Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách Phân Biệt Và Điều Trị Nám Da Do Nội Tiết – Nám Da Do Môi Trường Hiệu Quả


Nám da là loại rối loạn sắc tố khó chịu nhất mà mọi phụ nữ luôn lo sợ. Bởi vì, việc điều trị nám da là vô cùng khó khăn, mất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc mà chưa chắc đã điều trị được nám da tận gốc. Hiện nay ở Việt Nam chúng ta trên 80% phụ nữ sau 30 tuổi có dấu hiệu của rối loạn sắc tố da và nám da hiện tượng phổ biến nhất mà đa số chị em hay gặp phải.












Vì vậy, việc tìm kiếm được một sản phẩm, một giải pháp để điều trị nám da hiệu quả là niềm mong ước lớn lao của mọi phái đẹp. Theo Blog trị nám để điều trị nám da hiệu quả chị em chúng ta cần có kiến thức và hiểu biết rõ ràng về nám và vấn đề mình đang gặp phải là gì và nguyên nhân gây ra vết nám trên khuôn mặt của mình là gì? Như vậy chị em mới có thể điều trị nám hiệu quả được. Vì vậy, hôm nay, Blog trị nám sẽ cung cấp cho chị em một số thông tin quan trọng để chị em có thể hiểu rõ hơn về nám da cũng như các nguyên nhân gây ra nám da. Để chị em có thể xác định được loại nám của mình đang gặp phải là do đâu. Từ đó chị em có thể tự mình đưa ra giải pháp điều trị nám hiệu quả nhất cho chính bản thân.


Nếu phân biệt nám da theo nguyên nhân gây ra nám thì chúng ta có thể chia ra làm 2 loại:



Nám do do nguyên nhân môi trường gây ra.



Nám da do rối loạn nội tiết và suy giảm sức khỏe gây ra.


⇒ Vậy Nám da do nội tiết và nám da do môi trường có phân biệt được không? cách phân biệt 2 loại nám da này như thế nào? Và cách điều trị 2 loại nám da trên có khác nhau không? Cách điều trị như thế nào đạt hiệu quả cao. Để trả lời cho câu hỏi trên chị em và Hali hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi này nhé.


1. Đầu Tiên Blog trị nám Sẽ Cùng Chị Em Định Nghĩa Lại Nám Da Là Gì?



 Định nghĩa nám da đơn giản và dễ hiểu nhất đó là: nám da là một loại rối loạn sắc tố da, do sự tổng hợp quá mức Hắc tố Melanin gây ra hiện tượng nám da. Hắc tố Melanin là loại tạo nên màu da của chúng ta, người da trắng có lượng hắc tố Melanin thấp hơn hơn có làn da đen.





Vậy tại sao có hiện tượng tổng hợp Quá mức hắc tố Melanin. Theo khoa học hiện đại, đã chứng minh được rằng việc tổng hợp quá mức hắc tố Melanin là do 2 nguyên nhân Chính:





Nguyên nhân thứ nhất là do tác động môi trường bên ngoài đó chính là do Tia UV trong ánh nắng mặt trời.


Và Nguyên nhân thứ hai do tác động bên trong đó chính là sự rối loạn của nội tiết tố nữ Estrogen và sự suy giảm của sức khỏe.


2. Tiếp Theo Chúng Ta Sẽ Cùng Tìm Hiểu Chi Tiết Về Hai Nguyên Nhân Gây Ra Nám Da


2.1 – Nguyên Nhân Gây Ra Nám Bên Ngoài – Tia UV Và Nám Da


 Nói đơn giản và dễ nhớ thì trong ánh nắng mặt trời có các ánh sáng nhìn thấy và ánh sáng không nhìn thấy. Trong ánh sáng mà mắt chúng ta không nhìn thấy được có tia UV trong tia UV này có tia có 3 loại: UVA, UVB, UVC.





 Tia UVC đã được tầng Ozone hấp thu. Còn Tia UVA thì xâm nhập vào lớp hạ bì gây ảnh hưởng đến các sợi Collagen và eslatin dẫn đến quá trình lão hóa da và nhăn da. Cuối cùng là tia UVB tấn công vào lớp biểu bì da gây ra hiện tượng Nám da. Vì sao tia UVB lại gây ra hiện tượng nám da.





Khi tia UVB tấn công các tế bào trên lớn biểu bì thì các tế bào sinh sắc tố ở tầng đáy của lớp biểu bì sẽ sản sinh ra các hắc tố melanin, các hắc tố Melanin này sẽ di chuyển vào các tế bào bị tia UVB tấn công để bảo vệ nhân của tế bào khỏi sự phá hủy của tia UVB.


Vì vậy hắc tố melanin không phải xấu như chúng ta thường nghĩ mà hắc tố melanin được xem như một lớp bảo vệ của da chúng ta khỏi bị tia UVB tấn công phá hủy tế bào, nhờ có hắc tố melanin tế bào da ở lớp biểu bì không bị phá hủy, nhờ melanin mà giúp bạn ngăn ngừa được ung thư da.


 Vì vậy nguyên nhân bên ngoài gây ra tình trạng tăng sinh hắc tố melanin quá mức đó chính là Tia UVB trong ánh nắng mặt trời. Do đó để ngăn chăn Nám da do tia UVB (Yếu tố bên ngoài) gây ra chị em cần phải chống nắng và tránh nắng đúng khoa học.





Chống nắng tức là chị em cần phải tạo một thói quen sử dụng các sản phẩm kem dưỡng có thành phần chống nắng và kem chống nắng thường xuyên mỗi ngày. Sử dụng các loại kem chống nắng Vật lý có chứa Titan Oxit và Kẽm Oxit sẽ an toàn và hiệu quả hơn các loại chống nắng hóa học (Click vào đây để tìm hiểu chi tiết về Kem Chống Nắng Vật Lý Và kem Chống Nắng Hoá Học)





Còn tránh nắng là cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng và chị em cần lưu ý rằng Tia UV có thể xuyên qua các lớp kính cửa sổ hay rèm che, lớp vải quần áo thông thường … nên tránh nắng không phải là tránh nơi có nắng mà cần tránh cả những nơi mà tia UV có thể có mặt và xuyên qua được.





Còn những chị em đã bị nám da và đang trong quá trình sử dụng các liệu pháp điều trị nám phải tuân thủ việc chống nắng và tránh nắng mỗi ngày là điều bắt buộc, như vậy việc điều trị nám da mới đạt được hiệu quả cao được.










2.2 – Nguyên Nhân Gây Nám Từ Bên Trong – Việc Thay Đổi Nội Tiết Tố Nữ Và Sức Khỏe Suy Giảm


 Nội tiết tố nữ, Hormone nữ Estrogen không chỉ có vai trò trong việc đảm bảo chức năng sinh lý nữ mà nó còn kiểm soát một loại Hoocmon khác đó là hormone MSH đây là loại hormone có tác dụng kích thích sản sinh hắc tố melanin dưới da. Chính vì vậy, khi nội tiết tố nữ rối loạn hay có sự thay đổi, thì dẫn đến Hormone MSH hoạt động bất thường, melanin sẽ tích tụ nhiều và phát triển lên bề mặt da thành các đốm nám sạm. (Kích hắc tố MSH = Melanocytes stimulating hormone).





 Các nguyên nhân ảnh hưởng đến rối loạn nội tiết tố nữ gồm: tuổi tác là nguyên nhân hàng đầu sau đó đến việc sử dụng thuốc tránh thai, thời kỳ mang thai, đồng thời căng thẳng và sức khỏe suy giảm… cũng góp phần không nhỏ trong việc gây mất cân bằng nội tiết tố:





Ảnh hưởng của tuổi tác: Rối loạn nội tiết nữ là tình trạng chung của mọi chị em phụ nữ khi bước vào độ tuổi 30. Lượng hormone nữ Estrogen thay đổi đột ngột, có thể tăng hoặc giảm (thường giảm) gây mất cân bằng nội tiết.


Sử dụng thuốc tránh thai: Nám da khi dùng thuốc ngừa thai xảy ra khi trong thuốc tránh thai có chứa progestins. Thuốc tránh thai chứa progestins thường mang lại tác dụng phụ là làm rối loạn nội tiết tố, dẫn đến tình trạng nám sạm da.


Phụ nữ mang thai hoặc sau sinh: Cũng giống như ảnh hưởng của tuổi tác (tiền mãn kinh) Ở giai đoạn mang thai, người phụ nữ sẽ có rất nhiều sự thay đổi về cả thể chất lẫn tinh thần, đặt biệt là sự thay đổi về lượng hormone estrogen tăng đột ngột khi mang thai và giảm nhanh chóng sau sinh, kéo theo hormone MSH cũng bị ảnh hưởng và việc tăng sắc tố đen melanin dẫn đến việc xuất hiện nám da trong và sau khi sinh em bé.


Sức khỏe suy giảm và căng thẳng: Đây là một trong những nguyên nhân mà nhiều người thường bỏ qua trong việc xác định các nguyên nhân xuất hiện nám da của mình. Bộ não là một bộ phận đóng vai trò chỉ đạo buồng trứng tiết ra estrogen, chính bởi vậy, khi cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, sức khỏe suy giảm thì hoạt động của buồng trứng cũng bị ảnh hưởng trực tiếp, làm rối loạn nội tiết của chị em.


Làm sao để trị hết nám do rối loạn nội tiết tố ?



Nám do rối loạn nội tiết tố thì làm sao để dứt điểm hoàn toàn. Hãy cùng chia sẻ những thông tin về vấn đề trị nám nội tiết hiệu quả và an toàn tại nhà !





Nám là một trong những tình trạng hay gặp phải ở các chị em, đặc biệt là đối với phụ nữ trong giai đoạn mang thai và sinh nở. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên nám sạm da, một trong số đó phải kể đến đó chính là sự rối loạn nội tiết tố nữ ở những thời kì đặc biệt của các chị em. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này, có cách nào dứt điểm nám do sự xáo trộn nội tiết tố nữ hay không và những lời khuyên tốt để nhanh chóng thoát khói nám do nguyên nhân này ra sao? Hãy đọc thêm bài viết sau đây nhé !





Viên uống trắng da


Nội tiết tố nữ - "cuộc chiến" của phái đẹp



Từ tuổi 30, phái đẹp bước vào một “cuộc chiến” với đối thủ khá nặng ký là rối loạn nội tiết tố nữ (estrogen). “Cuộc chiến” đó diễn ra như thế nào? Nội tiết tố nữ hay còn gọi là estrogen (danh từ chung cho 3 chất: estron, estradiol và estriol), một loại hormone sinh dục nữ do các tế bào hạt của buồng trứng tiết ra, bắt đầu có trong cơ thể nữ từ tuổi dậy thì cho đến khi mãn kinh. ( Tìm hiểu thêm cách : giảm cân với viên uống trắng da đa năng )





Estrogen được sản xuất chủ yếu từ các buồng trứng. Gan và thượng thận cũng sản xuất estrogen nhưng với lượng ít hơn. Estrogen là một loại hormone kỳ diệu, có vai trò rất quan trọng đối với phái đẹp. Nó giúp tạo dáng yêu kiều, uyển chuyển, làm thân thể người nữ phát triển toàn diện và mỹ miều; làm tăng khả năng hấp thu và tiêu thụ chất trong cơ thể, bảo vệ tim mạch, ngăn xơ vữa động mạch vành, chống tăng huyết áp… Quan trọng hơn, hormone này đảm nhận một nhiệm vụ thiêng liêng là giúp cho sự phát triển tình dục và sinh sản của phụ nữ được suôn sẻ. Ngoài ra, estrogen còn giúp gắn kết canxi vào khung xương, đồng thời lưu giữ canxi trong xương, góp phần chống loãng xương…





Việc sản xuất hormone kỳ diệu này không phải lúc nào cũng được duy trì ở một chế độ cân bằng, nó có thể tăng hoặc giảm đột ngột (do sự suy thoái buồng trứng ở phụ nữ), dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố estrogen. Chẳng hạn, ở phụ nữ bình thường, lượng estrogen dễ tăng đột ngột ở thời kỳ sinh nở (thường từ tuổi 25, rõ rệt ở tuổi 35) và suy giảm ở thời kỳ tiền mãn kinh hay mãn kinh. Đối với những phụ nữ cắt bỏ buồng trứng do bệnh lý, stress hay phải lao lực quá sức thì quá trình này có thể diễn ra sớm hơn…





Khi hormone này “khiêu vũ”, phụ nữ sẽ gặp nhiều vấn đề phiền toái bên trong cơ thể với các hiện tượng như rối loạn kinh nguyệt, cơ thể nóng lạnh bất thường, hay lo lắng, hồi hộp, hay quên, dễ trầm cảm.





Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, rối loạn nội tiết tố estrogen cũng là nguyên nhân quan trọng làm thay đổi sắc tố da, gây nám da, sạm da hay tàn nhang. Thông thường sự gia tăng này tạo nên các đốm có màu từ nâu đến đen, thường xuất hiện trên gò má, trán hoặc các vùng phơi bày ánh sáng khác.





Nám da, sạm da hay tàn nhang là một trong những rắc rối khiến cho phụ nữ cảm thấy mất tự tin về sắc đẹp của mình - thủ phạm “ra tay” tiềm ẩn chính là nội tiết tố sinh dục nữ estrogen. Các chuyên gia đã kết luận: sự khỏe khoắn, tươi trẻ của mỗi chúng ta đều bắt đầu từ các nội tiết tố - và muốn điều trị nám sạm do rối loạn nội tiết thì cách an toàn nhất đó là cân bằng lại chính nguyên nhân gây ra tình trạng xấu trên da này.


Làm sao để cân bằng nội tiết tố nữ một cách tốt nhất?



Hệ thống nội tiết là một hệ thống phức tạp nhưng có một số điều cơ bản bạn có thể làm để tăng cường chức năng của các bộ phận cơ thể, tạo ra và cân bằng nội tiết tố là:


1. Tránh chất béo không bão hòa đa 



Chất béo không bão hòa đa rất không ổn định và dễ dàng bị oxy hóa trong cơ thể (nếu chúng chưa bị oxy hóa trong quá trình chế biến hoặc do tiếp xúc với ánh sáng). Những chất béo bị oxy hóa gây ra viêm nhiễm và đột biến trong tế bào.





Trong các tế bào động mạch, những đột biến gây viêm có thể làm tắc nghẽn động mạch. Khi các chất béo được tích hợp vào tế bào da có thể gây ra ung thư da. Đây là lý do tại sao những người ít tiếp xúc với ánh mặt trời lại có nguy cơ ung thư da cao hơn.





Loại chất béo này được đưa vào các tế bào trong mô sinh sản, nó có thể thúc đẩy các vấn đề như lạc nội mạc tử và PCOS (hội chứng buồng trứng đa nang). 





Lời khuyên: Đừng ăn chất béo như dầu thực vật, dầu lạc, dầu hạt cải, dầu đậu nành, bơ thực vật, mỡ... vì chúng có chứa chất béo không bão hòa đa. Bạn nên chọn chất béo như dầu dừa, bơ thực, dầu ô liu (không nóng) và mỡ động vật (mỡ động vật, mỡ lợn) từ các nguồn lành mạnh và thay vào đó ăn nhiều omega-3 từ cá.


2. Hạn chế tiêu thụ caffeine



Caffeine có thể "tàn phá" hệ thống nội tiết, đặc biệt là nếu bạn đang mang thai hoặc rời vào tình trạng căng thẳng thì ảnh hưởng của caffeine càng lớn hơn. Nếu tiêu thụ nhiều caffeine hàng ngày có thể gây rối loạn nhịp tim, đau đầu, buồn nôn, ảnh hưởng dạ dày... thậm chí dẫn đến rối loạn hệ thống nội tiết, ảnh hưởng chu kì rụng trứng của người phụ nữ. ( Phụ nữ nên biết : viên uống trắng da và kem trị mụn nhập khẩu )





Lời khuyên: Cắt giảm cà phê nếu có thể, hoặc thay thế bằng các loại trà thảo dược có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn không thể cắt giảm cà phê, hãy thêm 1 muỗng canh dầu dừa vào mỗi tách để có thêm chất béo lành mạnh!


3. Ngủ đủ giấc



Nếu bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn không thể "sửa chữa" cũng như sản sinh ra hormone thay thế các hormone đã bị "tiêu diệt" và hư hại. Do đó, sự cân bằng hormone trong cơ thể nị phá vỡ. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh khác như: rối loạn tuyến giáp, mệt mỏi, rối loạn chu kì kinh nguyệt... 





Lời khuyên: Bạn nên dành thời gian ngủ đủ giấc mỗi tối (6-8 tiếng). Chất lượng giấc ngủ cũng cần được đặt lên hàng đầu.


4. Bổ sung các dưỡng chất



Ngoài việc cải thiện giấc ngủ, bạn nên biết cách bổ sung vitamin D, gelatin và magie để giúp ổn định lượng hormone cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung vitamin D chính từ ánh mặt trời tự nhiên bằng cách tập thể dục buổi sáng, chiều mỗi ngày và giảm căng thẳng tuyệt đối, giữ cho mình luôn trong tâm trạng vui vẻ. Magie có tác dụng hỗ trợ hàng trăm các phản ứng trong cơ thể và có thể giúp bạn ngỉ ngon.





Chính vì vậy nó rất cần thiết trong việc ổn định các nội tiết tố. Magie có nhiều trong các loại quả hạch, ngũ cốc... Gelatin là một nguồn tuyệt vời của canxi, magiê và phốt pho. Nó hỗ trợ cơ thể sản xuất nội tiết tố và tăng cường tiêu hóa, giảm viêm đặc biệt là viêm khớp... 











Lời khuyên: Ngoài các dưỡng chất trên, bạn nên bổ sung thêm các dinh dưỡng khác để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ dinh dưỡng tốt nhất cho quá trình hoạt động.


5. Tập thể dục nhẹ nhàng



Tập thể dục cường độ cao thực sự có thể làm cho vấn đề mất cân bằng nội tiết tố trở nên tồi tệ hơn vì nó tạo nhiều áp lực cho cơ thể. Do đó, để giữ ổn định tình trạng nội tiết tố trong cơ thể, bạn nên quan tâm đến việc tập trung vào các bài tập thư giãn như đi bộ hoặc bơi lội và tránh các hoạt động có cường độ cao để không ảnh hưởng đến tim mạch. ( Tìm hiểu thêm :  viên uống trắng da )





Lời khuyên: Nếu có ý định thay đổi bài tập hoặc hình thức vận động, cường độ... thì nên làm dần dần để cho cơ thể quen dần với những thay đổi đó, tránh thay đổi đột ngột mà cơ thể không kịp thích nghi sẽ gây mất cân bằng nội tiết trầm trọng hơn.

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain