Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Công thức cắt may áo liền quần sát nách và váy thủy thủ

Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều biết rằng để nuôi dưỡng một đứa trẻ là điều không hề đơn giản. Khi thành viên mới ra đời cũng là lúc chi phí chi tiêu trong gia đình đội lên rất nhiều...
Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều biết rằng để nuôi dưỡng một đứa trẻ là điều không hề đơn giản. Khi thành viên mới ra đời cũng là lúc chi phí chi tiêu trong gia đình đội lên rất nhiều. Từ tiền sữa, bỉm đến tiền quần áo và vô số những khoảng lặt vặt không thể nêu tên. Cũng chính vì vậy mà có khá nhiều chị em hiện nay lựa chọn việc tự tay may quần áo cho con, vừa tiết kiệm một khoản ngân sách đáng kể lại đem đến những niềm hạnh phúc vốn không dễ mua được bằng tiền.



Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ việc cắt may mẫu trang phục gì cho bé thì có thể tham khảo công thức cắt may áo liền quần sát nách mà chúng tôi chuẩn bị giới thiệu ngay sau đây. Trang phục này là dạng áo liền với quần phồng, có dây cột ngang lưng ở thân sau, vô cùng đáng yêu và tiện lợi cho bé. Hãy cùng bắt tay vào thực hiện nhé !

HƯỚNG DẪN CẮT MAY ÁO LIỀN QUẦN SÁT NÁCH

I. Cách tính vải

Vải khổ 90 cm: 20 cm vải viền + 1 lần chiều dài chung.
II. Cách vẽ (Mẫu dành cho trẻ 6 tháng tuổi)
Dài chung = AB = Dài quần + Dài áo = 23 cm + 27 cm = 50 cm; Hạ ngực = AC = 1/4 Vn + 2 cm = 11 cm + 2 cm = 13 cm;
Hạ đùi = AD = Dài áo + 10 cm = 27 cm + 10 cm = 37 cm; Số đo DI = 1/2 Số đo DB + 1 cm = 7 cm; Số đo IJ = 1/2 Số đo IB = 3 cm.

Đồng phục giá rẻ

AE, AF và AG tương tự như áo tay thường; Số đo CC1 = 1/4 Vn + 3.5 cm
Số đo DD1 = Số đo CC1 + 5 cm; Số đo BB1 = 5 cm; Số đo II1 = 5 cm.

III. Cách cắt

Chừa 0.5 cm đối với vòng cổ trước.
Chừa 1 cm đối vời vòng nách và sườn vai.
Chừa 2 cm vòng cổ sau.( Xem thêm : viên uống trắng da Swan Cosmetic )
Chừa 3.5 cm đáy quần.
Dây cột rộng 3 cm, vải viền rộng 2 cm.
Chừa 1.5 cm đối với đường nối thân sau.

IV. Quy trình may

Bước 1: Các mép vải lần lượt vắt sổ
Bước 2: Vòng nách áo may viền bọc mép
Bước 3: Ứng dụng đường may can rẽ để may ráp sườn vai
Bước 4: Tiến hành may viền bọc mép vòng cổ áo từ trước ra sau. Đặt dây cột vào giữa đoạn vòng cổ áo khi may viền ở thân sau.
Bước 5: Áp dụng đường may can rẽ để may ráp đường giữa thân sau.
Bước 6: Viền bọc mép vòng ống hoặc may mí gấp mép.
Bước 7: Thực hiện may gấp mép đáy quần.
Bước 8: Hoàn tất, làm khuy và kết nút ở đáy quần.

Vậy là Công ty dạy cắt may thời trang cao cấp Phong Phú đã hướng dẫn xong cho bạn cách cắt may áo liền quần sát nách rồi. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu gặp phải bất kỳ vấn đề vướng mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline trên website để được hỗ trợ giải đáp tốt nhất. Chúc bạn thành công và có những sản phẩm thật ưng ý nhé !
Váy thủy thủ là một trong những item đi biển phù hợp nhất với các bé gái. Cách cắt may mẫu váy này cũng khá đơn giản và dễ dàng để thực hiện. Còn gì thú vị hơn khi được ngắm nhìn cô công chúa nhỏ của mình trong bộ váy xinh yêu do chính tay mẹ may đang nô đùa cùng sóng nước?


HƯỚNG DẪN CẮT MAY VÁY THỦY THỦ CHI TIẾT

Để cắt may váy thủy thủ cho bé, mẹ cần chuẩn bị các nguyên vật liệu sau đây: Kéo, kim, chỉ, kim ghim, cúc (hai cỡ lớn nhỏ), máy khâu; Vải: trắng và kẻ xanh dương.

QUY TRÌNH THỰC HIỆN:

Trước tiên bạn tiến hành in mẫu bên và phóng to hoặc nhỏ tùy ý sao cho vừa vặn với cơ thể của bé, để bé cử động dễ dàng và thoải mái, x = 1/2 vòng ngực + 1 cm đến 2 cm.

Tiếp theo bạn cắt mẫu giấy và áp giấy ngay ngắn lên vải để cắt theo. Có thể chỉ cần cắt một nửa theo chiều dọc đối với phần chân váy để tiết kiệm giấy bìa, sau đó dóng lên vải gập đôi.

Bạn cần cắt 4 miếng ngực trắng, 2 miếng quai trắng, 3 miếng chân váy kẻ và 2 miếng eo kẻ.

Lưu ý khi cắt: Cần đặt vải kẻ sọc ngang đối với 2 miếng ngực vải kẻ.



Cắt miếng chân váy cần đặt vải kẻ dọc, bạn cần gập đôi vải và đặt phần cạnh thẳng dài trùng với mép gập nếu mẫu giấy chỉ là nửa dọc váy. Nếu mẫu giấy của bạn to rộng đầy đủ, để cắt trên vải dễ cân xứng hơn và nhanh hơn bạn vẫn nên gập đôi mẫu giấy.

Bạn cẩn thận gập đôi miếng quai và miết lấy nếp dọc giữa. Gập mép vải trùng vào nếp gập giữa vải sau khi đã mở rộng miếng quai. Tương tự như vậy bạn thực hiện gập nốt mép vải còn lại. Sau cùng gập đôi vải lại theo nếp miết ban đầu, dọc hai bên mép may nổi hai đường chỉ để tạo thành quai.( Phụ nữ nên biết : viên uống trắng da và kem trị mụn nhập khẩu )

Đặt hai miếng ngực sao cho trùng khít với nhau và mặt phải của chúng áp vào nhau. Chèn vào giữa hai lớp vải hai miếng quai, đặt cách mép vải ngoài cùng chừng 2 cm đến 3 cm, ở vị trí cân đối hai bên. Ghim lại cho chắc chắn và ổn định.


Trừ một cạnh dài nhất không may, còn lại bạn tiến hành may viền quanh miếng ngực. Để khi lộn vải thì đường may cong không bị co kéo bạn dùng mũi kéo bấm vào cạnh cong của mép vải. Lộn phải vải, sau đó là chết nếp các mép vải vừa may.

Bạn đặt lên trên một miếng ngực khác hai đầu quai còn lại. Úp phần vải may ngực váy còn lại với miếng đã đặt quai trùng khít nhau. Thực hiện dóng các vị trí cân đối 2 bên và cân đối với miếng ngực đã may liền quai. Cũng may viền bao quanh khi ghim ổn định, trừ cạnh dài nhất không may để còn lộn vải.

Đánh dấu vị trí giữa ngực, từ mép ngực trên xuống gần mép ngực dưới chỉ cách 1 cm - 2 cm bạn kẻ một đường thẳng dài. Sử dụng mũi chỉ ngắn để may một đường bao quanh và sát mép đường kẻ. Bạn cắt theo đường kẻ giữa ngực sau khi may, tới gần sát mũi may thì dừng. Lộn phải vải, các đường may là chết nếp. Lúc này bạn đã có thêm được một miếng lưng có sẵn khe nới rộng để tiện cài cúc về sau. 


Úp hai mặt phải miếng eo vào cạnh dưới chưa may của miếng ngực sao cho trùng khít rồi ghim ổn định. May ghép hai miếng ngực và lưng và hai miếng eo với nhau, lật xuôi vải rồi là phẳng bằng bàn là.

Một miếng chân váy được cắt giảm thêm chút phần cạnh chéo. Phần cắt bỏ này sẽ giúp bạn tạo nổi hình miệng túi giả ở chân váy phía trước.

Gập thật nhỏ và đều mép cạnh chéo vừa cắt. May thành nẹp liền sau khi đã gập thêm lần nữa mép vải vừa gập. Tiếp đó bạn tiến hành đính cúc to sát hai bên mép túi giả.

Đặt miếng chân váy có túi giả này vừa khít lên miếng chân váy khác và ổn định bằng kim ghim. 2 miếng này tạo thành phần chân váy phía trước.Nếu thích tạo một đường kín giữa hai lớp vải thành chiếc túi thật bạn cũng có thể may đường cong nối hai đầu mép túi.


May ráp phần chân váy phía trước và phần ngực phía trước (không có khe hở cài cúc) vào với nhau. Ráp nốt vào miếng chân váy sau phần lưng. 2  mặt phải vải của hai nửa váy úp khít nhau, may đường sườn váy sau khi ghim ổn định. Lộn phải vải và may viền ở gấu váy với hai nếp gập nhỏ liên tục, khi đó bạn sẽ dần thấy rõ hình váy thủy thủ đấy!

Bạn cần đính cúc ngay trên đầu khe hở vải chính giữa lưng. Khâu một khuy nhỏ bằng sợi, ruy băng hay vải gập nếp nhỏ bên đối diện. Vậy là bạn đã hoàn thành việc cắt may váy thủy thủ rồi đấy! Vừa nhanh chóng, dễ dàng mà thành phẩm lại rất đáng yêu phải không nào?

Đăng nhận xét