Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách trị nám cho da hỗn hợp thiên dầu và quả quất

Da hỗn hợp thiên dầu thường đổ nhiều dầu ở vùng chữ T bao gồm trán, mũi và cằm do tuyến dầu hoạt động quá mạnh mẽ. Để trị nám cho làn da hỗn hợp thiên dầu, chúng ta cần kết hợp giữa việc loại bỏ chất dầu nhờn, làm sạch da và duy trì độ ẩm của da mà không làm da quá khô kết hợp với việc cung cấp các dưỡng chất có tác dụng trị nám vào trong da. Dưới đây là một số mặt nạ trị nám rất thích hợp với làn da hỗn hợp thiên dầu của bạn:



1- Mặt nạ nghệ, mật ong và chanh



Chuẩn bị:






  • 1 muỗng cafe tinh bột nghệ

  • 1 muỗng cafe nước cốt chanh

  • 3 muỗng cafe mật ong














Thực hiện:



Bạn trộn đều các nguyên liệu với nhau và đắp lên vùng da bị nám trong 20 phút rồi dùng tay massage da mặt và rửa mặt sạch. Áp dụng 2-3 lần trong tuần giúp da sáng màu và mịn màng hơn. ( Xem thêm:  Sơn lót epoxy )



2- Mặt nạ dâu tây, trứng gà và bột yến mạch



Chuẩn bị:




  • 2-3 quả dâu tây tươi

  • 1 quả trứng gà

  • 2 muỗng bột yến mạch








Thực hiện:



Bạn rửa sạch dâu tây và đem xay nhuyễn, cho bột yến mạch vào trộn đều. Đập trứng gà và lọc lấy lòng đỏ, đánh đều rồi cho một lượng vừa đủ vào hỗn hợp dâu tây bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp sềnh sệt. Thoa mặt nạ đều khắp da mặt trong khoảng 15-20 rồi rửa sạch với nước. Thực hiện 2-3 lần trong tuần để tẩy nám nhanh chóng mà vẫn cung cấp độ ẩm cần thiết giúp da không bị khô.



3- Cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu khi trị nám



Chăm sóc da theo từng vùng



Đặc điểm của da hỗn hợp thiên dầu là vùng da chữ T quá nhiều dầu trong khi vùng má và xương quai hàm lại khô nên bạn cần chăm sóc da theo từng vùng da. Bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm riêng biệt cho vùng da khô và da dầu. Chẳng hạn, vùng da dầu chữ T không cần kem dưỡng có độ ẩm quá cao, nên chọn loại kem dưỡng có khả năng kiểm soát chất nhờn, thấm hút nhanh, không gây nhờn rít. Với vùng da khô, kem dưỡng cần có khả năng cấp nước tốt hơn và chuyên sâu hơn.



Dùng toner để cân bằng da



Toner hay nước hoa hồng có tác dụng cân bằng da và se lỗ chân lông. Sau khi rửa mặt, các chị em nên dùng toner để cân bằng độ pH cho da và giúp da hấp thu tốt các dưỡng chất từ các bước dưỡng da tiếp theo. Không nên sử dụng toner có chứa cồn, menthol để tránh gây kích ứng và làm da quá khô.



Tẩy da chết



Cho dù bạn thuộc loại da nào thì việc tẩy da chết cũng là vấn đề cần thiết. Việc tẩy da chết sẽ giúp vùng da nhiều dầu được làm sạch sâu và thông thoáng lỗ chân lông. Trong khi vùng da khô lại được lấy đi các tế bào chết nên hấp thu dưỡng chất nhanh hơn.



Cách trị nám da bằng quả quất



1- Cách trị nám bằng quả quất và mật ong



Nguyên liệu:






  • 5 – 10 quả quất

  • 2 muỗng mật ong.












Cách thực hiện:



Bạn lấy quả quất rửa sạch, cắt đôi vắt lấy nước cho vào một chiếc bát nhỏ, sau đó cho mật ong vào trộn đều thành hỗn hợp dung dịch. Bạn rửa mặt sạch sẽ rồi bôi đều hỗn hợp này lên da mặt, masage nhẹ nhàng rồi để khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện theo công thức này đều đặn mỗi ngày sẽ có hiệu quả rõ rệt. Mật ong giúp tăng cường dưỡng chất chăm sóc da mềm mịn tự nhiên, kết hợp với nước cốt quả quất cho hiệu quả trị nám, làm đẹp da hoàn hảo. ( Xem thêm: Sơn nền nhà xưởng )



 2- Cách trị nám bằng quả quất và bột yến mạch



Nguyên liệu:






  • Quả quất

  • 1/5 cốc bột yến mạch (khoảng 5 thìa canh)

  • Dầu dừa (dầu oliu)








Cách thực hiện:



Trước tiên bạn lấy quả quất bóc sạch vỏ, tách múi, bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó cho bột yến mạch và thêm 1 thìa nhỏ tinh dầu dừa vào trộn đều tạo thành dạng hỗn hợp sền sệt.



Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ đắp lên vùng da bị nám, để sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Tinh chất từ nước cốt quả quất, bột yến mạch và dầu dừa sẽ ngấm sâu vào da giúp làm trắng da, mờ vết thâm bám và dưỡng ẩm, căng da tự nhiên. Bạn nên áp dụng đều đặn 2 – 3 tuần sẽ có kết quả nhanh chóng.



3- Cách trị nám bằng quả quất và trứng gà



Nguyên liệu:






  • 10 quả quất

  • 1 quả trứng gà








Cách thực hiện:



Quả quất vắt lấy nước cốt, sau đó đập quả trứng gà lấy phần lòng trắng trứng cho vào cùng rồi dùng máy hay dụng cụ đánh trứng đánh đều trứng và nước cốt quất tạo thành hỗn hợp.



Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn lấy hỗn hợp này bôi đều lên vùng da mặt bị nám, để khoảng 20 phút cho tới khi mặt nạ khô lại thì rửa sạch với nước. Sau đó hãy lau khô và dùng nước hoa hồng bôi lên da. Cách này rất thích hợp để trị nám, làm giảm nếp nhăn trên da hiệu quả.



Vì sao cần cải thiện sắc tố da kết hợp với điều trị nám da mặt ?



Nám da là những vết đốm nâu nhạt hoặc nâu vàng có kích thước nhỏ thường xuất hiện trên da mặt gồm 2 bên gò má, trán hoặc cằm. Nám hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau cả bên trong và các yếu tố bên ngoài tác động. Trong đó, nguyên nhân chính gây nám da là do thay đổi nội tiết tố bên trong kết hợp với tác động của ánh nắng mặt trời làm biến đổi sắc tố da. Để trị nám hiệu quả và loại bỏ tận gốc vết nám da cần phòng tránh và ngăn chặn các yếu tố hình thành nám.



Thông thường, để trị nám da nhiều người chỉ chú trọng tới làm mờ các vết thâm nám bên ngoài. Các biện pháp thường dùng là bôi kem trị nám, đắp mặt nạ từ thiên nhiên. Các cách này rất đơn giản, tiện lợi nhưng chỉ làm mờ vết nám bên ngoài (hoặc không) mà không thể trị nám tận gốc. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn trị nám mãi không khỏi.



Theo các chuyên gia, để trị nám da hiệu quả cần thiết phải kết hợp cải thiện cả bên trong lẫn bên ngoài. Đó là vừa trị nám da vừa cải thiện sắc tố da, trị nám bên ngoài kết hợp ngăn chặn hình thành vết thâm nám từ bên trong. Có như vậy mới cho hiệu quả nhanh và triệt để.



Cách cải thiện sắc tố da mặt



Có nhiều cách cải thiện sắc tố da mặt, hỗ trợ điều trị nám da như dùng thuốc, kem bôi, bổ sung vitamin, collagen cho da hay áp dụng công nghệ cao. Các cách này khi thực hiện cần tham khảo kỹ để áp dụng đúng phương pháp phù hợp với làn da và tình trạng nám, tránh gây tổn hại cho da.



Đắp mặt nạ chăm sóc, dưỡng da và trị nám. Tốt nhất là nên áp dụng đắp mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên vừa giúp cải thiện làn da vừa tiết kiệm, an toàn cho da. Các loại mặt nạ trị nám da, chăm sóc da thường được áp dụng phổ biến từ nguyên liệu tự nhiên như chanh, mật ong, cà chua, sữa chua, quả bơ, dâu tây,… Nên thực hiện đắp mặt nạ thường xuyên và kiên trì sẽ giúp cải thiện sắc tố da, dưỡng ẩm và hỗ trợ điều trị nám hiệu quả.



Chống nắng cho da là biện pháp rất cần thiết để ngăn ngừa hình thành nám và hạn chế sự gia tăng tình trạng nám da. Nhất là trong quá trình điều trị nám cần đặc biệt chú ý bảo vệ làn da vì lúc này da mỏng, nhạy cảm và dễ bắt nắng. Bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều vì đây là thời điểm nhiều tia cực tím gây hại cho da. Bên cạnh đó cần bôi kem chống nắng cho da trước khi ra đường, đeo khẩu trang, đội mũ rộng vành để che nắng.



Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý bằng cách bổ sung nhiều thực phẩm có lợi cho da, nhất là thực phẩm chứa nhiều vitamin có trong rau xanh, hoa quả tươi. Uống nhiều nước để tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, duy trì và tăng cường độ ẩm cho da. Song song, bạn cần hạn chế ăn các loại đồ ăn cay nóng, thức ăn nhiều dầu mỡ, uống rượu bia.



Ngoài ra còn có thể xem thêm:  Với nhiều năm trong ngành và kinh nghiệm thực tế đã thi công sơn epoxy phòng sạch chuyên nghiệp theo các tiêu chuẩn: GMP của ngành dược, HACCP về vệ sinh an toàn thực phẩm tại nhà máy thực phẩm. Công ty Kim Loan đã gặt hái được nhiều thành công trong các giải pháp và thi công về sàn, tường phòng sạch và được các chủ đầu tư tín nhiệm trong suốt nhiều năm qua. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cũng như mang lại cho mình một công trình tốt nhất nhé.




Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain