Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phương pháp điều trị tàn nhang hiệu quả mà đơn giản từ bí đỏ không thể bỏ lỡ

Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, bí đỏ còn là một trong những thực phẩm làm đẹp hoàn hảo dành cho phụ nữ chúng mình. Các vitamin và dưỡng chất dồi dào có trong bí đỏ giúp bạn làm trắng da, chống lão hóa da, ngăn ngừa nếp nhăn và trị tàn nhang hiệu quả. Không chỉ thịt bí đỏ và ngay cả hạt bí cũng có khả năng làm trị tàn nhang. Hãy cùng khám phá công dụng của nó nhé.





Vì sao nên trị nám bằng bí đỏ ?



Một nguyên nhân lớn nhất khiến bí đỏ có tác dụng trong việc trị nám da chính là hàm lượng Vitamin A cực kỳ lớn – lượng Vitamin A hơn hẳn cà rốt và các loại thực phẩm có màu cam, đỏ. Thành phần này có tác dụng điều trị các vấn đề về sắc tố như nám, tàn nhang, thâm mụn, đồi mồi,… vì kích thích lớp da mới hình thành, đào thải lớp sừng bên ngoài bề mặt. Chính cơ chế này mà Vitamin A còn giúp cải thiện bề mặt, giúp da mịn màng và trắng sáng.



Khi thành phần này tiếp xúc với da sẽ đi sâu vào các tầng bên trong, bóc tách tế bào đậm màu và sữa chửa những hư tổn bên trong cấu trúc. Đồng thời còn tăng cường khả năng sinh sôi, hình thành của collagen và elastin, giữ cho da luôn có độ đàn hồi, tránh chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.



Bên cạnh đó, bí đỏ còn chứa hàm lượng Vitamin C và E khá lớn. Vitamin C là khắc tinh của các tế bào melanin vì trực tiếp ức chế hoạt động của các tế bào này, không cho chúng phát triển và có cơ hội xuất hiện trên thượng bì da. Với Vitamin E – thành phần được xem là chất dưỡng ẩm mẫu mực, giúp da nhanh chóng loại bỏ những biểu hiện thô ráp, thiếu sức sống, mệt mỏi. Da khi có đủ độ ẩm sẽ khỏe mạnh hơn, sức đề kháng cũng tăng lên đáng kể, từ đó hạn chế được những tình trạng xấu bùng nổ trên da.



Chưa dừng ở đó, bí đỏ còn chứa thành phần Niacin, hay còn được gọi là vitamin B3, có hiệu quả cao trong việc phục hồi da hư tổn, những tế bào giã cỗi hoặc bị tàn phá bởi tia UV sẽ nhanh chóng được Niacin sửa chữa. Thành phần này thường bắt gặp trong các sản phẩm phục hồi da, dành cho người mới thực hiện thẩm mỹ xâm lấn hoặc da vừa mới nặn mụn. Cũng chính vì vậy mà các chị em có thể dùng mặt nạ từ bí đỏ để làm dịu và cấp nước khi da rất hiệu quả.



Trị nám bằng bí đỏ và sữa chua



Sữa chua được xem là “mĩ phẩm thiên nhiên” vì chứa nhiều thành phần có lợi cho da. Sữa chua được lên men nên chứa nhiều lợi khuẩn, các lợi khuẩn này sẽ hoạt động trên bề mặt, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và cuốn trôi những bụi bẩn trong lỗ chân lông. Thành phần quan trọng trong nguyên liệu này chính là “acid lactic” – thuộc nhóm AHAs, tan trong nước và có khả năng cải thiện những sắc tố da đậm màu.



Thay vì sử dụng các phái sinh hóa học của AHAs, chị em có thể dùng sữa chua để thay thế, vừa tiết kiệm lại hạn chế được những rủi ro khi sử dụng các phái sinh hóa học.



Mặt nạ trị nám bằng bí đỏ và sữa chua rất thích hợp với những người có làn da dầu, lượng acid trong công thức sẽ cân bằng lượng dầu trên da, hạn chế tình trạng tiết quá nhiều dầu thừa khiến bề mặt da bí tắc, khó chịu – là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.



Bên cạnh tác dụng điều trị nám, công thức này còn giúp chị em cải thiện màu da một cách hiệu quả. Sau vài tuần áp dụng, làn da sẽ sáng lên trông thấy, nét rạng rỡ và tươi mới sẽ hiện rõ trên khuôn mặt.



Bí đỏ và dầu olive trị nám cho nàng da khô



Với những người có làn da khô, lượng dầu trên da tiết ra rất ít không đủ để duy trì bề mặt ẩm mịn nên da thường có xu hướng khô ráp, căng rít và nhanh xuất hiện nếp nhăn hơn những người da dầu. Theo cuộc khảo sát gần đây, cứ 10 người có cùng độ tuổi thì người có da khô xuất hiện nhiều nếp nhăn và các vấn đề về sắc tố hơn.



Do vậy, với loại da này điều tiên quyết trong việc điều trị nám chính là cung cấp độ ẩm cho da. Công thức trị nám bằng bí đỏ và dầu olive sẽ đáp ứng được những đòi hỏi trên, nguyên liệu và cách thực hiện mặt nạ này cũng rất đơn giản.



Để việc chữa nám da có hiệu quả cao, sau khi đắp mặt nạ này chị em có thể dùng 1 – 2 giọt tinh dầu olive massage trong lòng bàn tay cho nóng lên rồi áp lên da, tập trung vào những vùng có nhiều nám. Đảm bảo thực hiện từ 2 – 3 lần/ tuần để đạt được kết quả như mong muốn.



Nước cốt chanh và bí đỏ trị nám hiệu quả



Tình trạng nám nặng và lâu năm thường sẽ khó chữa trị và thời gian chữa cũng kéo dài hơn so với những người chỉ mới xuất hiện triệu chứng nám da mặt. Với tình trạng này, cần sử dụng những thành phần đặc trị mạnh hơn để nhanh chóng đánh bay vết nám cứng đầu. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích các chị em dùng hoạt chất hóa học vì khi dùng cần có đủ hiểu biết và sử dụng một cách hợp lý nếu không dễ gây ra những trường hợp rủi ro.



Nhằm hạn chế những rủi ro trên, chúng tôi muốn chia sẻ công thức điều trị nám lâu năm với mặt nạ từ chanh và bí đỏ. Với thành phần Acid Citric, chanh chính xác là “khắc tinh” của những đốm nâu trên da. Đây được xem là hoạt chất đặc trị mạnh có nguồn gốc từ thiên nhiên, acid citric khi vào da sẽ thanh lọc độc tố, loại bỏ các tế bào đậm màu, giúp da nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp không tì vết.



Nếu có thể hãy pha loãng nước cốt chanh và thoa lên vùng da bị nám sau khi đắp mặt nạ này. Vì chứa hàm lượng acid tương đối lớn nên chúng tôi khuyên chị em không nên dùng trực tiếp mà phải pha loãng với nước tỉ lệ 1:1, duy trì cho đến khi đạt được hiệu quả như mong muốn.



Trị nám bằng bí đỏ và lòng trắng trứng



Trứng gà không chỉ là thực phẩm bổ sung protein quan trọng cho cơ thể mà còn được xem là bí quyết trong việc chăm sóc làn da của phái nữ. Lòng trắng trứng là phần chứa nhiều collagen tự nhiên, khi kết hợp với bí đỏ hiệu quả điều trị nám da sẽ được tăng lên gấp bội.



Mật độ collagen trong da chính là “mấu chốt” trong việc duy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ, thiếu hụt thành phần này chính là nguyên nhân gây ra hàng loạt các vấn đề xấu, trong đó có nám da. Phần lớn người bị nám thường có mật độ collagen thấp hơn người bình thường, các sợi collagen có những dấu hiệu đứt gãy và tổn thương.



Nếu khi đắp chưa đến 15 phút nhưng mọi người nhận thấy mặt nạ có dấu hiệu khô và khiến da căng rít nên rửa ngay lập tức. Lòng trắng trứng khi khô lại dễ gây ra hiện tượng trên, chị em nên chú ý quan sát vì nếu không chú ý, da rất dễ bị lão hóa và hình thành nếp nhăn.



Trị nám bằng bí đỏ tươi cực đơn giản



Nếu chị em yêu thích sự đơn giản, không muốn cầu kỳ trong cách thực hiện các công thức mặt nạ trị nám bằng bí đỏ, có thể áp dụng cách này. Bí đỏ tươi không chỉ chứa những thành phần như Vitamin A, C , E mà còn chứa lượng nước dồi dào. Chính lượng nước này sẽ giúp các khoáng chất dễ đi sâu vào bên trong và cải thiện làn da một cách nhanh chóng.



Bạn dùng bí đỏ tươi, gọt vỏ và đem xay nhuyễn. Có thể chắt bỏ bớt nước rồi dùng bã đắp lên da mặt đã được làm sạch, để trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước. Phần nước ép bí đỏ, bạn có thể tận dụng bằng cách đổ vào khay đá. Vào mỗi sáng dùng 1 viên lăn lên da, tập trung ở vùng có nhiều nám. Duy trì cách này lâu dài không chỉ làm mờ nám hiệu quả mà còn góp phần thu gọn lỗ chân lông và tăng độ săn chắc cho làn da. Để nhanh chóng dứt điểm tình trạng nám, chị em có thể bổ sung những món ăn từ bí đỏ vào chế độ dinh dưỡng, vừa ngon miệng vừa tốt cho làn da và vóc dáng.




XƯỞNG MAY ĐỒNG PHỤC THẨM MỸ VIỆN GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 




Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     











Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain