Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Đây Là Cách Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Tự Nhiên


Các nàng có làn da “hạn hán” luôn phải loay hoay để tìm kiếm được những loại kem dưỡng ẩm cho da khô. Có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm cho da được bán từ sản phẩm drugstore cho đến hi-end luôn khiến nàng phải đau đầu. Không chỉ lo lắng về giá cả mà các nàng còn phải lo lắng cho chất lượng và xem mình có hợp không nữa. Đừng lo! ad sẽ gợi ý cho bạn cách dưỡng ẩm cho da khô với những nguyên liệu tự nhiên ngay trong bếp vừa an toàn lại hiệu quả cao không tưởng.










1. Dưỡng ẩm cho da khô bằng dầu oliu



Dầu oliu chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và những axit có lợi cho da khô trở nên mịn màng và căng tràn hơn.


Cách làm:



Dưỡng ẩm cho da mặt: Thoa trực tiếp dầu oliu nguyên chất lên mặt và massage mặt nhẹ nhàng trong 10 phút. Để 30 phút và làm sạch da mặt với nước.





Dưỡng ẩm cho da toàn thân: Trước khi tắm 30 phút, bạn bôi dầu oliu lên tay, chân và những vùng da bị khô. Mát xa nhẹ nhàng và tắm lại với nước sạch.





Tẩy tế bào chết tự nhiên: Bạn trộn đều hỗn hợp gồm 1 muỗng cafe dầu oliu, 4 muỗng cafe đường nây và 1 muỗng cafe mật ong. Dùng hỗn hợp này chà nhẹ nhàng lên da toàn thân để lấy đi những chất bụi bẩn và tế bào chết đồng thời dưỡng ẩm cho da.










2. Dưỡng ẩm cho da khô bằng dầu dừa



Dưỡng tóc bằng dầu dừa không phải là công dụng duy nhất. Ngoài ra, dầu dừa còn tái tạo một làn da khỏe khoắn, căng tràn sức sống. Ngoài ra, dầu dừa cũng có khả năng giữ ẩm cho da khô rất “siêu phàm”.





Dưỡng ẩm da mặt: Đổ lượng vừa phải dầu dừa nguyên chất ra lòng bàn tay, chà sát để tạo độ ấm và thoa khắp đều mặt. Để trong 30 phút và làm sạch da mặt với nước ấm.





Dưỡng da toàn thân: Thoải mái thoa dầu dừa ấm lên toàn thân và đi ngủ. Sáng hôm sau chỉ cần tắm sạch sẽ, bạn sẽ cảm thấy sự mềm mại ngay.





Dầu dừa sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn khi có nhiệt. Bạn nên tranh thủ lúc mới tắm xong thoa dầu dừa vào sẽ hiệu quả hơn.


3. Dưỡng ẩm cho da khô với bơ



Trong bơ có chứa nhiều vitamin E , A, D có khả năng chống oxy hóa và dưỡng ẩm cực kỳ tốt. Vì thế, bơ luôn xuất hiện trong những sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Sử dụng bơ tự nhiên sẽ làm da bạn mềm mịn và khỏe hơn ngay từ lần đầu tiên sử dụng.





Cách dưỡng da mặt với bơ: Lấy một trái bơ và khoét phần thịt chỉ để lại vỏ và một ít bơ mỏng. Sau đó, dùng bơ chà khắp mặt nhẹ nhàng. Để 15 phút cho các chất trong bơ thấm đều vào da và rửa mặt sạch với nước ấm.


4. Dưỡng ẩm cho da khô với sữa chua



Sữa chua là cách trị da khô tuyệt vời cho mọi lứa tuổi. Các chất chống oxy hóa có trong sữa chua sẽ giúp da khô mịn màng hơn. Ngoài ra, trong sữa chua còn có men triệt tiêu những vi khuẩn gây hại cho da khô nữa đấy.





