Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách may vải thun không bị bỏ mũi

Để có thể may quần áo từ vải thun hoàn chỉnh vốn không phải dễ dàng. Ngay cả với những người đã may lâu năm vẫn có thể gặp phải tình trạng trong khi khâu bị bỏ mũi rất nhiều...
Cách may vải thun không bị bỏ mũi là một trong những thông tin mà rất nhiều thợ may đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, hiện tượng này nếu lặp đi lặp lại nhiều lần có thể khiến đường chỉ bị bung dễ dàng, ảnh hưởng đến chất lượng may của vải thun.



Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này ngay trong những thông tin dưới đây nhé. Tất cả các thông tin đều được gửi đến bạn chi tiết và chính xác nhất.

Nguyên nhân và cách may vải thun không bị bỏ mũi

Để có thể may quần áo từ vải thun hoàn chỉnh vốn không phải dễ dàng. Ngay cả với những người đã may lâu năm vẫn có thể gặp phải tình trạng trong khi khâu bị bỏ mũi rất nhiều. Chính vì vậy, cách may vải thun không bị bỏ mũi được đặt ra và được nhiều người quan tâm tìm hiểu.

Để có thể xử lý gọn gàng tình trạng may bỏ mũi ở vải thun cũng như các dòng vải khác bạn cần bắt đầu tìm hiểu từ nguyên nhân của nó.

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vải thun khi may bị bỏ mũi: mũi kim, máy may, chỉ may. Có thể kể đến các nguyên nhân phổ biến như:

– Quy trình vận hành giữa kim và ổ thuyền không có sự ăn khớp.

– Mặt nguyệt bị trầy xước.

– Kim bị cùn, cong vênh.

– Chân vịt quá lỏng.

– Chỉ trên xỏ không đúng.

– Độ căng của chỉ trên và dưới không phù hợp.

– Chỉ quá cũ hoặc kém chất lượng.

– Loại chỉ sử dụng để may vải thun không phù hợp.

Như vậy, thực chất nguyên nhân của cách may bỏ mũi không phụ thuộc vào chất liệu vải.

Xử lý thế nào khi may vải thun gặp tình trạng bỏ mũi liên tục?

Ngay khi gặp phải tình trạng tình trạng này, bạn nên dừng ngay đường may và bắt đầu rà soát các nguyên nhân để tìm ra biện pháp sửa chữa tốt nhất. Chẳng hạn, với khoảng cách giữa kim và ổ thuyền không hợp lý cần chỉnh lại khoảng cách kim và ổ thuyền hay kim bị cong cần thay thế kim mới kịp thời.

Việc xử lý sớm tình trạng vải thun khi may bị bỏ mũi sẽ giúp cho toàn bộ sản phẩm áo được may sớm cải thiện tình hình, từ đó nâng cao và cải thiện chất lượng may.

Cách may áo thun cổ tròn đơn giản

Trên thị trường hiện nay rất đa dạng về các mẫu áo đẹp trẻ trung. Có nhiều lựa chọn tạo nên những phong cách khác nhau mang lại tinh thần mỗi ngày cho bạn. Áo may sẵn vô cùng phong phú nhưng để không phải ai cũng hứng thú. Bạn nghĩ sao nếu tự may cho mình một chiếc áo thun đơn giản mà đẹp.


Gợi ý cách may áo thun cổ tròn đơn giản nhất

Áo thun cổ tròn đang là trang phục được ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Từ cách kết hợp dễ cho đến phong cách năng động mà mẫu áo này mang lại. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay muốn tự tay mình may những chiếc áo đẹp tạo nên sự mới lạ cho gu thời trang của mình.

Bước 1: Chọn chất liệu vải

Hiện nay có khá nhiều chất liệu vải cho bạn lựa chọn, đặc biệt mang lại cảm giác thoải mái mỗi khi mặc. Đối với sản phẩm là một chiếc áo thun cổ tròn nên chọn thun trơn cotton 100%, thun trơn thể thao hoặc thun 4 chiều. Ngoài vải ra cần đến các phụ liệu trong quá trình may như chỉ may, nút áo…

Để thuận tiện hơn cho bước may áo tiếp theo bạn nên chuẩn bị một chiếc áo thun tương tự đúng size mình đang mặc.

Bước 2: Cắt may ráp áo

Công đoạn ráp tay áo sườn áo này khá quan trọng đó chính là cắt vải chuẩn kích thước vẽ mẫu trên giấy. Sau đó gấp đôi tấm với lại và cắt khít với nếp gấp, nên cắt thừa ra một chút để tạo đường may cho phù hợp. Gấp mặt phải của vải thân trước với thân sau lại với nhau sau đó bắt đầu khâu đường thẳng sát mét vải.

Đặt tấm vải nằm phẳng theo mặt viền cổ áo rồi dùng kim ghim ổn định để khâu đường thẳng sát mét vải. Sau đó lật lại viền cổ tiếp tục khâu đường trền trên mép vải thân áo.

Bước 3: Gắn bo tay và bo cổ

Gấp 0,5cm mép vải cổ áo để tạo cổ tròn đơn giản, sau đó gấp vải để khâu phần tay áo. Sau khi khâu xong phần này đã hơn thành phân nửa chiếc áo thun.

Bước 4: Lên lai áo và may hoàn thiện

Cuối cùng bạn gấp mép vải thân áo lên để may một đường gấp tạo phom cực đẹp cho áo. Như vậy là hoàn thiện mẫu áo thun đơn giản mà ý nghĩa cho bản thân hay dành tặng người thân của mình.

Với những bước đơn giản như thế này bạn đã nhanh chóng hoàn thành một mẫu áo thun cổ tròn cho mình với chất liệu vải ưng ý nhất.

Lưu ý quan trọng khi may áo thun cổ tròn

Tùy vào tay nghề và sự khéo léo của mỗi người mà cho ra đời một sản phẩm như mong đợi. Trong thời buổi hiện đại với khá nhiều cửa hàng, shop thời trang ra đời có bày bán nhiều mẫu áo. Đa phần mọi người đều đặt mua chứ không dành nhiều thời gian để tự may áo nữa. Nếu bạn có nhã hứng tự thiết kế áo thun cho mình thì đừng bỏ qua một số lưu ý quan trọng.

Chọn chất liệu vải chất lượng đảm bảo thoáng mát khi mặc
Cẩn thận trong quá trình cắt vải để có được mẫu áo vừa vặn
Tạo kiểu áo thun cổ tròn đơn giản dễ may nhất cho người mới học may
Lấy số đo chuẩn để cắt may áo một cách suôn sẻ.

Những mẫu áo thun nam thời trang giúp chàng tự tin mỗi ngày

Sự phổ biến và nhu cầu về áo thun nam ngày càng tăng dẫn tới sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu và màu sắc. Tuy nhiên, tuỳ theo từng sở thích và phong cách cá nhân mà bạn theo đuổi, có thể tham khảo một số mẫu áo thun thời trang phổ biến dưới đây.


Áo thun nam truyền thống (áo thun basic)

Áo thun nam basic là kiểu dáng rất phổ biến hiện nay và được nhiều người ưa thích bởi chúng linh hoạt trong cách phối đồ và phù hợp với hầu hết dáng người. Áo thun nam basic thường được thiết kế cân đối vừa vặn với cơ thể và dài qua thắt lưng một chút. Không màu mè với các hoạ tiết trang trí, áo thun nam basic có đặc trưng bởi gam màu trơn, có thể kể đến một số màu được nhiều người ưa thích: đen, trắng, xanh navy, xám, tím than, ….

Nếu bạn là người theo đuổi phong cách đơn giản mà vẫn toát lên vẻ nam tính thì đây sẽ là sự lựa chọn không tồi khi dạo phố hoặc đi chơi với bạn bè. Sự đa dạng về màu sắc, không kén người mặc sẽ rất dễ dàng cho bạn lựa chọn chiếc áo ưng ý, thoải mái phối đồ và tự tin mỗi ngày.

Áo thun nam slimfit

Ngoài kiểu áo thun nam basic, hiện nay xuất hiện kiểu áo thun dạng ôm được nhiều anh chàng ưa thích bởi sự thoải mái, phong cách và quan trọng là tôn dáng người mặc. Nếu bạn không sở hữu một thân hình cân đối thì không nên thử sức với những chiếc áo quá bó sát, chúng sẽ “tố cáo” nhược điểm trên cơ thể bạn. Thay vào đó,  lựa chọn áo thun nam basic như giới thiệu ở trên sẽ là một sự lựa chọn thay thế hoàn hảo.

Áo thun nam kiểu

Khác với hai loại áo thun trên, áo thun nam kiểu là loại áo thun phá cách, được cách điệu, xẻ rách, in hình, in chữ trở thành những chiếc áo thun lạ mắt. Cách phối đồ đối với áo thun nam kiểu cũng khác so với áo thun basic, chúng khá kén chọn và phải phối với những món đồ độc lạ.

Áo thun nam big size (free size)


Áo thun nam big size (free size) là kiểu áo  có form rộng thường xuất hiện trong trang phục đồng phục hoặc áo cho các bạn trẻ thích phong cách thoải mái và năng động.

Áo thun nam đẹp big size cũng có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc như áo thun thông thường để bạn thoái mái lựa chọn chiếc áo thun theo sở thích.

Bạn có thể phối áo thun nam form rộng cùng với quần skinny hoặc quần short sẽ rất đẹp. Ngoài ra, nhiều kiểu áo thun nam rộng còn mang đến phong cách thời trang cực kỳ cá tính.

Chọn áo thun cho nam gầy

Áo thun/áo phông luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chàng trai trong các hoạt động của cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thân hình cân đối cơ bắp để diện bất cứ trang phục nào. Đối với những bạn nam có thân hình thanh mảnh, thư sinh, thậm chí hơi gầy gò một chút thì cách chọn áo thun cũng nên áp dụng một số nguyên tắc sau.

Không nên chọn một chiếc áo thun ngoại cỡ (oversize)

Nhiều bạn có suy nghĩ rằng nếu thân hình hơi gầy thì nên chọn những chiếc áo form rộng khiến cơ thể cân đối hơn. Hãy cẩn thận, đó là một suy nghĩ thật sự sai lầm. Chiếc áo thun ngoại cỡ sẽ tạo cảm giác bạn bị lọt thỏm trong chiếc áo, càng tăng cảm giác về nhược điểm của cơ thể bạn.

Vì thế, hãy chọn chiếc áo vừa vặn với cơ thể, dáng áo hơi ôm cơ thể một chút, sẽ tạo cảm giác về sự cân đối và che giấu nhược điểm trên cơ thể bạn.

Lựa chọn chiếc áo thun có cổ tròn sát lên trên

Các bạn nam sở hữu vóc dáng thư sinh thường có nhược điểm khá lớn là ít có cơ ngực để thể hiện sự khoẻ khoắn nam tính của mình, thậm chí nếu để lộ phần xương quai xanh thì tạo cảm giác thiếu sức sống. Vì vậy, hãy chọn một chiếc áo thun/áo phông nam cổ tròn, có thiết kế ôm sát lên trên. Kiểu dáng này giúp che được hầu hết cơ ngực, xương quai xanh, đồng thời làm phần cổ của bạn ngắn lại, bạn sẽ có cảm giác về một thân hình “mũm mĩm” hơn, cân đối hơn.

Không chọn những chiếc áo thun ba lỗ, hoặc áo thun sát nách

Đặc trưng của những loại áo thun này giúp khoe cơ thể mạnh mẽ nam tính của phái mạnh. Nếu bạn thực sự muốn mặc kiểu áo này nên dành thời gian tập luyện thể thao. Còn nếu bạn không may mắn sở hữu một thân hình như tài tử, thì tuyệt đối không nên chọn những chiếc áo kiểu dáng này nếu không muốn tạo cảm giác về sự gầy gò của bạn.

Cách phối áo thun cho nam gầy

Phối Layer

Để bạn trông “có da có thịt” hơn, thì một trong những cách hiệu quả nhất là hãy mặc nhiều lớp áo khác nhau.


Tuy nhiên vào mùa hè nóng nực, không thể mặc quá nhiều áo thì có thể khoác thêm một chiếc áo sơ mi trơn hoặc kẻ sọc caro tuỳ theo sở thích của bạn. Set đồ này vừa giúp cải thiện thân hình thanh mảnh của bạn, vừa mang đến một phong cách trẻ trung năng động và nam tính.

Đối với những ngày lạnh hơn, bạn có thể chọn cho mình một trong các cách phối đồ dưới đây.

Layer áo thun dài tay + áo vest/blazer+ quần Jeans/kaki

Set đồ này rất phù hợp khi tiết trời vào thu hoặc se se lạnh. Một chiếc áo thun dài tay cùng với chiếc áo vest/blazer sẽ giúp giữ ấm cơ thể và cực kì fashion. Bạn có thể kết hợp thêm một số phụ kiện như giày sneaker/giày lười, một chiếc kính râm, hoặc một chiếc đồng hồ, giúp bạn tăng thêm ấn tượng với mọi người.


Layer áo sơ mi+ áo thun dài tay+ áo khoác

Khi trời bắt đầu trở lạnh hơn thì set đồ này sẽ là của bạn. Không chỉ giúp bạn “giấu nhẹm” nhược điểm cơ thể của mình, chống lại những cơn gió lạnh của mùa đông mà còn thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ, mang tinh thần của một quý ông lịch lãm. Tại sao lại không thử chứ?

Chọn áo thun nam cho người mập/béo

1. Cách lựa chọn áo thun nam


Kiểu cổ áo phù hợp cho người béo (mập)
Có rất nhiều kiểu cố áo trên thị trường, nhưng nếu nhắc đến kiểu cổ áo basic, thì có hai kiểu cổ áo phổ biến hiện nay, đó là kiểu áo cổ tim và kiểu áo cổ tròn.

Khác với dáng người gầy, thông thường, những bạn nam sở hữu vóc dáng quá khổ, mũm mĩm thường có phần cổ ngắn, do đó lựa chọn một chiếc áo cổ tim sẽ khiến bạn trông thanh thoát hơn, giảm được phần nào khuyết điểm của bạn.


Chiếu dài áo nên quá bụng để che nhược điểm cơ thể
Bạn nam sở hữu thân hình mũm mĩm thường có số đo vòng hai quá khổ, nên khi lựa chọn áo thun rất dễ bị lộ bụng. Tệ hơn nếu chiếc áo không thể che được vòng hai của bạn, trong mỗi hoạt động của cuộc sống hằng ngày, bạn sẽ phải thường xuyên phải kéo áo xuống. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và tạo cảm giác mất tự tin trong các hoạt động giao tiếp và làm việc hằng ngày.

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn được một chiếc áo thun dài qua chiếc bụng bự của mình để luôn cảm thấy tự tin khi diện đồ nhé

Lựa chọn chiếc áo thun trơn hoặc có hoạ tiết đơn giản
Chiếc áo thun có hoạ tiết sặc sỡ, nổi bật thường cho ta cảm thấy tươi vui và đầy sức sống. Tuy nhiên nếu sở hữu thân hình quá cỡ, loại áo thun này sẽ làm tăng cảm giác về nhược điểm cơ thể bạn. Vì thế, bạn chỉ nên chọn những chiếc áo thun trơn, kẻ sọc hoặc áo có hoạ tiết đơn giản, chúng giúp đánh lừa con mắt của người đối diện và trông bạn như “gầy” hơn, cân đối hơn.


Lựa chọn gam màu tối
Ngoài kiểu dáng, hoạ tiết của áo bạn cũng nên lưu ý đến việc lựa chọn màu sắc của áo. Gam màu sáng hoặc nóng sẽ làm tăng thêm sự “quá khổ” của bạn. Những gam màu tối lạnh như màu đen, xám, tím than,… sẽ khiến bạn trông gọn gàng hơn.

Đừng nghĩ người béo thì không thể mặc đẹp. Ban vẫn có thể thật “ngầu” đấy.

2. Mách các mẹo mặc đẹp với áo thun nam


Khi đã chọn cho mình một chiếc áo thun nam ưng ý, bạn cũng nên lựa chọn cách phối áo thun một cách hợp lí để tạo nên một set đồ hài hoà, tự tin mỗi khi dạo phố.

Luôn giữ ống quần phẳng phiu
Nếu lựa chọn quần Jeans hay quần kaki để phối cùng áo thun, bạn nên lựa chọn chiếc quần có ống rộng vừa phải, chiều dài vừa đến mắt cá chân để không phải xắn gấu hay không quá bó sát vào cổ chân. Một chiếc quần quá bó sát sẽ làm nổi bật phần chân nhỏ thiếu cân đối với vóc dáng của bản thân.

Và một điều quan trọng nữa, hãy giữ ống quần của bạn thật phẳng phiu để giúp bạn trông gọn gàng hơn và không tạo cảm giác luộm thuộm, lôi thôi.


Lựa  chọn quần có túi hộp
Ngoài quần Jeans hay quần kaki, bạn có thể lựa chọn những chiếc quần có túi hộp. Những chiếc quần này giúp bạn che đi phần đùi to quá khổ của mình, đồng thời với phần ống quần rộng bạn sẽ không phải lo lắng về sự thiếu cân đối với vóc dáng do quần Jeans hoặc quần âu mang lại.

Set đồ này tạo cảm giác gọn gàng hơn, năng động, trẻ trung và đây cũng là set đồ giúp bạn nam béo cảm thấy thoải mái nhất trong mọi hoạt động hằng ngày.

Phong cách hơn với các món phụ kiện
Mũ, kính râm hay đồng hồ,…chính là những phụ kiện giúp bạn trở nên phong cách hơn bao giờ hết. Hãy bước ra ngoài phố và tự tin với chính thân hình của mình cùng cách phối phụ kiện thông minh.

Với mũ, bạn nên chọn những chiếc mũ rộng vành mang hơi hướng cổ điển hơn là những chiếc mũ lưỡi trai. Mũ rộng vành mang lại cảm giác cân đối hơn nhiều với thân hình của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn một đôi giày thể thao để phối cùng áo thun thay vì những đôi giày lười hoặc giày  công sở nhé.

"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ tphcm :
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )
Email: nguyethey@gmail.com
Website: https://maula.vn
SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw
Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
https://www.heytv.vn/

Đăng nhận xét