Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn cắt may siêu dễ cho người chưa có kinh nghiệm

Với những người mới bắt đầu học cắt may chưa có nhiều kinh nghiệm, chắc hẳn việc may lưng vào váy cũng như may dây kéo vào đường sườn váy...
Với những người mới bắt đầu học cắt may chưa có nhiều kinh nghiệm, chắc hẳn việc may lưng vào váy cũng như may dây kéo vào đường sườn váy không hề đơn giản và dễ dàng một chút nào. Với những người mới bắt đầu học cắt may chưa có nhiều kinh nghiệm, chắc hẳn việc may lưng vào váy cũng như may dây kéo vào đường sườn váy không hề đơn giản và dễ dàng một chút nào. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong thao tác này, hãy tham khảo bài viết ngay sau đây nhé.



Hướng dẫn may lưng vào váy chi tiết

Đầu tiên bạn sẽ tiến hành cắt một miếng vải có chiều rộng cao gấp đôi chiều cao lưng váy; chiều dài bằng số đo vòng eo cộng thêm 3 cm. Lưu ý chừa đường may khi cắt. (Tìm hiểu thêm : may đồng phục)

Để dựng lưng, bạn sẽ may một lớp vải keo hoặc vải dày, sao cho lớp vải này chi bằng khoảng một nửa miếng vải lưng.


Tiếp theo, bạn đặt sát vào mặt phải của lưng váy bề mặt vải lưng (chính là phần không có miếng keo). Sau dó thực hiện đạp chỉ vòng quanh lưng.

Lúc này, hãy nhẹ nhàng dựng lưng lên và dùng tay miết thật sát đường may. Gấp lưng làm đôi để lớp vải có keo vào trong thân váy, để lớp lưng này dính vào váy, bạn cần xếp mép vai cặp theo lược chỉ.

Bạn sẽ dùng kim chỉ đã chuẩn bị sẵn từ trước để may hoặc vắt lưng dính chặt vào váy sau khi hoàn tất quá trình lược.

Cuối cùng bạn kết móc vào lưng váy.


Giới thiệu cách may dây kéo vào đường sườn váy

Để may dây kéo vào đường sườn váy, trước tiên bạn cần lót vào phía trong mép vải sườn váy thân sau một lớp vải mỏng, tiến hành lược chỉ để vải lót dính vào với mép vải.

Cách mép vải một khoảng chừng 0.1 cm bạn thực hiện lược dây kéo. Cần đảm bảo dây kéo cách lưng váy một khoảng chừng 0.5 cm.

Phần dây kéo còn lại bạn lược chỉ vào mặt trong thân trước, khi đó mép vải phủ dây kéo một khoảng từ 1 cm đến 1.5 cm.


Bước tiếp theo, bạn đạp chỉ cho dây kéo dính chặt vào váy. Công đoạn này được thực hiện sau khi đã lược chỉ cho dây kéo nằm yên trên sườn váy. Mép vải và đường dây kéo của mặt trong thân sau nằm sát với nhau. Cách mép vải một khoảng chừng 0.8 - 1 cm là đường dây kéo phía mặt trong thân trước.

Công thức cắt may áo không tay, viền cổ, nách

Một chiếc áo rộng rãi, thoáng mát luôn là lựa chọn lý tưởng cho mùa hè. Cũng chính vì vậy mà bài viết này sẽ giới thiệu bạn quy trình cắt may áo không tay, viền cổ, nách. (Bạn đang cần : sản phẩm may đồng phục giá rẻ)

Bước 1: Chuẩn bị vải


Với item này, bạn vừa có thể sử dụng loại vải nhẹ thoáng mát và may như một loại áo mặc mùa hè. Ngoài ra, một lựa chọn nữa mà bạn có thể tham khảo là may chất vải len để mặc kèm áo vest ngoài.

- Theo đó, hãy chuẩn bị 1.2 mét vải khổ 1.1 mét hoặc 1 mét vải khổ 1.5 mét x 1.5 mét.
- Dây ruy băng.

Bước 2: Tiến hành cắt vải áo


Khi đã có rập tương ứng với số đo của mình, bạn tiến hành gấp đôi vải đủ thân sau + đường may. Cẩn thận đặt rập thân sau, dùng phấn may vẽ theo rập. Khéo léo sang dấu điểm xẻ tà và điểm giữa cổ một cách chính xác nhất.

Khi cắt thân sau, bạn cần chú ý chừa đường may vai và cổ một khoảng chừng 1 cm. Riêng sườn bạn chừa 1.5 cm.

Lúc này, việc bạn cần làm là sắp lại vải cho đủ thân trước + đường may. Rập thân sau bạn sẽ đặt lên vải vừa sắp rồi chuyển sang bước vẽ rập theo mẫu. Tiến hành sang dấu điểm xẻ tà phần sườn. Khi cắt rập, đừng quên chừa đường sườn 1.5 cm và cổ vai 1 cm bạn nhé!

Bước 3: May áo


Hai mặt phải của vải bạn khéo léo áp lại với nhau sao cho các mép vải trùng khớp với nhau. Tiến hành may vai áo, đường may là 0.5 cm.

May tiếp một đường vai cuộn lấy đường vừa may sau khi đã lật mặt phải.

Úp mặt phải của viền và mặt phải của vải vào với nhau, may một đường 0.5cm. Cẩn thận đặt viền lên trên, lật mặt trái của thân sau, từ từ cuộn viền lấy thân và may một đường.

Úp mặt phải của nách và mặt phải của viền vào với nhau, may một đường 0.5cm, cuộn viền lấy đường vừa may sau khi lật mặt trái, trong viền nách bạn may mí. Nách đối diện bạn cũng may tương tự như vậy.

Mặt phải thân sau và mặt phải thân trước áp vào nhau sao cho các mép vải trùng khớp với nhau, dùng kim chỉ hoặc máy may may đến điểm xẻ sườn. Gấp đường may sườn vừa may may 2 bên đường may xuống dưới gấu.

Với sườn thân đối diện bạn cũng may giống như vậy.

Căn ke cho 2 bên vạt gấu áo thân trước đều nhau và bắt đầu may cuộn gấu thân trước.

Tiếp tục căn ke 2bên vạt gấu thân sau cho đều và thực hiện may cuộn gấu thân sau.

Bước cuối cùng, bạn lấy đoạn dây ruy-băng đã chuẩn bị từ trước ra, khéo léo gấp thành chiếc nơ và may chặn vào đường sườn chỗ xẻ tà là hoàn tất.

Kiểu cắt may hộp bút hình xe buýt này sẽ là gợi ý hay ho dành cho những cô nàng yêu thích tỉ mẩn may vá đấy. Vậy nên đừng chần chờ gì nữa mà hãy bắt tay vào thực hiện cùng chúng tôi ngay nhé!

Đồng phục giá rẻ

Kiểu cắt may hộp bút hình xe buýt này sẽ là gợi ý hay ho dành cho những cô nàng yêu thích tỉ mẩn may vá đấy. Vậy nên đừng chần chờ gì nữa mà hãy bắt tay vào thực hiện cùng chúng tôi ngay nhé!

Để cắt may hộp bút hình xe buýt, bạn cần chuẩn bị cho mình một số nguyên vật liệu sau đây:
- Dây khóa kéo;
- Vải dạ nhiều màu;
- Kim khâu;
- Kéo;
- Chỉ màu;

Quy trình thực hiện:


Bước 1: Trước tiên, bạn sẽ cắt hai tấm thân xe từ vải dạ màu vàng. Đối với vải dạ màu đen, bạn sẽ cắt 2 tấm làm bánh xe và 1 tấm làm cửa xe.
Tiếp tục cắt thêm 2 tấm hình cung tròn từ vải màu cam để viền trang trí bánh xe; 1 tấm đèn xe, 1 tấm gương chiếu hậu và 3 tấm kính bên hông xe bạn sẽ cắt từ vải dạ màu xanh.

Bước 2: 2 bánh xe màu đen, bạn sẽ khéo léo đặt trên thân xe. Bạn may đường viền quanh 2 bánh xe bằng chỉ màu trắng. Sau khi xong thì bạn tiến hành may tấm cửa xe màu đen vào. 

Bước 3: Trên thân xe, bạn sẽ may 3 tấm cửa kính xanh bằng cách sử dụng chỉ màu trắng.

Bước 4: Lúc này, việc bạn cần làm là cẩn thận cắt vải màu nâu dòng chữ “SCHOOL BUS” để may bên dưới 3 tấm kính xe. Hoặc bạn cũng có thể sáng tạo những dòng chữ khác nhau tùy thuộc vào mong muốn và sở thích của mình.

Bên ngoài dòng chữ, bạn sẽ may thêm 2 đường thẳng song song.

Bước 5: Bạn may chồng lên trên bánh xe 2 tấm vải màu cam.

Bước 6: May lên thân xe các chi tiết đèn xe màu xanh và gương chiếu hậu. Cắt thêm 2 tấm hình tròn từ vải màu xanh rồi may giữa 2 bánh xe.

Bước 7: Ở công đoạn này, bạn sẽ cắt 2 dải vải dài từ vải màu vàng với chiều rộng tương đương với chiều rộng dây khóa kéo. Dọc theo chiều dài ở giữa 1 dải vải, bạn cắt một khe nhỏ rồi đặt dây khóa kéo bên dưới khe hở và dùng kim chỉ may cố định lại. Lưu ý là đường may cách mép vải một khoảng chừng 0.3 cm bạn nhé! (Xem thêm : may đồng phục giá rẻ tại miền Bắc)
Để tạo thành 1 dải vải dài, bạn sẽ tiến hành may nối 2 đầu dải vải với nhau.

Bước 8: Bước cuối cùng, bạn chỉ cần may nối 2 tấm thân xe buýt màu vàng và dải vải lại với nhau. Để khóa nằm trên miệng hộp bút, bạn nhớ chú ý vị trí khóa kéo nhé!
Vậy là chỉ với 8 bước cơ bản thôi, bạn đã hoàn tất việc cắt may hộp bút hình xe buýt cho mình rồi. Chúc bạn thực hiện thành công !

Đăng nhận xét