Cách dưỡng ẩm da mặt và da toàn thân: Bạn chỉ cần sử dụng sữa chua không đường mát xa nhẹ khắp toàn thân từ tay chân đến mặt. Để 10 phút cho các chất trong sữa chua thẩm thấu, sau đó rửa sạch mặt và tắm.


5. Dưỡng ẩm cho da khô với mật ong



Mật ong không thể thiếu trong quá trình dưỡng ẩm của chị em được. Nguyên liệu “đa zi năng” này cực kỳ có hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da khô siêu hiệu quá. Da bạn sẽ được bổ sung các chất chống oxy hóa, kháng sinh trị mụn cấp tốc và chất khóa ẩm cho da. Ngoài ra, mật ong còn bổ sung các vitamin C, Vitamin E và khoáng chất giúp da thêm chắc khỏe.





Dưỡng ẩm da mặt: Trộn đều 2 muỗng cafe mật ong và 8 muỗng nước lọc cho tới khi tạo thành hỗn hợp đặc. Thoa lên da và để khô. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.





Dưỡng ẩm da toàn thân: Cũng pha loãng mật ong theo tỉ lệ 1:4 như trên. Trước khi đi tắm, bạn hãy chà nhẹ nhàng mật ong lên khắp cơ thể. Để 10 phút cho mật ong thấm vào da và tắm lại sạch sẽ.










Bạn hãy sử dụng các nguyên liệu tự nhiên này đều đặn mỗi ngày, nhất là khi chăm sóc da mùa đông để làn da luôn được chăm sóc và giữ ẩm. Bạn cũng có thể kết hợp với những loại kem dưỡng ẩm đang sử dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất.





Chỉ có một lưu ý là những nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên trên phải nguyên chất nha. Bạn sẽ chỉ tốn một chút ít tiền thôi nhưng hiệu quả lại bất ngờ. 


5 Lưu Ý Trước Khi Sử Dụng Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Nhạy Cảm



Dưỡng ẩm rất cần thiết với làn da nhưng khi dưỡng ẩm bạn cũng cần chú ý đến sức khỏe của da đặc biệt là da nhạy cảm.Da nhạy cảm là loại da “đỏng đảnh” nhất nên trước khi dưỡng ẩm cho da bạn bắt buộc phải lưu ý những điều sau.










1. Chọn loại kem dưỡng ẩm lành tính



Kết cấu của da mỏng và sức đề kháng yếu vì vậy rất dễ xảy ra tác dụng phụ khi gặp phải thành phần kích ứng là lý do bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm phải lành tính. Vậy như thế nào là kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm lành tính?





Kem dưỡng ẩm lành tính là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên hoàn toàn không chứa thành phần kích ứng, không chứa cồn. Loại kem dưỡng ẩm thích hợp với da nhạy cảm có chứa dầu tự nhiên như tinh dầu bơ, hạnh nhân hay dầu oliu…


2. Tránh xa kem dưỡng ẩm có mùi



Hầu hết các loại mỹ  phẩm có mùi trong đó có kem dưỡng ẩm đều có chứa thành phần tạo mùi hóa học với hương thơm dễ chịu nhưng lại dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm. Do đó khi sử dụng một dưỡng ẩm cho da nhạy cảm và thấy hiện tượng ửng đỏ, ngứa rát khó chịu thì chắc chắn làn da của bạn đã bị kích ứng. Việc làm đúng đắn nhất lúc này là ngừng sử dụng ngay.


3. Chú ý đến kết cấu kem dưỡng ẩm



Kết cấu của kem dưỡng ẩm cũng có tính quyết định không nhỏ đến hiệu quả dưỡng ẩm và sức khỏe của làn da nên trước khi sử dụng bạn phải chú ý thật kỹ.










Các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu cream đặc rất dễ gây bít lỗ chân lông và và kích ứng da bạn không nên chọn sản phẩm có kết cấu này. Dòng dưỡng ẩm dạng gel, dạng dầu lỏng có kết cấu mỏng nhẹ dễ dàng thấm nhanh vào da sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho làn da nhạy cảm.


4. Vệ sinh kỹ trước khi dưỡng ẩm



So với da dầu và da khô thì da nhạy cảm là loại da “yếu đuối” nhất nên dễ bị bụi bẩn, độc tố từ bên ngoài môi trường kết hợp với tế bào chết gây nên tình trạng da mẩn ngứa, sưng đỏ và sần sùi.





Trước khi thực hiện bước dưỡng ẩm cho da nhạy cảm bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da bao gồm tẩy trang, dùng sữa rửa mặt, lotion và thậm chí là cả xông hơi để làm sạch sâu làn da. Nếu không làm sạch khi đó bụi bẩn gặp độ ẩm sẽ tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát sinh gây hại trên da.










5. Test kem dưỡng ẩm trước khi dùng



Một việc làm đơn giản nhưng bạn nhất định phải thực hiện trước khi dùng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm đó chính là test độ phù hợp của sản phẩm với làn da. Hãy chắc chắn rằng loại kem mà bạn sử dụng sẽ an toàn tuyệt đối với đặc tính của loại da nhạy cảm.





Cho một ít kem dưỡng ẩm lên mặt trong của cổ tay hoặc cổ rồi xoa nhẹ, giữ nguyên từ 20 – 30 phút và quan sát xem mức độ an toàn của sản phẩm. Nếu vùng da test bắt đầu nóng và nổi ban đỏ, ngứa rát thì không nên sử dụng.


Cách Nhận Diện Và Chăm Sóc Da Chuẩn Từng Centimet



Bạn có biết da mình thuộc loại nào không? Và quy trình chăm sóc da chuẩn phù hợp với từng loại da? Nếu nghe đến đây rồi mà vẫn chưa có thông tin nào bạn thấy quen thuộc thì bài viết này sẽ là “bí kíp luyện da” vô cùng hữu ích! Làn da sẽ cám ơn bạn lắm lắm vì đã kịp thời đọc bài này đấy!


Để phân loại da, người ta sử dụng 3 yếu tố sau:



Hàm lượng nước: ảnh hưởng đến độ đàn hồi của làn da


Hàm lượng Lipid (dầu): ảnh hưởng đến độ mềm mại và dinh dưỡng của da


Mức độ nhạy cảm: ảnh hưởng tới sức chịu đựng của làn da với các chất nhất định


Tương tự, sẽ có 4 loại da: da thường, da hỗn hợp, da khô và da dầu (bạn đã thấy quen chưa nào?)


Chăm sóc da thường



Chúc mừng bạn! Bạn rất may mắn khi sở hữu loại da thường! Da thường có sự cân bằng tốt giữa nước và chất béo, thường không có hoặc có rất ít mụn/ sẹo mụn, ít xảy ra trường hợp nhạy cảm nghiêm trọng, lỗ chân lông nhỏ và làn da có màu hồng hào khỏe mạnh. Nghe lý tưởng như trong phim ấy nhỉ?










Quy trình chăm sóc da cho da thường không khó, gói gọn trong 3 chữ: làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng. Sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng để bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB; tránh ánh nắng trực tiếp bằng cách đội mũ và đeo kính râm; tẩy trang, rửa mặt sạch và dưỡng ẩm để dưỡng da ban đêm.


Chăm sóc da khô



Da khô có lỗ chân lông rất nhỏ, hầu như không thấy (điểm cộng duy nhất!); nhưng lại bị xỉn màu, độ đàn hồi kém và nếp nhăn hiện rõ do thiếu nước. Khi thời tiết khô, da khô có thể bong tróc, nứt nẻ, ngứa ngáy, sưng tấy hoặc thậm chí bị viêm. Da khô có thể do di truyền, là kết quả của quá trình lão hóa hoặc thay đổi hormone. Thời tiết khô, bức xạ lạnh hoặc tia cực tím (UV), các chất hoá học, tẩy rửa có trong mỹ phẩm cũng có thể gây khô da.





Nàng ơi đừng lo! Sau đây là vài lời khuyên hữu ích để chăm sóc da khô nè!





Làm sạch da và tắm bằng nước ấm hoặc mát (tuyệt đối tránh nước nóng!) tối đa 2 lần/ ngày.


Sử dụng những loại xà phòng, sữa rửa mặt trung tính có thành phần thiên nhiên. Tránh các loại xà phòng có mùi thơm mạnh và chứa chất tẩy rửa.


Hạn chế dùng khăn chà xát mạnh lên da.


Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô ngay sau khi tắm, mỗi sáng và tối.


Chống nắng! Chống nắng và chống nắng!


Luôn mang theo xịt khoáng dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da.


Chăm sóc da nhờn (da dầu)



Da dầu phổ biến hơn khi bạn còn trẻ, xảy ra khi các tuyến dưới da bài tiết ra quá nhiều dầu (nghe ghê nhỉ?). Da dầu thường có lỗ chân lông to, làn da bóng dầu, nhiều mụn đầu đen và sợi bã nhờn, vân vân và mây mây. Da dầu được sinh ra bởi: tác đông của tuổi dậy thì, mất cân bằng nội tiết tố, stress, thuốc kháng sinh, tiếp xúc với khí hậu nóng bức hoặc quá nhiều độ ẩm (Khí hậu Việt Nam lý tưởng đấy!).





Nào hãy bớt đau khổ đi, dưới đây là một số lời khuyên cho việc chăm sóc da nhờn này:





Rửa mặt tối đa hai lần một ngày: rửa mặt nhiều khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên và cơ thể sẽ tự điều chỉnh bằng cách tiết nhiều dầu hơn nữa để tự giữ ẩm. Bạn có muốn thế không?


Không lạm dụng giấy thấm dầu: lý do giống phía trên.


Sử dụng sữa rửa mặt trung tính, tốt nhất là dạng gel hoặc bọt để tránh làm khô da.


Tập trung làm sạch các vùng da có nhiều bã nhờn: vùng chữ T, 2 bên cánh mũi.


Giữ ẩm và chống nắng với các sản phẩm dạng lỏng (gel, lotion), tránh các dạng nặng như cream.


Lưu ý mỹ phẩm phải có nhãn là “noncomedogenic” để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông.


Thường xuyên đắp mặt nạ đất sét để kiểm soát dầu thừa.


Chăm sóc da hỗn hợp



Da hỗn hợp có thể khô hoặc bình thường ở một vài phần như hai bên má, thái dương; và bóng dầu ở những phần khác chẳng hạn như vùng T-zone (mũi, trán và vùng cằm). Da hỗn hợp có lỗ chân lông to, mụn đầu đen, và cả những vùng da bị khô. Da hỗn hợp là kết quả của yếu tố di truyền, mất cân bằng nội tiết tố hoặc thời tiết.





Với da hỗn hợp các nàng cần chú ý những điều sau:





Sử dụng sản phẩm phù hợp cho từng khu vực da.


Dưỡng ẩm đầy đủ kết hợp với kiềm dầu.


Chống nắng.


Áp dụng phương pháp “đắp mặt nạ” (multi mask) theo đúng từng khu vực da. (vd: mặt nạ đất sét kiềm dầu cho vùng chữ T, mặt nạ mật ong dưỡng ẩm cho 2 bên má)


Nếu Lúc Nào Cũng Khô Da Mặt Thì Đã Đến Lúc Bạn Nên Làm Quen Với Thành Phần Này



Da mặt luôn gặp tình trạng khô và mất nước dù bạn đã thử nhiều cách? Vậy, hãy tìm đến vị “bác sĩ” cao tay trong vấn đề khô da mặt này. Không ai khác, đó chính là “bác sĩ” Glycerin.










Glycerin là gì



Glycerin là một thành phần có nhiều trong các sản phẩm trị khô da. Chúng hoạt động như một chất giữ ẩm thực thụ. Chúng hút lượng ẩm trong không khí, các loại kem dưỡng da, kem cấp ẩm để cung cấp cho lớp sừng trên da. Chúng hút liên tục độ ẩm đến khi da đạt trạng thái no nước. Và lúc này, chúng chuyển sang giai đoạn giữ nước dự trữ cho da để sử dụng khi cần thiết. Do trọng lượng phân tử nhỏ, Glycerin có thể thâm nhập vào sâu bên trong lớp biểu bì của da.





Như vậy, chúng sẽ giải quyết triệt để bài toán khô da mặt. Hãy nhớ, khi sử dụng các sản phẩm có glycerin, bạn luôn cần để chúng trên da trong một thời gian nhất định. Như vậy, chúng mới có thể thẩm thấu sâu nhất vào da, nuôi dưỡng và chăm sóc làn da.


Tại sao Glycerin lại cần thiết trong quy trình chăm sóc khô da mặt



Hiện nay có rất nhiều chất bạn cần để chăm sóc da tốt hơn, và Glycerin là một trong số đó. Như đã nói ở trên, Glycerin là chất cấp và dưỡng ẩm cực kỳ tốt. Vì vậy, thành phần này thường được thêm vào trong các sản phẩm chăm sóc da, đặc biiet là các loại kem dưỡng ẩm. Glycerin thực sự là một chiến binh chiến đấu với làn da khô, mất nước hoặc nứt nẻ.


Có thể tìm thấy Glycerin ở đâu



The Ordinary Natural Moisturizing Factors $5


Đây là loại kem dưỡng ẩm rất thích hợp cho các bạn sở hữu làn da khô. Nó chứa  glycerin, axit hyaluronic, axit amin và nhiều thành phần có ích khác giúp làn da luôn được cấp ẩm đầy đủ. The Ordinary Natural Moisturizing Factors còn cung cấp một lớp bảo vệ, vừa ngăn chặn vi khuẩn xâm hại, vừa giữ ẩm cho làn da.





Charlotte Tilbury Magic Cream $70


Đúng như tên gọi của nó, dòng sản phẩm này sẽ “hô biến” làn da khô, nhờn và mụn thành làn da sạch và khỏe hơn. Dòng sản phẩm này rất được các sao, người mẫu cũng như các chuyên gia makeup chuyên nghiệp sử dụng.










Oskia Renaissance Cleansing Gel $31


Không có gì sảng khoái hơn việc làn da được loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm và bụi bẩn sau một ngày dài. Dòng sản phẩm gel rửa mặt này sẽ giúp bạn hoàn thành tâm nguyện của mình. Công thức pha trộn giữa Glycerin và các thành phần nuôi dưỡng khác giúp chăm sóc tối ưu cho da, loại bỏ bụi bẩn cũng như bụi makeup.





Pixi Glow Mud Cleanser $18


Sản phẩm rửa mặt này sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông để loại bỏ bất kỳ tác nhân gây hại nào cho da, cấp và dưỡng ẩm tuyệt đối. Ngoài ra nó còn có glycolic để nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, loại bỏ chất nhờn, tăng độ ẩm với glycerin.


Lưu ý



Khoảng thời gian tốt nhất để sử dụng sản phẩm có chứa Glycerin là sau khi làm sạch da bằng xà phòng. Lúc này, da bị khô do xà phòng cuốn trôi bụi bẩn cùng lượng nhờn có lợi. Glycerin sẽ thâm nhập nhanh chóng vào da, giải quyết triệt để trình trạng khô da mặt, cổ cùng nhiều bộ phận khác.




"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ uy tín Tp.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain