Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Điều trị nám da từ những nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà

Những thói quen xấu hằng ngày như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, hay do ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý dẫn đến hội chứng tích tụ melanin bất thường trên da hay còn gọi là nám da, làm chị em phụ nữ rất mất tự tin. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để khám phá những cách điều trị nám da từ những nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà nhé.



Cách trị nám đơn giản tại nhà từ Bí đao



Chuẩn bị:


  • 500g bí đao (quả già, có nhiều bụi phấn bên ngoài)

  • 1,5 lít rượu trắng có nồng độ cồn thấp

  • 50g mật ong.

  • 1 lít nước tinh khiết.







Cách làm:




  • Bước 1: bí đao để cả vỏ và rửa sạch, cắt thành từng miếng rồi cho vào nồi đất cùng với rượu và nước tinh khiết. Đun khoảng 6 tiếng cho đến khi còn 1 bát nước thì nhấc ra, sau đó nghiền kỹ rồi lọc qua vải màn. 

  • Bước 2: Đổ hỗn hợp vừa lọc vào nồi, cho thêm 50g mật ong và đun tiếp khoảng 2 tiếng. Vừa đun vừa khuấy đều tay cho tới khi hỗn hợp thành cao bí đao thì nhấc ra để nguội.

  • Bước 3: Rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó thoa cao bí đao lên vùng da bị nám và rửa mặt lại sau 30 phút.




Cách trị nám da bằng cao bí đao khá công phu, tuy nhiên nó lại mang lại hiệu quả tuyệt đối cao, phù hợp với mọi làn da, bởi cao bí đao có những ưu điểm lành tính, không gây tác dụng phụ, không kích ứng da. Kiên trì thực hiện thường xuyên để kiếm chứng kết quả từ phương pháp trị nám này nhé.



Cách trị nám đơn giản, tự nhiên bằng quả Đào



Cũng giống như cà chua, đào là loại quả chứa rất nhiều vitamin A và C trong thành phần. Vì vậy, nó được xem là “thần dược” số 1 dành cho da khô nám của chị em.



Cách làm: Bạn chỉ việc tách lấy phần ruột của 1 trái đào nhỏ rồi xay nhuyễn cùng 1 thìa cafe sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần để nhanh chóng lấy lại làn da như ý bạn nhé!



(
xem thêm : nhận may đồng phục công ty giá rẻ )




Cách trị nám đơn giản, hiệu quả bằng Chuối + sữa chua



Trong chuối có chứa nhiều thành phần giúp ức chế nám, sữa chua lại giúp làm đẹp da từ bên trong. Hỗn hợp chuối và sữa chua sẽ là cách chữa nám hiệu quả, an toàn và bảo vệ da từ bên trong, đảm bảo quá trình trị nám sẽ có một làn da đẹp, mịn màng, khỏe mạnh.



Cách làm: Nghiền nhuyễn nửa quả chuối chín rồi trọn đều với nửa hộp sữa tươi không đường. Sau đó thoa hỗn hợp trị nám này lên da mặt và để trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm.



Thực hiện cách trị nám này đều đặn 1 lần/tuần, sẽ đạt được kết quá rất khả quan sau một thời gian. Hỗn hợp này rất thân thiện với da và là lựa chọn tuyệt vời nhất cho làn da bị nám, tàn nhang.








Cách chữa nám da mặt từ thiên nhiên với dứa



Dứa có chứa nhiều vitamin, trong đó vitamin A, C và acid bromatic có tác dụng đẩy lùi các hắc sắc tố, giúp trị nám da mặt hiệu quả. Ăn dứa hoặc đắp mặt nạ dứa chín đều giúp chữa nám da mặt từ thiên nhiên vô cùng tuyệt vời. Để đắp mặt nạ với dứa, bạn làm theo hướng dẫn dưới đây nhé!



- Nguyên liệu cần chuẩn bị:




  • 1 quả dứa chín vừa

  • 1 thìa mật ong




- Cách thực hiện:



+ Bạn hãy gọt dứa, ép lấy nước cốt rồi trộn đều với mật ong thành hỗn hợp đồng nhất.



+ Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị nám.



+ Để trong khoảng 15 phút cho mặt nạ khô rồi rửa sạch lại mặt với nước sạch.



Có một cách khác để trị sạch nám tàn nhang với dứa đó là trộn nước ép dứa với nước hoa hồng, mật ong và bột mỳ để tạo thành mặt nạ đắp lên vùng da bị sạm námn tàn nhang. Sau khoảng 15 phút, bạn rửa sạch lại da mặt là được.



Bạn nên kiên trì áp dụng cách chữa nám da mặt từ thiên nhiên với dứa 3 lần/tuần, trong 1 tháng dần dần các vết nám da sẽ chuyển biến đáng kể.




Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain