Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách trị sạm da mặt hiệu quả không dùng thuốc

Sạm da mặt không chỉ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp mà các vùng da sạm màu trên mặt trông bạn già hơn so với tuổi. Vì vậy, việc sử dụng thuốc trị sạm da hay các loại nguyên liệu tự nhiên để điều trị sạm da mặt là việc rất cần thiết.



Tuỳ theo mức độ nặng nhẹ của các vết sạm mà bạn có thể lựa chọn cho mình một cách điều trị phù hợp nhất. Tìm hiểu ngay một số kiến thức về bệnh sạm da và một số cách trị sạm da hiệu quả theo kinh nghiệm của nhiều chị em đã áp dụng và chia sẻ lại mà chúng tôi tổng hợp ngay dưới đây.



Hiểu rõ hơn về sạm da mặt



Da là một trong những cơ quan quan trọng trên cơ thể, giúp bạn thu hút sự chú ý từ những người xung quanh. Vì vậy, việc sở hữu một làn da khỏe, tươi sáng, rạng ngời là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, sạm da chính là nguyên nhân khiến làn da của bạn bỗng chốc trở nên xấu xí và sạm màu. Vậy sạm da là gì?



Theo bác sĩ da liễu Robert Peterson (thành viên Hội đồng y khoa, Texas, Hoa Kỳ) cho biết: Sạm da chính là hiện tượng các tế bào sắc tố sản sinh hắc tố melanin tập trung tại một vùng da nhất định và làm xuất hiện những nốt hoặc mảng da đậm màu hơn so với làn da bình thường.



1. Nguyên nhân gây sạm da mặt



Xem thêm: Thiết kế web trọn gói





Da của mỗi chúng ta đều có màu khác nhau. Yếu tố này còn phụ thuộc vào số lượng hemoglobin khử, oxyhemoglobin và caroten, hắc tố melanin,… cấu thành trên da. Đặc biệt, melanin chính là yếu tố chủ đạo tạo nên màu da và giúp bảo vệ là da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.









Tuy nhiên, một khi melanin được sản sinh quá mức quy định, chúng chính là nguyên nhân khiến làn da bạn bị sạm màu, nám da và tàn nhang. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sản sinh melanin và gây sạm da như sau:



- Do rối loạn nội tiết tố: Một trong những nguyên nhân gây sạm da mặt là do rối loạn nội tiết. Khoảng 94%, trường hợp bị sạm da mặt do người bệnh bị suy thượng thận kinh diễn ra ở hai bên. Ngoài ra, chỗ da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời bị sạm lại và không đồng đều màu. Mặt khác, rối loạn chức năng tuyến yên hay tuyến sinh dục cũng là lý do khiến da bị sạm màu. Bên cạnh đó, sự thay đổi nội tiết ở phụ nữ có thai cũng gây sạm da mặt.

- Do nguyên nhân chuyển hóa: Nhiễm sắt do ứ đọng quá nhiều chát sắt trong cơ thể là yếu tố gây sạm da mặt. Ngoài ra, sạm da mặt cũng thường gặp ở người đái tháo đường và người bị sơ gan.

- Do di truyền: Nhiều người da có chỗ bị đen, nốt ruồi hoặc bớt bẩm sinh,… đều là do bệnh u xơ thần kinh gây ra. Đây là một căn bệnh di truyền trội và thường xuất hiện vào lúc 3 tuổi. Ngoài ra, nếu gia đình bạn có người bị sạm da mặt thì khả năng bạn mắc phải là khá cao.

- Do yếu tố môi trường: Tia cực tím là một trong những tác nhân hàng đầu gây sạm dạ. Chúng khiến làn da bạn bị sạm và kích thích sản sinh melanin một cách bất thường, gây ra hiện tượng sạm da mặt.

- Do nguyên nhân dinh dưỡng: Người bệnh bị suy dinh dưỡng rất hay gặp phải tình trạng sạm da toàn thân, đặc biệt sạm da mặt. Tình trạng sạm da này cũng có thể gặp ở các bệnh nhân bị viêm đại tràng mãn tính, giảm protein hoặc hội chứng giảm hấp thu.



Ngoài ra, sạm da còn do nguyên nhân lý học, nguyên nhân hóa học (do sử dụng mỹ phẩm) và tuổi tác gây ra.



2. Cách nhận biết vết sạm da



Các dấu hiệu nhận biết ban đầu của sạm da thường rất giống với tàn nhang và nám da hay cháy nắng,… Biểu hiện đầu tiên dễ nhận biết nhất đó là dựa vào màu sắc, kích thước, tần suất xuất hiện,hình dạng của vết sạm.



Thông thường các vết thâm, sạm da thường xuất hiện sau khi chúng ta đi nắng một vài lần mà không sử dụng bất kỳ biện pháp che chắn nào. Sạm da sẽ xuất hiện ở những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đó là da mặt, da cổ, da tay và da chân,…



Sạm da mặt tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng chúng ảnh hưởng đến sắc đẹp và đời sống tinh thần của người mắc phải. Vì vậy, để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này và lấy lại làn da trắng sáng, các biện pháp trị sạm da mặt sau đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.



Cách trị sạm da bằng sữa tươi



diendanmay.com



Sữa tươi đang là xu hướng làm trắng da được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe nhiều chị em sử dụng sữa tươi như công thức trị nám da và sạm da mặt hiệu quả hiện nay.







Cụ thể như chị Trâm Anh (25 tuổi, nhân viên QC, Ninh Hòa – Nha Trang – Khánh Hòa) đã sử dụng sữa tươi để điều trị sạm da mặt trong khoảng thời gian và hiệu quả thật đáng kinh ngạc. Chia sẻ với chúng tôi, chị Trâm Anh cho hay:



“Anh là dân công nghệ thực phẩm nên rất hiểu rõ về các thành phần cũng như công dụng của sữa tươi đối với sức khỏe và sắc đẹp. Chính vì vậy, khi bị sạm da mặt vào cuối năm tư (do Anh thường xuyên chạy đi chạy về giữa Nha Trang với Ninh Hòa mà chủ quan không che kín khuôn mặt), Anh đã không dùng bất kỳ loại thuốc hay kem trị sạm da mặt nào cả. Anh sử dụng luôn sữa tươi để thoa mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để trị sạm da. Có thể bạn không tin nhưng sau khoảng thời gian dài sử dụng, các vết sạm da ở mặt Anh đã dần biến mất.”



” Sở dĩ sữa tươi có công dụng trong việc điều trị sạm da, bởi trong sữa có chứa hàm lượng vitamin A, E, D khá dồi dào. Đây đều là chất chống oxy hóa, giúp phá hủy và ngăn ngừa melanin hình thành, đồng thời giúp dưỡng ẩm cho da, giúp da trắng sáng, đều màu hơn, loại bỏ nhanh các vết sạm da mặt.” Chị Trâm Anh cho biết thêm.



Cũng theo ý kiến chị Trâm Anh, việc điều trị sạm da mặt bằng sữa tươi rất đơn giản, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện, các vết sạm da mặt sẽ được đẩy lùi. Dưới đây là cách trị sạm da mặt bằng sữa, được chị Trâm Anh chia sẻ, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân.



Bước 1: Bạn chuẩn bị 220ml sữa tươi không đường



Bước 2: Thực hiện như sau



- Việc đầu tiên cần làm là rửa mặt thật sạch bằng nước ấm giúp loại bỏ bụi và chất dầu nhờn. Đồng thời, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tạo điều kiện cho dưỡng chất trong sữa thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì và lớp sừng.

- Sau đó, bạn dùng sửa tươi đổ ra bát nhỏ, dùng sữa thoa đều lên mặt và massage theo vòng tròn với mục đích kích thích tinh chất thấm sâu.

- Sau khoảng 20 – 30 phút, các bạn rửa mặt lại bằng nước sạch.



Chị Trâm Anh lưu ý, các bạn nên thực hiện thường xuyên, mỗi ngày mới mang lại kết quả cao trong trị sạm da mặt.



Đánh giá: Trị sạm da mặt bằng sữa tươi là phương pháp an toàn và không gây bất kỳ kích ứng nào cho da. Vì vậy, phương pháp áp dụng được với mọi loại da, da dầu, da khô.



Điểm hiệu quả: 8/10



Hết lo sạm da mặt nhờ dầu dừa



Phương pháp trị sạm da mặt bằng dầu dừa được bạn Diễm My (1999, sinh viên Đại học Lao Động Xã Hội và Nhân Văn, Bình Định) chia sẻ:







“Da mặt em trước kia không có tí mụn nào cả với lại da em trắng và mịn nữa nên nhì rất đẹp, nhiều bạn khá ghen tỵ đấy ạ. Nhưng sau đợt đi thiện nguyện ở Phú Yên về, da em bắt đầu bị sạm đen. Em cứ nghĩ do cháy nắng như những lần trước nên vài ngày sẽ khỏi. Không ngờ, da mặt em ngày càng nổi nhiều đốm đen, thâm sạm, thường da trắng nên việc nhận biết rất dễ dàng. Em có đi khám và biết mình bị sạm da mặt. Bác sĩ có kê cho em mấy loại kem bôi ngoài da nhưng không hiệu quả mấy. Sau đó, em thấy bạn cùng phòng trị nám bằng nha đam với dầu dừa khá hiệu quả. Em cũng bắt chước dùng thử nhưng em không thích cái mùi hôi của nha đam nên chỉ dùng dầu dừa thôi. Và giờ mọi người có thể thấy đó, da mặt em đã sáng trở lại, các vết nám đã khỏi hẳn. Và bí quyết trị sạm da mặt bằng dầu dừa của em đó là:”



Cách trị sạm da bằng dầu dừa tiện lợi, đơn giản sau:



Cách đơn giản và nhanh nhất để trị sạm da mặt mà không cần tốn nhiều thời gian, đó là bạn sử dụng dầu dừa nguyên chất (có thể tự làm hoặc mua nơi uy tín) thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng vài phút. Sau đó, nằm thư giãn khoảng 20 phút cho cơ mặt thư giãn, giúp dưỡng chất nhanh chóng thấm sâu vào bên trong da, loại bỏ sạm da mặt hiệu quả. Các bạn rửa lại mặt bằng nước sạch để loại bỏ dầu dừa còn sót lại trên da.



Theo Diễm My: “Dầu dừa không chỉ giúp cân bằng độ ẩm, làm mềm mịn da mà còn giúp ức chế sự hình thành hắc sắc tố gây sạm da mặt nhờ các hoạt chất chống oxy hóa như vitamin E, phytosterol  và phenol,… Tuy nhiên, các bạn cần phải sử dụng đều đặn mới đạt được kết quả mong muốn. Bởi em dùng ít nhất dầu dừa điều trị sạm da mặt ít nhất 3 tháng, các vết sạm mới khỏi hoàn toàn. Ngoài ra, mọi người có thể điều trị sạm da mặt bằng kết hợp dầu dừa với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác như chanh, mật ong, dầu ô liu,.. hiệu quả tương đương nhau.”



Đánh giá: Đây là mẹo trị sạch sạm da mặt khá hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này phù hợp với những bạn có làn da khô, da thường, da hỗn hợp thiên khô,…



Điểm hiệu quả: 8/ 10



Trị sạm da bằng dưa chuột



Trong dưa chuột chứa lượng lớn vitamin C, chất se da, acid caffeic và chất kháng khuẩn không những giúp trị mụn mà còn đánh bay sạm da mặt hiệu quả. Sau đây là chia sẻ của cô nàng Khánh Luynh (Bảo Lộc – Lâm Đồng, chủ quán cà phê Nhớ) về công thức trị sạm da mặt bằng dưa chuột cực kỳ hiệu quả với bản thân nàng.







“Sau một thời gian sử dụng mỹ phẩm với vô vàn loại kem dưỡng và làm trắng da, kem trị mụn và kết quả da Luynh bắt đầu bị bào mòn, mụn nổi nhiều hơn. Tệ hơn thế nữa, da mặt Luynh bắt đầu bị nổi các đốm màu mà theo chuyên khoa gia liễu nhận định đó là sạm da. Dù đã điều trị và sử dụng nhiều cách nhưng các vết sạm da mặt này vẫn không khỏi khiến Luynh rất hoang mang. Sau đó, tình cơ cô bạn ở Di Linh lên chơi và thấy mặt Luynh thế này nên cô ấy bày sử dụng dưa chuột để điều trị sạm da mặt.”



Cô nàng kể tiếp: “Lúc đầu Luynh cũng hơi ngại dùng, bởi mình đã dùng bao nhiêu cách, thuốc trị sạm da mặt đắc tiền mà có hết đâu, sao dưa chuột lại có thể. Tuy nhiên, Luynh cũng thử dùng thử, bởi nhà có sẵn vườn dưa chuột sạch mà. Sau hơn 1 tháng dùng, da mặt Luynh dần dần trắng sáng hơn, các vết sạm da mặt cũng biến mất ít nhiều. Luynh dùng thêm một thời gian thì nói tạm biệt chúng luôn.”



Đây là cách trị sạm da mặt của cô nàng Khánh Luynh:



- Các bạn sử dụng 1 thìa nước ép dưa chuột, 1 thìa chanh và 1 thìa mật ong rồi trộn đều chúng lại với nhau.

- Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch, bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt, nhất là chỗ vùng da bị sạm và để ít nhất 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.



Với cách làm này, chỉ cần bạn chịu khó áp dụng thường xuyên, sau một thời gian các vết sạm da ở mặt sẽ không cánh mà bay.



Đánh giá: Nếu bạn đang sở hữu một làn da khô thì đây là phương pháp tối ưu để bạn thêm vào cẩm nang trị sạm da mặt. Các làn da nhạy cảm nên thận trọng trước khi sử dụng.



Điểm hiệu quả: 7/10



Cách dùng chuối trị sạm da đơn giản



Xem thêm: Thiết kế web





Nhật Nguyên cô nàng điệu đà của lớp 11A trường THPT Đức Trí, TPHCM chia sẻ bí quyết trị sạm da mặt bằng chuối dễ dàng, tiện lợi, không cần tốn quá nhiều tiền và thời gian vẫn có thể xua tan sạm da.







Công thức sau đây:



Các bạn chỉ cần sử dụng 1 quả chuối chín xay nhuyễn rồi trộn chung với một 1 muỗng cà phê mật ong rồi thoa đều lên mặt vào mỗi buổi tối. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể dùng chuối với dầu ô liu, chanh, sữa chua,… giúp trị sạm da khá tốt, giúp da trẻ hóa và ngăn ngừa các vết sạm lan rộng.



Nhật Nguyên chia sẻ: ” Mình khá hài lòng với cách trị sạm da bằng chuối này, vết sạm da trên mặt mình đã hết và không còn quay lại. Hiện tại, mình vẫn còn áp dụng công thức này và da mặt mình cũng khá đẹp.”



Đánh giá: Mặt nạ trị sạm da bằng chuối thích hợp cho làn da khô, da thường.



Điểm hiệu quả: 8/10



Dùng nha đam trị sạm da mặt, điều bất ngờ sẽ đến



Khả Ngân và Khả Như đôi bạn cùng tiến và cũng là hội bạn gái yêu thích nha đam, đang sở hữu cho mình tuyệt chiêu trị sạm da mặt bằng nha đam khá hiệu quả. Hãy cùng khám phá, cách điều trị sạm da của hai bạn gái này nào.







Hé lộ cách điều trị sạm da bằng nha đam:



Các bạn có thể thực hiện cách này ngay tại nhà chỉ với vài bước đơn giản sau đây.



Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 nhánh nha đam tươi còn mới.



Bước 2: Sơ chế nguyên liệu



- Dùng dao gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài nha đam và lọc lấy phần thịt trắng bên trong.

- Sau đó, rửa phần thịt trắng cho bớt chất nhựa màu trắng, bởi chúng có chứa aloin, gây ngứa. (Điều này còn phụ thuộc vào độ nhạy cảm của da, da của Như và Ngân không bị kích ứng. Do đó, các bạn tốt nhất nên test trước khi sử dụng lên mặt để bảo vệ làn da của bạn.)



Bước 3: Xay nha đam cho nhuyễn và trộn chung với mật ong rồi đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại.



Đánh giá: Nha đam phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Tuy nhiên, các bạn có làn da mẫn cảm, nhạy cảm,… không nên sử dụng, bởi chúng có thể gây dị ứng.



Điểm hiệu quả: 8/10



Cách trị sạm da bằng trứng gà nhiều chị em mê tít



Không thể phủ nhận vai trò của trứng gà trong việc làm đẹp nhưng ít ai ngờ được trứng gà lại có công dụng trong điều trị sạm da mặt. Để hiểu hơn về vai trò của trứng gà, chúng ta cùng theo chân Nhã Thiên (nhân viên kinh doanh bất động sản Trần Anh Group, 27 tuổi, Bình Dương) để xem chị đã sử dụng trứng gà như thế nào để giải quyết triệt để những vết sạm da sần sùi trên mặt.







Bí mật điều trị sạm da bằng trứng gà như sau:



Nguyên liệu cần có: 1 lòng trắng trứng gà, 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê mật ong và 1/2 chuối chín.



Thực hiện:



Các bạn chỉ cần đánh tơi lòng trắng trứng rồi trộn đều với chuối đã xay nhuyễn, mật ong, nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt bị nám rồi rửa mặt sau 20 phút. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần, vết sạm da trên mặt sẽ thuyên giảm một cách rõ rệt.



Đánh giá: Mẹo điều trị sạm da mặt bằng trứng gà đặc biệt phù hợp với những ai sở hữu làn da khô.



Điểm hiệu quả: 8/ 10



Trị sạm da bằng nghệ, mọi vết sạm đều tan biến



Xem thêm: Quản trị website





Theo kinh nghiệm dân gian, củ nghệ giã nhuyễn trộn với mật ong hay rượu trắng giúp điều trị sạm da mặt khá tuyệt vời. Học lõm bí quyết trị sạm da mặt của Lam Phương (người mẫu ảnh bìa báo Hoa học trò, 22 tuổi) sau đây.











Cách thực hiện:



Nếu chẳng may bị sạm da, các bạn chỉ cần sử dụng 2 – 3 củ nghệ tươi, gọt bỏ vỏ và rửa sạch. Sau đó, đem giã nhuyễn rồi trộn với mật ong rồi đắp lên da bị sạm màu. Các bạn nên massage trong quá trình đắp mặt nạ, đồng thời, để dưỡng chất có thể thấm và điều trị sạm da mặt hiệu quả, tốt nhất các bạn nên đắp khoảng 30 phút rồi hãy rửa lại. Thường xuyên đắp nạ nghệ, các vết sạm da mặt sẽ mờ đi một cách đáng kể.



Đánh giá: Trị sạm da mặt bằng nghệ có thể áp dụng với nhiều làn da khác nhau, đặc biệt làn da nhạy cảm.



Điểm hiệu quả: 8/ 10



Cách dùng cà chua trị sạm da, làm mờ sạm trong 7 ngày



Đối với Ngọc Ánh, cà chua được xem như một người bạn tốt, giúp điều trị sạm da mặt khá tốt. Ngoài ra, cà chua còn giúp cân bằng độ ẩm trên da và giúp da mềm mịn, trắng sáng hơn. Chia sẻ cách điều trị sạm da bằng cà chua hiệu quả sau đây.







Ánh sử dụng nước ép cà chua trộn thêm 4 thìa sữa không đường rồi thoa đều lên da bị sạm và rửa lại sau đó 30 phút. Ánh áp dụng liên tục vào tất cả các ngày trong tuần và chỉ sau 1 tháng, các nốt sạm da trên mặt Ánh đã biến mất.



Đánh giá: Da khô, da hỗn hợp thiên khô đừng nên bỏ lỡ công thức trị sạm da hiệu quả này. Tuy nhiên, các bạn cần che chắn kĩ lưỡng, bởi cà chua bắt nắng khá nhanh (tác nhân gây sạm da), khiến da trở nên tồi tệ thêm.



Điểm hiệu quả: 7/10



Chữa sạm da bằng laser – phương pháp trị sạm nhanh nhất



Bên cạnh việc điều trị sạm da bằng các nguyên liệu tự nhiên đơn giản và rẻ tiền, nhiều người đã chọn phương pháp điều trị nhanh, đắt tiền bằng công nghệ hiện đại, đó là điều trị sạm da mặt bằng Laser.







Theo ý kiến chia sẻ của chị Trần Diệp (34 tuổi, Hóc Môn – TPHCM) cho hay: ” Chị bị sạm da lâu năm nên áp dụng các cách trị sạm da từ thiên nhiên không mang lại hiệu quả cao lắm. Vì vậy, chị đã chọn điều trị nám da bằng Laser. Theo như các bác sĩ da liễu lý giải, đây là biện pháp sử dụng tia Laser chiếu ánh sáng với những bước sóng nhỏ nhằm xâm nhập vào sâu bên trong lớp biểu bì, giúp cải thiện các đốm sắc tố melanin, cải thiện cấu trúc da. Đồng thời, giúp sản sinh collagen, giúp se khít lỗ chân lông và giúp da trẻ hóa hơn.”



” Sau khi điều trị sạm da bằng công nghệ Laser 2 – 3 lần da mặt của chị sáng trở lại, các đốm sạm da biến mất. Đặc biệt, phương pháp này không gây đau hay gây hại gì cho da. Nhưng sau đó khoảng 1 năm, làn da của chị lại bị tái phát trở lại, các đốm sạm da lại nổi li ti khiến da chị sần sùi trở lại ”



Đánh giá: Điều trị sạm da mặt bằng Laser mang lại kết quả điều trị nhanh và phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, phương pháp này không giúp điều trị triệt để các vết sạm da trên mặt, về lâu dài nám có thể quay trở lại. Ngoài ra, chi phí điều trị bằng công nghệ Laser sử dụng bước sóng khá đắt, chỉ phù hợp với đối tượng có nguồn thu nhập cao.



Điểm hiệu quả: 7/10



Mẹo chăm sóc da mặt bị sạm giúp ngăn ngừa hiệu quả

Cách chăm sóc da mặt bị sạm hiệu quả và khoa học sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng sạm da mặt một cách nhanh chóng.



Một số mẹo chăm sóc da mặt bị sạm bạn có thể tham khảo sau đây:



1. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời



Da mặt bị sạm một phần cũng do ánh nắng mặt trời tác động. Một khi da tiếp xúc trực tiếp với tia UVA hoặc UVB, khiến lớp biểu bì sản sinh và tích tụ hắc sắc tố trên da mặt. Nếu tình trạng này liên tiếp diễn ra sau một thời gian, da của bạn sẽ hình thành các vết nám da, sạm da và tàn nhàng khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Do đó, để bảo vệ làn da bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, tốt nhất các bạn nên có biện pháp can thiệp. Chẳng hạn như hạn chế đi ngoài trời nắng, dùng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với da hoặc cũng có thể sử dụng các biện pháp che chắn,….



2. Xây dựng chế độ ăn khoa học



Một chế độ ăn giàu chất xơ và vitamin ( A, C, E,…), khoáng chất như magie, kẽm,… và chất béo omega – 3, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong. Hơn nữa, chúng giúp làn da của bạn nhanh chóng hồi phục, tránh những tổn thương do tia UV gây ra.



3. Giữ tâm lý thoải mái



Nếu các bạn muốn chăm sóc da mặt bị sạm tốt thì nên giữ tinh thần thật thoải mái, vui vẻ và yêu đời. Bởi khi bạn mệt mỏi, căng thẳng, các hormone nội tiết bị ảnh hưởng gây sạm da. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng còn làm tăng tốc độ lão hóa của làn da bạn khiến các vết sạm da sản sinh ra nhiều hơn bình thường. Vì thế, để cải thiện làn da hiệu quả, tốt nhất các bạn nên tránh xa căng thẳng bằng các biện pháp tập thể dục, thiền định, yoga và ăn ngủ đúng giờ, cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi,…

Đăng nhận xét