Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Sạm và nám da là gì? Cách dưỡng da tốt nhất trong mùa hè


Sạm & nám da là sự thay đổi màu sắc da bất thường được gây ra bởi hắc sắc tố melanin sản sinh quá mức, dẫn đến việc đốm đen hiện trên bề mặt da. Nó thường xuất hiện tại các khu vực da phải tiếp xúc với ánh mặt trời, như bàn tay và gương mặt, và xuất hiện với màu nâu nhạt cho đến đen. Sạm & nám có thể trông như các đốm nâu nhỏ, hoặc có thể bao phủ một vùng rộng hơn.












Các nguyên nhân gây sạm nám da:



Khi da hứng chịu tổn thương, melanin được sản sinh để giúp bảo vệ da. Melanin sản sinh nhiều khiến da trông như bị sạm nắng, hoặc nó sẽ trông như các mảng sạm hay đốm sạm. Hầu hết sạm & nám được gây ra bởi ánh mặt trời, đó là lý do vì sao nó hay xuất hiện trên tay và mặt. Nước da sậm hơn sẽ dễ bị sạm & nám hơn. Sạm & nám cũng xuất hiện bởi các vấn đề về sức khỏe, như thay đổi nội tiết tố, hoặc tổn thương da do mụn và sưng tấy.


Cách phòng tránh sạm nám da:



Nếu bạn đang phải chịu đựng vấn đề sạm & nám thì các sản phẩm chống nắng là người bạn đồng hành không thể thiếu. Nguyên nhân chính của sạm & nám là do tiếp xúc ánh mặt trời nên bạn không thể phòng tránh mà không dùng sản phẩm SPF. Hãy dùng sản phẩm chăm sóc da với thành phần giúp sáng da, như Vitamin C. Và để thấy được kết quả, bạn cần sử dụng sản phẩm thường xuyên, hãy xây dựng thói quen sử dụng sản phẩm SPF mỗi ngày.


Cách trị sạm da mặt bằng thiên nhiên ngay tại nhà:



Các bạn nữ có thể áp dụng những cách chữa sạm da mặt đơn giản này để lấy lại vẻ xinh đẹp cho gương mặt của mình. Sạm da mặt không chỉ phát sinh từ những rối loạn bên trong cơ thể khi trải qua những giai đoạn thay đổi của cuộc đời, mà còn do chúng ta chưa chú ý bảo vệ và chăm sóc da đúng. Nhưng dẫu là nguyên nhân nào đi nữa, việc kịp thời xử lý những vết sạm để lấy lại sự tự tin cùng một làn da khỏe khoắn và tươi trẻ cũng là điều cần thiết.


Cách trị sạm da mặt bằng cà chua



Với lượng lycopene và lượng vitamin rất dồi dào cũng như những dưỡng chất cần thiết hữu ích cho làn da, những vết sạm có thể dần mờ đi với tác dụng từ cà chua. Không chỉ thế, làn da còn có thể trở nên căng chắc, sáng mịn chỉ sau khoảng 2 tuần.





Bạn có thể rửa hai trái cà chua chín đem xay nhuyễn và ép thành nước. Bạn tiếp tục cho thêm 1 muỗng canh mật ong vào nước cà chua, trộn đều và thoa lên mặt, đặc biệt là vùng da sạm. Sau 15 phút, bạn rửa lại bằng nước sạch. Cà chua tác động lên da sẽ mang lại hiệu quả tức thì và lâu dài. Ngoài cách trị sạm da mặt bằng cà chua trên, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua để giúp làm tăng thêm hiệu quả làm đẹp da, và mang lại nhiều dưỡng chất cho sự phát triển của cơ thể.


Cách trị sạm da mặt bằng chanh tươi



Trong số những cách trị sạm da mặt đơn giản, chanh tươi vẫn luôn được đánh giá rất cao và là nguyên liệu được áp dụng rất nhiều. Vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các a xít hữu cơ, a xít citric…. có trong chanh được xem là thần dược dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết tự nhiên. Điều đó cũng có nghĩa là chanh tươi có thể giúp điều trị nám da hiệu quả.










Bạn hãy trộn nước cốt chanh, mật ong nguyên chất, cùng sữa chua không đường với tỷ lệ 1:1:1. Hỗn hợp này có dạng đặc sệt nên bạn có thể thoa lên da một cách dễ dàng. Đừng quên thực hiện những đợt massage nhẹ nhàng cho da để chúng được thư giãn và giúp các dưỡng chất ngấm sâu hơn. Khoảng 20 phút sau, bạn có thể rửa mặt sạch lại với nước ấm và cảm nhận được ngay sự thay đổi kỳ diệu của làn da với cách trị sạm da mặt bằng chanh tươi này.


Cách trị sạm da mặt bằng nha đam



Là một loại cây quen thuộc, gần gũi với khả năng chữa lành vết thương rất cao. Nhiều loại vitamin như A, C, E và các khoáng chất như kẽm, canxi, natri,… trong nha đam chính là thành phần chính của nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da, có khả năng làm mờ vết nám hiệu quả. Công thức chữa sạm da mặt dưới đây chắc chắn là điều bạn đang cần.


Bạn hãy lấy phần gel nha đam khoảng 100g và trộn nhuyễn chúng với nước vo gạo sao cho tạo thành hỗn hợp hơi đặc. Thoa hỗn hợp trên lên da và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.





Vậy là các bạn đã biết 3 cách trị sạm da mặt đơn giản rồi phải không. Là các tín đồ làm đẹp, chắc rằng các chị đều biết rằng một trong những nguyên nhân gây sạm da mặt là sự lão hóa: Dưới sự tấn công của các gốc tự do, cơ thể con người dần già đi theo năm tháng. Với người phụ nữ, có thể cảm nhận thấy sự già đi của mình khi bước qua tuổi 30, kèm theo đó là các vết nám, sạm, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt. Nếu muốn cải thiện làn da nhanh chóng, ngoài việc thường xuyên đắp mặt nạ bằng 3 nguyên liệu nói trên các chị nên uống bổ sung loại collagen “đặc biệt” khi bước vào độ tuổi trung niên. Ngoài ra, các chị em nên sử dụng kết hợp với các loại mỹ phẩm chuyên trị sạm da cho làn da của mình để có thể đạt hiệu quả sử dụng một cách tối ưu nhất!


‘Bí kíp’ tuyệt cú mèo giúp bạn gái chống mụn vào mùa hè



Mùa hè là thời điểm thuận lợi để mụn có cơ hội “tung hoành” mạnh mẽ trên da mặt của bạn. Vậy thì làm thế nào để có một làn da tươi trẻ, mà không lo về mụn vào mùa hè đây?





Thời tiết nắng nóng như đổ lửa của mùa hè, sẽ dễ khiến cho làn da các bạn gái tiết ra dầu và đổ mồ hôi nhiều hơn. Thậm chí, còn làm cho lớp trang điểm bị trôi tuột hay bóng nhờn. Và điều này vô tình đã gây gián đoạn cuộc chơi hè của bạn.










Thế thì, chúng mình phải làm cách nào để giữ làn da luôn sạch, khỏe ngay cả trong mùa hè. Để không tạo điều kiện thuận lợi cho bụi bẩn bám vào, làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và vi khuẩn sinh sôi gây nên nguy cơ nhiễm trùng, viêm nang lông... trên da đây?


1.“Bật” chế độ chăm sóc da theo lịch sinh học



Đầu tiên, bạn cần nghiêm túc “tuân thủ” chế độ chăm sóc theo lịch sinh học như sau:


Buổi sáng: Sữa rửa mặt – Tẩy da chết (2 lần/tuần) – Nước cân bằng da (Toner) – Cream hoặc Lotion – Kem chống nắng – Dưỡng ẩm.


Buổi tối: Tẩy trang – Sữa rửa mặt – Tẩy da chết (2 lần/tuần) – Đắp mặt nạ (2 lần/tuần) – Chườm lạnh hoặc Toner (Nếu không đắp mặt thì chỉ cần sử dụng Toner) – Cream hoặc Lotion – Dưỡng ẩm ban đêm.


Riêng đối với da mụn, bạn có thể sử dụng kem đặc trị mụn ngay sau bước Toner. Một điều bạn cần nhớ là khi chăm sóc da phải chú ý thường xuyên dùng nước ấm và sử dụng các loại sản phẩm phù hợp với da của mình bằng các test thử trên tay nhé.


2.Không lạm dụng sữa rửa mặt



Tuyệt nhiên đã vào mùa hè, thời tiết ắt hẳn sẽ nắng nóng khiến bạn ra nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc là bạn sẽ sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thường xuyên. Bởi điều này sẽ khiến cho da bạn mất đi độ ẩm tự nhiên, gây tổn thương da thậm chí là “phản tác dụng” cho việc chống mụn vào hè, nhất là với làn da nhạy cảm.





Cách tốt nhất khi da tiết nhiều dầu và mồ hôi, dính bụi bẩn là bạn nên rửa mặt bằng nước sạch để vừa có thể đảm bảo độ đàn hồi của da trong suốt cả ngày, vừa làm mát da mặt vào ngày hè nóng bức.


Theo các chuyên gia da liễu bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày (sáng – tối) là đủ. Ngoài ra, đừng quên mang theo giấy thấm dầu vào mùa hè, để lau dầu và lau mồ hôi khi cần thiết.


3.Tích cực đắp mặt nạ dưỡng da



Da mụn thì đã sao chứ? Vẫn cứ đắp mặt nạ dưỡng da đều đều được nha các nàng. Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da dành cho da mụn, không chỉ riêng gì mặt nạ. Chính vì vậy, mà việc của bạn bây giờ chỉ là lựa chọn loại mặt nạ nào “hợp – rơ” với mình thôi.





Tùy thuộc vào đặc tính và tình trạng da của mỗi người, bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ cung cấp dưỡng chất, vitamin, chống lão hóa da nếu không gặp vấn đề về mụn. Còn riêng đối với da bị mụn, bạn nên chọn các loại mặt nạ có chứa thành phần BHA, a xít để chống sưng, viêm mủ.


4.Uống đủ nước



Đừng quên uống đủ 2 – 2,5 lít nước (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày, để ngăn ngừa mụn trong mùa hè. Bởi đây là việc làm cần thiết và quan trọng nhất mà buộc bạn phải tự nghiêm khắc với bản thân đấy. Vì nếu cơ thể đủ khỏe mạnh, tự khắc làn da cũng sẽ khỏe, đẹp theo.










Ngoài ra hoa quả, trái cây cũng cung cấp rất nhiều nước và vitamin cho da. Chúng không chỉ ngăn ngừa mụn mà còn giữ cho da luôn căng mịn, mềm mại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ăn đồ ngọt, các thức uống có ga bởi hấp thu nhiều đường sẽ khiến da dễ mọc mụn hơn đó.


5.Thay đổi thói quen sinh hoạt



Bạn biết không cũng chính vì thời tiết nắng nóng, mà thói quen sinh hoạt lẫn chế độ ăn uống của bạn trở nên chậm chạp hơn bình thường. Và đúng lúc này, bạn đã tạo điều kiện thuận lợi cho “kẻ thù” có cơ hội gây ra mụn trên da.





Cho nên để có một làn da sạch, khỏe không mụn thì bạn nên duy trì thói quen ngủ đủ giấc ít nhất 7 – 8 tiếng/mỗi ngày, và tuyệt đối không được thức quá khuya.





Ngoài ra, việc thức dậy sớm mỗi ngày còn giúp bạn duy trì chế độ ăn uống điều độ, không bỏ bữa sáng để nạp đủ năng lượng cho một ngày làm việc thật tốt, tránh gặp phải vấn đề về rối loại tiêu hóa, đau bao tử,..


Các bước chăm sóc da cách nhau bao lâu là tốt nhất?



Nếu trong tình yêu, người ta thường bảo “đúng người, đúng thời điểm” thì ngay cả việc chăm sóc da hằng ngày của bạn cũng cần “đúng sản phẩm, chuẩn thời gian”. Vậy, các bước chăm sóc da cần cách nhau bao lâu là tốt nhất nhỉ?





Trước khi bắt đầu bước vào công cuộc skincare, nhiều người thường nghĩ chỉ cần chú trọng vào việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da làm sao cho đúng, phù hợp với loại da của mình là đủ. Thế nhưng, bạn lại quên rằng thời gian cũng chính là yếu tố quan trọng không kém mà nhất định cần phải lưu tâm.





