Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn trị nám bằng nghệ đúng cách tại nhà

Nghệ được biết đến là loại củ có nhiều công dụng cho làn da, tiêu biểu là làm trắng da, trị sẹo, điều trị nám tàn nhang. Tuy nhiên, điều trị nám bằng nghệ không chỉ cần đúng phương pháp mà còn cần thực hiện đúng cách nữa. Cùng học cách trị nám đúng với nghệ nhé.



Công dụng của nghệ



Xem thêm: trungdan.com



Nghệ không chỉ là loại cây quen thuộc với người dân Việt Nam, mà ở nhiều nước trên thế giới nghệ còn được biết đến như một loại cây thuốc quý hiếm, một loại thực phẩm phổ biến.









Nói về công dụng của nghệ, Giáo sư – Tiến sĩ Đào Văn Phan cho biết: Nghệ là một loại cây thuốc vô cùng quý, trong củ nghệ có chứa hàm lượng lớn chất curcumin, chất này có tác dụng bảo vệ gan, chữa bệnh đau dạ dày, chữa các bệnh về tim mạch.



Ngoài công dụng đối với sức khỏe thì nghệ còn có tác dụng làm đẹp da, giúp cho da đàn hồi tốt và lưu thông khí huyết. Các chất curcumin trong nghệ còn có khả năng ức chế sự phát triển của chất melanin gây nám da. Do vậy mà ngay từ xa xưa dân gian đã dùng nghệ để làm đẹp da, giúp da sáng mịn màng.



Cách trị nám da bằng nghệ tươi



Có rất nhiều bài thuốc trị nám da bằng nghệ ngay tại nhà, dưới đây là một số bài thuốc phổ biến vừa đơn giản lại cho hiệu quả như ý. Chị em có thể tham khảo để áp dụng cho làn da của mình.



Cách trị nám da tại nhà bằng nghệ ngâm dấm



Nghệ ngâm dấm là bài thuốc trị nám da cho hiệu quả khá cao, đặc biệt còn phù hợp chị nám sau sinh cho các mẹ. Cách trị nám bằng nghệ này đòi hòi bạn phải chuẩn bị nguyên liệu sẵn từ khoảng một tháng trước. Cần có một vài củ nghệ và dấm trắng (dấm gạo) cùng một hũ thủy tinh. Bạn sử dụng củ nghệ tươi, cạo sạch vỏ sau đó đập dập hoặc thái lát rồi cho vào hũ thủy tinh ngâm với dấm gạo, giữ hũ dấm nghệ ở nơi thoáng mát, khô ráo.







Sau khoảng một tháng bạn có thể sử dụng dấm nghệ để trị nám da. Thoa lên da mặt sạch, đặc biệt massage ở những có nám. Sau đó rửa sạch mặt với nước mát. Áp dụng cách trị nám bằng nghệ này liên tục trong một tuần đầu, sau đó tiếp tục sử dụng với cường độ ít đi (chỉ khoảng 2 – 3 lần/tuần).



Trị nám da sau sinh bằng nghệ rượu cô đặc



Xem thêm: Cam kết ngay từ ban đầu của chúng tôi



Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp nghệ với rượu để trị nám da. Để áp dụng cách trị nám da bằng nghệ này, bạn cần chuẩn bị nghệ già, rượu gạo. Giã nhỏ nghệ tươi rồi đem đun nhỏ lửa cùng với rượu, kết hợp với khuấy đều tay tới khi cô đặc thành một hỗn hợp sệt.







Thoa hỗn hợp này lên vùng da có nám kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Cuối cùng là rửa sạch da mặt với nước mát.



Trị nám bằng tinh bột nghệ và tinh bột gạo



Bột gạo là một loại nguyên liệu khá dễ tìm về rẻ tiền, chứa các loại vitamin B nên nó giúp ức chế sự tăng trưởng của sắc tố melanin từ đó hạn chế sự phát triển của nám, làm mờ nám và cho da ngày càng khỏe mạnh hơn.







Cách thực hiện: Bạn cho 2 thìa bột nghệ và 1 thìa bột gạo, thêm sữa tươi để tạo thành hỗn hợp kết dính. Đánh thật nhuyễn, thoa lên da trong khoảng 20 phút, rồi rửa lại với nước ấm.



Trị nám da tại nhà bằng tinh bột nghệ và mật ong



Trong khi mật ong giúp cung cấp độ ẩm cho da mềm mịn và tươi sáng hơn, thì bột nghệ giúp tẩy tế bào chết, ức chế sự tăng trưởng của sắc tố melanin từ đó hạn chế sự phát triển của nám, làm mờ nám da. Áp dụng mặt nạ bột nghệ và mật ong thường xuyên không những giúp da nhanh chóng đều màu, không còn khô ráp nữa.







Cách thực hiện: Trộn 3 thìa bột nghệ, 2 thìa mật ong nguyên chất và một ít nước âm ấm lại với nhau. Rửa sạch da mặt, nhẹ nhàng đắp mặt nạ nên và kết hợp thoa nhẹ nhàng nhằm làm sạch lớp da chết, cũng như giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn.



Đắp khoảng 20 phút thì bạn rửa lại mặt với nước sạch.



Trị nám bằng mặt nạ nghệ + sữa chua



Xem thêm: Dịch vụ thiết kế web trọn gói giá rẻ



Áp dụng mặt nạ nghệ sữa chua không chỉ làm mờ vết nám trên da mà còn giúp nuôi dưỡng da hiệu quả, da trở nên trắng sáng mịn màng và được dưỡng ẩm.







Để chế loại mặt nạ này bạn dùng 2 thìa bột nghệ trộn với 1/2 hộp sữa chua không đường, trộn đều tạo thành hỗn hợp và đắp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa lại mặt với nước sạch.



Với những người có làn da khô thì nên cho thêm 1/2 thìa mật ong nguyên chất để da trở nên mềm mại hơn. Ngược lại với những ai có làn da nhờn thì nên thay mật ong bằng nước cốt chanh tươi để giúp kiềm dầu cho da.



Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để có kết quả như ý.



Lưu ý khi áp dụng cách trị nám da tại nhà bằng nghệ



Tuy nghệ có nhiều công dụng đối với làn da nhưng cũng không thể tránh khỏi một vài hạn chế. Một trong những hạn chế mà nghệ có chính là khả năng gây dị ứng cho da. Trước khi trị nám bằng nghệ, bạn cần thử xem mình có phản ứng dị ứng với nghệ hoặc hỗn hợp trị nám bằng nghệ hay không. Chắc chắn rằng mình không bị dị ứng mới sử dụng các phương pháp trị nám này nhé.







Ngoài ra, trong quá trình trị nám tại nhà với nghệ, bạn cũng nên lưu ý bảo vệ da tối ưu dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Việc này không chỉ giúp bạn chữa trị nám hiệu quả mà còn ngăn ngừa nám quay trở lại nữa.



Để không lo dị ứng với cách trị nám da bằng nghệ và chữa nám nhanh hơn, hiệu quả hơn, bạn có thể áp dụng các công nghệ trị nám công nghệ cao đang được áp dụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Meroddu. Tham khảo một phương pháp trị nám hiệu quả tại đây.

Đăng nhận xét