Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phương pháp điều trị nám da nhanh chóng từ dầu oliu bạn nên thử ngay

Có nhiều nghiên cứu đã nhận thấy rằng dầu ô liu không chỉ là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà còn được nhiều chị em sử dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong đó trị nám da bằng dầu ô liu được coi là tuyệt chiêu làm đẹp của phái đẹp. Trong số các chất chống ô xy hóa tự nhiên được tìm thấy trong dầu ô liu thì vitamin A và vitmin E, cũng như một số polyphenol có thể làm chậm quá trình lão hóa cung cấp độ ẩm và làm mềm da, nên nó cũng vô hiệu hóa gốc tự do có ảnh hưởng đến da.





Tìm hiểu khả năng trị nám da của dầu oliu



Dầu oliu là loại dầu thu được từ cây oliu, có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới vì có nhiều tác dụng tốt đối với việc chăm sóc cơ thể nói chung và làn da nói riêng.



Tác dụng kinh điển nhất của dầu oliu chính là dưỡng ẩm, thành phần đóng vai trò quan trọng trong tác dụng này chính là Oleic Acid hay còn gọi là Omega 9. Oleic Acid chính là yếu tố quyết định kết cấu dày, đặc và độ dưỡng ẩm cao của dầu oliu. Những loại tinh dầu có chứa thành phần Oleic Acid cao hơn Linoleic Acid thích hợp cho người có làn da khô hoặc da đang trong quá trình lão hóa. Những người đang treatment (đặc trị) bằng các hoạt chất hóa học mạnh như BHAs, AHAs có thể dùng dầu oliu để cải thiện hiện tượng bong tróc, khô da.



Tuy nhiên vì kết cấu đặc nên loại dầu này thường không được khuyến khích dùng trực tiếp cho da dầu, vì dễ gây bít tắc lỗ chân lông khiến dầu tiết ra nhiều tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây ra mụn.



Dầu oliu có chứa hai loại Vitamin, bao gồm Vitamin E và Vitamin K. Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm, Vitamin E còn được biết đến với tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, bảo vệ da trước những tác nhân từ môi trường, hạn chế vi khuẩn xâm nhập và hình thành các vấn đề xấu trên da. Viatmin E còn là thành phần bổ sung dưỡng chất cho màng lipit, tăng độ liên kết giữa các acid béo giúp da duy trì độ ẩm lý tưởng và tăng cường hệ miễn dịch.



Vitamin K là thành phần khá xa lạ với phái nữ, tuy nhiên đây là thành phần rất cần thiết vì có tác dụng đẩy nhanh quá trình tái tạo, giúp da nhanh lành hơn, trị sẹo thâm và tình trạng giãn mao mạch do dùng phải kem trộn. Vùng da bị bỏng hay có vết rạn cũng được cải thiện nhanh chóng với thành phần này. Bên cạnh đó, Vitamin K còn được chứng minh có khả năng điều trị mụn trứng cá, giúp nhân mụn bị đẩy lên và hạn chế tình trạng sẹo thâm một cách hiệu quả.



Các polyphenols trong dầu oliu không chỉ ngăn chặn quá trình lão hóa mà còn có khả năng sản sinh collagen giúp gia tăng độ đàn hồi cho da, duy trì sự tươi trẻ và ẩm mịn. Nám da chính là biểu hiện của làn da lão hóa, bắt nguồn từ những thiếu hụt và tổn thương bên trong cấu trúc, do đó việc bổ sung nguyên liệu thiên nhiên có chứa các thành phần chống lão hóa sẽ cải thiện và điều trị nám da hiệu quả.



Ngoài tác dụng đối với làn da, dầu oliu còn được sử dụng để dưỡng môi, làm dài mi, dưỡng ẩm cho bàn tay và cải thiện tình trạng nứt nẻ gót chân,… Với nhiều tác dụng tốt, chị em nên “rước” một em dầu oliu để sẵn trong nhà để cải thiện ngoại hình một cách toàn diện. Một ưu điểm của các loại dầu thiên nhiên chính là có khả năng tự bảo quản cao, thường sử dụng được trong khoảng thời gian 3 năm.



Mặt nạ trị nám da bằng dầu oliu nguyên chất



Nếu bạn sở hữu làn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô, bạn có thể dùng trực tiếp dầu oliu để cải thiện tình trạng nám da vừa đơn giản vừa hiệu quả.



Dùng một lượng dầu vừa đủ đổ vào lòng bàn tay, xoa nóng và massage lên da mặt. Nên thao tác liên tục trong vòng 10 phút để dưỡng chất thấm sâu vào biểu bì da. Thực hiện massage theo hình xoắn ốc, từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để kích thích huyết mạch lưu thông, tăng độ săn chắc và đàn hồi. Sau đó tiến hành rửa lại bằng nước ấm, nên rửa kĩ để chắc chắn dầu đã thoát ra khỏi lỗ chân lông, tránh gây ra hiện tượng mụn ẩn khiến bề mặt da sần sùi.



Bạn cũng có thể thay thế các loại dầu tẩy trang bằng dầu oliu, bên cạnh hiệu quả làm sạch, dầu oliu còn cải thiện những vấn đề về sắc tố hiệu quả. Với cách này, bạn hoàn toàn có thể dùng hàng ngày mà không lo ngại công thức trị nám da bằng dầu oliu nguyên chất khiến da mỏng và nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.



Trị nám da bằng dầu oliu và chanh



Chanh được biết đến với khả năng làm sạch và loại bỏ tế bào chết hiệu quả nhờ vào tác dụng của Acid Citric. Ngoài ra, acid này còn giúp thanh lọc làn da, đào thải những độc tố và tế bào đậm màu rất tốt, do vậy bạn thường thấy nguyên liệu này được sử dụng trong hầu hết các công thức mặt nạ trị nám, tàn nhang.



Kết hợp chanh vào công thức làm mặt nạ trị nám da với dầu oliu sẽ làm lỏng kết cấu của dầu, đồng thời cân bằng các acid béo, hạn chế tình trạng bít tắc và khó hấp thụ ở da. Công thức này phù hợp với những người có làn da thường đến da dầu.



mặt nạ trị nám da bằng dầu oliu và chanh có chứa acid nên chị em chỉ thực hiện với tần suất 2 – 3 lần/ tuần. Tuyệt đối phải dùng kem chống nắng để ngăn chặn ảnh hưởng tiêu cực từ tia UV, tránh để nám da có cơ hội phát triển và lây lan nhanh chóng.



Tinh bột nghệ và dầu oliu trị nám da hiệu quả



Nghệ được biết đến là “thần dược” đối với làn da, không dưng mà người ta lại phong cho nguyên liệu này một cách tên mỹ miều như vậy. Hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh Curcumin không chỉ ngăn chặn tiến trình lão hóa như các polyphenols thông thường mà còn hạn chế từ căn nguyên, ức chế quá trình hình thành gốc tự do, từ đó ngăn chặn xuất hiện nám, tàn nhang và các bệnh lý nguy hiểm trong cơ thể.



Ngoài ra nghệ còn chứa hàm lượng Vitamin C dồi dào, với thành phần này, những tế bào melanin đậm màu sẽ bị ức chế và tiêu trừ một cách nhanh chóng. Sử dụng trong thời gian lâu dài, Vitamin C còn kích thích sản sinh collagen và elastin giúp làn da chống được tình trạng chảy xệ, nếp nhăn ở khóe miệng cười và trán.



Công thức trị nám da bằng dầu oliu và chanh thích hợp với tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm và da mụn. Đặc tính chống viêm và kháng khuẩn có trong nghệ cùng với Vitamin K trong dầu oliu sẽ tiêu diệt những nết mụn sưng đỏ trên làn da.



Trị nám tàn nhang bằng dầu oliu và trứng gà



Lòng trắng trứng gà có chứa thành phần selenium có tác dụng bảo vệ da chống lại gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, mặt nạ tự nhiên này còn giúp điều trị nám tàn nhang rất tốt, không gây kích ứng làn da nhạy cảm. Công thức trị nám tàn nhang từ dầu oliu và trứng gà được thực hiện như sau:



Bạn hãy tách lấy lòng đỏ rồi hòa với một thìa dầu oliu. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt và lưu giữ lại trong thời gian khoảng 20 phút. Bước cuối cùng, bạn vệ sinh lại da mặt với nước ấm. Kiên trì thực hiện mặt nạ trị nám tàn nhang từ tự nhiên này để hiệu quả nên thực hiện vào buổi tối và đều đặn từ 2- 3 lần/tuần nhé.



Sự kết hợp giữa dầu oliu và sữa chua để trị nám da



Sữa chua là nguyên liệu chứa một lượng axit lactic dồi dào. Khi sữa chua kết hợp với oliu sẽ tạo hiệu quả trị nám da nhanh chóng. Bạn hãy áp dụng công thức này khoảng 3 lần/tuần để cảm nhận hiệu quả rõ rệt.



Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị: 2 thìa dầu oliu, 5 muỗng sữa chua không đường. Tiến hành trộn đều dầu oliu và sữa chua lại với nhau. Tiếp theo hãy rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên làn da bị nám. Đắp hỗn hợp vừa chuẩn bị ở trên lên da trong vòng 30 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng. Cuối cùng bạn rửa sạch lại mặt 1 lần nữa là xong.



Trị nám da bằng dầu oliu và giấm táo hiệu quả bạn đã thử chưa?



Việc đắp mặt nạ này chỉ thích hợp với những bạn có làn da thường hoặc da khỏe . Vì giấm táo có tính axit khá mạnh có thể khiến da dễ bị kích ứng, ăn mòn. Vì vậy những bạn có làn da nhạy cảm nên hạn chế sử dụng phương pháp này.



Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị : 3 thìa dầu oliu, 1 thìa giấm táo, 1 thìa nước lọc. Bạn trộn đều 3 nguyên liệu thành hỗn hợp hơi loãng. Rửa sạch mặt rồi thoa đều lên vùng da bị nám. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật kĩ. Bạn nên áp dụng 2 lần/tuần chữa nhanh vết nám da



Việc trị nám da bằng cách sử dụng dầu oliu thường không mang lại hiệu quả như mong đợi trong các trường hợp nám da nặng hay bẩm sinh . Trị nám da bằng dầu oliu kết hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên cũng thường sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian và công sức. Để đảm bảo hiệu quả cao hơn, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng các loại thuốc bôi đặc trị nám uy tín.



Phương pháp trị nám da bằng dầu oliu đem lại hiệu quả cao nếu chị em kiên trì trong thời gian dài, đồng thời nên kết hợp với các yếu tố khác để điều trị dứt điểm tình trạng này. Với trường hợp nám da lâu năm, nám có chuyển biến lây lan và tiến sâu vào hạ bì không thể trị tận gốc bằng mặt nạ thiên nhiên. Bạn cần đến phòng khám da liễu để được chuyên gia tư vấn và tiến hành điều trị bằng các biện pháp phù hợp hơn.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 






Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2




Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain