Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách trị sẹo thâm và chăm sóc da mặt tốt nhất cho phụ nữ

Sẹo thâm là kết quả của quá trình tự làm lành của các tế bào da bị tổn thương do mụn, bệnh thủy đậu, vết thương, trầy xước, khi lớp thượng bì, trung bì hoặc lớp sâu hơn của mô da bị phá vỡ, cơ thể sẽ hình thành các sợi collagen mới để phục hồi khu vực da tổn thương. Tùy từng cơ địa, độ tuổi, sức khỏe của mỗi người mà quá trình này diễn ra với tốc độ khác nhau. Nếu không có sự chăm sóc kỹ càng và có cách trị sẹo thâm hợp lý sẽ làm cho vết sẹo tạo thành vết thâm trên vùng da bị tổn thương.





Phòng ngừa sẹo thâm



Đối với vết thương đang kéo da non, sẹo thâm rất dễ hình thành nếu da không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Do đó, để hạn chế sẹo và sẹo thâm, bệnh nhân cần thay đổi một số thói quen sinh hoạt như: tránh ăn các loại thực phẩm dễ gây sẹo lồi (rau muống, hải sản, thịt gà,…), hạn chế chú ý quá mức đến vết thương, tự ý bóc vẩy bề mặt vết thương gây nhiễm trùng, cố gắng che chắn giữ gìn vệ sinh vết thương,…



Điều trị sẹo thâm với cà rốt



Cà rốt vốn là thực phẩm quen thuộc có thể tìm thấy trong bất cứ nhà bếp nào. Khi nhắc đến cà rốt, mọi người thường nghĩ đến khả năng hỗ trợ làm sáng mắt, ngừa đau tim, tai biến, ung thư, điều hòa kinh nguyệt, giúp răng chắc khỏe nhờ vào hàm lượng vitamin A, C, E… dồi dào, tuy nhiên loại rau củ này còn có công dụng trong việc điều trị sẹo thâm.



Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo vệ các lớp biểu bì, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa tác hại của tia UV, nuôi dưỡng giúp da trắng sáng. Bên cạnh đó, vitamin C giúp duy trì độ đàn hồi và rạng rỡ cho da, hỗ trợ tuần hoàn máu, mờ vết thâm, kích thích quá trình liền sẹo, hạn chế tổn thương cho da.



Dùng nghệ với rượu trắng



Giã nhuyễn nghệ tươi sau đó đem đi hấp cách thủy, cho thêm 1 chút rượu trắng. Chỉ với 1 lần bào chế, bạn có thể bảo quản hỗn hợp trên và sử dụng nhiều lần. Ngoài việc thoa, nên kết hợp với việc uống hỗn hợp này để tăng sự hiệu quả bạn nhé, tuy nhiên không khuyến khích những người không uống được rượu sử dụng phương pháp này để điều trị sẹo thâm.



Cách trị sẹo bằng Vitamin E



Vitamin E có nhiều công dụng giúp chị em phụ nữ làm đẹp, tuy nhiên hiếm ai biết rằng vitamin E còn có công năng trị sẹo lồi lâu năm nếu bạn biết sử dụng, sau đây sẽ là một vài cách trị sẹo bằng vitamin E.



- Vitamin E với mật ong



Mật ong được xem là thần dược đối với sắc đẹp, mật ong quen thuộc dễ tìm và khi chúng ta kết hợp mật ong và vitamin E, sẽ có hiệu quả trị sẹo lồi rất tốt. Bạn chỉ cần kết hợp 1 thìa mật ong cùng với 1 viên nang vitamin E (dùng kéo cắt viên nang để có vitamin E). Thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo, sử dụng hỗn hợp này 1 cách thường xuyên bạn sẽ thu về hiệu quả bất ngờ.



- Vitamin E với nước cốt chanh



Nước cốt chanh được biết đến là một chất tẩy trắng tự nhiên, khá lành tính. Do vậy khi kết hợp vitamin E với nước cốt chanh ta cũng thu được hỗn hợp vừa trị sẹo lồi vừa có tác dụng làm trắng da. Chỉ với 2 thìa nước cốt chanh trộn với vitamin E, thoa đều lên vết sẹo của bạn, massage một cách nhẹ nhàng. Và giữ hỗn hợp trên da 10 – 15 phút mỗi ngày sẽ giúp vết sẹo sẽ mờ dần.



Dứa + chanh 



Đây là 2 nguyên liệu có chứa nhiều các thành phần axit citric (1 dạng AHA) giúp thúc đẩy tái tạo các lớp biểu bì dưới da. Chính vì thế rất nhiều chị em muốn dưỡng trắng da toàn thân hay sử dụng chanh và dứa làm mặt nạ chà xát khắp cơ thể  và mặt để thúc đẩy tẩy tế bào chết và bổ sung dưỡng chất cho da sáng hồng.



Ngoài công dụng là kem làm trắng da bằng thiên nhiên tuyệt vời thì chanh và thơm còn có tác dụng đặc trị sẹo và vết thâm. Dùng bã dứa kết hợp ½ thìa nước cốt chanh sau đó đắp trực tiếp lên da mặt bạn, để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.



Ngoài ra bạn cũng nên uống thêm nước ép thơm và nước chanh tươi thay phiên mỗi ngày để giúp tác động cả trong lẫn ngoài, thúc đẩy quá trình trị thâm, sẹo mụn diễn ra nhanh hơn. Nên chú ý, dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài vào buổi sáng.



Trị mụn thâm bằng kiwi



Trong kiwi có chứa hàm lượng lớn vitamin C và vitamin E, được coi là hai loại vitamin có tác dụng rất tốt cho da. Vitamin E  giúp tẩy tế bào chết, cung cấp độ ẩm giúp da mịn màng đồng thời làm thoáng lỗ chân lông, tránh tình trạng nổi mụn. Ngoài ra kiwi cũng có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, đẩy lùi quá trình lão hoá. Chính vì vậy, sử dụng kiwi để trị mụn thâm và mụn bọc là một phương pháp rất hữu hiệu, đem lại hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt.



Để loại bỏ mụn thâm trên da mặt, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện đắp mặt nạ trị mụn thâm từ kiwi. Để tạo được hỗn hợp mặt nạ trị thâm hiệu quả, bạn cần trộn lẫn nửa quả chuối chín, nửa quả bơ cùng một nửa trái kiwi. Cho thêm hai thìa cafe sữa chua không đường. Đắp đều hỗn hợp lên vùng da nổi mụn và để chờ sau 15-20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.



Trị thâm mụn hiệu quả từ cám gạo và tinh dầu bạc hà



Cám gạo chứa nhiều vitamin B3 giúp loại bỏ da chết, cân bằng dầu tự nhiên trong da đồng thời dưỡng ẩm rất tốt. Tinh dầu bạc hà có tính sát khuẩn tự nhiên sẽ giúp căng da, thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ mụn trứng cá và các vết thâm mụn.



Cách trị thâm mụn từ cám gạo và lá bạc hà thực hiện rất đơn giản. Cám gạo cho vào bát sạch đánh tan với chút nước lọc, cho thêm tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp. Rửa mặt sạch, đắp mặt nạ lên da trong vòng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 




Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     



Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2


Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain