem phối màu quần áo như thế nào thì hợp lý!

Nào hãy cùng tìm hiểu thôi !

Quần Tây nam màu đen kết hợp với áo gì?

Nếu  chọn chiếc quần âu màu đen thì bạn nên chọn các màu áo sơ mi sau: trắng, xanh da trời, hồng nhạt, tím nhạt, đỏ đô, xanh đậm.

Quần tây nam màu xám phối với áo gì?

Màu xám là màu phải có trong tủ đồ của các quý ông yêu thích phong cách chỉn chu, lịch sự. Vì là một màu trung tính nên nó có thể mix được với hầu hết các màu áo sơ mi.

Các màu áo sơ mi nam có thể kết hợp với quần tây màu xám: màu tím nhạt, màu đen, màu xanh da trời đậm hoặc nhạt, màu đỏ đô.

Quần tây màu xanh đen ( navy) phối với áo màu gì?

Đây là một màu sắc kinh điển mà bất cứ người đàn ông nào cũng phải mặc một lần trong đời. Màu xanh navy mang lại cho bạn sự trẻ trung, chỉn chu mà không quá cứng nhắc như màu đen hoặc xám.


Các màu áo sơ mi nam có thể kết hợp với quần tây màu xanh đen ( navy): màu trắng, màu vàng nhạt, màu hồng nhạt, màu xanh lá cây nhạt, màu tím nhạt, màu đỏ đô ( những màu sắc này có thể áp dụng tương tự sang những chiếc áo sơ mi có họa tiết sọc hay caro).

Quần tây màu kem kết hợp với áo màu gì?

Một màu sắc mang lại sự tươi sáng, trẻ trung mà vẫn lịch sự cho cánh đàn ông. Bạn có thể kết hợp chúng với các màu áo sơ mi: xanh đen, màu tím, màu hồng đậm, màu đen hay màu xanh nước biển, kẻ caro xanh.

Quần tây màu vàng kaki kết hợp với áo màu gì?

Màu vàng kaki đang dần trở thành hot trend trong những năm gần đây bởi tính đa dụng và dễ kết hợp màu của chúng. Bạn gần như có thể mặc hầu hết các loại áo sơ mi với chiếc quần này.

Có thể kể ra những màu sắc kết hợp tốt nhất với quần này như : áo sơ mi màu xanh da trời, màu xanh navy, màu đen, màu trắng, màu nâu nhạt, màu xám.

Kết hợp áo sơ mi và quần tây nam dựa vào màu da

Làn da của bạn có tác động rất lớn đến việc  chọn lựa màu sắc quần áo nào cho phù hợp. Hoặc trông bạn sẽ cực ổn nếu chọn đúng hoặc bạn trông thật “ chìm nghỉm” khi chọn tông màu tối khi mà làn da không được sáng sủa lắm.

Vì vậy, để cánh đàn ông tránh được những sai lầm trên bạn hãy đọc ngay những tips dưới đây của chúng tôi:

Về cơ bản sẽ có 3 loại màu da cơ bản đại diện cho nam giới: Người có làn da tối màu, người có làn da sáng màu và người có làn da nằm giữa 2 kiểu trên.

Đối với người có làn da tối màu ( đen)

Hãy thử lựa chọn áo sơ mi trắng và quần với tông màu tối hơn như: xám nhạt, đậm hoặc xanh navy
Đừng cố thử các tông màu quá tối cho quần như : đen, màu than chì kết hợp với áo sơ mi màu đậm và nóng như: xanh đen, đen, đỏ hay tím đậm.

Đối với người có làn da sáng màu ( trắng)

Người có làn da trắng thường có lợi thế kết hợp được hầu hết các loại màu sắc. Bạn vẫn thực hiện theo nguyên tắc tương phản với áo sơ mi tối màu để tôn nên làn da của bạn.

Vẫn nên tránh kết hợp áo và quần cùng một tông màu, điều đó sẽ làm giảm đi ưu điểm về làn da của bạn.

Đối với người có làn da giữa trắng và đen

Do có độ tương phản giữa da và tóc kém hơn người có làn da trắng các bạn nam có đặc điểm này nên chú ý tránh các tông màu trầm như nâu, màu đất.

Bạn nên thử kết hợp các tông màu sáng với nhau hoặc theo phong cách monochromatic ( đơn sắc)  thay vì lựa chọn kiểu phối đồ tương phản.

Nếu  bạn là một anh chàng sinh viên mới ra trường hay thậm chí là những người đã đi làm lâu năm thì việc kết hợp áo sơ mi nam với quần tây sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với bài viết trên đây của chúng tôi.

  • Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )
  • Website: https://maula.vn
  • https://www.diendanmay.com/2023/02/dong-phuc-le-tan-spa-ong-phuc-spa-nail.html

Đăng nhận xét