Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách trị nám chân sâu hiệu quả tận gốc

Nám chân sâu thường ăn sâu dưới da, ngày càng có xu hướng thâm đen hơn nên khó khăn trong việc điều trị, nhất là không thể điều trị một cách vội vàng, nhanh chóng. Tuy nhiên nếu hiểu rõ về nám sâu và kiên trì áp dụng theo các phương pháp phù hợp thì việc loại bỏ chân nám cũng không quá khó khăn. Dưới đây là các phương pháp trị nám chân sâu áp dụng phổ biến nhất.



Theo các chuyên gia, bạn nên kết hợp các phương pháp này với nhau sẽ giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng. Cụ thể bao gồm:




1. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bảo vệ làn da






Như đã nói, ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây nám da nói chung và nám đốm. Do đó để phòng tránh và trong thời gian điều trị nám đốm bạn không nên để da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, nhất là ánh nắng gắt từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều vì có chứa nhiều tia cực tím sẽ khiến cho vết nám thâm đen hơn và ăn sâu hơn dưới da.



Bạn nên bảo vệ cho da bằng cách bôi kem chống nắng, che chắn cẩn thận cho da khi ra ngoài nắng bằng cách đeo khẩu trang, kính râm, đội nón rộng vành,…



( Xem thêm: Nội thất văn phòng )


2. Cách trị nám da chân sâu bằng công nghệ cao




Hiện nay có rất nhiều cách trị nám chân sâu như đắp mặt nạ tự nhiên, dùng kem trị nám,… các cách này tuy đơn giản, tiện lợi nhưng thường chỉ giải quyết nám da bề mặt mà không loại bỏ chân nám. Do đó xu hướng nhiều người tìm đến phương pháp điều trị nám da bằng công nghệ cao. Trong đó, cách trị nám đốm bằng công nghệ Laser Toning hay công nghệ Laser YAG dùng phổ biến nhất. Các công nghệ trị nám này sử dụng các bước sóng phù hợp để loại bỏ chân nám.



Sau khi điều trị cần kết hợp với các biện pháp dưỡng và chăm sóc da mới mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, việc lựa chọn cơ sở trị nám da uy tín để thực hiện rất cần thiết giúp bạn trị nám an toàn, hiệu quả.



3. Đắp mặt nạ chăm sóc da



Các loại mặt nạ chăm sóc da, trị nám từ nguyên liệu tự nhiên sẵn có rất đơn giản, hiệu quả và an toàn cho da. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu như cà chua, dưa leo, nghệ, khoai tây, nước cốt chanh,… để bôi lên da mặt giúp trị nám và làm trắng da rất tốt. Bên cạnh đó chúng còn giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và chăm sóc da hiệu quả. Bạn nên đắp mặt nạ đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần để hỗ trợ điều trị nám sâu hiệu quả nhanh chóng.









4. Xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học và ăn uống điều độ



Bạn không nên thức khuya nhiều, tốt nhất nên đi ngủ trước 11 giờ đêm. Thức khuya sẽ khiến các đốm nám sậm màu hơn.



Giảm stress, căng thẳng và tạo cho mình tâm lý thoải mái, vui tươi hỗ trợ điều trị nám da rất tốt.

Thường xuyên bổ sung nhiều rau quả tươi trong thực đơn ăn uống giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da từ bên trong, cân bằng nội tiết và làm mờ vết đốm nâu dưới da hiệu quả. Bên cạnh đó chị em cần tránh ăn các loại đồ ăn cay nóng, uống rượu bia,…



5. Cách trị nám sâu tại nhà bằng chanh



Chanh có chứa axit xitric giúp tẩy tế bào chết da, làm cho nó trở thành một bí quyết phổ biến để điều trị việc tăng sắc tố. Chất tẩy trắng tự nhiên trong chanh có thể làm mờ nhạt các vết đen trên da.



– Khi thực hiện cách trị nám sâu tại nhà bằng chanh, bạn hãy vắt lấy nước chanh tươi và chà xát vào da bằng bông gòn. Để nó trong khoảng 10 đến 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước. Hãy làm theo cách trị nám sâu tại nhà này hai lần mỗi ngày trong một vài tháng cho đến khi bạn nhận thấy sự cải thiện.



– Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị loại mặt nạ với một lượng nước chanh và mật ong nguyên chất. Trộn các thành phần này với nhau và sau đó thoa vào vùng da bị nám sâu. Che da bằng khăn ấm trong 15 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm điều này mỗi tuần một lần trong một vài tháng.



Lưu ý: Những người có làn da nhạy cảm phải pha loãng nước chanh với một ít nước trước khi sử dụng nó.



6. Cách trị nám sâu hiệu quả bằng khoai tây



Khoai tây tươi có tác dụng làm sáng da, tăng cường loại bỏ các đốm và vết bẩn khác trên da. Khoai tây chứa catecholase, một loại enzim được cho là giúp làm sáng da.









– Lột vỏ khoai tây và cắt nó thành lát dày. Đặt một vài giọt nước trên bề mặt của một mảnh khoai tây và sau đó chà xát nó trên da của bạn trong 5 đến 10 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Hãy làm ba hoặc bốn lần một ngày trong ít nhất một tháng.



– Xay nhuyễn khoai tây tươi và thêm một lượng nước chanh vào đó và trộn đều. Thoa dung dịch này lên khu vực bị nám sâu và giữ nó trong khoảng 20 đến 30 phút trước khi rửa. Làm điều này hai lần mỗi ngày trong một tháng.



7. Trị nám da bằng dấm táo



Dấm táo sẽ làm giảm sự xuất hiện của các đốm tối trên da do tăng sắc tố. Nó có thể giúp da da sáng tuyệt vời cũng như các chất làm se khít lỗ chân lông, làm khôi phục lại màu sắc tự nhiên của làn da.



– Trộn đều một lượng giấm táo và nước vừa đủ. Sử dụng dung dịch này để làm sạch vùng da bị nám, tàn nhang. Để nó tự khô trên da trong khoảng 2-3 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện biện pháp khắc phục này hai lần một ngày trong vài tuần.



– Ngoài ra, thêm hai muỗng cà phê dấm táo vào nửa cốc nước ấm. Sau đó trộn với một thìa mật ong. Uống dung dịch này hai lần một ngày, sáng và tối, trong hai tuần cho đến khi bạn nhận thấy sự cải thiện.



( Xem thêm: Vách ngăn văn phòng )



8. Vitamin E trị nám da như thế nào?



Vitamin E thường được gọi là “vitamin da” bởi nó có tính năng điều trị rõ ràng cho việc tăng sắc tố da. Vitamin E là một chất chống oxy hoá, trung hòa các tác động của các tia UV có hại của mặt trời và sửa chữa và bảo vệ da.



– Đục thủng hai hoặc ba viên vitamin E và cho vào trong bát. Thêm ba hoặc bốn giọt dầu thầu dầu và trộn đều. Áp dụng hỗn hợp trên da bị ảnh hưởng trước khi đi ngủ. Rửa sạch vào sáng hôm sau. Làm theo phương pháp điều trị này hàng ngày trong hai đến ba tuần.



– Bạn có thể tự làm mặt nạ bằng cách trộn một muỗng canh đu đủ và 2 viên vitamin E. Trộn các thành phần với nhau để tạo thành một hỗn hợp dày. Bôi hỗn hợp đồng đều trên vùng bị ảnh hưởng bởi nám chân sâu, tàn nhang, giữ nó trong 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại cách trị nám sâu tại nhà này thường xuyên, mỗi tuần một lần.



– Bạn cũng có thể trực tiếp massage dầu vitamin E vào da bị nám trong 10 phút hai lần mỗi ngày để giảm sự tăng sắc tố. Làm theo phương pháp trị nám sâu tại nhà đơn giản này trong vài tuần cho đến khi bạn nhận được kết quả khả quan.





Chỉ thoa kem có trị được nám chân sâu không ?



Nám chân sâu hay còn gọi là nám đốm là một trong 2 dạng của nám da xuất hiện rất phổ biến ở chị em phụ nữ tuổi ngoài 30. Nám sâu là những đốm nám nhỏ như đầu đinh hình thành chủ yếu ở 2 bên gò má, trán có màu nâu vàng hoặc nâu đen. Nám sâu khác với nám mảng là chân nám bám sâu, ngày càng đậm màu và khó chữa trị dứt điểm tận gốc. Nguyên nhân hình thành nám sâu chủ yếu là do tiếp xúc nhiều dưới ánh nắng mặt trời, khói bụi, thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, sự lão hóa da tự nhiên,…



Theo các chuyên gia, nám chân sâu thường bám chặt và ngày càng ăn sâu dưới da nên khó chữa. Nếu sử dụng các phương pháp thông thường như bôi kem trị nám, đắp mặt nạ tự nhiên,… sẽ không thể loại bỏ nám tận gốc được mà chỉ có tác động trên về mặt , tạm thời làm mờ vết nám và sau đó chúng dễ dàng quay trở lại. Do vậy, nếu muốn trị nám chân sâu tận gốc thì chỉ bôi kem trị không chưa đủ. Chị em cần cùng lúc thực hiện kết hợp 3 việc trị  nám, chống lão hóa và bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây nám mới cho hiệu quả cao. Bên cạnh đó, các bạn cần trị nám ngay khi thấy vết nám xuất hiện mới cho hiệu quả cao và nhanh nhất.



Làm thế nào để trị nám chân sâu hiệu quả tận gốc ?



Theo lời khuyên chuyên gia, để trị nám chân sâu tận gốc cần thực hiện tốt 3 nguyên tắc vừa trị nám, chống lão hóa da vừa phải kết hợp với các biện pháp bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả. Tức là cần phải kết hợp trị nám cả bên trong lẫn bên ngoài. Một yếu tố quan trọng không thể quên chính là cần kiên trì trị nám trong thời gian dài mới loại bỏ được hết chân nám. Chị em không nên vội vàng vì nám chân sâu không thể loại bỏ hết trong thời gian ngắn. Một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn để trị nám sâu hiệu quả tận gốc như sau:



– Sử dụng kem trị nám phù hợp với tình trạng nám da và loại da của mình. Để chắc chắn, bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia gia liễu. Bên cạnh đó khi mua kem trị nám cần lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, thành phần, hạn sử dụng,…



– Bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Bạn nên bôi kem chống nắng, đeo khẩu trang, đội nón rộng vành khi ra ngoài trời. ( Xem thêm:  http://sontigia.com/   )



– Bôi kem dưỡng ẩm cho da thường xuyên.



– Đắp mặt nạ dưỡng da, trị nám từ nguyên liệu thiên nhiên như mặt nạ mặt ong  – chanh, mật ong – sữa chua, cà chua, khoai tây,…



– Bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước. Bên cạnh đó cần hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn sẵn, không uống rượu bia, nước có ga hay uống quá nhiều nước ngọt, trà,…



– Xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học: ngủ đúng giờ, đủ giấc. Bạn không nên thức khuya quá 11 giờ đêm. Bên cạnh đó cần giảm căng thẳng, stress vì đây cũng là nguyên nhân khiến cho nám da nghiêm trọng hơn.

Đăng nhận xét