Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách trị nám da tại nhà hiệu quả nhất

Nám da là nỗi ám ảnh đối với sắc đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên với những cách trị nám tại nhà sau đây, chị em không còn phải lo lắng, ưu phiền vì những vết nám sạm xấu xí ấy nữa. Cùng theo dõi bài viết sau đây nhé! ( Xem thêm: Công ty TNHH TM-DV khánh phương )







Cách trị nám da tại nhà bằng cách sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên



Trị nám da từ thiên nhiên là một trong những phương pháp được ưa chuộng và hay sử dụng nhất bởi tính an toàn và tiện lợi cho chị em phụ nữ. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày với 5 phút chuẩn bị đã có ngay mặt nạ trị nám từ các nguyên liệu thiên nhiên, không những giúp xóa mờ vết nám mà còn dưỡng da khỏe mạnh, trắng hồng rạng rỡ. ( Xem thêm: Gối cao su Vinalatex thiên nhiên )



Những nguyên liệu để làm mặt nạ trị nám thường là các loại rau xanh, các loại củ quả hay trái cây giàu vitamin C, một số loại thảo dược và tinh dầu chiết xuất từ cây cỏ… Những nguyên liệu này đều có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp phục hồi và nuôi dưỡng da sau tổn thương. Một số có tính axit tự nhiên nhẹ nhàng loại bỏ lớp biểu bì chết trên cùng bởi vậy nám sạm, tàn nhang cũng sẽ mờ dần đi.



- Cà chua: cà chua luôn là ứng viên xuất sắc để trị nám da tại nhà với lượng vitamin A và C vô cùng dồi dào, giúp dưỡng trắng da hiệu quả. ( Xem thêm: In ấn chuyên nghiệp tại tp.hcm )

- Bí đao: uống nước ép bí đao hay dùng bí đao tươi để làm mặt nạ cũng là cách trị nám được yêu thích. Dinh dưỡng trong bí đao giúp phục hồi tế bào và dưỡng trắng da từ sâu bên trong.

- Mật ong: mật ong vốn và thảo dược quý chữa rất nhiều bệnh và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng, mật ong sẽ là công cụ trị nám và chăm sóc da vô cùng đắc lực.

- Tinh dầu tràm: tinh dầu thiên nhiên vốn là bí quyết làm đẹp và chăm sóc da của chị em. Đặc biệt tinh dầu tràm có tác dụng rất tốt trong kháng viêm, chống khuẩn, làm lành vết thương nhanh chóng.



Cách trị nám da tại nhà bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt



Thay đổi thói quen sinh hoạt ảnh hướng rất nhiều tới tác dụng trị nám. Một cơ thể khỏe mạnh, sáng khoái thì mới có dinh dưỡng để nuôi dưỡng da có sức sống, rạng rỡ. Bởi vậy hãy chú ý tới chế độ ăn uống và lịch trình sinh hoạt hàng ngày của mình.



- Chế độ ăn uống vẫn phải đảm bảo lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể đầy đủ. Phải ăn đủ 3 bữa, không được bỏ bữa sáng vì đây là lúc cơ thể cần năng lượng nhất để chuyển hóa trao đổi chất, góp phần giúp da sản sinh collagen và tái tạo tế bào da tốt hơn, da luôn giữ được độ đàn hồi, căng mịn tươi trẻ. Tích cực bổ sung rau xanh và trái cây tươi vào khẩu phần ăn hàng ngày, làm bạn với các loại hoa quả giàu vitamin C như bơ, dâu tây, cam,… là những loại thực phẩm cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Uống thật nhiều nước giúp cơ thể bài tiết chất độc, giúp da căng mịn, luôn giữ được độ ẩm tránh da khô ráp, bong tróc.

- Lịch sinh hoạt điều độ, ngủ sớm, dậy sớm, thường xuyên tập luyện và vận động cơ thể nhẹ nhàng giúp bài tiết dưới da tốt hơn. Giữ một thói quen sinh hoạt điều độ và nói không với các chất kích thích cũng như hạn chế sử dụng rượu bia, hút thuốc.

- Giữ cho tâm trạng luôn vui vẻ, lạc quan. Stress và căng thẳng sẽ âm thầm làm tình trạng da trở nên xấu hơn, bởi vậy hãy giữ tâm trạng thật tốt để da đẹp hơn.

- Hạn chế trang điểm, tránh lạm dụng mỹ phẩm và tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời – nguyên nhân gây nám da phổ biến nhất. ( Xem thêm: Dịch vụ làm video clip )



Cách trị nám da tại nhà bằng điều chỉnh nội tiết tố cơ thể



Nám da có thể xuất phát từ việc bị xáo trộn nội tiết tố trong cơ thể ( do dậy thì, mang thai, sau sinh hoặc tiền mãn kinh…). Sự xáo trộn nội tiết tố làm gia tăng hàm lượng melanin trong cơ thể, tạo thành các vết nám, tàn nhang đậm màu. Bởi vậy nếu xác định được nám da là do những nguyên nhân trên, bạn nên lựa chọn các phương pháp trị nám bằng thuốc trị nám.



Thuốc trị nám có tác dụng điều hòa và cân bằng lại nội tiết tố trong cơ thể, giảm sự phát triển của melanin, kết hợp với các loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên để xóa nám từ bên ngoài. Tuy nhiên phải thật cẩn trọng khi sử dụng thuốc trị nám vì nếu chọn sai hoặc lạm dụng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho cả da và sức khỏe. ( Xem thêm: Sơ cấp cứu chó mèo )



Trên đây là những cách trị nám da tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Mong rằng thời gian tới, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da tươi trẻ, căng mịn đầy sức sống của mình. Chúc các bạn thành công! Bác sĩ tư vấn: (08)62 777 373 - 0903 398 321 - (08)66 878 777 - 090 283 1818 - (04)37 831 818

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain