Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phương pháp điều trị tàn nhàng đơn giản mà hiệu quả từ tinh bột nghệ

Sử dụng tinh bộ nghệ chữa trị tàn nhang là một trong những phương pháp được rất nhiều người áp dụng trong dân gian. Đây cũng là nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ rất ưa chuộng. Tinh bột nghệ có chứa rất nhiều thành phần tốt cho làn da, giúp da trắng mịn, hồng hào và hạn chế tối đa tình trạng nám, tàn nhang trên da. Chính điều này, tinh bột nghệ được ví như “thần dược” trong chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ.





TÌM HIỂU CÔNG DỤNG TRỊ NÁM DA CỦA TINH BỘT NGHỆ



Để giải đáp cho câu hỏi: “Vì sao tinh bột nghệ có thể trị nám”, chuyên mục vì sức khỏe của chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với bác sỹ Vũ Thị Bích Hằng (bệnh viện Da liễu Đà Nẵng), xin dẫn lời của bác sỹ như sau: Nám là một vấn đề về da rất phổ biến, bởi vì đối tượng của nó rất đa dạng, nguyên nhân gây nám thì rất phức tạp. Cũng chính vì vậy mà việc điều trị nám trở thành một sự quan tâm thuộc về đại chúng.



Có nhiều cách chữa nám da hiệu quả, tuy nhiên, đối với những cô nàng ưu thích nguyên liệu thiên nhiên thì nghệ vàng hay tinh bột nghệ là một phương pháp không thể không được nhắc đến. Sở dĩ nghệ có thể trị nám là vì nó có chứa hoạt chất Curcumin. Đây là một chất chống oxy hóa được chứng minh là có khả năng ức chế quá trình hình thành nên các sắc tố Melanin (có trong các tế bào Melanocytes). Sự hoạt động quá mức của các Melanin chính là nguyên nhân gây nám, vì vậy mà tinh bột nghệ tỏ ra rất hữu dụng trong việc ngăn chặn sự hình thành nám từ sâu bên trong da.



CÔNG THỨC TRỊ NÁM BẰNG TINH BỘT NGHỆ VÀ SỮA CHUA



Từ lâu, tinh bột nghệ được nhiều chị em áp dụng trong việc trị mụn, sẹo thâm, chữa lành vết thương và cải thiện sắc tố da, đặc biệt thích hợp với phụ nữ sau sinh. Trước khi thực hiện cách trị nám bằng tinh bột nghệ và sữa chua, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản sau.



Nguyên liệu: 1 hộp sữa chua không đường, 2 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa tinh bột nghệ.



Cách làm: Trộn sữa chua không đường với mật ong nguyên chất và tinh bột nghệ. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp này thật mịn. Sau khi rửa sạch mặt, hãy thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám, tàn nhang và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút. Mỗi tuần thực hiện khoảng 3 lần sẽ giúp làn da trắng mịn và hạn chế nám, tàn nhang cực kỳ hiệu quả.



CÁCH TRỊ NÁM BẰNG TINH BỘT NGHỆ VÀ CHANH



Trị nám bằng tinh bột nghệ và chanh là bí quyết làm đẹp được nhiều chị em yêu thích. Ngoài tác dụng điều trị nám, chanh còn giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn trên bề mặt da, làm chậm quán trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ của làn da.



Nguyên liệu: 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa tinh bột nghệ



Cách làm: Trộn nước cốt chanh với tinh bột nghệ sao cho thật nhuần nhuyễn. Tiếp đó, hãy rửa mặt bằng nước ấm hoặc xông hơi để lỗ chân lông trong da mặt nở rộng ra. Thoa hỗn hợp tinh bột nghệ và chanh lên da mặt, massage nhẹ nhàng, tập truung và vùng da bị nám. Sau khoảng 20 phút, bạn hãy rửa mặt bằng nước ấm hoặc sữa tươi để da không bị vàng. Tần suất thực hiện hợp lý nhất là 3 – 4 lần mỗi tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để có được làn da hoàn hảo như ý.



CÁCH TRỊ NÁM DA BẰNG TINH BỘT NGHỆ VÀ SỮA BỘT



Ngoài tinh bột nghệ, sữa bột cũng có tác dụng chữa nám da và tàn nhang rất hiệu quả. Đặc biệt đơn giản và tiện lợi với các mẹ bầu hoặc chị em sau sinh. Kết hợp tinh bột nghệ và sữa bột chính là lựa chọn tuyệt vời cho chị em học hỏi, cùng thực hiện như sau:



Nguyên liệu: Tinh bột nghệ, dầu oliu, sữa bột.



Cách làm: Trộn 1 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa dầu oliu và 1 thìa sữa bột để thu được hỗn hợp sánh, mịn. Sau khi rửa mặt sạch bằng nước ấm, hãy massage nhẹ nhàng rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 20 phút. Dùng 2 lần/tuần, bạn sẽ có làn da trắng hồng tự nhiên và sạch nám.



CÁCH TRỊ NÁM, TÀN NHANG TỪ TINH BỘT NGHỆ VÀ BỘT GẠO 



Tinh bột nghệ và bột gạo đều là 2 nguyên liệu vàng giúp cải thiện sắc tố da, trị nám tàn nhang rất hiệu quả. Thay vì sử dụng riêng lẻ từng nguyên liệu thì bạn nên kết hợp chúng lại để có thể trị nám, tàn nhang chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự bất ngờ.



Để thực hiện phương pháp này, bạn sẽ trộn đều tinh bột nghệ cùng bột gạo với lượng bằng nhau (khoảng 1 – 2 thìa cafe). Bạn cũng có thể thêm một chút sữa chua để tạo độ kết dính cho hỗn hợp này. Hãy thoa chúng lên vùng da bị nám tàn nhang trong khoảng 20 - 25 phút. Sử dụng nước ẩm để rửa sạch lại da mặt.



TRỊ NÁM DA BẰNG TINH BỘT NGHỆ VÀ TRỨNG GÀ



Là một trong những nguyên liệu có mặt trong gần như mọi gian bếp, trứng gà lại “ghi điểm” trong công cuộc làm đẹp với lòng trắng. Các nghiên cứu đã cho thấy, trong lòng trắng trứng có chứa nhiều Protein albumin có công dụng thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen, tăng tính đàn hồi của da và tái tạo tế bào da mới. Vì vậy mặt nạ nghệ – trứng không chỉ “đánh bay” thâm nám mà còn có thể dưỡng da trắng hồng, mịn màng tự nhiên.



Nguyên liệu : 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ., 2 lòng trắng trứng gà., 2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.



Các bước thực hiện:  Trộn đều tất cả nguyên liệu trên trong chén sạch (tốt nhất nên dùng chén sứ) đến khi cho ra hỗn hợp sánh mịn, không còn lợn cợn. Tẩy trang (nếu có trang điểm) và rửa mặt thật sạch với nước ấm. Lau khô. Dùng cọ chuyên dụng quét hỗn hợp đều lên bề mặt da. Massage nhẹ nhàng tại vùng bị nám. Để mặt nạ lưu trên da trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần, những vết nám sẽ không còn đậm màu nữa, da bạn cũng sẽ mềm mịn, sáng hơn trông thấy.



TRỊ NÁM DA BẰNG TINH BỘT NGHỆ VÀ DẦU OLIU



Dầu oliu được chứng minh rất tốt cho cơ thể con người, đến nỗi người Hy Lạp còn gọi đó là “món quà vô giá của thiên nhiên”. Đối với da mặt, dầu oliu có công dụng dưỡng ẩm, trị mụn, tái sinh da và phục hồi thương tổn nhờ vào hàm lượng vitamin E giàu có bên trong. Tuy giá thành hơi “chát” nhưng không vì vậy mà công thức trị nám từ tinh bột nghệ và dầu oliu giảm bớt sức hút.



Nguyên liệu: 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ. 2 muỗng cà phê mật ong. 1 muỗng cà phê dầu oliu.



Các bước thực hiện: 



Cho tinh bột nghệ, mật ong, dầu oliu vào chung rồi khuấy đều. Tẩy trang (nếu có trang điểm) và rửa sạch mặt với nước ấm. Lau khô. Lấy cọ chuyên dụng (loại dùng để đắp mặt nạ), quét đều lên mặt. Dùng 2 ngón tay trỏ massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn ở vùng da bị nám. Để mặt nạ lưu trên da trong 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Lau khô bằng khăn bông (chậm nhẹ, không chà xát). Thực hiện 2 lần mỗi tuần để da mềm mịn hơn, mờ vết nám.




MAY ĐỒNG PHỤC THẨM MỸ VIỆN GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 




Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     











Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain