Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nám da do ánh nắng mặt trời và cách chữa


Nám da là vấn đề khó chịu thường gặp ở phụ nữ sau 30 tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da, trong đó ánh nắng mặt trời là nguyên nhân quan trọng hàng đầu. Vì vậy, để có được phương pháp trị nám da đúng, chúng ta cần phân tích và hiểu rõ: Vì sao ánh nắng mặt trời gây hại cho da, gây sạm nám & Cách chữa trị khi bị nám da như thế nào để nám KHÔNG TÁI PHÁT?












Ánh nắng mặt trời: Tia UV – Nguyên nhân chính gây nám da



Đối với làn da, một số tia bức xạ từ mặt trời đặc biệt là tia UV (tia tử ngoại, tia cực tím) là tác nhân chính gây ung thư da và tình trạng sạm nám. Loại UV gây hại nặng nhất cho da chính là tia UVB và UVA. Hai loại tia này có bước sóng ngắn nên ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường.





Tia UVA là nguyên nhân gây lão hóa, chúng âm thầm xâm nhập và tấn công vào lớp hạ bì trên da. Vì vậy, đây là nguyên nhân của các chứng bệnh ngoài da và mắt như: viêm da, ung thư da… về lâu dài chúng còn gây suy giảm hoặc mất khả năng miễn dịch của cơ thể. UVA xuyên được qua mây, quần áo mỏng và cả cửa kính xe!





Tia UVB hầu hết sẽ bị tầng ozon cản lại, tầng ozon đóng vai trò lá chắn ngăn không cho tia này truyền đến mặt đất. Tuy nhiên, do hiện tượng nóng lên toàn cầu cũng như thủng tầng ozon nên cường độ tác động của tia này xuống mặt đất ngày càng tăng.










Chúng tiếp xúc trực tiếp lên lớp biểu bì, làm da bị bỏng nắng và sạm đen, kích thích hắc tố melanin, sắc tố đỏ nâu phát triển làm da bị biến màu. Đây cũng chính là nguyên nhân gây tình trạng sạm nám da!


Trị nám do ánh nắng mặt trời



Kem chống nắng



Khi bị nám da, nếu bạn tiếp xúc với tia cực tím, thì nám thêm trầm trọng. Chính vì vậy, kem chống nắng là bước đầu tiên quan trọng trong việc trị nám da mặt hiệu quả.





Ngoài ra kem chống nắng cũng là một bước quan trọng trước khi bạn trang điểm. Kem chống nắng giúp bù nước và giữ độ ẩm cho da trước khi trang điểm. Chính thói quen này sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn trước những tác động ngược của mỹ phẩm, từ đó ngăn ngừa và trị nám da mặt hiệu quả.





- PA ( thể hiện việc bảo vệ cơ thể chống lại tia UVA )





- SPF ( Thể hiện việc bảo vệ cơ thể chống lại tia UVB ) chứ không có chỉ số chống lại tia UVC.


Chế độ ăn uống



Bạn có thể ăn tất cả các loại thực phẩm tốt cho da và cho cơ thể, không cần phải kiêng cữ, chỉ cần bạn ăn nhiều rau và hoa quả. Cung cấp cho cơ thể các chất vitamin C, beta carotene, vitamine E, selenium. Uống nhiều nước, ngủ đủ giấc,…


Làm mặt nạ giảm nám



Một số phương pháp chế biến mặt nạ tự nhiên làm giảm nám da như rau ngót, đu đủ, dứa, cà chua....có tác dụng hiệu quả rất tốt mà bạn nên áp dụng.


Dưa leo, nước hoa hồng và nước cốt chanh



Đây là một trong những loại mặt nạ tự chế có hiệu quả nhất đối với việc chống ánh nắng mặt trời giúp loại bỏ mụn và làm sáng da. Nước chanh giàu vitamin C và axit citric, cả hai đều giúp đỡ trong việc làm sáng tông màu da và là giải pháp tự nhiên cho câu hỏi làm thế nào để duy trì làn da mịn màng.





Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm trung hòa những thiệt hại gây ra là các gốc tự do và giúp đỡ hiệu quả trong việc làm sáng da, mờ thâm nám. Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng nước cốt chanh thì cần phải hỗ trợ thêm kem chống nắng vì tính axit của chanh có thể làm da nhạy cảm với tia cực tím của mặt trời.





Hãy kết hợp cùng với nước ép dưa chuột và nước hoa hồng sẽ tạo thành hỗn hợp chống nắng hiệu quả. Lấy một muỗng cà phê nước dưa leo, nước cốt chanh và nước hoa hồng và pha trộn trong một cái bát. Thoa đều lên mặt và đợi trong 10 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Áp dụng cách này mỗi ngày sau khi đi nắng về để có hiệu quả tốt nhất.










Hỗn hợp trái cây này giúp loại bỏ tác động của ánh nắng bằng cách sử dụng các enzym hữu ích có trong đu đủ. Các enzyme papain có trong đu đủ có tính chất làm trắng da mạnh mẽ giúp loại bỏ các đốm đen sạm do nắng và làm mờ vết sẹo và mụn. Các enzym khác trong đu đủ được biết đến với tác dụng làm sáng làn da, tẩy da chết và phục hồi.Các lợi ích của mật ong giúp da mịn màng. Mật ong giúp giữ ẩm và làm mềm da.





Đối với mặt nạ này, lấy ½ chén đu đủ chín và nghiền nát, thêm một muỗng mật ong và trộn đều. Bôi lên mặt đã được rửa sạch và để khô trong 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước.


Cà chua, sữa chua và chanh



Sự kết hợp các tính chất tẩy trắng mạnh mẽ của chanh, cà chua và sữa chua và là một trong những loại mặt nạ tốt nhất để cải thiện làn da một cách tự nhiên. Nó hoạt động kỳ diệu trong việc loại bỏ các đốm đen và sạm da từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nước ép cà chua hoạt còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giảm lượng dầu trong da, trong khi sữa chua giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da.





Để chuẩn bị mặt nạ này pha trộn 2 muỗng canh bột cà chua, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 muỗng canh sữa chua vào một cái bát và thoa lên mặt. Để khô trong 30 phút. Rửa bằng nước lạnh. Nước ép cà chua có thể gây ra cảm giác ngứa ban đầu, nhưng nó sẽ dịu xuống ngay sau đó bạn không cần quá lo lắng.






"QC" Chuyên đại lý giày dép chính hãng - CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI GIA VI




Địa chỉ: 588 Nguyễn Văn Quá, Đông Hưng Thuận, Quận 12, Tp.HCM




Tel: 0903.950.434 - 0989.948.232




Hotline: 0989.948.232





Email: giaygiavi@gmail.com





Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain