Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

9 cách trị nám tại nhà cực hiệu quả

Làm đẹp là một trong những thế mạnh của phụ nữ. Đặc biệt là trong việc tìm kiếm phương pháp điều trị nám da tự nhiên. Họ đã sáng tạo và tìm ra một số cách chữa nám hiệu quả tại nhà mà chúng ta có thể áp dụng như:







1. Cách trị nám  bằng rau má



Rau má có tác dụng thanh nhiệt, giải độc tố, điều hòa cơ thể. Ngoài ra, rau má cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho làn da, giúp da tươi sáng và mịn màng.









Các chị em chỉ cần dùng rau má giã nát rồi đắp lên vùng da bị nám  rồi rửa mặt sạch. Kết hợp đắp mặt nạ rau má hàng ngày với việc uống nước rau má để thanh nhiệt cơ thể, cân bằng nội tiết, giúp vết nám trở nhạt màu hơn.



2. Cách trị nám bằng nghệ và trứng gà



Nghệ được coi là “thần dược” chữa bệnh, đặc biệt là với các mẹ bầu hoặc mới vừa sinh con. Hoạt chất chống oxy hóa curcumin trong nghệ có khả năng ngăn chặn sự hoạt động của hắc sắc tố melanin và loại bỏ melanin hiệu quả. Kết hợp nghệ với lòng đỏ trứng gà làm mặt nạ trị nám là phương pháp được rất nhiều chị em công nhận.



3.  Kết hợp bột sắn dây và nước ép cà chua



Cà chua cũng được tận dụng khá nhiều trong các công thức trị nám da. Loại quả này có nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tốt đối với làn da của chúng ta. Theo các nhà khoa học, nếu ăn cà chua đều đặn sẽ giúp tái tạo hồng cầu, giúp duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu. Nhờ đó, cà chua không chỉ có tác dụng chữa nám da mà còn giúp da trở nên trắng hồng hiệu quả.









Việc kết hợp bột sắn dây và cà chua được tiến hành theo các bước như sau:






  • Chuẩn bị: 2 muỗng bột sắn dây và 1 quả cà chua chín

  • Cà chua ép lấy nước rồi hòa với bột sắn dây để tạo hỗn hợp sền sệt.

  • Rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp đã chuẩn bị lên da.

  • Dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.

  • Thư giãn khoảng 20 phút để mặt nạ khô lại rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

  • Áp dụng mỗi tuần 3 lần để đạt được hiệu quả trong thời gian ngắn.




( Xem thêm: Thi công sơn sàn nhà )



4. Cách trị nám bằng giá đỗ



Giá độ được làm từ đỗ xanh nên có tính thanh nhiệt, có khả năng giải độc, làm dịu làn da rất tốt. Vitamin C trong giá đỗ cũng thích hợp để dưỡng trắng da một cách tự nhiên và an toàn.



Các mẹ nên sử dụng giá đỗ thường xuyên để lợi sữa cho con. Đồng thời dùng nước ép giá đỗ thoa lên những vùng da bị nám mỗi ngày để làm mờ dần vết nám và giúp da dẻ tươi sáng, mịn màng, giảm sự hoạt động của melanin.



5.  Kết hợp bột sắn dây và lòng đỏ trứng



Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Không chỉ có tác dụng điều trị nám da mà còn cung cấp các dưỡng chất giúp cho da trở nên trắng đẹp hơn. Sự kết hợp giữa bột sắn dây và lòng đỏ trứng sẽ tạo nên công thức trị nám da hoàn hảo. Các bước điều trị được tiến hành như sau:



Chuẩn bị: 2 muỗng bột sắn dây và 1/2 lòng đỏ trứng gà






  • Cho chút nước vào để bột sắn dây bở ra rồi cho lòng đỏ trứng gà vào khuấy đều lên.

  • Rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp đã chuẩn bị được lên da.

  • Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

  • Duy trì 2 lần/ tuần để thấy những vết nám da giảm dần.






6. Cách trị nám tàn nhang bằng giá đỗ và củ cải



Chuẩn bị:






  • 100g giá đỗ.

  • 200g củ cải trắng.









Cách thực hiện:






  • Bạn đem giá đỗ nhặt sạch, rửa sạch rồi cho vào máy ép lấy nước cốt. Nếu không có máy ép, bạn có thể cho giá đỗ vào máy xay nhuyễn hoặc đem giã nhuyễn. Sau đó lọc lấy nước, bỏ bã.

  • Đem củ cải trắng rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt miếng nhỏ. Đem xay/ép củ cải trắng lấy nước như giá đỗ.

  • Trộn 2 phần nước ép giá đỗ và củ cải theo tỉ lệ 1 phần nước ép củ cải: 2 phần nước ép giá đỗ. Khuấy đều cho hỗn hợp nước ép hòa vào nhau, cho vào ngăn mát tủ lạnh.





Cách sử dụng:

  • Bạn rửa mặt sạch với sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn và chất nhờn trên da, giúp lỗ chân lông được làm sạch sâu.

  • Dùng khăn bông thấm khô nước trên da sau khi rửa mặt.

  • Thoa hỗn hợp nước ép củ cải và giá đỗ lên khắp mặt. Chờ lớp này khô thì thoa thêm lớp khác. Chú ý thoa nhiều ở vùng da bị nám tàn nhang.

  • Nằm thư giãn khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất thấm vào da và phát huy tác dụng.

  • Sau đó, dùng tay massage da mặt nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước mát.






7.  Dùng bột sắn dây để uống



Đây không chỉ là cách điều trị nám da mà còn cách chữa khá nhiều bệnh vẫn được dân gian áp dụng. Theo quan niệm của Đông y, nguyên liệu này có khả năng thanh nhiệt, giải độc, đào thải các độc tố… Vì vậy không chỉ có tác dụng điều trị tình trạng nám da mà còn giúp da trắng mịn, hồng hào hơn. Các tinh chất của sắn dây sẽ dễ dàng đi vào cơ thể, giúp chữa trị những dấu hiệu của nám da từ bên trong.



Muốn dùng bột sắn dây để uống, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:






  • Lấy khoảng vài muỗng sắn dây pha với 1 chút nước ấm.

  • Khuấy đều tay để bột không bị vón cục rồi thêm một ít nước cốt chanh vào.

  • Mỗi ngày nên uống 1 ly, chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy được sự cải thiện rõ rệt.




( Xem thêm: Thi công sơn tàu biển )






8. Điều trị nám bằng phương pháp hiện đại



Hiện nay công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển mạnh nên chị em phụ nữ chúng ta có rất nhiều lựa chọn trong việc điều trị nám, tàn nhang. Một số phương pháp hiện đại trong điều trị nám hiệu quả mà chúng ta có thể áp dụng như:



Điều trị nám bằng tia laser Toning: Với bước sóng dài ngắn khác nhau tia laser Toning thẩm thấu vào sâu bên trong lớp hạ bì da. Chân vết nám cũng được đánh bật hoàn toàn không bỏ sót. Tỉ lệ tái phát gần như không xảy ra.



Điều trị nám bằng công nghệ Laser yag: Đây là công nghệ đặc trị dành riêng cho nám sâu, Laser Yag có khả năng công phá kỳ diệu có thể len lỏi vào các tầng lớp cấu trúc da để đánh bật chân nám đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hắc sắc tố melanin gây nám, cho hiệu quả trị nám triệt để, tận gốc.



9. Bật mí cách trị nám cho da nhờn vào mùa hè



Giữ da mặt sạch sẽ



Thời tiết nắng nóng khiến da mặt dễ bị đổ nhiều dầu và mồ hôi. Vì vậy, bạn nên giữ da mặt luôn sạch sẽ bằng cách rửa mặt 2-3 lần/ngày với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn trên da. Khi làn da thông thoáng và sạch sẽ sẽ hấp thu các dưỡng chất từ sản phẩm đặc trị tốt hơn và phát huy tác dụng như mong muốn. Sau khi rửa mặt, bạn cũng nên thoa nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho làn da.



Đừng quên dùng kem chống nắng



Để ngăn ngừa tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời, bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Đặc biệt là khi bạn đang gặp vấn đề về nám da thì cần phải chú ý sử dụng kem chống nắng thường xuyên, Với da nhờn, hãy lựa chọn kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bết dính hay nhờn rít, dễ thẩm thấu vào da. Kem chống nắng loại “Oil Free” hay “No sebum” có dạng gel, nước hoặc dạng xịt sẽ rất phù hợp với làn da nhờn bị nám. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý che chắn da cẩn thận bằng kính mát, khẩu trang, nón mũ… khi đi ra ngoài nắng nhé.



Hạn chế trang điểm, nên dùng giấy thấm dầu



Trong mùa hè, chị em nào có làn da nhờn nên hạn chế trang điểm để tránh da đổ nhiều dầu khiến lớp phấn bị nhòe nhoẹt. Trang điểm quá nhiều hay quá dày sẽ khiến lỗ chân lông bị bít và tiết dầu nhiều hơn. Chưa kể trang điểm quá nhiều cũng dễ khiến da nhanh bị lão hóa, vết nám trở nên sậm màu và khó điều trị. Bạn cũng không nên quên mang theo giấy thấm dầu để sử dụng khi cần nhé. Chỉ với vài động tác thấm dầu đơn giản cũng giúp làn da giảm thiểu tình trạng bóng nhờn đấy.



Xem thêm:  Công việc thi công sơn epoxy nền nhà xưởng chuyên nghiệp cho sàn gạch men phức tạp hơn so với sàn bê tông, thông thường sàn gạch men sẽ bị trơn trượt khi có nước, dễ bị vỡ khi có xe tải trọng vào, các đường ron sẽ dễ bị bẩn…hay trong dân dụng các loại sàn gạch men trong các tầng hầm, nhà bếp, nhà kho, phòng máy bị hư hại nên cần thi công sơn epoxy chuyên nghiệp , sơn epoxy chống cháy để bảo vệ lớp gạch men này hoặc để đáp ứng các yêu cầu khác.Dòng sản phẩm để thi công sơn epoxy cho lớp gạch men phải là loại sản phẩm sơn epoxy chuyên biệt, để lớp sơn này có thể bám dính vào lớp gạch men và bảo vệ lớp gạch khỏi bị hư hại.

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain