Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những lưu ý về nám da và cách điều trị hiệu quả


Nám da xuất hiện chủ yếu ở phụ nữ độ tuổi ngoài 30, tuy nhiên ở nước ta nám đang có xu hướng trẻ hóa, phụ nữ đôi mươi cũng dễ gặp tình trạng này.












Nám da sinh ra từ đâu?



Melanin là một sắc tố quy định màu da và được sản xuất bởi các tế bào melanocytes. Sự hình thành melanin cần có sự tác động của enzym tyrosinase và về lâu dài có sự tham gia của tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời. Tia bức xạ UV trong ánh nắng mặt trời làm kích hoạt các tế bào melanocytes từ đó tăng sản xuất melanin.





Khi lượng melanin này tăng sinh quá mức, sự rối loạn sắc tố tập trung ở 1 vùng của khuôn mặt và gây nên đốm nám, thâm sạm ở chị em.





Nám da “ thường ” xuất hiện ở vị trí nào?



Da mặt thường yếu và mỏng hơn so với vùng da khác nên sẽ dễ bị nám tấn công hơn. Nám da có hình dạng là các đốm tròn nhỏ, phân bố chủ yếu ở trán, má do khu vực này tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời; đôi khi nám da cũng xuất hiện ở vai, cánh tay. Đặc biệt nám da không xuất hiện rải rác như tàn nhang mà tập trung thành từng mảng không theo quy luật nào.





Nám da có mấy loại ?



Tùy vào tình trạng của từng người mà nám da được chia thành 3 loại khác nhau: nám mảng, nám chân sâu, nám hỗn hợp.





Nám mảng: Nám mảng đặc trưng với những mảng màu không đều hội tụ thành nhiều mảng lớn nhỏ khác nhau trên da với màu sắc từ nhạt đến đậm. Những mảng nám này thường nằm trên bề mặt, chân nám chưa ăn sâu nên dễ điều trị.





Với trường hợp nhẹ đôi khi rất khó phát hiện ra nếu không quan sát kỹ. Do vậy với  chị em nào bắt đầu có những mảng không đều màu nên điều trị ngay tránh biến chứng.





Nám chân sâu: Nám chân sâu hay còn gọi là nám hạ bì với biểu hiện nhận biết là trên da xuất hiện những mảng màu sẫm, xám, hay xanh xám, kích thước thường to hơn đầu đũa và có hình dạng là những đốm tròn nhỏ.





Do phân bố chủ yếu ở 2 bên gò má, trán, cằm – là nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng nên nám chân sâu thường khó điều trị và mất nhiều thời gian hơn các loại nám khác.





Nám hỗn hợp: Nám hỗn hợp là loại nám rất đặc thù bởi trên mặt vừa xuất hiện những mảng nám sẫm màu vừa xuất hiện những đốm chân nám ăn sâu vào da. Do đó để điều trị loại nám loại này rất khó và cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau.





Điều trị nám da



Thông thường, khi bị nám da, đa số chị em đều tìm mọi cách để chữa trị. Tuy nhiên, việc điều trị nám không phải một sớm một chiều có thể hết ngay, mà hiệu quả đến rất chậm, đòi hỏi phải kiên trì. Do khó xác định được nguyên nhân cụ thể nên điều trị nám da rất khó, tốn nhiều thời gian và cần phải theo sát hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.





Các biện pháp làm trắng nhanh mà các chị em thường nóng vội sử dụng có thể giúp loại bỏ vết nám tạm thời nhưng rất dễ gây nguy cơ nám da trở lại, thậm chí trầm trọng và khó điều trị hơn, da cũng sần sùi và kém sức sống. Rất nhiều chị em khi đi khám thì đã bị hư da mặt vì điều trị nám sai cách trên vùng da đặc biệt nhạy cảm này.










Nên điều trị nám da kết hợp: ngừng uống thuốc tránh thai; dùng kem chống nắng khi đi ngoài trời. Sử dụng kem tẩy nhẹ để rửa và da khô thì dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ (nếu da vừa bị nám vừa có mụn trứng cá thì không nên áp dụng). Ngăn chặn sự hình thành sắc tố mới bằng các loại kem ức chế hình thành melanin của tế bào melanocytes, bao gồm: hydroquinon 2-4% (trong khoảng 3 tháng), thuốc có thể gây kích ứng và đỏ da. Axit azelaic có thể được sử dụng lâu dài, an toàn ngay cả trong thời kỳ mang thai, tuy nhiên, thuốc có thể gây kích thích da. Sử dụng corticosteroid bôi tại chỗ như hydrocortison có thể làm cho các vết nám nhanh phai màu nhưng dễ bị các phản ứng phụ (teo da, mỏng da).





Các phương pháp khác



Phương pháp lột bỏ sắc tố: Có thể sử dụng kem bôi salicylic acid. Ngoài ra, có thể dùng alpha hydroxyacids bôi tại chỗ, gồm axit glycolic và axit lactic, dùng giống như kem lột da. Việc dùng kem chứa retinoids bôi tại chỗ cũng là giải pháp, nhưng có nhiều phản ứng phụ, có thể gây viêm da và không được sử dụng trong thai kỳ.





Phá hủy sắc tố bằng ánh sáng cường độ cao: thời gian điều trị từ 10-20 tuần, nhưng ngay cả những người có kết quả điều trị tốt thì sắc tố có thể xuất hiện trở lại khi tiếp xúc với ánh nắng hoặc do rối loạn nội tiết.





Nói chung không có phương pháp nào có thể trị nám hết nhanh và hiệu quả lâu dài nếu không kết hợp giải pháp tránh tối đa vùng da vừa điều trị tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng.





Thuốc để trị nám trên thị trường hiện nay không có nhiều sản phẩm và không mang lại hiệu quả thực sự cũng như không thể dùng cho hầu hết các trường hợp bị nám. Tuyệt đối không tự ý bôi thuốc hoặc mỹ phẩm cho dù sản phẩm đó đã được một số người sử dụng an toàn.





Các hoá chất được dùng nhiều trong các mỹ phẩm làm trắng da, chống nám... đều chứa lượng chất tẩy mạnh, có thể lúc mới dùng, da được tẩy trắng trông rất đẹp, nhưng dùng một thời gian lâu, càng ngày da càng bị bào mòn, lớp da non sẽ hiện lên, nếu đi nắng rất dễ bị nám da; đồng thời trong kem có hàm lượng thủy ngân nhỏ có thể gây teo da, nếu dùng lâu, da mặt sẽ nám vĩnh viễn. Tuyệt đối không dùng mỹ phẩm, thuốc trị nám bán ngoài thị trường mà trên bao bì sản phẩm không ghi thành phần. Nhiều trường hợp bị nám vĩnh viễn vì đã dùng qua các kem chứa adrenocorticiod như là mỹ phẩm thoa mặt. Kết quả là da mặt bị teo, dẫn tới rối loạn dinh dưỡng, mất sức đề kháng khiến da bị nám nhiều hơn.





Lưu ý trong ăn uống: Có những thức ăn làm sung huyết trên da, do đó sẽ làm các vết nám đậm hơn. Cần tránh rượu, bia và các gia vị gây nóng. Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng. Cần cải thiện chế độ dinh dưỡng bằng thực phẩm giàu các vitamin A, C, E, omega-3, selen để chống lão hóa da. Nên đội mũ rộng vành khi ra ngoài trời và sử dụng kem chống nắng thường xuyên để ngăn tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da.





Trị nám da, trứng cá bằng cây cỏ tự nhiên



Có rất nhiều cách để trị nám da tự nhiên mà không phải sử dụng tới các loại thuốc hay biện pháp y khoa. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn cách trị nám da bằng các bài thuốc cổ phương đơn giản, dễ làm mà bạn có thể áp dụng để lấy lại vẻ trắng sáng của làn da.





Thuốc trị các vết nám ở mặt



Bài Trị diện can phong (Thiên kim nguyệt lệnh): Dùng quả thị sấy khô (can thị) mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 quả, ăn thường xuyên có thể chữa được các vết nám ở má.










Bài Đào hoa hoàn (Thái bình thánh huệ phương): đào hoa 105g, hắc phụ tử 35g, bạch phụ tử 35g, hạnh nhân 35g, quế tâm 70g, cam thảo 35g, điềm qua tử nhân (hạt dưa bở) 35g, quả dâu chín sao 35g. Các vị tán bột luyện với mật làm viên to bằng hạt ngô đồng, mỗi lần uống 10 viên với rượu hâm nóng, ngày 3 lần, chữa các vết nám trên mặt rất hiệu nghiệm.





Thuốc trị tàn nhang



Bài thuốc trong sách Đan phương tinh hoa: Thăng ma chích 10g, hắc chi ma 90g, thương nhĩ tử 90g, ngọc trúc 90g, sinh địa 90g, đan bì 60g, cúc hoa 60g, liên kiều 60g, cam thảo 12g, tán bột đựng trong lọ kín, mỗi lần dùng 3g uống với nước cơm, ngày 2-3 lần, hạn chế ăn các chất cay nóng, kích thích, không lo buồn, cáu giận.





- Bài Khứ ban tán (sách cổ Trung Quốc): đông qua tử 250g, liên tử phấn 25g, bạch chỉ phấn 15g, tán bột đựng trong lọ kín, sau bữa ăn uống 1 thìa canh với nước nóng tác dụng trừ tàn nhang, làm da mặt bóng sạch.





Thuốc chữa trứng cá, làm cho da trắng trẻo



Bài Đông quỳ tử tán (Phổ tế phương): đông quỳ tử (hạt hướng dương), bá tử nhân, bạch phục linh, đông qua tử, các vị liều lượng bằng nhau, tán bột đựng trong lọ kín, mỗi lần uống 2g sau bữa ăn và lúc sắp đi ngủ với rượu nóng.





Bài thuốc trongThiên kim dực phương: nụ đào hoa phơi khô trong bóng râm 250g, bạch chỉ 30g, ngâm với 1.000ml rượu trong 30 ngày, có thể uống mỗi tối chừng 30ml, đồng thời cho một ít rượu hoa đào lên lòng bàn tay một lát cho rượu bay bớt, còn lại chất thuốc thoa lên mặt, sau 1 tháng, những nốt lấm tấm sạm đen trên mặt sẽ mất hết, da trở lại tươi đẹp.





Những mẹo hay điều trị nám da



Tránh ánh nắng, ăn những thực phẩm giàu vitamin C và vitamin E, thực phẩm giàu selen, tẩy da chết và dưỡng ẩm da thường xuyên, đồng thời giữ cho tâm trạng luôn vui vẻ là những mẹo đơn giản giúp đánh bay nám da.





1. Tránh ánh nắng



Để tránh nám da, khi ra nắng, bạn nên đội nón rộng vành, khăn che mặt, hoặc thoa kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên. Kem chống nắng cần được thoa trước khi ra nắng 30 phút, lưu ý không thoa kem chống nắng lên vùng da trước đó đã được thoa kem dưỡng da; nếu có thể, nên tránh ra đường vào lúc nắng gắt, từ 10h sáng đến 3h chiều.





Tránh sử dụng những loại mỹ phẩm làm trắng da kém chất lượng, các loại mỹ phẩm này có tác dụng lột tẩy, khiến da bị bào mòn, trở nên mỏng manh, chịu tác hại của ánh nắng, bụi bẩn nhiều hơn và dễ bị nám hơn.





2. Thực phẩm ngừa nám da



Để ngừa nám da, bạn gái nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, duy trì thường xuyên thức ăn có chứa nhiều glutathone như: cà chua, để ngăn ngừa được sự nhiễm sắc tố và sự hình thành vết nám.










Các thực phẩm có chứa nhiều selen như: măng, nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, tôm, sò biển, gan... rất tốt trong việc ngăn ngừa hình thành nám da. Selen giúp cơ thể chuyển hóa thành các glutathione trong cơ thể, có tác dụng phòng ngừa nám da.





Các trái cây giàu vitamin C như táo, cam, bưởi, quít, lê, cà chua, chanh có thể hạn chế sự hình thành sắc tố, ngăn ngừa hắc sắc tố bị nhiễm mạn tính trong da.





Vitamin E cũng có tác dụng hạn chế sự hình thành nám da. Vitamin E có nhiều lúa mì, dầu vừng, dầu lạc, trong các loại đậu và rau xanh





Và để tránh bị nám da, bạn gái nên hạn chế tối đa các thức ăn gây kích thích như: ớt, hạt tiêu, rượu, bia thuốc lá…





3. Tẩy da chết



Do các vết thâm nám được sinh ra từ tầng gốc cơ bản nhất của da nên các sản phẩm làm mờ vết thâm nám có hiệu quả đều phải bắt nguồn từ tầng da sâu nhất, đồng thời có tác dụng tẩy trừ da chết và làm mờ vết thâm nám từ trong ra ngoài. Hàng tuần, chúng ta có thể tẩy da chết trên khuôn mặt, sau đó mới là nuôi dưỡng và bảo vệ da.





4. Dưỡng ẩm thường xuyên



Tẩy da chết là một quá trình thanh lọc làm sạch, nó làm cho các vết thâm nám trên tế bào biểu bì da “rơi rụng” xuống, bề mặt da trở nên sạch sẽ. Tuy nhiên, da khi vừa mới được tẩy da chết thì cần phải được dưỡng ẩm, bổ sung thêm nước vào dinh dưỡng. Lượng nước đầy đủ có thể giữ cho da trao đổi chất tốt hơn, đẩy nhanh quá trình làm mờ vết thâm nám.





5. Tâm trạng luôn vui vẻ



Vết thâm nám xuất hiện có liên quan mật thiết đến nội tiết và tâm trạng. Vì vậy, nếu chỉ dùng các sản phẩm dưỡng da có tác dụng làm trắng để cải thiện các vết thâm nám thì hiệu quả sẽ rất hạn chế. Điều quan trọng là bạn cần có tâm trạng luôn vui vẻ và lạc quan thì các vết thâm nám mới có thể chậm lây lan và mờ dần đi được.





Có phòng được nám da?



Nám da khi mang bầu là băn khoăn thường gặp của chị em, thực tế cho thấy có tới 50-70% phụ nữ mang thai bị nám da. Nám da này hoàn toàn lành tính, xảy ra khi một nhóm các tế bào da sản xuất melanin được kích hoạt nó sản xuất nhiều sắc tố hơn khiến da trở nên tối hơn.





Nám da xảy ra với tất cả các loại da và màu da, nhưng với những phụ nữ có màu da trung bình, nám da thường nhiều nhất. Mặc dù nám thường xuất hiện ở 3 tháng đầu và 3 tháng giữa nhưng nó cũng có thể xảy ra tại bất kỳ thời điểm nào trong thai kỳ.





Nám da thường có khuynh hướng di truyền; Việc tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời cũng là một yếu tố gây nám da do vậy những người làm việc ngoài trời dễ bị nám da. Các hormon đặc biệt là estrogen cao trong thời kỳ mang thai cũng tăng nguy cơ bị nám. Nám có thể biến mất sau sinh mà không cần điều trị, nhưng đa số các bệnh nhân là mạn tính và có thể kéo dài trong nhiều năm.










Phòng ngừa bằng cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời như đội mũ nón rộng vành, mặc quần áo chống nắng khi đi ngoài trời. Hầu hết các phương pháp điều trị nám thường không an toàn khi mang thai hoặc trong thời gian cho con bú, vì vậy bạn nên cân nhắc những rủi ro và lợi ích. Một điều bạn nên biết là nám da chỉ có triệu chứng là đổi màu da còn nếu kèm đau hoặc ngứa hãy đến bác sĩ da liễu khám để được hướng dẫn điều trị đúng.





Nám da, tàn nhang, đồi mồi phòng ngừa thế nào?



Tăng hắc sắc tố da xảy ra khi melanin được sản xuất quá mức tại một số điểm trên làn da. Hiện tượng tăng hắc sắc tố dẫn đến những vùng da phẳng nhưng tối màu...





Tăng hắc sắc tố da xảy ra khi melanin được sản xuất quá mức tại một số điểm trên làn da. Hiện tượng tăng hắc sắc tố dẫn đến những vùng da phẳng nhưng tối màu, từ màu nâu nhạt đến đen và đa dạng về hình dạng cũng như kích thước, phát triển chậm nhưng có xu hướng ngày càng đậm màu nếu không có biện pháp phòng ngừa. Tình trạng tăng sắc tố da gây nên nám da, tàn nhang, đồi mồi tuy không nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ.





Nám da, tàn nhang, đồi mồi do đâu?



Tình trạng tăng hắc tố melanin dưới một vùng da nhất định gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân, xuất hiện rất phổ biến ở phụ nữ các độ tuổi. Melanin vốn là một sắc tố được sản sinh bởi các tế bào melanocyte bên dưới lớp biểu bì, có nhiệm vụ giúp bảo vệ làn da trước tác hại của các tia UV. Tuy nhiên, khi các hắc tố này tập trung với mật độ lớn sẽ gây ra tình trạng nám da, tàn nhang, đồi mồi. Việc tăng sản sinh melanin thường xuất hiện trong thai kỳ nhưng cũng rất phổ biến khi người phụ nữ bước vào tuổi trung niên, giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh.





Có nhiều nguyên nhân gây tăng hắc tố da, chủ yếu được chia làm 2 nhóm chính. Trước tiên là các yếu tố bên ngoài như: tia UV trong ánh nắng mặt trời, do dùng thuốc (uống các thuốc gây nhạy cảm với nắng như tetracyclin, doxicilin, sulfamid... mà phơi nắng, không đội mũ rộng vành rất dễ bị nám da), do sử dụng mỹ phẩm, phản ứng nhiễm độc với ánh sáng… Yếu tố gây tăng hắc tố da bên trong có thể là do dinh dưỡng, di truyền, rối loạn nội tiết làm thúc đẩy quá trình sản sinh hắc tố melanin dưới da. Ngoài ra, nhiều trường hợp tăng hắc tố da không rõ nguyên nhân.





Nám, tàn nhang, đồi mồi khác nhau như thế nào?



Nhìn chung, các vấn đề sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi đều bắt nguồn từ hiện tượng tăng hắc sắc tố trên da. Tuy nhiên, về đặc điểm của từng loại có những điểm khác nhau như sau:





Nám da


Xuất hiện chủ yếu trên mặt, là các đốm sắc tố sẫm màu, mức độ đậm nhạt khác nhau. Các vị trí nám thường xuất hiện là: đối xứng hai bên má, môi trên, cằm hoặc trán hoặc ở những nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời. Nám da rất dễ nhận dạng vì có màu hơi thâm vàng hoặc hơi nâu, có kích thước không nhất định nhưng thường lớn hơn so với tàn nhang và đồi mồi.










Có 3 loại nám là:



Nám mảng: Đây là loại có “chân nám” nông (nằm ở lớp biểu bì - lớp trên cùng của da) và dễ điều trị dứt điểm nhất. Nám xuất hiện theo từng mảng màu khá nhạt, nguyên nhân là do các nhân tố khách quan từ môi trường nắng nóng, ô nhiễm hay việc dùng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, uống thuốc ngừa thai…





Nám sâu (nám đốm): Loại này có màu sẫm hơn và xuất hiện theo từng đốm nhỏ. Nếu soi trên máy có thể thấy ngay chân nám nằm sâu dưới lớp hạ bì của da. Nguyên nhân có thể do di truyền, nội tiết tố, hormon thay đổi đột ngột vì quá trình làm mẹ…Đây là loại nám “lì lợm” và khó điều trị nhất với thời gian kéo dài, thông thường chỉ có thể dứt điểm 80%.





Nám hỗn hợp: Nếu ai xuất hiện cả 2 loại nám nêu trên thì sẽ được xếp vào loại nám hỗn hợp. Loại này phức tạp ở chỗ phải điều trị bằng 2 cách cho những vùng nám khác nhau trên cùng một khuôn mặt.





Tàn nhang


Là tập hợp các đốm có sự gia tăng sắc tố melanin (đậm màu) kích thước nhỏ từ đầu tăm đến hạt vừng có màu đậm hơn các vùng da xung quanh, ranh giới thường rõ hoặc cũng có khi nham nhở: màu từ nâu sẫm, nâu nhạt, vàng, xám, đỏ hoặc đen. Vị trí thường gặp là các vùng da hở như phần mặt, cổ, lưng, mặt ngoài cánh tay.





Độ đậm nhạt của tàn nhang thay đổi khi tiếp xúc với ánh nắng, tàn nhang sẽ đậm hơn nếu tăng tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời. Mùa đông giảm đi, mùa hè tăng đậm lên. Những người có nước da sáng, mịn, mỏng, nhất là màu đỏ thì dễ bị tàn nhang hơn, không kể tuổi tác. Ngoài các nguyên nhân do ánh nắng, nội tiết lão hóa da... thì tàn nhang còn có nguyên nhân do di truyền.





Đồi mồi


Là các đốm màu đỏ, nâu, nâu đỏ hoặc đen có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể khi có sự lão hóa, đặc biệt là ở gò má, cổ, cánh tay, cổ tay, trước ngực. Đồi mồi thường phổ biến ở lứa tuổi ngoài 55 nhưng đôi khi cũng xuất hiện ở các đối tượng trẻ hơn (khoảng 30 tuổi).





Cũng giống các bệnh do gia tăng hắc sắc tố melanin khác, đồi mồi xuất hiện nhiều hơn ở người tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời. Ban đầu, các đốm đồi mồi thường có màu nâu nhạt, sau đó ngày càng đậm hơn với kích thước to nhỏ không đều. Đồi mồi thường có hai loại là nổi trên da như nốt ruồi (nhưng kích cỡ to hơn và đậm dần), có loại đồi mồi chỉ nằm dẹp trên da.





Biện pháp phòng ngừa tăng sắc tố da



Nhìn chung, việc điều trị dứt điểm các vấn đề về tăng hắc sắc tố da không dễ dàng, đòi hỏi một quá trình kiên nhẫn, lâu dài và tốn kém. Tuy nhiên, việc phòng ngừa lại rất cần thiết. Hãy làm theo những lời khuyên này để hạn chế sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời - nguyên nhân chính của hiện tượng tăng sắc tố:





Tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng 10 giờ sáng đến 15 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian tia nắng mặt trời hoạt động mãnh liệt nhất, cố gắng sắp xếp các hoạt động ngoài trời vào các thời điểm khác trong ngày.





Sử dụng kem chống nắng thường xuyên, bôi kem trước 15 - 30 phút trước khi đi ra ngoài, bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của  tia UVA và UVB. Sử dụng kem chống nắng với một chỉ số che nắng (SPF) ít nhất là 30. Mỗi lần chỉ cần bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ và bôi lại sau mỗi 2 giờ hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đi bơi hoặc đổ mồ hôi.





Để bảo vệ trước ánh mặt trời, hãy đội mũ rộng vành và đảm bảo tia nắng không tác động vào da mặt. Nên sử dụng cả quần áo được thiết kế để bảo vệ da, chống nắng.










Lưu ý trong ăn uống: có những thức ăn làm sung huyết trên da, do đó sẽ làm các vết nám, tàn nhang đậm hơn. Cần tránh rượu, bia và các gia vị gây nóng. Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng. Cần cải thiện chế độ dinh dưỡng bằng thực phẩm giàu các vitamin A, C, E, omega-3, selen để chống lão hóa da.





Khi bị nám da, tàn nhang, đồi mồi, cần đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để xác định nguyên nhân để chữa trị hiệu quả. Tuyệt đối không bôi thuốc hoặc mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Các hoá chất được dùng nhiều trong các mỹ phẩm làm trắng da, chống nám... đều chứa lượng chất tẩy mạnh, có thể lúc mới dùng da được tẩy trắng nhưng càng dùng, da càng ngày càng bị bào mòn, lớp da non sẽ hiện lên, nếu đi nắng rất dễ bị nám da; đồng thời trong kem có hàm lượng thủy ngân nhỏ có thể gây teo da, nếu dùng lâu, da mặt sẽ nám vĩnh viễn, không thể chữa trị được nữa.




"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ uy tín Tp.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain