Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nguyên nhân và cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc tại nhà


Mụn đầu đen là một loại mụn nhỏ thường xuất hiện ở những vùng nhiều dầu ở trên khuôn mặt như là mũi hay trán. Đó là do những bụi bẩn bị oxy hóa ở trên bề mặt các lỗ chân lông khiến cho chúng chuyển màu đen và gây ra mất thẩm mỹ. Tuy không hề bị sưng tấy nhưng mà do xuất hiện với mật độ khá “đông đúc” nên đây cũng là 1 trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm




I/ MỘT VÀI NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN










1/ Thiếu nước:


Nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc đào thải những chất cặn bã khỏi cơ thể. Giúp làn da sạch sẽ và tươi tắn, khỏe mạnh hơn. Cơ thể không được bổ sung đủ lượng nước cần thiết chính là một trong những tác nhân khiến làn da của bạn dễ dàng xuất hiện mụn đầu đen.





2/ Chế độ ăn uống không hợp lí:


Việc thường xuyên sử dụng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng hay đồ uống chứa các chất kích thích như nước ngọt, bia, rượu, cà phê có thể khiến da bạn dễ nổi mụn đầu đen. Những chất kích thích sẽ khiến tuyến bã nhờn tăng cường hoạt động và cản trở quá trình điều trị mụn.





3/ Thói quen và lối sống thiếu khoa học:


Táo bón, thiếu máu, các bệnh liên quan đến dậy thì hay thời kì kinh nguyệt. 


Căng thẳng, bận rộn không ăn ngủ điều độ. Chế độ ăn uống và thay đổi nhịp sinh học liên tục làm tế bào thay đổi.


Tiết mồ hôi nhiều hoặc môi trường sống bẩn, độ ẩm cao.


Chất tẩy rửa hoặc bụi bẩn từ đồ dùng cá nhân như khẩu trang, quần, áo, cọ trang điểm,v.v…





4/ Tự ý dùng thuốc khi không được bác sĩ tư vấn:


Lạm dụng các thành phần của mỹ phẩm chăm sóc da chứa corticoid, lithium,…


Tự ý uống thuốc ngừa thai chứa androgen, thuốc chống động kinh không được bác sĩ kê toa.


Chất tẩy rửa hoặc bụi bẩn từ đồ dùng cá nhân như khẩu trang, quần, áo, cọ trang điểm,v.v…









II/ CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN HIỆU QUẢ



Cách 1: Tẩy tế bào chết


Tẩy tế bào chết là 1 trong những cách trị mụn đầu đen đơn giản mà hiệu quả cao. Hành động này sẽ lấy đi lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Có 2 cách tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết cơ học và tẩy tế bào chết hoá học.


Đối với dạng cơ học, phần da chết sẽ được làm sạch bằng cách chà sát bằng bàn chải hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt nhỏ li ti. Bạn nên tránh việc chà xát quá mạnh vì có thể làm tổn thương da, khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Nếu đang bị mụn, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết vật lý 1 lần/ tuần.










Cách 2: Sử dụng lòng trắng trứng gà


Tách lòng trắng trứng gà ra chén. Sau đó dùng một miếng vải mỏng và sạch thấm vào lòng trắng trứng, đắp miếng vải lên vùng mũi có mụn đầu đen. Thư giãn trong thời gian 15 đến 20 phút để cho miếng vải khô lại và khít với da. Bắt đầu quá trình lột mụn (tức là lột miếng vải khỏi da mặt). Sau khi lột mụn xong thì dùng nước lạnh rửa mặt giúp se khít lỗ chân lông. Có thể kết hợp chung với nước cốt chanh tươi để có hiệu quả tốt nhất.













Cách 3: Dùng trứng gà luộc


Cách thực hiện rất đơn giản, trứng gà luộc chín và bóc vỏ ngay khi nó còn nóng. Lăn qua lăn lại quả trứng đã được bóc lên vùng mũi có mụn đầu đen cho đến khi quả trứng không còn nóng. Cuối cùng hãy tách lòng trắng trứng gà, bạn sẽ thấy mụn đầu đen bám đầy bên trong lòng đỏ trứng.

















Cách 4: Lột mụn đầu đen bằng mặt nạ hoặc gel tiện lợi


Các loại mặt nạ hay dạng gel dùng để lột mụn đầu đen vẫn là cách được dùng nhiều nhất. Vì sự tiện lợi và nhanh gọn trong quá trình chăm sóc da làm nhiều người thích thú. Tuy nhiên, quá trình lột mụn này tác động trực tiếp không nhỏ tới da và lỗ chân lông. Dẫn đến lỗ chân lông to và da dễ lão hóa.













Cách 5: Trị mụn đầu đen ở mũi bằng mật ong


Phần lớn mọi người đều biết mật ong là phương thuốc thần kỳ trong làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng mật ong có thể giúp kháng khuẩn và trị mụn đầu đen. Sử dụng mật ong sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn trên da đồng thời làm sạch mụn đầu đen. Hơn nữa còn giúp cho da bạn trở nên hồng hào, tươi trẻ.













Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần cho 2 muỗng mật ong nguyên chất vào lòng trắng trứng gà. Trộn đều hỗn hợp. Tẩy tế bào chết cho da, sau đó thoa một lớp hỗn hợp mỏng lên vùng da mụn đầu đen, đặc biệt là mũi. Nghỉ ngơi thư giãn 20 phút, sau đó rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô mặt bằng khăn.





— XEM THÊM: DỊCH VỤ QUAY PHIM





Cách 6: Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng


Kem đánh răng có chứa Sodium Pyrophosphate một hoạt chất có tác dụng loại bỏ các vi khuẩn – tác nhân gây nên mụn trên da, đặc biệt là mụn đầu đen. Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa silica – một chất có tác dụng chống viêm nhiễm trên da và ức chế sự phát triển của mụn. Vì vậy, sử dụng kem đánh răng được coi như một phương pháp trị mụn đầu đen.















Phương pháp như sau: Dùng một lượng kem nhỏ bôi đều lên vùng da bị mụn. Sau đó sử dụng một chiếc bàn chải có đầu lông mềm chà nhẹ lên vùng da vừa mới bôi kem. Để khô trong vòng 10 phút rồi rửa sạch với nước. Có thể để qua đêm và rửa mặt vào buổi sáng đối với những bạn có mụn đầu đen tương đối nhiều.





Cách 7: Trị mụn đầu đen ở mũi bằng cơm nóng


Phương pháp trị mụn đầu đen bằng cơm nóng là phương pháp dân gian được rất nhiều người áp dụng. Hơi nóng từ cơm có tác dụng làm lỗ chân lông giãn ra nên có thể lấy được các bã nhờn bẩn phía trong lỗ chân lông – nguyên nhân gây nên mụn đầu đen.













Cách làm như sau: Rửa mặt sạch và lau khô. Chuẩn bị một bát cơm nhỏ, đang còn nóng, nắm cơm thành từng nắm nhỏ. Lăn đều cơm nóng lên vùng da mũi. Thực hiện nhiều lần trong 5 phút cho đến khi nắm cơm bắt đầu chuyển thành màu đen. Sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh.





Cách 8: Trị mụn đầu đen ở mũi bằng yến mạch


Dùng hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng yến mạch. Hỗn hợp yến mạch, nước cốt chanh và sữa chua rất hiệu quả trong việc loại bỏ mụn đầu đen.


Trộn 2 thìa yến mạch, 3 thìa sữa chua trắng với nước cốt nửa quả chanh.


Thoa hỗn hợp lên mũi, để vài phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.


Bạn có thể tạo hỗn hợp tẩy tế bào chết từ bột yến mạch với mật ong và cà chua. Trộn 1 thìa cà phê mật ong với nước ép 4 quả cà chua và vài thìa yến mạch.


Thoa hỗn hợp lên mũi, để 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.


Tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp này đều đặn, ít nhất 1 lần mỗi tuần.









1 nhận xét

  1. bên mình có cung cấp tinh bột nghệ nguyên chất có thể chữa thâm mụn rất tốt ạ
    cao tinh nghệ