Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những lưu ý khi điều trị tàn nhang mà bạn cần biết để đạt hiệu quả

Nám da là tình trạng tăng sinh các sắc tố melanin, gây nên các vết, đám da màu nâu đen ở trên khuôn mặt. Nếu không chăm sóc da và điều trị đúng cách thì chúng sẽ trở nên đậm màu và lan rộng hơn. Chính vì vậy, điều trị nám da là cả một quá trình lâu dài chứ không phải chuyện đơn thuần ngày một ngày hai là khỏi ngay. Nám da hoàn toàn không gây hại gì đến sức khỏe của bạn nhưng sẽ khiến chị em vô cùng mất tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Dù bạn đang áp dụng bất kì phương pháp nào thì cũng cần lưu ý những vấn đề sau Điều gì quan trọng nhất trong việc điều trị nám đó chính là kiên trì, nhẫn nại trong thời gian dài thì mới có thể cải thiện được.  Ngoài ra, bạn cần nắm được những lưu ý trong quá trình điều trị để có làn da đẹp như ý muốn.





Nám tàn nhang là gì? 



Nám tàn nhang được hiểu chung là bệnh lý về da hình thành do sự sự gia tăng bất thường của các sắc tố melanin trong tế bào da. Tình trạng này kéo dài khiến bề mặt da xuất hiện các đốm đen.  Về bản chất nám và tàn nhang là hai tình trạng về da khác nhau.



Nám da: Đây là hiện tượng hắc tố melanin tích dẫn tới xuất hiện những đốm nhỏ sậm màu có màu vàng, vàng sáng hoặc nâu, nâu sáng, nâu đen. Chúng trường trải rộng thành mảng lớn khiến da trở nên thâm sạm. Nám được chia 3 loại gồm nám mảng, nám đốm và nám hỗn hợp. Nám da thường gặp ở đối tượng phụ nữ ngoài 30 tuổi, thời kỳ mang thai, tiền mãn kinh, mãn kinh,….



Tàn nhang: Đây là tình trạng tập hợp các đốm có hình tròn to, đường kính khoảng 1-5mm, màu nâu sẫm, nâu nhạt, xám, đỏ, đen do sự gia tăng hắc tố melanin ở tế bào da. Tàn nhang thường gặp ở đối tượng có làn da mỏng, da trắng không phân biệt bạn ở độ tuổi nào.



Nguyên nhân gây nám và tàn nhang thường gặp



Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám Đốc chuyên môn Trung Tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết, về bản chất sắc tố Melanin có công dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm hại của các yếu tố gây hại bên ngoài như tia cực tím, chất oxy hóa da. Tuy nhiên khi lượng Melanin tăng quá mức sẽ gây ra hiện tượng các đốm, mảng sậm màu xuất hiện hay còn gọi là nám, và tàn nhang.  Một số tác nhân dẫn tới tình trạng sắc tố Melanin vượt mức gây nám tàn nhang như:



- Do thiếu hụt nội tiết tố – estrogen



Estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng MSH (melanocyte stimulating hormone) – một loại hormone kích thích sản sinh sắc tố melanin dưới da. Khi cơ thể bị thiếu hụt estrogen gây rối loạn MSH dẫn tới melanin tăng cao hình thành nám, tàn nhang. Tình trạng này thường gặp ở các đối tượng như phụ nữ mang thai, thời kỳ sinh nở, tiền mãn kinh, mãn kinh.



- Thường xuyên tiếp xúc với nắng nắng mặt trời



Bức xạ mặt trời chứa nhiều cực tím (UVA, UVB) có khả năng kích thích sự tích tụ melanin do vậy thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng là nguyên nhân hình thành nám, tàn nhang và khiến bệnh nghiêm trọng hơn.



- Lạm dụng mỹ phẩm



Một số loại mỹ phẩm có chứa chất Corticoid sẽ làm phá hủy tế bào da. Nếu bạn thường xuyên sử dụng những sản phẩm như vậy không chỉ khiến da bị bào mòn mà còn là nguyên nhân gây nám và tàn nhang trên da mặt.



- Nguyên nhân khác gây nám da, tàn nhang



Ngoài ra, một số tác nhân khác gây nám tàn nhang phải kể đến như: yếu tố di truyền, chế độ ăn nhiều đồ cay nóng, tâm lý căng thẳng, stress, chế độ nghỉ khơi không hợp lý, tác dụng phụ của thuốc,…



Như vậy để thấy có nhiều tác nhân gây bệnh, song dù nguyên nhân là gì thì chúng đều có một điểm chung là làm xuất hiện những đốm nám, tàn nhang trên da mặt gây mất thẩm mỹ. Nhiều người vì lý do này mà cảm thấy tự ti, mặc cảm, ngại giao tiếp.



Chế độ ăn uống hàng ngày



Chế độ ăn uống quyết định rất nhiều tới sức khỏe của làn da. Đặc biệt, đối với các chị em bị nám thì việc sử dụng các loại thức ăn, nước uống có tính kích thích mạnh như bia, rượu, gia vị cay nóng… có thể dẫn đến sung huyết trên da, làm tình trạng nám thêm trầm trọng hơn.



Hãy xây dựng một chế độ ăn uống, cân bằng và dinh dưỡng, lành mạnh để hỗ trợ cho việc điều trị nám. Nên bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất từ rau quả tươi, uống nhiều nước sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ da chống lại tác hại của tia cực tím.



Không sử dụng các sản phẩm tẩy trắng da khi điều trị nám da



Làn da trắng sáng cũng là niềm mơ ước của chị em phụ nữ. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mỹ phẩm làm trắng da ngay tức thì. Các sản phẩm này sẽ khiến lớp da bị bào mòn và dễ bị tổn thương với mọi tác dụng bên ngoài. Khi đó, nếu  như làn da không được bảo vệ cẩn thận, rất dễ bị nám trở lại. Chưa kể adrenocorticiod và thủy ngân có trong các loại mỹ phẩm trên còn khiến da bị teo đi và mất sức đề kháng và  kết quả là da bị nám vĩnh viễn. Lúc này, tình trạng nám da rất khó để điều trị bằng các phương pháp thông thường mà phải nhờ vào  công nghệ thẩm mỹ.



Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi điều trị nám da



Tránh ánh năng cũng là 1 trong những kim chỉ nam trong khi điều trị nám.  Tia UV sẽ khiến da nám da đậm màu và lan rộng hơn.  Ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử  từ laptop, smartphones, tablets,… cũng gây hại đến làn da của bạn. Vì vậy cần sử dụng kem chống nắng và sử dụng các trang phục che nắng.



Ngủ đủ giấc là liều thuốc kết hợp điều trị nám da hiệu quả



Việc thiếu ngủ sẽ khiến nám da xuất hiện nhiều hơn. Bạn nên đi ngủ trước 23:00 mỗi ngày để da thực hiện quá trình trao đổi chất hiệu quả nhất.



Điều quan trọng hơn hết là việc điều trị nám da sẽ hiệu quả nhất khi sớm được can thiệp đúng cách, khoa học. Do đó, ngay khi phát hiện những vết nám trên da thì các chị em cần kiểm tra xem vết nám của mình là do đâu và tìm cách điều trị nám da phù hợp. Để an tâm hơn, bạn có thể đến cấc trung tâm thẩm mỹ, bệnh viện uy tín để được tư vấn, thăm khám và tìm ra biện pháp phù hợp nhất. Còn không bạn có thể tìm hiểu các sản phẩm bổ sung, hỗ trợ điều trị nám được nhiều người biết đến.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 







Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2









Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain