Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những sai lầm dễ mắc phải trong khi điều trị tàn nhang

Rất nhiều chị em than phiền về việc tại sao điều trị nám da tàn nhang trên da mặt mãi không khỏi, và tự đặt ra câu hỏi liệu có phải tại phương pháp mình chọn trị nám không đúng cách. Để giúp chị em để cải thiện nám da tàn nhang cho hiệu quả cao thì bạn có thể tìm hiểu một số sai lầm thường mắc phải trong điều trị nám da tàn nhang mà chị em nên biết để khắc phục nám da tàn nhang dễ dàng hơn các bạn nhé!





Nguyên nhân hình thành nám



Nám da, sạm da được hình thành do nhiều nguyên nhân từ cuộc sống hằng ngày, từ những hoạt động nhỏ, nên vì thế người ta rất khó tránh. Ví dụ như do tiếp xúc nhiều với tia UV trong ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh từ màn hình máy tính; khói bụi, khói xe; lạm dụng mỹ phẩm lột tẩy, hoặc do quá trình lão hóa da và stress, mất ngủ kéo dài cùng với chế độ dinh dưỡng không hợp lý... ngay cả những việc như khi dùng thuốc tránh thai, dùng kháng sinh lâu ngày…



Những nguyên nhân này đều là nguyên nhân tác động lên 4 giai đoạn hình thành nám: nám tiền sản sinh, nám sản sinh, nám tiềm ẩn, nám biểu hiện. Hầu hết phụ nữ chỉ phát hiện ra nám khi đến giai đoạn biểu hiện, dẫn đến việc điều trị khó khăn và lâu dài.



Điều trị mà không biết nguyên nhân gây ra là gì?



Rất nhiều chị em bị nám da tàn nhang đã bỏ qua bước tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới nám da, tàn nhang xuất phát từ đâu mà chỉ chăm chăm tìm phương pháp điều trị. Tuy nhiên đây cũng là một sai lầm nghiêm trọng giải thích vì sao bạn trị nám da tàn nhang mãi không khỏi do bạn không ngăn chặn các nguyên nhân này nên việc điều trị dù mang lại hiệu quả nhưng cũng bị yếu tố gây bệnh tác động làm cho sắc tố màu trên da không thể khỏi dứt điểm được.



Giải pháp: Trước khi điều trị nám da tàn nhang thì bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra nám, tàn nhang có thể là do một số yếu tố chủ yếu như: Nắng mặt trời, nội tiết, môi trường sosongs, căng thẳng stress …. Tìm ra nguyên nhân gây nám da tàn nhang sẽ giúp việc trị nám đơn giản hơn rất nhiều đó chị em nhé.



Do không kiên trì áp dụng 



Tàn nhang nám da là yếu tố sẫm màu da nằm sâu trong lớp biểu bì của da, vì thế muốn điều trị tàn nhang nám da không thể điều trị trong một sớm một chiều là có thể khỏi được. tuy nhiên ít chị em nào hiểu được vấn đề này mà luôn đòi hỏi phương pháp trị nám và tàn nhang phải cho kết quả nhanh chóng. Chính vì thế mà khi chỉ sử dụng được một thời gian ngắn chị em không áp dụng nữa và áp dụng phương pháp khác thì nám da tàn nhang sẽ không bao giờ hết được.



Giải pháp: Cần kiên trì trị nám da trong một thời gian dài, muốn cho hiệu quả tốt nhất thì bạn nên áp dụng cả phương pháp điều trị nám da từ bên trong lẫn bên ngoài để khắc phục điều trị nám da. Cùng tìm hiểu rõ hơn nhé các bạn.



Tự nghiên cứu phương pháp trị nám 



Nhiều chị em còn có thói quen cứ nghe phương pháp, mẹo truyền miêng nào đó là tự mày mò tìm hiểu điều trị. Nhưng thực chất các phương pháp đó chưa hề được khoa học kiểm chứng nên đôi khi có nhiều cách điều trị sai lầm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như làm làn da nám, tàn nhang ngày càng đậm màu hơn.



Không chăm sóc da sau khi điều trị 



Khi đã chữa trị nám da tàn nhang thành công rồi, nên rất nhiều người chủ quan không cần thực hiện các biện pháp chăm sóc da,bảo vệ da sau quá trình điều trị. Chính điều này dẫn tới tình trạng nám da xuất hiện trở lại vì làn da sau khi điều trị sẽ rất nhạy cảm dễ bị các yếu tố bên ngoài tác động và khiến nám quay trở lại trong một thời gian ngắn. Vì thế chăm sóc và bảo vệ làn da sau khi khắc phục sẽ duy trì được kết quả lâu dài nhất, đồng thời giảm thiểu tối đa việc nám có thể quay trở lại bạn cần quan tâm hơn tới vấn đề này.



Không chống nắng cho da



Có một nguyên tắc “sống còn” khi trị tàn nhang mà chị em nào cũng cần phải nhớ, đó là luôn chống nắng cho da mỗi khi ra ngoài. Bởi lẽ, ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù truyền kiếp của tàn nhang.



Dù bạn có chọn cách trị tàn nhang đúng đắn như thế nào, dưỡng ẩm cho da đầy đủ ra sao mà vẫn không chống nắng cho da thì hiệu quả cũng sẽ không được như ý muốn. Ánh nắng sẽ khiến cho các sắc tố melanin trên da đáng kể khiến tàn nhang bị lan rộng ra nhiều vùng da khác nhau và tốc độ lão hóa da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng nhanh hơn bất kỳ loại bụi bẩn nào.



Không rửa sạch nguyên liệu làm mặt nạ



Ưu điểm của việc đắp mặt nạ thiên nhiên đó chính là nguyên liệu có sẵn, dễ tìm, cách thực hiện đơn giản và cũng khá an toàn đối với làn da. Tuy nhiên, việc cần lưu ý đó chính là lựa chọn nguyên liệu tươi, không có thuốc trừ sâu, đặc biệt nữa là phải làm sạch nguyên liệu trước khi sử dụng.



Thông thường, các loại trái cây, rau củ được dùng cho việc đắp mặt nạ sẽ được mua ở chợ nên sẽ có chứa lượng lớn hóa chất, thuốc trừ sâu, bụi bẩn, vì thế nếu không được vệ sinh sạch sẽ mà dùng trực tiếp lên da sẽ gây ra những tác dụng phụ trên da.



→ Lời khuyến nghị: Vì vậy, trước khi sử dụng các nguyên liệu làm mặt nạ trị tàn nhang, các bạn nên ngâm với muối loãng hoặc ngâm rửa sạch sẽ rồi mới đem đi chế biến mặt nạ.



Sử dụng mặt nạ trị tàn nhang không rõ nguồn gốc



Các loại mặt nạ chiết xuất thiên nhiên được bán sẵn tại các cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị thường rất tiện lợi cho các chị em vì không mất quá nhiều thời gian hoặc thao tác chế biến quá nhiều công đoạn. Song các chuyên gia cũng khuyến khích chị em nên lựa chọn và sử dụng mặt nạ trị tàn nhang được sản xuất tại cơ sở uy tín. Không nên mua các sản phẩm không đảm bảo chất lượng tránh những biến chứng nghiêm trọng đối với làn da.



→ Lời khuyến nghị: Nên mua các dòng sản phẩm rõ nhãn mác, thương hiệu, thành phần, nguồn gốc, xuất xứ,…



Đắp mặt nạ trị tàn nhang hàng ngày



Các bạn đừng nên hiểu nhầm việc điều trị tàn nhang kiên trì, tích cực với lạm dụng phương pháp điều trị. Thông thường, các phương pháp điều trị tàn nhang, nám da đều được khuyến khích điều trị không gián đoạn nhưng không có nghĩa là ngày nào cũng thực hiện. Việc lạm dụng mặt nạ hoặc điều trị tàn nhang bằng các phương pháp khác quá nhiều lần trong tuần sẽ khiến cho quá trình hấp thu bị quá tải hoặc bào mòn và khiến cho da mỏng, yếu, dễ bắt nắng hơn. Điều này hoàn toàn không tốt cho làn da mà ngược lại còn có nguy cơ dẫn đến nám, tàn nhang nghiêm trọng hơn.



→ Lời khuyến nghị: Chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần là đủ. Đối với các loại mặt nạ giàu axit như giấm táo, chanh thì chị em cần phải dựa trên tình trạng làn da.



Đắp mặt nạ quá dày



Rất nhiều chị em mắc phải sai lầm trầm trọng trong việc đắp mặt nạ đó là thoa hỗn hợp cho da quá dày. Bởi vì, khi đắp mặt nạ sẽ giúp cho dưỡng chất thấm vào da tốt đồng thời làm giảm sự bốc hơi nước từ da ra bên ngoài nên có thể giúp cho làn da mịn màng hơn. Nhưng điều này lại chính là nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông bị giãn ra và tăng khả năng hấp thụ bụi bẩn, tạo nên các hắc sắc tố và mụn làm tổn thương da.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 




Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     



Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2




Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain