Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Làm sao để trị nám da mặt cho phụ nữ ở độ tuổi 40?

Giống như một chiếc máy sẽ trở nên mòn đi trong nhiều năm, cơ thể chúng ta cũng bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác ở độ tuổi 40 trở lên và sự thay đổi đó được thể hiện rõ nhất trên làn da. Chúng ta cần phải chăm sóc những vấn đề phát sinh ở lứa tuổi này để đảm bảo rằng chúng không làm cho ta trở nên già đi nhanh chóng.



Giải pháp trị nám da mặt cho phụ nữ ở độ tuổi 40









Theo một cuộc khảo sát được thực hiện với 1000 phụ nữ trên 40 tuổi, lắng nghe họ nói chuyện về các vấn đề khiến họ đang đối mặt như nếp nhăn, da khô, nám da, tàn nhang,…Trong số đó, 36% trường hợp phải đối mặt với tình trạng nám da tấn công trên da mặt. Điều này làm cho họ trở nên lo lắng và trông già đi hơn nhiều so với tuổi thực của mình.



Mặc dù nám da không gây nguy hiểm, nhưng bạn cần nhận biết sớm và tìm ra giải pháp thích hợp để ngăn ngừa nhiều dấu hiệu khác xuất hiện trên da của bạn. Nếu bạn muốn loại bỏ nám da trên da mặt và giữ lại sự trẻ trung cho làn da của mình, hãy áp dụng ngay các giải pháp mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.



Giải pháp 1: Chăm sóc da bên ngoài



Xem thêm: Dịch vụ may đồng phục



- Sử dụng kem chống nắng



Theo tiến sĩ Schultz, mặc dù đơn giản nhưng phương pháp sử dụng kem chống nắng nên được áp dụng 365 ngày mỗi năm cho tất cả các vị trí da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhất là vùng da mặt. Điều này cực kỳ quan trọng bởi vì mặt trời có thể hình thành nên nám da nhanh hơn việc chúng ta có thể loại bỏ chúng.







Tiến sĩ đề nghị, nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF 30 hoặc cao hơn có chứa oxit kẽm cho người ở độ tuổi 40, áp dụng lên da ngay 15 phút trước khi bạn ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nên nhớ thoa lại kem sau 2 giờ đồng hồ làm việc, vui chơi hoặc các hoạt động khác được thực hiện dưới mặt trời.



- Tẩy tế bào da chết



Ở độ tuổi 40, những thứ như tỷ lệ tái tạo tế bào tự nhiên và sản xuất collagen bắt đầu giảm dần, các tế bào chết sẽ chậm hơn để tróc da có thể góp phần làm khô da và tăng thêm sự sậm màu cho khi bạn đang gặp phải nám da mặt. Vì vậy, hãy tấy tế bào chết nhiều hơn nhưng nhẹ nhàng thôi. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các chất tẩy tế bào chết từ thiên nhiên để vừa có kết quả tẩy da chết tốt vừa hiệu quả trong việc làm giảm nám da mặt.



- Dưỡng ẩm cho da







Phụ nữ ở độ tuổi 40 nên tăng cường việc dưỡng ẩm cho da. Bởi vì nhiều sự thay đổi trên da khiến da trở nên khô đi, thô ráp và nhăn nheo. Dưỡng ẩm là một công thức làm đẹp rất cần thiết và quan trọng không những tạo nên sự chắc khỏe cho làn da, tăng tính đàn hồi mà dưỡng ẩm còn góp phần làm mờ đi những đốm nám da mặt cho phụ nữ ở độ tuổi 40.



Giải pháp 2: Điều trị từ bên trong



Xem thêm: May đồng phục



- Cân bằng nội tiết tố bằng dinh dưỡng



Nội tiết tố bị rối loạn do thiếu hụt lượng hormone estrogen là một trong những nguyên nhân chính gây nên vấn đề nám da mặt, đặc biệt là khi bạn đang ở độ tuổi trung niên. Vậy nên, cân bằng nội tiết tố là một trong những giải pháp giúp trị nám da mặt cho phụ nữ ở độ tuổi 40.







Các chuyên gia cho biết, chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học có thể giúp bạn cải thiện sự mất cân bằng về nội tiết tố. Các thực phẩm như đậu nành, sắn dây, thạch lựu,… là những nguồn dinh dưỡng giàu estrogen nên bổ sung vào cơ thể.



- Quản lý tâm lý, cảm xúc



Nám da ở phụ nữ độ tuổi 40 có thể xuất phát từ yếu tố tâm lý, căng thẳng, nhất là ở giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Chính vì vậy, quản lý cảm xúc, giải phóng những căng thẳng, mệt mỏi là một trong những cách trị nám da mặt ở độ tuổi 40 cần thiết được chú ý.



Giải pháp 3: Sử dụng công nghệ cao



Xem thêm: May đồng phục áo thun



- Liệu pháp ánh sáng mạnh (IPL)







Việc điều trị không xâm lấn bằng ánh sáng cường độ mạnh có tác dụng điều trị những tổn thương da so tăng sắc tố, hạn chế sự sản xuất của melanin trong lớp biểu bì, là nguyên nhân chính gây nám da. Liệu pháp ánh sáng IPL được sử dụng nhiều trong việc điều trị nám và các vấn đề da khác ở phụ nữ cao tuổi.



- Công nghệ laser điều trị nám 



Công nghệ laser là một trong những phương pháp điều trị nám da mặt cho phụ nữ ở độ tuổi 40. Phương pháp này hoạt động theo cơ chế sử dụng ánh sáng kết hợp với các thuốc đặc trị để tác động đến lớp biểu bì của da, phân hủy hắc tố melanin thành các hạt li ti và đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên. Với các loại laser khác nhau có thể mang lại hiệu quả điều trị nám da khác nhau, thông thường nó thường đòi hỏi 2 – 3 lần điều trị lặp lại trong khoảng 3 – 4 tuần.

Đăng nhận xét