Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tổng hợp những cách trị nám bằng mật ong hiệu quả

Mật ong chanh, mật ong nghệ, bơ, cà chua,…hướng dẫn bạn chi tiết cách thực hiện cách trị nám bằng mật ong siêu đơn giản mà hiệu quả với nguyên liệu trong bếp.



Xem thêm:In uv tại tphcm



Cách trị nám bằng mật ong đơn giản, hiệu quả nhất 









Sau đây là cách trị nám hiệu quả, lành tính với mật ong nguyên chất và các nguyên liệu tự nhiên trong bếp mà chị em không nên bỏ qua, xem ngay để áp dụng nào:



Trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa như pinobanksin, vitamin C, catalase, pinocembrin, đồng thời có cacbonhydrat và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe.



Có rất nhiều cách trị nám dân gian, dùng dầu dừa, nghệ tươi, bột nghệ, sữa chua, tẩy nám,.. nhưng mật ong là thành phần rất lành tính. còn bây giờ, cùng nhau đi khám phá:



Trị nám với mật ong nguyên chất









Riêng chỉ với mật ong thôi bạn đã có một loại mặt nạ dưỡng da và làm mờ nám tuyệt vời rồi. Là một sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất mà bạn có thể xem thành phần của mật ong để hiểu thêm cụ thể và chi tiết hơn.



Không cần trộn thêm nguyên liệu nào khác loại mặt nạ này rất đơn giản mà bạn chỉ cần:



Rửa sạch mặt

Dùng 2-3 thìa cà phê mật ong xoa đều lên mặt và massage 15-20 phút

Rửa lại mặt với nước ấm – > sau đó rửa lại bằng nước lạnh để tránh bị khô da và nếp nhăn trên da

Trong quá trình massage da mặt các dưỡng chất có trong mật ong sẽ thấm sâu vào trong và tăng cường sức đề kháng cho da, làm sạch sâu và từ đó tác động làm mờ vết thâm nám.



Tuy vậy, đây là biện pháp tự nhiên nên bạn cần làm kiên trì và bảo vệ da mặt, thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài để có kết quả như ý.



Kết hợp mật ong với một số nguyên liệu tự nhiên để có lọai mặt nạ dễ làm trị nám hiệu quả



Xem thêm:http://inkholon.com.vn



Trị nám bằng mật ong cà chua









Đây là cách trị nám da mặt từ thiên nhiên rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn mật ong nguyên chất và cà chua sạch.



# Nguyên liệu bạn cần,….



5 thìa nước ép cà chua

1 thìa mật ong

# Thực hiện,…



Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt khoảng 10 – 15 sau đó rửa sạch mặt lần lượt với nước ấm, nước mát.



Các dưỡng chất trong mật ong và cà chua không chỉ giúp làm mờ các vết thâm mà còn thấm sâu giúp da mịn màng hơn.



Trong cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa da, các vitamin C, E, K, caroten, folate… tốt cho da. Ăn và sử dụng cà chua sống tốt hơn rất nhiều so với khi nấu chín vì thế đắp mặt dưỡng da hay xay nước cà chua uống hàng ngày sẽ giúp bạn vừa đẹp từ trong ra ngoài.



Mặt nạ trị nám trứng gà, mật ong







# Nguyên liệu:



2 thìa mật ong

Lòng trắng trứng gà

# Thực hiện,….



Trộn đều và đắp lên mặt. Thư giãn thoải mái để trong vòng 30 phút sau đó rửa sạch. Sử dụng kiên trì để tiêu trừ những vết thâm nám trên da.



Tuy vậy, chỉ nên đắp 2-3 lần/tuần để tránh làm mỏng da, gây bắt nắng và có nám trở lại. Không chỉ hạn chế nám, mật ong với lòng trắng trứng còn giúp da giảm mụn cám, mụn đầu đen rất tốt.



Bạn cũng có thể áp dụng cách trị tàn nhang bằng mật ong và trứng gà rất hiệu quả.



Trị nám da bằng mật ong + tinh dầu oải hương









Công dụng của hoa oải hương (lavender) không còn xa lạ với chúng ta nữa. Không chỉ giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, stress, mà còn làm giảm kích ứng cho da, điều trị da khô, nứt nẻ, da cháy nắng do đó kết hợp cùng mật ong sẽ làm giảm các vết sạm nám đáng kể.



# Nguyên liệu,…



2-3 thìa cà phê mật ong

3 giọt tinh dầu oải hương

# Thực hiện,…



Trộn đều các nguyên liệu sau đó mát-xa mặt và để trong khoảng 15 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào trong da.



Tinh dầu oải hương còn giúp cho tinh thần được thoải mái và dễ chịu hơn.



Trị nám bằng chanh và mật ong







Chanh được biết đến như một loại mỹ phẩm thiên có chứa axit nhẹ, có tính chất tẩy trắng da tự nhiên, có thể làm mờ vết thâm nám. Kết hợp với mật ong để làm da mềm mại, giữ lại độ ẩm cho da.



# Nguyên liệu bạn cần,…



2 thìa cà phê mật ong

1/2 thìa nước cốt chanh trộn đều

# Thực hiện,….



Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp lên mặt, thoa đều những khu vực có vết nám để 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm và nước mát.



Tuy vậy, chanh cũng là một chất có tính tẩy rửa nên khi dùng trị nám da mặt với chanh chị em nên dùng kem chống nắng và bảo vệ làn da của mình cẩn thận. Ngoài ra, không nên dùng quá thường xuyên sẽ làm mỏng da mà chỉ nên dùng tối đa 2 lần/tuần mà thôi nhé.



Nhưng nếu bạn thắc mắc mật ong và chanh có tác dụng gì thì chắc hẳn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi kết hợp với nhau chúng làm đẹp từ trong ra ngoài. Như việc uống chanh mật ong nước ấm vào buổi sáng giúp đẹp da, thon dáng, giảm mỡ,…thức đẩy hệ tiêu hóa



Còn lại hãy tận dụng các nguyên liệu khác trong bếp để làm mặt nạ với các công thức được chia sẻ chi tiết trong bài viết như với bơ, cà chua, mặt nạ nghệ,…



Mặt nạ trị nám với mật ong bơ







Bơ giống như mật ong, là một quà tặng của mẹ thiên nhiên vô cùng kỳ diệu. Về công dụng đối với sắc đẹp, chữa nám da thì Bơ chứa nhiều vitamin E, giàu chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin giúp duy trì làn da khỏe mạnh và tăng sức đề kháng giúp da hạn chế được sự tác động của các tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời.



Để có một mặt nạ chữa nám da với bơ nguyên liệu bạn cần không có gì ngoài 2 thứ này và chiếc bát sạch để được tận hưởng một mặt nạ dưỡng da tự nhiên như spa ngay tại nhà mình chỉ 15 phút.



# Bạn cần,….



½ quả bơ

1 thìa mật ong

Bát sạch

# Thực hiện, ….



-Nghiền nhuyễn bơ trong bát sạch sau đó cho mật ong vào trộn đều và đắp lên da.



-Để trong 15 phút sau đó rửa với nước ấm và nước mát



Khi này, bạn sẽ thấy làn da của mình sáng rõ và mịn hơn. Kin trì thực hiện nám sẽ dần mờ đi. Ngoài ra, trong bơ chứa nhiều hàm lượng protein và lutein cao, được dùng như 1 phương thuốc trẻ hóa da trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ trên toàn thế giới ưa chuộng.



Bên cạnh đó thì bơ cũng là một thực phẩm giảm cân, giảm bơ “cực kỳ chuyên nghiệp” như những giọt mật thơm từ các chú ong chăm chỉ đấy ạ. Fresh đã có riêng một bài hướng dẫn chị em các công thức giảm béo từ mật ong:



Đắp hỗn hợp mặt nạ này xong mà mình nghiện luôn, nên mùa bơ nào cũng cố gắng tranh thủ đắp đều đặn tuần 2 lần vì khi hết mùa rồi muốn đắp cũng không có nữa.





Cách trị nám bằng nghệ và mật ong 





Có nhiều lời khuyên trị nám bằng nghệ tươi tuy nhiên cách này bạn sẽ phải chịu gương mặt vang khè cả tuần mà nếu kiên trì nám nám cũng sẽ mờ đi như 2 cách dễ làm hơn rất nhiều sau đây. Vậy tại sao mà không thử:



Có 2 cách bạn có thể dùng để trị nám bằng nghệ và mật ong sau đây:



Cách 1: Dùng tinh bột nghệ kết hợp với mật ong nguyên chất trộn đều và đắp mặt 2 lần/tuần

1 thìa tinh bột nghệ

1 thìa mật ong

Thực hiện đắp mặt nạ nghệ mật ong này lên da sau khi đã rửa mặt sạch. Để hỗn hợp trên da 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm và nước mát. Khi rửa mặt xong bạn tiến hành dưỡng da bình thường.



Mặt nạ trị nám với tinh bột nghệ không chỉ hạn chế sự phát triển của nám da, mà còn làm giảm thâm do mụn, dưỡng da, tăng độ đàn hồi cho da.



Cách 2: Trị nám bằng nghệ tươi – Ngâm nghệ mật ong để đắp mặt

Bạn cần,….



Củ nghệ già tươi

Mật ong rừng nguyên chất

Lọ thủy tinh khô sạch



Thực hiện,….



Củ nghệ rửa sạch để khô ráo hết sạch nước. Sau đó gọt sạch vỏ và thái lát hoặc giã nhỏ cho vào lọ thủy tinh. Đổ mật ong ngập nghệ và đậy nắp kín để ít nhất trong 3 tháng.



Tại sao lại nên để 3 tháng: vì khi này tinh chất trong nghệ và mật ong sẽ được hòa trộn cùng nhau. Đồng thời tinh dầu trong nghệ đã được phân giải do đó dùng để đắp mặt sẽ không bị vàng và dùng uống cũng không bị nóng.



### Mặt nạ nghệ mật ong cho da mặt:

Sau khi có thành quả bạn có thể đắp mặt nạ hàng tuần 2-3 lần hoặc dùng nước mật ong nghệ này mát-xa da hàng ngày 2-3 phút sau khi rửa mặt vừa làm mờ nám, tàn nhang mà còn giup da mịn màng, hết thâm lúc nào bạn không biết luôn.



Với nước cốt nghệ mật ong bạn cũng có thể dùng để thêm vào trong các loại mặt nạ như bột trà xanh với nghệ mật ong, mặt nạ bột yến mạch,… rất đơn giản, nhanh chóng, dễ làm và mang lại hiệu quả cao khi làm đẹp da mặt.



### Uống nghệ mật ong nước ấm vào buổi sáng

Với cách ngâm nghệ mật ong bạn ngoài dùng đắp mặt nạ trị nám tàn nhang thì bạn còn có thể uống cùng với nước ấm vào mỗi buổi sáng.



Cách uống:



1 thìa nước nghệ mật ong

1 cốc nước ấm 35 độ C

Pha và uống ngay sau khi ngủ dậy

Đây là một nước thuốc rất tuyệt vời để bạn bắt đầu 1 ngày mới ngay sau khi ngủ dậy. Lúc này bạn chỉ súc miệng sạch thôi mà chưa đánh răng nhé. Hãy tự làm ngay một cốc nước ấm với nghệ mật ong để thấy công dụng của nó cho sức khỏe và làn da của bạn.



Đây cũng là cách trị tàn nhang tận gốc vì khi uống vào bên trong tinh chất của nghệ và mật ong sẽ ức chế sự phát triển và hình thành của gốc nám tàn nhang bên trong cơ thể. Đồng thời, uống vào buổi sáng thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể tốt hơn, giúp da hồng hào và theo dân gian thức uống này còn giúp giảm và chữa đau dạ dày



### Dùng nghệ ngâm mật ong dưỡng trắng da toàn thân

Cách trị nám bằng mật ong nghệ ngâm này cho da mặt thì bạn còn có thể tận dụng trị thâm, trị mụn lưng, dưỡng trắng da toàn thân vô cùng hiệu quả:



Với body bạn cũng có thể tận dụng nước nghệ ngâm này để mát-xa giúp da sáng mịn. Và nếu bạn sử dụng bột tắm thảo mộc thì đây cũng là một nguyên liệu tuyệt vời để bạn có thể thêm vào trộn cùng khi tắm. Đặc biệt bạn nào bị mụn, cần trị mụn lưng, muốn khắc phục các vết thâm sau mụn tự nhiên.



Bởi vì thâm mụn body thường dễ trị hơn da mặt nhưng việc chấm mụn lại khó khăn hơn vì chúng ta thường mặc quần áo, váy hàng ngày nên khi chấm thuốc sẽ dính hết ra quần áo mà vết thâm chẳng hưởng được bao nhiêu. Vì thế, tắm với bột thảo mộc là cách tự nhiên để giảm thâm, trị sạch mụn lưng giúp da sáng mịn, tự tin mà mặc váy 2 dây, áo hở lưng.



Phụ nữ, con gái mà thiếu mấy sản phẩm này nó cứ thiếu nữ tính sao ấy. Nhìn thấy cái váy đẹp thích quá mà không dám mua vì có mụn thâm ở lưng không dám để hở ra mà.


Đăng nhận xét