Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ
Bài đăng

Cách chăm sóc da mặt mùa hè dành cho chị em


Thời tiết nóng bức, gay gắt đã gây ra vấn đề về da như mụn bọc, cháy nắng, đen sạm,...Để bảo vệ làn da phụ nữ cần biết cách chăm sóc làn da một cách khoa học và hợp lý.












1. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp



Rửa mặt bằng nước không thể làm sạch hết các chất nhờn và bụi bẩn trên mặt. Do đó, sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ mồ hôi, lớp dầu trên da, làm sạch sâu những bụi bẩn, cặn bã và những lớp tế bào da lão hóa từ sâu bên trong. Nhờ đó, giúp ngăn chặn các vấn đề về da đặc biệt là mụn.





Ngoài ra, sửa rửa mặt còn có tác dụng làm sáng da, tạo điều kiện thuận lợi để các dưỡng chất có trong kem dưỡng trắng, kem dưỡng ẩm,... có thể dễ dàng thấm sâu vào bên trong làn da.





Tuy nhiên việc chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Các bạn gái có làn da nhạy cảm nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Còn nếu sở hữu làn da thiên dầu, dễ nổi mụn, hãy lựa chọn các loại sữa rửa chuyên biệt, với các thành phần có khả năng làm sạch sâu lớp dầu nhờn và những bẩn trên da.





2. Tẩy tế bào chết đều đặn



Các tế bào chết nằm trên trên bề mặt da, dễ khiến da bị xỉn màu, kém sức sống và ngăn chặn các dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc da thấm sâu vào bên trong da. Các chuyên gia làm đẹp khuyên nên tẩy tế bào chết đều đặn, khoảng 2-3 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào đã lão hóa, tạo điều kiện cho các tế bào da mới sinh sôi.





3. Thoa kem chống nắng hằng ngày



Mùa hè là thời điểm tăng cường bảo vệ làn da khỏi tia UV. Các vật dụng che chắn thông thường như khẩu trang, váy chống nắng,...không thể bảo vệ làn da một cách toàn diện. Do đó, việc thoa kem chống nắng hằng ngày là vô cùng quan trọng, kể cả khi trời râm mát hay khi đang ở trong nhà vì tia UV vẫn luôn hiện diện.










Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem chống nắng phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nếu sở hữu làn da dầu nhờn, hãy chọn các loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ và khả năng kiềm dầu tốt.





4. Dưỡng ẩm cho da



Nhiều sở hữu làn da dầu, đặc biệt trong mùa hè dầu và bã nhờn càng tiết ra nhiều hơn khiến da “bóng lưỡng” nên nghĩ rằng việc dưỡng ẩm là không cần thiết. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai. Nguyên nhân khiến da tiết ra nhiều bã nhờn là do bề mặt da thiếu nước và độ ẩm nên cơ thể mới bài tiết ra các chất nhờn nhằm giúp cân bằng độ ẩm cho da. Việc dùng kem dưỡng ẩm hay toner cấp ẩm cho da sẽ giúp hạn chế được lượng dầu nhờn tiết ra và cải thiện da tốt hơn.





5. Đắp mặt nạ đều đặn



Đắp mặt nạ dưỡng da nhằm cung cấp dưỡng chất cho làn da, tạo điều kiện cho làn da phục hồi khỏe mạnh và sáng đẹp. Không nhất thiết phải sử dụng đến các loại mặt nạ đắt tiền mà có thể tận dụng các loại trái cây và rau củ quen thuộc, có rất nhiều trong mùa hè như dưa leo, dưa hấu, bơ, cà chua, khoai tây... kết hợp cùng sữa tươi hoặc sữa chua không đường. Các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên không chỉ đem lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn và cải thiện làn da cháy nắng trong mùa hè mà còn không gây kích ứng nào làn da, thích hợp cho cả da thường lẫn da dầu nhờn hoặc nhạy cảm.





6. Uống nhiều nước



Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và làn da cũng mất đi độ ẩm cần thiết. Do vậy, nên uống nhiều nước, khoảng 8-10 cốc nước mỗi ngày để bổ sung đủ nước cho cơ thể, duy trì làn da khỏe mạnh, căng mịn. Ngoài ra, nên uống thêm nhiều nước ép hoa quả, nước dừa, ăn các loại trái cây, rau củ nhiều nước.





7. Lưu ý đến chế độ ăn



Dinh dưỡng hằng ngày có tác động lớn đến sức khỏe và cả làn da. Các thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều tinh bột,...không chỉ mang đến nỗi lo tăng cần mà còn góp phần khiến da bạn dễ bị nổi mụn. Cần quan tâm tới việc bổ sung nhiều loại trái cây, rau xanh bởi chúng có chứa lượng lớn các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da mềm mịn, căng mướt.





8. Tập luyện thể dục thể thao



Tăng cường vận động, luyện tập thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe và vóc dáng mà còn mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh. Tập luyện thể thao thường xuyên, khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông trong da, khiến làn da luôn rạng rỡ.










Tuy nhiên, cần lưu ý hạn chế tập luyện ngoài trời trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vì đây là thời điểm ánh nắng hè gay gắt, mang nhiều tia UV nhất, sẽ làm tổn hại đến làn da của bạn.





9. Hạn chế trang điểm



Lớp trang điểm quá dày trong thời tiết nắng nóng của mùa hè sẽ là cực hình đối với làn da, khiến da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông bít tắc và hậu quả là mụn trứng cá thi nhau mọc lên.





Vì vậy, nếu có thể hạn chế trang điểm trong mùa hè nắng nóng. Còn nếu bắt buộc phải trang điểm nên chọn các loại mỹ phẩm có khả năng kiềm dầu tốt và chỉ nên trang điểm càng mỏng nhẹ càng tốt. Vào cuối ngày, cần dùng tẩy trang để tẩy sạch lớp trang điểm trên da.





10. Nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý



Căng thẳng, stress, mất ngủ,...là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về da. Một đêm mất ngủ hay một tuần thi căng thẳng sẽ khiến làn da xuống sắc nhanh chóng và mụn bọc cũng thi nhau xuất hiện. Do đó, việc giữ tinh thần thoải mái, chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ đều đặn sẽ giúp làn da luôn tươi sáng, rạng rỡ.





Cách chọn kem chống nắng cho da mụn



1. Các tiêu chí chọn kem chống nắng phù hợp với da mụn



Dòng chữ “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông). Là tiêu chí quan trọng mà chúng ta cần lưu ý trên nhãn sản phẩm để tránh các thành phần không có lợi tích tụ và gây bí bách ở lỗ chân lông.


Không chứa chất dẫn xuất, mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA: Dễ gây kích ứng với làn da nhạy cảm.





Kem mỏng nhẹ, không quá đậm đặc: Giúp làn da dễ thở hơn trong mùa hè nóng bức.


Chứa thành phần khoáng chất có lợi: Các thành phần khoáng chất có trong kem chống nắng như Zinc Oxide và Titanium Oxide có khả năng bảo vệ làn da tốt hơn thay vì các loại kem chống nắng hoá học có nồng độ mạnh và khả năng thẩm thấu cao.





Không chứa dầu (Oil-Free) và chứa nhiều nước: Tránh da nhờn rít. Người sử dụng nên chọn loại kem chống nắng dưới dạng gel hoặc dạng nước.










Chỉ số SPF cao có thể khiến lỗ chân lông bị bít và làn da đổ dầu nhiều, làm mọc nhiều mụn hơn. Vì vậy, chỉ số SPF nên dừng lại ở mức 50. Nếu làn da bị mụn nghiêm trọng, nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF ở mức 15.





2. Tính chất của các loại kem chống nắng



Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm với nhiều tên gọi khác nhau (sun cream, sun gel, sun milk, sun matte,...). Vì vậy, chúng ta cần phải đọc thêm cả thành phần để nhận biết các loại kem chống nắng khác nhau và tính năng của chúng để có sự lựa chọn phù hợp.





2.1 Kem chống nắng vật lý


Nguyên lý hoạt động: Thành phần chính của kem chống nắng vật lý là Zinc oxide và Titanium. Loại kem này giúp tạo một lớp màng chắn như một lớp áo bảo vệ, giúp ngăn chặn phát tán và phản xạ tia UV, khiến chúng không thể xuyên qua da được.





Ưu điểm: An toàn cho da, ít gây kích ứng và bền vững dưới nắng.


Nhược điểm: Nó sẽ để lại trên mặt một lớp trắng xoá, gây cảm giác hơi bí và dễ gây bóng nhờn. Loại kem này đang càng được cải tiến để khắc phục nhược điểm, lớp kem sẽ không còn trắng xóa mà chỉ còn lại một màng trắng mỏng. Với những người làn da hơi ngăm đen thì không nên dùng loại này.





2.2 Kem chống nắng hoá học


Nguyên lý hoạt động: Thành phần chính của kem là avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone. Kem có tác dụng như một màng lọc hóa học, hấp thu và thẩm thấu các tia UV, các tia này sẽ bị xử lý, phân hủy và phóng thích ra ngoài trước khi có khả năng làm tổn thương da.





Ưu điểm: thẩm thấu nhanh vào da, không làm da bóng dầu và trắng xóa.


Nhược điểm: không bền vững dưới nắng, cần phải bôi lại kem sau 2h tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, thời gian chờ kem chống nắng ngấm vào da trước khi ra nắng là 15-20 phút.





Những thực phẩm không tốt cho da mụn



Chất béo có nguồn gốc động vật



Nếu mặt nhiều mụn hoặc đang trong giai đoạn điều trị mụn thì bạn nên hạn chế nạp vào cơ thể chất béo từ nguồn gốc động vật. Chất béo từ động vật rất không tốt cho làn da của bạn, đặc biệt là nếu bạn ăn thừa chất béo. Nguyên nhân là vì chất béo sẽ gây sức ép đối với các tuyến bã hoạt động dưới da, gây ức chế, bài tiết kém nên làm da dễ sinh mụn.Ngược lại, chất béo có nguồn gốc thực vật như ô liu, dầu vừng, hạnh nhân, quả bơ... sẽ rất tốt cho làn da của bạn, giúp làn da căng mịn, chống lão hóa da...





Đồ ngọt



Đường, bánh kẹo ngọt thường làm tăng cường hoạt động của các tuyến bã nhờn trên da, làm bít lỗ chân lông từ đó làm cho da mặt nổi mụn.





Đồ chiên – rán



Đồ chiên rán rất nhiều dầu mỡ, khó tiêu hóa, chất dinh dưỡng bị mất đi, ăn nhiều thường gây táo bón nên không tốt cho làn da của bạn. Những người có làn da nhờn hoặc da hỗn hợp thì ăn đồ chiên - rán da mặt sẽ càng "nổi loạn" hơn. Mặt khác, nếu ăn quá nhiều bạn còn dễ mắc căn bệnh ung thư. Các loại hoa quả luôn là món quà lý tưởng cho làn da





Các chất kích thích



Cà phê, đồ uống có ga, rượu, bia, thuốc lá... đều là những chất kích thích không tốt cho làn da. Đặc biệt, uống cà phê và rượu làm tăng khả năng hoạt động của hóc môn cocti-zon - hócmôn gây stress – mà stress là một trong những nguyên nhân chính của vấn đề về da, thường gây mụn bọc trên da.










Uống cà phê khi đói và kết hợp với các đồ ăn ngọt khác vì sẽ càng làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng.





Thực phẩm cay, nóng



Ớt, tỏi, hạt tiêu rất nóng cũng sẽ gây nổi mụn trên da. Đồ cay nóng làm tăng sinh chất nhờn trên da, gây bí tắc lỗ chân lông, làm tình trạng mụn tồi tệ thêm.





Một số thực phẩm làm từ sữa.



Sữa tươi, sữa chua là các loại thực phẩm tốt cho bạn nhưng các loại phomát, kem, váng sữa, caramen... thì bạn cần hạn chế bởi chúng có chứa progesterone và steroid nên có tác dụng làm tăng sự tích cực của hoạt động các tuyến mỡ làm nảy sinh mụn.





Lời khuyên cho da mụn



Giữ sạch da


Luôn giữ da mặt thật sạch, tránh lạm dụng xà phòng và các nước tẩy rửa làm mất lớp mỡ sáp bảo vệ da.





Tránh ánh nắng gay gắt bởi nó làm cho da bạn bị khô và tiêu diệt các tế bào, khiến da bạn tiết ra dầu nhiều hơn – nguyên nhân chủ yếu gây mụn.





Tránh ăn các thực phẩm dễ sinh mụn ở trên đồng thời tăng cường các thực phẩm tốt cho da như cá, thực phẩm giàu chất kẽm như có trong thịt nạc, thịt gà không da, lạc, ngũ cốc nguyên cám, sữa chua, váng sữa, trứng gà, nấm, ngũ cốc, hàu, sò, hến..., ăn nhiều hoa quả và rau xanh.





Uống nhiều nước trong ngày


Uống 2l nước mỗi ngày để cơ thể được bổ sung đủ chất khoáng. Bạn sẽ có một làn da căng mịn và trắng sáng hơn. Các tế bào được khỏe mạnh không bị khô, nứt và vi khuẩn không thể xâm nhập làm tổn thương da một cách dễ dàng.





Tránh căng thẳng, stress, thức khuya


Không dùng mỹ phẩm bừa bãi, tránh các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu, không trang điểm quá dày...





Giấy thấm dầu có tác dụng gì?



1. Tác dụng của giấy thấm dầu



Giấy thấm dầu được làm từ sợi cellulose rất mỏng và nhẹ. Với cấu tạo đặc biệt, giấy có khả năng thấm hút dầu thừa trên da vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. Bên cạnh kem chống nắng, xịt khoáng... thì giấy thấm dầu là sản phẩm không thể thiếu của chị em trong mùa hè oi bức.





Những người có da dầu, da nhờn thường tiết ra rất nhiều dầu trên mặt, đặc biệt là các vị trí như trán, mũi, cằm. Lượng dầu mà giấy ăn thông thường thấm được là rất ít, hầu như chỉ có thể thấm được mồ hôi, da mặt vẫn bóng nhờn rất khó chịu. Sử dụng giấy thấm dầu có thể lấy đi các chất bã nhờn trên da mặt, giúp người da dầu tự tin và thoải mái hơn.





Ngoài ra, những người có da khô, da thường khi trang điểm cũng có thể tiết ra dầu bóng nhờn do tác dụng của lớp phấn, kem nền. Sử dụng giấy thấm dầu vừa giúp da khô thoáng mà không ảnh hưởng đến lớp trang điểm.





2. Cách lựa chọn giấy thấm dầu phù hợp



Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy thấm dầu, sử dụng giấy thấm dầu như thế nào để phù hợp với từng mục đích, từng loại da thì không phải ai cũng biết.





Có hai loại giấy thấm dầu là giấy thấm dầu dạng giấy và giấy thấm dầu dạng phim.





Giấy thấm dầu dạng phim được làm từ polymer xốp và một vài chất phụ gia. Với nhiều ưu điểm vượt trội, khả năng loại bỏ dầu nhanh chóng và hiệu quả giấy thấm dầu dạng phim được nhiều người ưa chuộng hơn cả.





Giấy thấm dầu dạng phim mềm mịn, thấm hút nhanh và mạnh hơn giấy thấm dầu dạng giấy


Giấy thấm dầu dạng phim dai và bền hơn, sử dụng được lâu hơn





Phim chỉ hút dầu và mồ hôi, không ảnh hưởng đến lớp trang điểm trên da mặt, không làm khô da và không lo giấy thấm dầu làm to lỗ chân lông.










Một số loại giấy thấm dầu có chứa phấn (powder) phù hợp với những người trang điểm, muốn thấm dầu và dặm thêm lớp phấn bị dầu làm nhòe đi. Những người không trang điểm thì không nên sử dụng loại giấy này, đặc biệt là những người có da mụn, da nhạy cảm.





Khi lựa chọn giấy thấm dầu, người dùng cũng nên lưu ý đến nhà sản xuất. Mỗi đơn vị sẽ có những chất phụ gia riêng cho giấy thấm dầu. Nên chọn những hãng sản xuất uy tín, có tên tuổi trên thị trường để đảm bảo chất lượng sản phẩm.





3. Những lưu ý khi sử dụng giấy thấm dầu



3.1. Sử dụng giấy thấm dầu cho da mụn


Những người có da mụn cần lưu ý khi sử dụng giấy thấm dầu, nếu thấy tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng hơn thì nên dừng ngay. Chỉ nên dùng 1 tờ giấy thấm hút một vùng da nhất định, không di chuyển sang nhiều vùng da khác nhau có thể làm lây lan mụn.





3.2. Không tái sử dụng giấy thấm dầu


Để tiết kiệm, nhiều người khi thấy giấy thấm dầu vẫn còn một vài chỗ khô, chưa bị dầu che phủ thì để lại và sử dụng cho những lần sau. Việc làm này vô tình có thể khiến da bị nhiễm khuẩn, gây mụn cho da.





Giấy thấm dầu chỉ nên sử dụng một lần, tuyệt đối không tái sử dụng.





3.3. Không chà sát giấy thấm dầu lên da


Nhiều người cho rằng chà sát thật mạnh giúp giấy nhanh chóng thấm đi lượng dầu trên mặt và hút được nhiều dầu hơn. Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc chà sát giấy thấm dầu lên da có thể gây hại cho da, khiến da bị tổn thương.





Cách sử dụng giấy thấm dầu hiệu quả là kẹp giấy thấm dầu vào giữa hai ngón tay rồi nhẹ nhàng chấm giấy lên vùng da cần hút dầu, giữ giấy trên da khoảng 3 - 5 giây rồi mới di chuyển sang vùng da khác.




Công ty may đồng phục spa giá rẻ tại TPHCM. Chúng tôi có quy mô xưởng may lớn; đội ngũ công nhân may lành nghề; đặc biệt có bộ phận chuyên môn phụ trách kiểm định sản phẩm đầu cuối; đảm bảo các sản phẩm có độ hoàn chỉnh cao; đường may tỉ mỉ trước khi được bàn giao cho khách hàng...

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18(Ms.Nguyệt)

Email: nguyethey@gmail.com

Website: Maula.vn

Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

SP: https://www.dongkhai.com/may-dong-phuc-spa-chuyen-nghiep-va-dang-cap-tai-go-vap-tphcm

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain