Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Đàn ông bị nám da mặt làm cách nào cho hết ?


Theo số liệu thống kê cho thấy hiện nay có khoảng 15% đàn ông bị nám da mặt. So với nữ giới thì con số này tương đối nhỏ nhưng nó cũng gây không ít  rắc rối cho đấng mày râu bởi họ hầu như không có kinh nghiệm gì trong việc làm đẹp, trị nám. Vậy làm cách nào để trị nám nám da mặt ở nam giới đây? Bạn không nên bỏ qua những gợi ý hữu ích dưới đây.










Nguyên nhân khiến đàn ông bị nám da mặt



Mặc dù làn da có độ dày cao hơn nữ giới rất nhiều song  đàn ông cũng có thể bị nám da mặt tấn công. Nghiên cứu cho thấy đa số nam giới bị nám da mặt v ì những lý do như sau:





Do gặp nhiều áp lực trong công việc: Tại Việt Nam đàn ông được xem là lao động trụ cột chính trong gia đình. Khi khối lượng công việc ngày càng nhiều thì họ càng bị áp lực, căng thẳng, mệt mỏi. Đây chính là thủ phạm khiến da trở nên sẫm màu và làm xuất hiện các vết nám. Càng bị stress nặng thì nám sẽ càng phát triển  nhanh và đậm màu hơn. ( Tìm hiểu thêm :  viên uống trắng da )





Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ thích hợp. Một điều dễ nhận thấy ở nam giới là khi ra ngoài đường các quý ông rất ít khi mang khẩu trang, áo khoắc cũng như thoa kem chống nắng như chị em phụ nữ. Lúc này các tia UV sẽ tác động trực tiếp vào da làm sản sinh quá nhiều melamin và gây ra nám.





Di truyền: Đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến đàn ông bị nám da mặt. Họ có thể được thừa hưởng gen xấu này của cha hoặc mẹ hay ông bà.





Đồng phục giá rẻ





Ảnh hưởng của thuốc điều trị bệnh: Một số loại thuốc như thuốc chữa loạn thần Clopromazin , thuốc chữa dị ứng Phenothiazin, thuốc sốt rét Chloroquin , thuốc chữa phong Clofazimine khi sử dụng kéo dài có thể khiến da trở nên không đều màu.





Cạo râu không đúng cách: Việc cạo râu nhưng không sử dụng kem bôi có thể khiến da mặt bị tổn thương. Da trở nên mỏng và yếu đi nên rất dễ bị nám tấn công.





Ngoài ra chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ cũng là thủ phạm khiến đàn ông bị nám da mặt.


Hay dùng những các mỹ phẩm



Với thời đại mới như hiện nay thì không chỉ có nữ giới mới sự dụng mỹ phẩm để làm đẹp mà ngay nay nam giới cũng rất chú trọng đến việc dùng mỹ phẩm để làm đẹp. Họ có thể sử dụng sữa rửa mặt, nước hoa, lăn khử mùi, kem dưỡng da…Việc quá lạm dụng và hay sử dụng các loại mỹ phẩm trên một cách không hợp lí, không đúng cách cũng rất dễ làm tổn thương cho da và gây nên bệnh nám da, nám da mặt ở nam giới


Không bảo vệ da khi ra ngoài trời nắng



Hầu như tất cả các quý ông khi ra đường đều không có thói quen mặc áo khoác, bịt khẩu trang hay thoa kem chống nắng. Thói quen này sẽ tạo cơ hội để các yếu tố tự nhiên như: Ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và các khí thải từ xe trên đường thải ra. Đây chính là các nguyên nhân gây nám da mặt thường gặp nhất ở nam giới. ( Tìm hiểu thêm cách : giảm cân với viên uống trắng da đa năng )


Dùng kem cạo râu và cạo dâu không đúng



Việc cạo nhổ râu của các quý ông thương rất nhanh và quá thô bạo, do các quý ông bận công việc nên có 1 thói quen là không rửa sạch dao cạo trước khi sử dụng hoặc dùng kem cạo râu chứa hóa chất độc hại và cũng do đa số các quý ông đều có lỗ chân lông nhiều và to nên là rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào da và gây nám da mặt ở nam giới .


Đàn ông bị nám da mặt phải làm sao?



Theo thống kê hiện nay có khoảng 15% nam giới bị nám da mặt. Tuy nhiên hầu hết các quý ông đều không bận tâm tìm cách chữa trị cho đến khi chúng đã phát triển khá nặng gây mất thẩm mỹ cho da mặt. Để loại bỏ nám các quý ông cũng có rất nhiều sự lựa chọn như đắp mặt nạ tự nhiên, dùng kem thuốc trị nám hay áp dụng công nghệ cao để rút ngắn thời gian điều trị. Dưới đây là một vài gợi ý hữu ích cho phái mạnh.


1.Trị nám da mặt ở đàn ông bằng mặt nạ thiên nhiên



Sử dụng mặt nạ tự nhiên là phương pháp trị nám tại nhà thích hợp cho nam giới bị nám nhẹ, chân nám nông hoặc mới bị nám. Khi áp dụng  cách này các chàng nên nhớ phải thật kiên trì  và chăm chỉ thực hiện thường xuyên thì mới có hiệu quả tốt nhé. Bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ dưới đây:





Đắp mặt nạ trị nám từ chanh : Lấy 2 thìa mật ong + vài giọt chanh tươi trộn đều với nhau. Thoa hỗn hợp lên khu vực da bị nám. Mỗi tuần thực hiện 3 lần.










Mặt nạ rượu gạo: Chuẩn bị hỗn hợp gồm 3 thìa rượu gạo+ 1 thìa bột cà phê + 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên da mặt 20 phút. Nên đắp mặt nạ này 2-3 lần/ tuần.


Dùng mướp đắng trị nám da mặt cho đàn ông: Chuẩn bị 1/2 trái mướp đắng + 1/2 trái dưa leo. Say nhuyễn hỗn hợp và đắp lên da 3 lần mỗi tuần. Mội lần đắp mặt nạ 20-30 phút rồi rửa lại với nước ấm. (Thông tin thêm : da trắng sáng cùng Swan Cosmetic )


2. Trị nám da ở nam giới bằng công nghệ cao



Với sự tiến bộ của công nghệ thẩm mỹ, sự ra đời của các công nghệ trị nám hiện đại như  laser toning, Spectra, laser Rievlite, Picosure, …đã giúp cho  đấng mày râu rút ngắn được thời gian điều trị nám. Phương pháp này có ưu điểm là cho hiệu quả nhanh nhưng tốn kém. Nám vẫn có thể phát triển trở lại khi gặp điều kiện thuận lợi.





Một số lưu ý trong ăn uống và sinh hoạt giúp nam giới trị nám hiệu quả hơn


Đàn ông bị nám da mặt nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài đường


Cạo nhổ râu đúng cách. Nếu dùng kem cạo râu nên chọn loại chứa thành phần dịu nhẹ


Không thức khuya, tránh để stress căng thẳng kéo dài


Trong ăn uống : Nên ăn các thức ăn giàu vitamin A, E, C, L-cystin để cải thiện sức khỏe của da từ bên trong


Hạn chế hút thuốc lá . Không sử dụng các chất kích thích vì chúng khiến cho nám phát triển nhanh hơn.

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain