Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Mẹo trị nám bằng tỏi hiệu quả

Trị nám bằng tỏi là phương pháp điều trị bằng thiên nhiên được nhiều chị em yêu thích vì nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng đem lại hiệu quả không thua kém bất kỳ loại kem trị nám da nào trên thị trường.









Để đạt được hiệu quả trong việc điều trị, chị em nên biết tận dụng những đặc tính từ tỏi để kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác. Nếu chưa tường tận các công thức trị nám bằng tỏi có thể tham khảo ngay mẹo chúng tôi chia sẻ trong bài viết sau.



Hiệu quả của phương pháp trị nám bằng tỏi



Xem thêm: Đồng phục giá rẻ



Tỏi là loại gia vị quen thuộc đối với người Việt, bên cạnh việc tăng mùi vị cho món ăn, nguyên liệu này còn được sử dụng trong các bài thuốc dân gian để chữa một số bệnh lý thường gặp. Những năm gần đây khi y học phát triển, người ta còn khám phá ra những tác dụng khác của tỏi như điều trị ung thư, cải thiện xương khớp,… hay mới nhất chính là khả năng điều trị nám da.



Tỏi chứa tính kháng khuẩn và giảm sưng viêm nên khi dùng trên da sẽ tiêu diệt những vi khuẩn gây hại – những vi khuẩn này chính là nguyên nhân gây ra mụn. Với người bị mụn trứng cá khi đắp tỏi lên da sẽ nhận thấy những mụn đỏ sẽ bị tiêu giảm một cách rõ rệt, nhân mụn cũng sẽ nhanh khô hơn.







Tỏi còn có tính lột nhẹ nên sẽ loại bỏ những đốm nâu trên bề mặt một cách hiệu quả mà không khiến da bị khô giống như các loại acid hóa học. Tuy nhiên cũng vì đặc tính này da sẽ hơi nóng rát trong khi đắp, do vậy tuyệt đối không áp dụng phương pháp trị nám bằng tỏi nếu da mặt đang có vết thương hở. Những mặt nạ từ tỏi cũng có thời gian đắp ngắn hơn các loại mặt nạ thiên nhiên khác, chị em cần lưu ý để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.



Trong 100gr tỏi, người ta tìm thấy 31,2mg Vitamin C, chiếm 38% trong tổng số hàm lượng vitamin có trong tỏi. Vitamin C là thành phần đặc trưng trong việc điều trị các vấn đề về sắc tố, trong đó có nám da mặt. Nguyên lý của thành phần chính là trực tiếp ức chế các tế bào melanin, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của chúng. Với khả năng này, tình trạng nám da sẽ không còn điều kiện để phát triển và lây lan. Bên cạnh đó, Vitamin C còn có khả năng nâng tông da, giúp chị em có được làn da trắng sáng mà không phải đầu tư những sản phẩm trắng da đắt đỏ.



Một khả năng của Vitamin C mà ít người biết đó chính là kích thích làn da sản sinh collagen và elastin – 2 thành phần quan trọng trong protein, quyết định độ săn chắc và khỏe mạnh của da. Thiếu hụt collagen và elastin chính là nguyên nhân gây ra dấu hiệu lão hóa và các vấn đề về sắc tố da.



Vitamin B6 được xem là thành phần có hàm lượng cao nhất trong tỏi, trong 100gr tỏi tìm thấy 1,235mg Vitamin B6. Thành phần này có tác dụng phục hồi và củng cố cấu trúc da, hình thành hệ miễn dịch vững chắc, hạn chế sự tấn công của các yếu tố bên ngoài. Những hư tổn trong từng tế bào cũng sẽ được Vitamin B6 sửa chữa một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào như canxi, sắt, magie, mangan, phốt pho, kali, kẽm, natri và selen. Những thành phần này tuy không tác động trực tiếp đến các vết nám những đóng vai trò hỗ trợ các thành phần chính, giúp tăng khả năng điều trị nám.



Một số học giả còn cho rằng, tỏi có khả năng chống ung thư nên cũng có khả năng chống oxy hóa và hạn chế được phần nào tác động từ tia UV. Ngay lập tức, những nghiên cứu khoa học được thực hiện, người ta nhận thấy rằng trong 100 người có cùng độ tuổi và thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tương đương nhau. Một nửa dùng tỏi trong quy trình dưỡng da, một nửa không dùng bất kỳ sản phẩm hay nguyên liệu thiên nhiên nào trong 30 ngày và nhận thấy làn da của số người dùng tỏi ít xuất hiện nếp nhăn và da sáng màu hơn.



Điều này càng minh chứng khả năng làm đẹp từ tỏi, chị em nên tận dụng ngay nguyên liệu này vào các công thức làm đẹp để tiết kiệm chi phí, ngăn ngừa tác dụng phụ từ các phương pháp điều trị khác.



Công thức trị nám bằng tỏi cho hiệu quả cao



Với 3 công thức trị nám bằng tỏi sau đây, những đốm nâu trên da sẽ không còn là nỗi ám ảnh của phái nữ. Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào thực hiện các công thức mặt nạ từ nguyên liệu này!



Tỏi giã nhuyễn trị nám da hiệu quả



Xem thêm: Dịch vụ may đồng phục



Với những thành phần đặc trị mạnh, tỏi có khả năng làm mờ những đốm nâu trên da mà không cần sự bổ trợ từ bất kỳ nguyên liệu nào. Công thức này phù hợp với những làn da chỉ mới xuất hiện các dấu hiệu nám da, chỉ sau vài tuần kiên trì bạn sẽ lấy lại được làn da trắng sáng như ban đầu.







Nguyên liệu:



2 -3 tép tỏi



Cách thực hiện:



Lột vỏ

Giã nhuyễn tỏi

Đắp lên vùng da có nám hoặc vùng da sậm màu



Vì có tính cay nên chị em cần chú ý phần mắt, tránh để tỏi dính vào. Tỏi có tính lột nhẹ nên ít nhiều sẽ gây nóng rát trên da, vì vậy mặt nạ này chỉ nên ở trên da tối đa 10 phút. Nếu chưa hết thời gian nhưng da quá rát, lập tức rửa lại bằng nước ấm để tránh tình trạng bỏng da. Chúng tôi khuyên chị em chỉ nên đắp lên vùng da bị nám, không nên đắp toàn mặt vì mặt nạ này có thể khiến da đỏ và mẩn cảm sau khi sử dụng.



Mặt nạ trị nám bằng tỏi và mật ong



Mật ong là thành phần quen thuộc trong các công thức mặt nạ làm đẹp, vì nguyên liệu này có khả năng dưỡng ẩm vượt trội mà không có nguyên liệu thiên nhiên nào có thể so sánh. Đồng thời, mật ong còn chứa hàm lượng thành phần oxy hóa cao, khi làn da được bổ sung những dưỡng chất này sẽ hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực từ tia UV.



Mật ong còn có tác dụng trung hòa tính cay trong tỏi, giảm tình trạng cay mắt và nóng rát khi sử dụng đơn lẻ.







Nguyên liệu:



2 – 3 tép tỏi

1 thìa mật ong



Cách thực hiện:



Lột vỏ tỏi

Giã nhuyễn sau đó trộn mật ong vào

Đắp hỗn hợp lên da trong vòng 10 phút

Rửa lại bằng nước ấm



Với việc bổ sung mật ong, mặt nạ trị nám da bằng tỏi này cực thích hợp cho những nàng có làn da khô. Những người có nếp nhăn cũng nên áp dụng mặt nạ này để cải thiện những nếp nhăn nông, nếu tình trạng lão hóa nặng bạn nên dùng sản phẩm chống lão hóa chuyên biệt. Để đạt hiệu quả như mong muốn, chị em nên thực hiện với tần suất từ 2 – 3 lần/ tuần trong thời gian 3 tháng.



Dứt điểm nám với tỏi và giấm táo



Xem thêm: May đồng phục



Mandelic acid có trong táo sau khi lên men sẽ có tác dụng hiệu quả hơn trong việc đào thải những sắc tố đậm màu, đồng thời acid này còn giúp da loại bỏ những tế bào chết trên bề mặt trả lại da sự mềm mại, mịn màng.



Giấm táo còn có tính kháng khuẩn cao, tiêu trừ những vi khuẩn có hại trên da, hạn chế tình trạng mụn sưng viêm một cách nhanh chóng. Kết hợp tỏi và giấm táo sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc đánh bay những vết nám trên da, đồng thời còn giúp làm đều màu da.







Nguyên liệu:



2 – 3 tép tỏi

1 muỗng giấm táo



Cách thực hiện:



Lột vỏ tỏi

Giã nhuyễn tỏi chắt lấy nước

Trộn với giấm táo rồi thoa lên da

Để trong vòng 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh



Vì khả năng điều trị nám cao, nên mặt nạ trị nám bằng tỏi và giấm táo rất dễ kích ứng, chị em chỉ nên thực hiện từ 1 – 2 lần/ tuần. Da cũng sẽ nhạy cảm với mặt trời hơn sau khi đắp mặt nạ này nên che chắn da kĩ, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Bên cạnh đó, các nàng nên bổ sung thực phẩm có lợi vào bữa ăn hàng ngày để cải thiện nám từ bên trong lẫn bên ngoài.



Dù có tác dụng hơn hẳn các nguyên liệu thiên nhiên khác, nhưng nếu tình trạng nám của bạn quá nặng, chân nám nằm sâu trong hạ bì, việc điều trị nám bằng tỏi sẽ không thể dứt điểm được. Bạn nên đến phòng khám da liễu để được thăm khám và tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Đăng nhận xét