Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những Điều Cần Chú Ý Khi May Đồng Phục Bệnh Viện

Ngày nay, khi nhắc đến đồng phục bác sỹ, người ta sẽ nghĩ ngay đến chiếc áo blouse trắng. Ngoài ra, họ sẽ mặc bộ quần áo màu xanh da trời hoặc xanh lá
Ngày nay, khi nhắc đến đồng phục bác sỹ, người ta sẽ nghĩ ngay đến chiếc áo blouse trắng. Ngoài ra, họ sẽ mặc bộ quần áo màu xanh da trời hoặc xanh lá cây khi thực hiện các ca phẫu thuật. 

Những Điều Cần Chú Ý Khi May Đồng Phục Bệnh Viện

Hãy suy nghĩ xem: Tại sao thường ngày các bác sỹ khoác áo blouse trắng nhưng khi làm phẫu thuật họ lại mặc trang phục màu xanh da trời hoặc xanh lá cây?


Những Điều Cần Chú Ý Khi May Đồng Phục Bệnh Viện

Còn áo blouse trắng chỉ mới xuất hiện khoảng hơn 100 năm trở lại đây. Nó được coi là biểu tượng cho sự trong sạch và thuần khiết. Người ta nói rằng Joseph – vị bác sỹ đến từ Anh Quốc – là người đầu tiên mặc áo Blouse trong khi tiến hành phẫu thuật.

Màu trắng của áo đồng phục bác sỹ còn mang một hàm ý: bác sỹ là người cẩn thận, luôn chú tâm và tập trung cao độ vào công việc

Rõ rằng là màu trắng rất dễ bị vấy bẩn, chỉ cần một vết máu hay một ít bụi dính vào là ngay lập tức chiếc áo sẽ trở nên rất khó coi. Do đó, màu trắng của áo đồng phục bác sỹ còn mang một hàm ý: bác sỹ là người cẩn thận, luôn chú tâm và tập trung cao độ vào công việc. Ngoài ra nó còn giúp việc khử trùng và giặt giũ trở nên thuận tiện hơn, góp phần bảo vệ bệnh nhân.

Tất nhiên cũng có nhiều bác sỹ phàn nàn rằng: “Đồng phục bác sỹ màu trắng nhìn không đẹp lắm, chúng trông rất đơn điệu, không có gì đặc biệt”. Hầu hết, mọi người có thể bắt gặp “chiếc áo trắng” này ở bất cứ nơi đâu trong bệnh viện.

Áo blouse là trang phục truyền thống cho ngành y, là niềm tự hào đối với những người khoác lên mình bộ đồng phục này. Chính vì vậy, áo blouse ngoài việc đáp ứng về mặt thẩm mỹ, mà quan trọng hơn là phải đáp ứng được các quy định của ngành y.

Mọi cán bộ y tế, sinh viên y tế làm việc trong các bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh khác đều phải mặc đồng phục y tế theo đúng quy định y khoa.

1/ Có Sự Thoải Mái Khi Mặc

Khi may đồng phục y tế phải đảm bảo được sự thoải mái cho người mặc. Đồng phục y tế trong bệnh viện, cho các nhân viên, y tá và cho bệnh nhân phải đảm bảo thoải mái và cũng không quá cầu kỳ mà cần đơn giản và tinh tế. Khi làm việc xong hoặc cần phải thay đổi trang phục làm việc thì đồng phục cần phải dễ mặc hoặc dễ cởi. Thiết kế đồng phục phải đơn giản, đẹp, hiện đại và phù hợp với công việc.

2/ Đảm Bảo Quy Định Chung Của Đồng Phục Y Tế

Đối với đồng phục y tế, với áo blouse trắng, cổ bẻ Danton, chiều dài áo quá gối 5 – 10 cm. Còn với khoa truyền nhiễm thì áo có màu hồng. Đối với đồng phục bác sĩ, khi may có thể may áo ngắn tay hoặc dài tay tùy thích tuy nhiên phải đảm bảo tính trang nhã và lịch sự mà vẫn thẩm mỹ. Áo blouse trắng dành cho bác sĩ phía trước có ba túi, phía sau nam xẻ tới giữa ngang mông, còn đối với nữ không xẻ thể hiện vẻ kín đáo, lịch thiệp.

Xem thêm — Dịch Vụ Quay Phim

3/ Sự Khác Nhau Giữa Đồng Phục Bác Sĩ Và Điều Dưỡng

Trong các loại đồng phục y tế thì đồng phục của nhân viên điều dưỡng, y tá sẽ có một số điểm khác biệt so với đồng phục của bác sĩ. Điều dễ nhận biết nhất là màu sắc của đồng phục y tế. Đối với khoa hồi sức cấp cứu sẽ có màu xanh hoặc màu xanh dương. Với khoa truyền nhiễm thì đồng phục có màu hồng truyền thống, còn màu trắng truyền thống được phổ biến với các khoa khác.



4/ Tiêu Chuẩn Của Đồng Phục Y Tế Khi Phẫu Thuật

Đồng phục y tế khi phẫu thuật là những chiếc áo dài tay với khẩu trang liền cổ. Áo blouse phẫu thuật sẽ được thiết kế với cổ áo hình trái tin, chui đầu, chiều dài của chiếc áp cách gối 20cm. Màu sắc áo được chọn là màu xanh cổ vịt trang nhã, hiện đại và thẩm mỹ.

5/ Đồng Phục Mang Tính Truyền Thống

Khác với những ngành nghề ngoài xã hội, đồng phục của các bác sĩ, y tá… phải tuân theo quy định của Bộ Y tế. Dễ dàng nhận thấy những mẫu đồng phục này đều mang tính truyền thống rất cao, thể hiện đặc trưng của ngành y tế, mang đậm nét văn hóa của nghề nghiệp này. Do đó các bệnh viện khi đặt may cần tham khảo quy định của Bộ Y tế, không được tự động may theo sở thích.



6/ Đồng Phục Cho Kĩ Thuật Viên

Điểm khác biệt của đồng phục Blouse cho kĩ thuật viên chính là thiết kế cổ áo tròn (khác với áo bác sĩ có cổ Danton, áo y tá có cổ trụ). Tay áo có thể dài hoặc ngắn, chiều dài áo trên gối 20cm, phía trước đắp 3 túi.

7/ Quy định khi may đồng phục cho y tá:

Ta có thể phân biệt áo bouse dành cho y tá khác với áo blouse dành cho bác sĩ bởi chiều dài áo: áo cho y tá có chiều dài trên gối, còn áo cho bác sĩ dài qua gối 5cm – 10cm. Áo boulse cho y tá có 2 túi đắp phía trước, phía sau cũng xẻ ngang mông cho nam, không xẻ đối với nữ.

Màu sắc cũng là một điểm rất dễ phân biệt, khoa hồi sức cấp cứu có màu xanh dương hi vọng, khoa truyền nhiễm vẫn là màu hồng truyền thống, còn tất cả các khoa khác đều giữ màu trắng tinh khiết.

👉Mọi thông tin về yêu cầu xem mẫu, áo đồng phục các loại vui lòng inbox zalo 0972871518

Cảm ơn đã xem bài viết!

Đăng nhận xét