Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Câu hỏi thường gặp khi đặt may áo đồng phục mà khách hàng nào cũng nên biết

Đồng phục là trang phục quan trọng mang tính bắt buộc và được áp dụng phổ biến ở Việt Nam. Ngoài các công ty, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước thì đồng phục cũng còn được sử dụng rộng rãi ở nhiều trường học khác nhau từ cấp 1 đến cấp 3 và thậm chí là đại học, cao đẳng.



Tuy nhiên, mặc dù được sử dụng rộng rãi và phổ biến là thế, nhưng không phải ai cũng có kĩ năng và kinh nghiệm cần thiết để đặt may và chọn lựa sản phẩm đặt may một cách thuận lợi. Chính vì thế mà ở bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp và trả lời cho các bạn một vài câu hỏi mà người đặt may đo thường thắc mắc và khó nghĩ nhất. Hy vọng nó sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn.

Những câu hỏi thường gặp khi đặt đo may áo đồng phục.

Xem thêm: May đồng phục tại gò vấp 
           
Chính vì nhu cầu sử dụng các loại áo đồng phục ngày càng lớn mà việc xuất hiện các công ty, doanh nghiệp, xưởng may đồng phục cũng ngày một nhiều hơn, và mỗi cơ sở, doanh nghiệp sẽ có những cách làm việc khác nhau. Ở bài viết này, những câu hỏi sẽ được trả lời dựa trên thông tin và khảo sát từ nhiều trang thông tin của nhiều doanh nghiệp, cơ sở khác nhau.

Chọn áo đồng phục như thế nào cho phù hợp?


Thực sự mà nói thì phương pháp chọn và lên ý tưởng cho một chiếc áo hoặc một bộ đồng phục là cả một quá trình mà không phải người nào cũng có thể thực hiện được. Nó phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm và khả năng đánh giá thời trang của người chọn. Nhưng điều đầu tiên, việc chọn đồng phục phải được thực hiện ở khâu chọn màu sắc đầu tiên. Theo đó, màu sắc nên được trung hoà cho cả nam và nữ. Những màu sắc có thể đáp ứng yêu cầu này có thể kể đến là xanh, hồng nhạt, trắng, xám hoặc đen… Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm tới dáng áo (với đồng phục dáng xuông sẽ là dáng áo được lựa chọn và ưu tiên hàng đầu) và những hoạ tiết trên áo. Đối với hoạ tiết, bạn nên lựa chọn hoạ tiết đơn giản để tạo sự sang trọng, tinh tế. Đặc biệt, màu sắc, hoạ tiết của áo nên phù hợp với độ tuổi của người mặc.

Đo may ra sao?

Xem thêm: Công ty may đồng phục

Bên cạnh những công ty, doanh nghiệp thực hiện may sẵn áo cho nhân viên thì nhiều cơ sở cũng chọn phương thức may để áo vừa vặn và đẹp nhất với người mặc. Theo đó, để có được một chiếc áo thành phẩm đẹp, nhân viên nên chuẩn bị trước khi thực hiện đo bằng cách giải phóng cơ thể, thoải mái tinh thần, tránh tình trạng co rúm khiến số đo bị sai lệch và thiếu tính thẩm mỹ. Ngoài ra, trong quá trình đo, người đo cũng nên chuẩn bị tư thế tốt nhất bằng cách diện những trang phục như giày dép, quần áo, áo ngực vừa vặn phù hợp nhất.

Đối với những công ty, doanh nghiệp chọn áo thun làm áo đồng phục thì việc lựa chọn chata vải và kiểu dáng áo là cực kì quan trọng.

Thực hiện đặt mẫu áo vẽ tay có được không?

Thắc mắc này hoàn toàn hợp lý và chắc chắn vì hợp lý nên nó hoàn toàn có thể thực hiện được. Bằng cách này hoặc cách khác, mẫu thiết kế vẽ tay của người đặt sẽ được vẽ lại trên máy bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Chính vì vậy, bạn có thể “bung lụa” với những ý tưởng của riêng mình và tự hào với mẫu áo mà mình đã đặt.

Cần làm gì trước khi đến cơ sở đặt may, in?


Trước khi tìm đến các cơ sở may, in áo đồng phục thì bạn nên có những chọn lựa cụ thể về mẫu áo, màu sắc, số lượng, kích thước và chất vải mà bạn sẽ đặt. Khi đến cơ sở, hãy bảo họ cho bạn xem chất vải và tham khảo ý kiến của họ về màu sắc, thiết kế của áo. Đồng thời, nếu được, hãy tham khảo trước giá cả của những cơ sở khác với cùng chất vải như thế để chọn ra cơ sở tốt nhất mà bạn sẽ đặt hàng.

Có chỉnh sửa mẫu may được sau khi đã duyệt mẫu được không?

Xem thêm: Đồng phục học sinh         

Với vấn đề nay, hãy liên hệ với cơ sở bạn đặt may để tìm giải pháp. Nhưng thông thường, mẫu sản phẩm sẽ không thể thay đối sau khi bạn đã thực hiện ký hợp đồng và cơ sở đã cho ra bản vẽ bởi nó ảnh hưởng đến cả một dây chuyền sản xuất chứ không riêng gì một khâu. Thế nên, hãy cân nhắc kĩ lưỡng về mẫu thiết kế bạn đã chọn trước khi đem đến cơ sở may áo để duyệt mẫu. Tuy nhiên, đối với áo sơ mi đồng phục hoặc đồng phục bảo hộ có may đo cẩn thận, bàn hoàn toàn có thể yêu cầu đội ngũ thợ may sửa lại nếu sản phẩm quá chật hoặc quá rộng do chất vải co dãn….

Đăng nhận xét