Bởi chăm sóc da cũng giống như cách bạn tìm kiếm “nửa kia” của mình vậy ấy. Nếu “đúng người, đúng thời điểm”, thì tình yêu của bạn sẽ trở nên ngọt ngào và hạnh phúc. Còn nếu chọn “đúng sản phẩm, chuẩn thời gian” trong quá trình chăm sóc da, thì công cuộc skincare của bạn sẽ thu về những “quả ngọt” như ý bạn muốn.





Nói tóm lại, việc nắm bắt chính xác khoảng thời gian chờ giữa các bước dưỡng da sẽ cho bạn hiệu quả tốt gấp hơn nhiều lần. Vậy nên, hãy cùng chúng mình đi tìm câu trả lời chính xác về thời gian “nghỉ” giữa các bước dưỡng da ngay sau đây nhé!


1.Tẩy trang



Theo các chuyên gia làm đẹp, bạn chỉ cần dành ra 5 phút để thoa sản phẩm tẩy trang và massage trên da mặt, nhất là đối với các lớp trang điểm dày đặc như kem lót, kem nền, phấn phủ, má hồng, phấn mắt… cần phải mất nhiều thời gian để làm sạch hoàn toàn.





Trường hợp bạn sử dụng nước tẩy trang, hãy dùng bông cotton thấm đều, lau sạch mặt trong khoảng 1-2 phút và để da “nghỉ ngơi” 3 phút. Riêng đối với dầu tẩy trang, hãy tận dụng 5 phút để massage da và rửa sạch lớp dầu thừa. Sau đó, bạn tiếp tục thực hiện các bước làm sạch da như bình thường.


2.Rửa mặt



Sau khi tẩy trang, bạn hãy rửa mặt lại với nước trong 1 phút. Rồi hẳn cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay và tạo bọt (nếu có), thoa lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây đến 1 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Tuyệt đối không để chất tẩy có trong sữa rửa mặt quá lâu trên da, sẽ cuốn trôi đi lớp dầu tự nhiên khiến da khô và nhạy cảm hơn.










Một điều mà bạn cần nhớ là không nên chà xát mạnh tay trong lúc rửa mặt, để tránh làm da mất đi độ ẩm. Và hãy chờ thêm 2 phút để làn da dịu lại, rồi mới thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt nhé.


3.Nước cân bằng da (toner)



Dường như làn da sẽ dễ mất đi độ pH và độ ẩm vốn có sau các bước làm sạch da. Vì vậy, cân bằng da là bước chăm sóc da quan trọng không kém. Có tác dụng tạo lớp màng bảo vệ làn da, duy trì độ ẩm và dầu cần thiết trên da.


Để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm, bạn thoa toner và massage cho da khoảng 20 phút. Trong khoảng thời gian này, toner sẽ giúp bạn làm dịu da và đưa da về trạng thái ổn định tự nhiên.


4.Serum và kem dưỡng



Sau khi đã trải qua 20 phút cân bằng da, bạn có thể bắt tay vào sử dụng serum và kem dưỡng để cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da.





Thời gian tốt nhất cho bước chăm sóc da này là khoảng 2 phút. Trong thời gian này da có thể tiếp nhận hết serum và kem và bắt đầu đi vào chu trình tái tạo. Và nếu bạn có sử dụng nhiều loại serum/essence cùng lúc, thì nên nhớ giữa các mỗi lớp sản phẩm, hãy để da nghỉ ngơi khoảng 5-7 phút nhé, vì dồn dập quá có khi khiến da “bội thực” đấy.


5. Đắp mặt nạ



Hiện nay, mặt nạ được chia làm 3 dạng: mặt nạ thiên nhiên tự làm, mặt nạ dạng kem sệt/đất sét và mặt nạ giấy. Đối với các loại mặt nạ có kết cấu dạng lỏng thì cần có thời gian để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Còn với mặt nạ dạng đặc hoặc thành phần thiên nhiên thì thời gian chờ ngắn hơn.





Khoảng thời gian hợp lý cho mặt nạ giấy là 20 phút, mặt nạ dạng sệt là 8 - 10 phút. Sau thời gian này, bạn rửa lại mặt với nước sạch và đợi trong khoảng 2 phút để làn da của bạn có khoảng “nghỉ”. Ngoài ra, 1 tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 - 3 lần là đủ.





Chúc các bạn thành công !

"QC" Cơ sở may đồng phục spa giá rẻ uy tín Tp.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain