Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Đâu là phương pháp điều trị nám hiệu quả nhất hiện nay


Nám da gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý chị em bởi những tác động về mặt thẩm mỹ. Một số cách trị nám trên thị trường hiện nay chưa mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau vừa giúp trị nám hiệu quả lại cung cấp dưỡng chất cho làn da thêm căng mịn.









Phương pháp nào trị nám lâu năm hiệu quả nhất?



Bạn đừng quá buồn phiền và suy nghĩ tiêu cực bởi sẽ ảnh hưởng không tốt, khiến nám da phát triển mạnh hơn. Thay vào đó, hãy giữ tinh thần thật thoải mái, lạc quan, quan tâm hơn đến việc chăm sóc, bảo vệ và thật kiên trì, như thế mới sớm lấy lại vẻ đẹp, nhan sắc.





Nám da là biểu hiện của tình trạng rối loạn, tăng sản sinh quá mức sắc tố melanin nằm ở lớp đáy biểu bì da, do ảnh hưởng của ánh nắng, rối loạn hormone sau chu kỳ kinh nguyệt, sau khi sinh hoặc stress, căng thẳng thần kinh, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, uống thuốc tránh thai hoặc do yếu tố di truyền.





Nám da không thể tự hết đi mà phát triển theo thời gian, càng ngày càng lan rộng ra xung quanh, chân bám sâu, phá hủy cấu trúc của làn da. Những đốm/mảng sạm màu khiến nhan sắc của chị em sụt giảm nghiêm trọng, trông già hơn nhiều so với tuổi thật và nhanh lão hóa, hơn nữa lại rất khó loại bỏ, nhất là nám lâu năm. Thế nên tuy không nguy hại đến sức khỏe, nhưng nám luôn là nỗi ám ảnh của tất cả phụ nữ.





Với tình trạng nám của bạn là nám lâu năm, hình hành hơn 4 năm chắc chắn chân nám đã ăn sâu dưới bề mặt, da đang khá yếu ớt và bị tàn phá nặng nề, vì vậy nếu tác động bên ngoài bề mặt không thôi thì hoàn toàn không thể mang lại kết quả tối ưu. Để sớm hết nám và không lo nám quay trở lại, đòi hỏi chúng ta vừa kết hợp thoa kem trị nám, chăm sóc cũng như bảo vệ bên ngoài, vừa xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, giữ tinh thần thoải mái.





Trước tiên là bên trong cơ thể. Hằng ngày, bạn hãy bổ sung thêm rau xanh, hoa quả tươi chứa nhiều vitamin như: Cải, cà rốt, súp lơ, cà chua, rau ngót, cam, bưởi, xoài, táo, chery, quýt, chuối, ổi… và hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, chất kích thích và bia rượu. Đồng thời, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ngày và đi ngủ sớm trước 11 giờ đêm, suy nghĩ tích cực, vui vẻ, sắp sếp công việc hợp lý… Tránh ngủ muộn, căng thẳng, stress, suy nghĩ tiêu cực bởi sẽ khiến nám phát triển mạnh mẽ hơn.





Đối với bên ngoài. Do ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu gây ra nám da, nên trong quá trình điều trị nám bạn cần hạn chế ra nắng, luôn che chắn cẩn thận và thoa kem chống nắng vào ban ngày. Bên cạnh đó, đừng quên rửa mặt 2 lần/ngày, tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, thường xuyên đắp mặt nạ trái cây, hoa quả để bổ sung chất dinh dưỡng, tái tạo da.





Ngoài ra, khi sử dụng kem trị nám bạn hãy chọn những sản phẩm có chất lượng đảm bảo, chiết xuất từ thiên nhiên, được cơ quan y tế kiểm định và có nhiều người tin dùng. Đừng vì ham rẻ hoặc ham nhanh mà mua kem trộn, kem chứa hóa chất, chúng sẽ khiến da bạn hư hại nghiêm trọng, thậm chí kích ứng, ung thư da.





Nám da, tàn nhang là tình trạng nhiều chị em gặp phải, nhất là phụ nữ khi bước vào độ tuổi 25 trở đi hoặc sau khi sinh em bé. Chị em đừng ngại thử ngay 5 cách trị nám từ tự nhiên ngay tại nhà.


1. Mặt nạ lô hội (nha đam)



Trong nha đam có nhiều khoáng chất như kẽm, canxi, natri,… đặc biệt là các loại vitamin như A, C, E cho hiệu quả tốt với việc chăm sóc da, đồng thời giúp làm mờ và trị nám hiệu quả.





Cách sử dụng:





- Rửa sạch lá nha đam và tách lấy phần gel bên trong.





- Rửa sạch mặt bằng nước ấm và thấm khô da. Tiến hành đắp phần gel nha đam lên vùng da bị nám, massage và thư giãn trong vòng 15 phút.





- Rửa lại mặt thật sạch với nước.





- Áp dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả trị nám tốt nhất.


2. Sử dụng tinh bột nghệ làm mặt nạ trị nám, tàn nhang



Bạn cần chuẩn bị: 1 thìa bột mì, 1 thìa bột nghệ, 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa nước trà xanh và 1 thìa mật ong.





Cách làm như sau:





- Trộn tất cả hỗn hợp lại với nhau để có hỗn hợp sánh đặc.





- Rửa mặt sạch, sau đó dùng khăn mềm lau khô da một cách nhẹ nhàng.





- Bôi hỗn hợp lên vùng da bị nám, tàn nhang.





- Mát xa, thư giãn khoảng 15 – 20 phút, rồi rửa mặt sạch lại lần nữa.


3. Mặt nạ dầu dừa trị nám hiệu quả



Dầu dừa rất tốt trong việc trị nám da nhờ chứa nhiều vitamin axit béo tốt cho da, đặc biệt là thành phần vitamin E dưới dạng toco- trienol giúp loại bỏ vết thâm, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa hình thành nám.





Cách dùng cực kỳ đơn giản:





- Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên khắp da mặt;





- Massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 - 15 phút;





- Dùng sữa rửa mặt để làm sạch lớp dầu dừa trên da;





- Thực hiện thường xuyên 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy da mặt có nhiều biến đổi tích cực.


4. Mặt nạ trị nám tại nhà bằng nước cốt chanh



Tính axit trong nước cốt chanh sẽ giúp loại bỏ các lớp ngoài của da và đánh bay một phần lớp da nám.





Cách làm như sau:





- Thoa nước cốt chanh lên vùng da bị nám, nhẹ nhàng massage từ 1 - 2 phút, sau đó để trong vòng 15 - 20 phút.





- Rửa mặt sạch bằng nước ấm.





- Thực hiện mỗi ngày 1 lần, bạn sẽ nhanh chóng thấy làn da mình được cải thiện rõ rệt.


5. Trị nám da từ sản phẩm chiết xuất từ lá tre



Mặc dù việc sử dụng các loại mặt nạ kể trên có ưu điểm là chi phí thấp, nguyên liệu dễ kiếm. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số nhược điểm như: Tốn thời gian chuẩn bị, hiệu quả mang lại khá chậm, cần bạn phải kiên trì,...





Cách trị nám thứ 5 này sẽ vẫn duy trì được những ưu điểm của 4 cách trên, với nguồn gốc chiết xuất tự nhiên, an toàn, lại cho hiệu quả cao. Đây cũng là biện pháp nhận được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng, giúp chị em tiết kiệm thời gian trong nhịp sống hiện đại.





Đó là sử dụng sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên là dịch chiết lá tre. Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong dịch chiết lá tre có chứa tới 70% hàm lượng silica tự nhiên. Đây là yếu tố quan trọng giúp làn da có đủ nước để hòa tan các hắc sắc tố melanin, giúp chúng phân tố đều dưới da. Từ đó, khiến các vùng da bị nám tươi sáng dần lên. Không những vậy, làn da bạn sẽ luôn đủ độ ẩm và mịn màng hơn.


6. Trị nám da mặt bằng lá trầu không



Nguyên liệu cần có:





- 5 lá trầu không





- 1 muỗng canh mật ong





Cách thực hiện:





Rửa sạch lá trầu không rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng mật ong đã chuẩn bị. Tiếp đó, rửa sạch da mặt rồi thoa đều hỗn hợp vừa thực hiện lên, mát xa nhẹ nhàng, đặc biệt là vùng xuất hiện nhiều nám như má và trán. Thư giãn, giữ mặt nạ trong vòng 25 - 30 phút thì rửa lại với nước mát là hoàn thành.


7. Trị nám da mặt bằng lòng trắng trứng



Nguyên liệu cần có:





- Lòng trắng trứng





- 2 muỗng canh nước cốt chanh





Cách thực hiện:





Đánh tan lòng trắng trứng và nước cốt chanh vào chiếc bát nhỏ. Ngâm chiếc mặt nạ giấy vào sau đó đắp lên mặt, giữ đến khi khô hẳn thì rửa lại bằng nước lạnh.


8. Trị nám da mặt bằng hành tây



Đây lại là một cách hỗ trợ điều trị nám tự nhiên kỳ diệu có thể chữa lành tình trạng da nám. Đầu tiên , cắt hành tây thành từng miếng rất nhỏ, tách rời các miếng hành tây cho khỏi dính vào nhau, sau đó ngâm chúng vào giấm và dùng miếng hành đã ngâm giấm lên vùng da bị ảnh hưởng (có thể dùng hành tây xay nhuyễn ngâm giấm và đắp lên vùng da bị nám).





Nước ép hành tây cũng hữu ích để loại bỏ những đốm nâu. Đầu tiên cắt hành tây thành từng miếng rất nhỏ (hoặc có thể xay nhuyễn hành tây), sau đó bọc chúng vào trong một mảnh vải thưa sạch và vắt lấy nước hành tây. Trộn nước ép hành tây với giấm theo tỷ lệ 1:1, dùng bông thấm dung dịch này và bôi lên vùng da bị ảnh hưởng, sử dụng hai lần trong một ngày . Cả 2 cách trên sau khi bôi hay đắp lên da 10-15 phút, đem rửa sạch bằng nước ấm.





Lưu ý: với hành tây, thời gian có thể mất vài tuần, bạn cần kiên trì áp dụng cho đến khi đốm nâu biến mất.


9. Trị nám da mặt bằng dưa chuột



Hãy nói lời tạm biệt nám với dưa chuột nhé. Sử dụng nước ép dưa chuột hoặc mặt nạ dưa chuột cũng có ích trong việc loại bỏ nám da mặt. Không chỉ vậy, những nhược điểm trên da như mụn, da không mịn màng….phản ứng khá tốt với phương tự nhiên này. Đốm đen kết hợp với nám sẽ sớm biến mất với việc thường xuyên sử dụng mặt nạ hay nước ép dưa chuột để chăm sóc da mặt.


10. Trị nám da mặt bằng giấm táo



Giấm táo là một sản phẩm có thể tìm được trong nhiều gia đình, đây cũng là một sản phẩm giúp loại bỏ nám da hiệu quả. Trộn giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:1 và dùng bông thấm lau mặt. Giấm về cơ bản là một chất làm se, co lại bề mặt da; giúp làm cho da đẹp hơn và mượt mà hơn.


Sử dụng giấm táo từ lâu được coi là một trong những biện pháp khắc phục cho làn da đẹp. Dùng bông thấm dung dịch giấm táo, bôi lên vùng da bị ảnh hưởng bởi nám, sau khoảng 5-10 phút đem rửa sạch bằng nước  ấm, khuyến khích nên để da khô tự nhiên và không dùng khăn lau. Biện pháp này giúp hỗ trợ điều trị nám da đồng thời cho da tươi sáng hơn, cách hỗ trợ điều trị nám da này khuyến khích.










LỢI VÀ HẠI CỦA CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ NÁM HIỆN NAY



Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để trị nám da từ các mẹo vặt dân gian đến sử dụng công nghệ hiện đại phải kể đến như: trị nám bằng laser, trị nám bằng mỹ phẩm kem trị nám hay trị nám bằng dược phẩm chức năng. Điều đó một mặt tạo điều kiện thuận lợi cho người bị nám trong việc lấy lại nhan sắc, song mặt khác lại gây khó khăn khi đưa ra quyết định. Phần đông chị em thắc mắc không biết nên trị nám da bằng cách nào sẽ tiết kiệm và hiệu quả? Dùng cách này tốt hơn hay dùng cách kia tốt hơn? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn phân tích ưu và nhược điểm các phương pháp trị nám, để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Cùng tìm hiểu nhé: ==> Lợi và hại của các phương pháp trị nám hiện nay.


TRỊ NÁM BẰNG TIA LASER TỐN KÉM NHIỀU CHI PHÍ



Ưu điểm: Đây là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất, thông thường chỉ sau 1 – 2 tuần thực hiện vết nám sẽ mờ dần đi.





Chú ý: Công nghệ laser tuy tốt, song phương pháp này cũng là con dao hai lưỡi, nếu thực hiện tại các trung tâm kém chất lượng và đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề kém vừa không cải thiện nám, mà còn dễ dẫn đến nám nặng hơn, bị nám vĩnh viễn không thể phục hồi. Bên cạnh đó, công nghệ laser chỉ tác động vào vùng sắc tố bên ngoài ở tầng thượng bì nên nám hoàn toàn có thể tái phát, có chi phí lớn lên đến hàng chục triệu đồng.


TRỊ NÁM BẰNG KEM TRỊ NÁM TỪ BÊN NGOÀI



Ưu điểm: Kem trị nám tiện dụng, sử dụng được hàng ngày không kể thời gian địa điểm. Kem trị nám từ bên ngoài nên nhanh chóng làm xóa mờ vết nám.





Chú ý: Chị em lưu ý lựa chọn kem trị nám kết hợp với dưỡng da mới tốt. Lựa chọn sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hoặc chứa thành phần corticoid trong mức cho phép nếu không sẽ gây hại làn da.


TRỊ NÁM BẰNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG GIẢM NÁM TỪ BÊN TRONG



Ưu điểm: Thực phẩm chức năng là phương pháp trị nám từ bên trong, rất thích hợp với trường hợp nám do rối loạn nội tiết tố. Khi sử dụng thực phẩm chức năng tác động cân bằng nội tiết tố, từ đó giảm nám và tàn nhang, đồng thời ngăn ngừa chúng tái phát.





Chú ý: Muốn đạt hiệu quả của phương pháp này, người dùng phải kiên trì. Bên cạnh đó, người dùng cần tìm hiểu kỹ các sản phẩm trị nám về thành phần, công dụng và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Hiện nay, sản phẩm trị nám được chiết xuất từ thiên nhiên như tảo lục, hoa anh đào cùng các thành phần thiên nhiên khác đang là xu hướng được nhiều chị em lựa chọn.





Nếu như nám da là tình trạng phổ biến ở phụ nữ mang thai thì tàn nhang lại dễ nổi rõ lên khi da bạn tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Để không phải mất quá nhiều thời gian che giấu những đốm nâu khi make up, bạn có thể tìm cách trị nám da và tàn nhang bằng thuốc bôi, mặt nạ hóa học, laser…










Sắc tố da là một vấn đề nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ai sống trong khí hậu nhiệt đới nhiều nắng quanh năm. Ánh nắng dù ít hay nhiều cũng gây ảnh hưởng lên sắc tố da, tạo các vết nám hay tàn nhang. Các cô gái hãy học cách trị nám và tàn nhang để có một làn da đều màu không tì vết.


Phân biệt nám da và tàn nhang



Cả hai chứng nám da và tàn nhang đều làm da không đều màu nhưng lại có một số đặc điểm khác nhau đấy.


Nám da



Nám da là tình trạng da xuất hiện những đốm màu nâu, rám nắng hoặc màu xám nâu trên da mặt, môi, trán và cằm. Bệnh nám da khá phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 20–50 tuổi. Bệnh này ít gặp ở nam giới và phổ biến nhất ở phụ nữ mang thai, đặc biệt là phụ nữ châu Á hay da màu.


Tàn nhang



Tàn nhang là những đốm tròn, không lồi màu nâu hoặc be trên da. Những đốm này thường xuất hiện nhiều và sẽ càng xuất hiện trên da nhiều và rõ hơn khi bạn tiếp xúc liên tục với ánh sáng mặt trời. Tàn nhang đặc biệt phổ biến ở những người có tóc đỏ và nước da trắng. Thậm chí, tàn nhang có thể xuất hiện ở trẻ từ 1–2 tuổi.





Tàn nhang có thể trở nên sẫm màu hơn và dễ thấy hơn sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nhạt màu hơn vào những tháng ít nắng.


Nguyên nhân gây nám da và tàn nhang



Nám da hay tàn nhang đều do sắc tố da phân bố không đều, tuy nhiên nguyên nhân gây ra sự sự phân bố sắc tố không đều này rất đa dạng.


Nguyên nhân gây nám da


Nguyên nhân chính xác gây ra nám da vẫn chưa được biết rõ. Các nhà khoa học cho rằng một số yếu tố sau có thể gây nám da:





1. Ánh nắng mặt trời: Đây được coi là yếu tố gây nám da hàng đầu, đặc biệt là ở những người có gen di truyền khiến dễ mắc bệnh này. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một số người thường bị nám da vào các tháng mùa hè khi ánh nắng mặt trời mạnh nhất. Vào mùa đông, các sắc tố nám da có xu hướng giảm.





2. Tăng nồng độ progesterone: Phụ nữ mang thai trải qua sự ra tăng hormone estrogen, progesterone và MSH trong suốt tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3 của thai kỳ. Nám da khi mang thai hay còn gọi là chloasma là do tăng nồng độ hormone progesterone chứ không phải do hormone còn lại. Đây là một trong những vấn đề về da mẹ bầu thường gặp.





3. Liệu pháp hormone thay thế: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ mãn kinh dùng liệu pháp hormone thay thế thường dễ bị nám da hơn. Những người dùng liệu pháp hormone thay thế nhưng chỉ nhận hormone estrogen sẽ ít bị nám da hơn.





4. Kích ứng da do mỹ phẩm: Các loại mỹ phẩm hay liệu pháp bạn đang dùng cũng có thể làm tăng sự sản sinh melanin và làm gia tăng các triệu chứng của bệnh nám da.





5. Yếu tố di truyền: Những người có gen di truyền hoặc có tiền sử gia đình mắc nám da cũng có nguy cơ bị nám da cao hơn.


Nguyên nhân gây tàn nhang


Da có chứa các tế bào tạo sắc tố melanocyte và các tế bào này tạo ra hắc tố melanin. Melanin giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kích thích tế bào tạo sắc tố sản sinh ra melanin gây tàn nhang.





Mặc dù những người có da trắng thường có ít sắc tố melanin hơn những người có làn da sẫm màu, nhưng các tế bào tạo sắc tố của họ lại tạo ra nhiều melanin hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.





1. Ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời phát ra tia UV, da hấp thụ tia UV sẽ tăng cường sự sản xuất sắc tố melainin. Những người có tóc vàng hoặc đỏ, mắt có màu sáng và làn da trắng thường nhạy cảm hơn với tia UV và dễ bị tàn nhang.





2. Yếu tố di truyền: Độ đậm nhạt hoặc màu da là yếu tố liên quan đến nguy cơ bị tàn nhang. Những người có làn da trắng hoặc có tóc màu vàng hoặc đỏ thường có những gen di truyền làm họ dễ bị tàn nhang. Nghiên cứu trên các cặp song sinh cũng chỉ ra các cặp song sinh cùng trứng có sự hình thành số lượng tàn nhang tương tự nhau. Do đó, yếu tố di truyền ảnh hưởng lớn tới sự hình thành tàn nhang.




"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ uy tín Tp.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain