Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ
Bài đăng

Chăm sóc da đúng chuẩn dành cho nam giới


Nhiều chàng lâu nay vẫn cứ lầm tưởng việc chăm sóc da chỉ là chuyện của phái nữ, còn nam giới chỉ cần rửa mặt với một ít nước và chiếc khăn khô là đủ làm sạch cho da. Điều này hoàn toàn sai lầm nhé!












1. Nam giới có nên chăm sóc da mặt hay không?



Thực tế cho thấy, chăm sóc da bây giờ không còn là câu chuyện của riêng ai. Dù bạn là nam giới hay nữ giới, thì việc làm đẹp cho bản thân luôn cần thiết. Chính vì vậy, nam giới vẫn nên chăm sóc da mặt mỗi ngày, để “tút tát” vẻ đẹp điển trai của mình.





Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều thương hiệu cho “ra lò” các dòng sản phẩm chăm sóc da dành cho cả nam lẫn nữ. Thế nên, các chàng trai đừng quá lo lắng là không có sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho mình nhé.





Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải biết cách chăm sóc da đúng chuẩn kết hợp sử dụng loại sản phẩm phù hợp với loại da, để giúp bạn sở hữu làn da sạch khỏe như mong muốn.





2. Quy trình chăm sóc da đúng chuẩn



Bước 1: Sữa rửa mặt



Vốn dĩ nam giới sẽ có làn da nhiều dầu hơn phụ nữ, vì vậy mà bước làm sạch da càng phải được thực hiện kỹ lưỡng hơn nếu không muốn “kẻ thù” gây mụn xuất hiện.





Trước khi sử dụng sữa rửa mặt cho da, nam giới hãy “bắt chước” phái nữ tẩy trang cho da để loại bỏ các lớp bụi bẩn, vi khuẩn do môi trường ô nhiễm, chất bã nhờn bám trên da. Sau đó, nhẹ nhàng rửa mặt với sữa rửa mặt và dùng khăn thấm khô da.





Các chàng trai nên lưu ý là chỉ sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày (sáng - tối), không rửa mặt bằng nước nóng vì sẽ làm khô da, và hạn chế chà xát mạnh khiến da mặt bị tổn thương nhé!





Bên cạnh đó, bước tẩy da chết cũng quan trọng không kém nhé các chàng trai. Bạn nên giữ thói quen tẩy da chết đều đặn 1 - 2 lần/tuần, giúp làn da trông láng mịn và sáng hơn đồng thời hấp thụ tốt các dưỡng chất trong bước tiếp theo.





Bước 2: Nước cân bằng da (Toner)



Sau khi hoàn thành xong bước sữa rửa mặt, bạn sử dụng nước cân bằng để lấy lại độ pH cho da. Chứ đừng nóng vội dùng kem dưỡng ẩm liền nhé. Bởi toner sẽ “mở đường” cho làn da, hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn trong quá trình chăm sóc da đấy.





Bước 3: Serum đặc trị



Nếu làn da của bạn đang gặp phải những vấn đề về mụn, hay sạm nám thì hãy lựa chọn những loại serum đặc trị cho từng tình trạng, để giải quyết “dứt điểm” chúng trong thời gian sớm nhất. Vì serum có kết cấu dạng lỏng, nhanh chóng đi sâu vào da hơn dạng kem, đến tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào.





Bước 4: Kem dưỡng ẩm



Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da cơ bản, giúp làn da của bạn luôn được bổ sung độ ẩm cần thiết tránh da khô, bong tróc, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.










Ngoài 4 bước skincare cho da trên đây, các chàng trai cũng đừng quên thoa kem chống nắng bảo vệ cho da khỏi các tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời nhé. Bạn bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 20 - 30 phút, và sử dụng một số vật dụng che chắn cẩn thận cho da như khẩu trang, kính mát, áo khoác,… tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.





Ứng phó thế nào với tia cực tím trong ngày nắng nóng gay gắt ?



Tia cực tím (UV) là nguyên nhân chính gây cháy nắng, ung thư da. Chống nắng đúng cách sẽ giúp giảm nguy cơ cho sức khỏe.





Theo thống kê của Bệnh viện Da liễu T.Ư (Hà Nội), mỗi năm có khoảng 300 ca ung thư da điều trị tại bệnh viện này. Ung thư da do nhiều nguyên nhân, trong đó, tia cực tím (UV) là nguyên nhân chính.










Chỉ số UV là chỉ số đo mức độ bức xạ tử ngoại từ mặt trời. Trong những ngày nắng nóng gay gắt, chỉ số UV tăng cao, tác hại cấp tính phổ biến nhất là cháy nắng do tiếp xúc quá mức trong thời gian ngắn. Nếu tiếp xúc với UV tích lũy (là tình trạng phơi nắng khi tia UV cao xảy ra thường xuyên và kéo dài), có thể dẫn đến lão hóa da sớm, đặc biệt là ung thư da.





Thời điểm trong ngày UV dễ ảnh hưởng đến da nhất dao động từ 10 - 16 giờ. Có thể xác định thời điểm chỉ số UV nguy hiểm bằng cách đứng dưới nắng và quan sát bóng của mình: nếu bóng ngắn hơn chiều cao thì tương ứng với chỉ số UV cao, cần sử dụng các biện pháp tránh nắng tốt.





“Liều” dùng kem chống nắng phù hợp



Theo Bệnh viện Da liễu T.Ư, cách chăm sóc da đơn giản và cơ bản nhất là nên rửa mặt sạch ngày 2 lần. Không cần thiết phải rửa mặt nhiều lần vì sẽ làm da mất đi lớp bảo vệ tự nhiên và gây kích ứng da nhiều hơn.





Cùng với thao tác làm sạch da, hàng ngày đều phải bôi kem chống nắng. Lượng bôi khoảng 2 mg sản phẩm cho mỗi centimet vuông da là con số tiêu chuẩn do các chuyên gia da liễu đưa ra. Nghĩa là để bôi cả mặt, trung bình cần khoảng 1,2 gram; cho cơ thể là 25 - 30 gram. Con số này tương đương với 1/3 thìa cà phê kem/sữa cho mặt, và khoảng 1 chén rượu vodka cho toàn thân.





Với kem chống nắng dạng xịt thì cần xịt qua xịt lại sao cho trên da được trải 4 lớp kem. Khi bôi kem chống nắng, lưu ý cần kết hợp cả tán và vỗ để da được che phủ đều. Nếu kem chống nắng quá dày, bạn có thể chia thành 2 hoặc 3 lượt bôi.





Với những người phải hoạt động liên tục ngoài nắng hoặc khi đổ mồ hôi nhiều, các chuyên gia da liễu khuyên cần bôi lại kem sau mỗi 2 - 3 tiếng. Có thể xoa chồng kem chống nắng nhiều lần lên lớp trước mà không cần rửa mặt hay tẩy trang lại. Nếu môi trường quá bụi bặm, chỉ cần rửa lại mặt bằng nước thường trước khi bôi chống nắng lại lần sau.





Các chuyên gia da liễu lưu ý, việc sử dụng kem chống nắng nên duy trì ngay cả khi làm trong nhà, bởi lúc này da vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi tác nhân UV, do ánh sáng từ ánh đèn hoặc ánh sáng xuyên qua cửa kính.





Nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số phù hợp cho làn da của mình. Thông thường, chỉ số được các bác sĩ chuyên khoa lựa chọn là SPF 30 và PA+++. Tuy nhiên, để đánh giá tình trạng da, có thể thăm khám trực tiếp với bác sĩ da liễu để nhận được tư vấn sử dụng sản phẩm phù hợp với tùng loại da (da dầu, da khô hay da dễ bị mụn).





Cùng với sử dụng kem chống nắng, đeo kính, mang mũ rộng vành và trang phục kín góp phần hỗ trợ chống lại tia UV hiệu quả.





Ăn gì để sống thọ và khỏe mạnh?



Rất nhiều người muốn mình có cuộc sống trường thọ. Nhưng mục tiêu của cuộc sống trường thọ là phải khỏe mạnh cả về tinh thần lẫn thể chất, có thể độc lập và chủ động trong cuộc sống.





Có những người dù đã ở tuổi 70, 80 nhưng sức khỏe của họ vẫn rất tốt, thậm chí không thua gì những người bằng một nửa tuổi của mình. Có nhiều nguyên nhân góp phần giúp người già có được sức khỏe dẻo dai như vậy.





Khi nói đến cuộc sống trường thọ, mọi người hay nhắc đến yếu tố di truyền. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng hơn chính là lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục và ăn uống đúng cách.





Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những thói quen ăn uống sau có thể giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ:





Ăn rau củ và trái cây



Rau củ, trái cây không chỉ mang lại nhiều dưỡng chất quan trọng mà còn giúp kéo dài tuổi thọ. Một nghiên cứu trên chuyên san British Medical Journal phát hiện những người ăn nhiều rau củ, trái cây có nguy cơ tử vong thấp hơn ở mọi nguyên nhân, đặc biệt là bệnh tim.





Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên ăn khoảng 2 chén trái cây và 3 chén rau mỗi ngày. Kích thước của mỗi chén này không lớn, miệng chén chỉ bằng một quả bóng tennis.





Chúng ta có thể ăn trái cây, rau củ vào các bữa ăn chính và phụ. Cách chế biến có thể là xào, luộc, hấp, trái cây cắt thành lát nhỏ hoặc xay thành sinh tố. Cách tốt là mỗi lần ăn một phần, tránh ăn tất cả cùng một lúc.





Thịt cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, để sống lâu và khỏe mạnh, chúng ta nên thường xuyên có những bữa ăn toàn rau củ, trái cây và không có thịt.










Các nhà khoa học đã nghiên cứu những vùng mà dân cư có tuổi thọ đặc biệt cao trên thế giới, từ Okinawa (Nhật Bản) đến Ikaria (Hy Lạp). Kết quả cho thấy đặc điểm chung trong chế độ dinh dưỡng của các vùng dân cư này là thực vật chiếm phần lớn trong chế độ ăn.





Họ ăn nhiều đậu. Khẩu phần thịt trung bình chỉ chiếm khoảng 5 bữa/tháng. Mỗi lần ăn thì khoảng 90 đến 120 gram thịt.





Uống trà xanh



Trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, tiểu đường loại 2, béo phì và mất trí nhớ tuổi già Alzheimer. Hơn nữa, trà xanh có thể giúp sống lâu hơn.





Một nghiên cứu đã theo dõi sức khỏe của khoảng 40.000 người Nhật Bản trong 11 năm. Các phân tích cho thấy những uống uống 7 ly trà xanh/ngày trở lên có nguy cơ tử vong thấp hơn 76 % trong 6 năm tiếp theo.





Những nguyên nhân ảnh hưởng đến cách chăm sóc da mụn cho nam giới



1. Hormone (Hooc-mon):



Vào độ tuổi dậy thì, độ hooc-mon tăng cao dẫn đến các tuyến bã nhờn phát triển mạnh, khi có nhiều bã nhờn được tiết ra, miệng tuyến bã có thể bị tắc nghẽn dẫn đến hình thành mụn.





2. Chế độ ăn uống



Nam giới thường có sở thích ăn đồ cay nóng, uống các loại đồ uống có cồn và sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá... làm cho cơ thể trở nên nóng hơn, rối loạn điều tiết cơ thể dẫn đến hiện tượng nổi mụn ở da và cũng là nguyên nhân khiến cho việc chăm sóc da cũng khó đạt hiệu quả cao. 





3. Thiếu ngủ



Thời gian ngủ là lúc cơ thể đào thải chất độc trong cơ thể, giúp cơ thể được phục hồi và khỏe hơn. Tuy nhiên, bên cạnh một số người vì áp lực công việc thì hầu như ở thời buổi công nghệ này việc duy trì một chế độ ngủ nghỉ đúng giờ giấc là rất khó đối với các bạn trẻ. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho mụn ngày càng thêm trầm trọng hơn. Vì vậy, việc ngủ đủ giấc là rất cần thiết cho sức khỏe cho làn da, thiếu ngủ sẽ làm cho cơ thể mất cân bằng, rối loạn hooc-mon trong cơ thể sẽ dẫn đến dễ phát sinh mụn.





4. Môi trường



Môi trường bị ô nhiễm, bụi bẩn bám vào da mà không được làm sạch thì dễ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông sinh mụn. Vào mùa hè nóng bức da đổ nhờn nên dễ mụn. Ngược lại, khí hậu quá khô cũng khiến da bị mất nước, da không được cân bằng nên cũng là nguyên nhân gây mụn. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc phơi nắng nhiều làm cho da cũng bị mụn.










5. Sử dụng sai mỹ phẩm



Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến tình trạng mụn ngày càng nặng thêm. Vì vậy cần xác định rõ loại da và tình trạng da của mình để sử dụng những loại mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp. 





Ăn thế nào cho da đẹp?



Những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày có ảnh hưởng rất nhiều tới làn da. Một số thực phẩm sẽ làm cho da trở nên tươi trẻ, mịn màng hơn.





Bên cạnh đó một số thực phẩm khác lại làm cho làn da trở nên xấu xí, khô cằn hơn. Vậy để có một làn da đẹp thì chúng ta nên ăn và nên tránh những thực phẩm nào?





Ăn đa dạng các loại trái cây



Mỗi loại trái cây đều chứa trong đó các vitamin và chất xơ.





Ở vỏ quả nho đỏ chứa resveratrol, chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng ức chế các chất trung gian gây viêm giúp da luôn ở trong trạng thái tốt nhất; đồng thời còn giúp bảo vệ da khỏi những tác hại do tia cực tím gây ra.





Ổi, thanh long, bưởi, cam, lê, dưa chuột… là những loại quả chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali, mangan và rất ít đường nên bạn ăn không sợ béo, giàu vitamin có tác dụng chống oxy hóa  ngăn ngừa ung thư, hình thành collagen, mang lại sự đàn hồi cho da.





Táo chứa các loại vi chất dinh dưỡng, chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư và lão hóa da. Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Hà Lan cho biết, trong táo còn chứa collagen và elastin, rất tốt cho việc duy trì làn da tươi trẻ.





Dưa hấu, cà chua rất giàu vitamin A và C, cả hai chất này đều làm cho làn da bạn luôn khỏe mạnh và trẻ trung.





Các loại rau, củ chống ô xy hoá



Hành tây: Vừa được xem là một loại gia vị, vừa được xem như một loại rau, hành tây rất giàu kalium, selenium và vitamin C. Thành phần selenium có nhiều trong hành tây rất tốt cho da, móng và tóc. Ngoài ra, chất quexetin trong loại rau củ này có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, kết hợp với selenium giúp khử các gốc tự do, nguyên nhân gây ra nếp nhăn.





Rau bina (cải bó xôi, rau chân vịt): Rau bina được biết đến chứa 35 vitamin và khoáng chất thiết yếu, giàu vitamin C và A, nhờ đó giúp tăng sức đề kháng, làm đẹp da, sáng mắt.





Cà rốt, khoai tây, khoai lang dồi dào betacaroten- một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Chính vì vậy, mỗi ngày 1 cốc nước ép cà rốt tươi sẽ giữ cho làn da được mịn màng, căng tràn sức sống, không bị khô nám. Đối với khoai tây, khoai lang, bạn nên hấp, luộc để ăn hàng ngày nhằm phát huy tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, làm mờ các sắc tố đen và các vết tàn nhang trên da, đem lại cho bạn một làn da căng mịn.





Các loại hạt, đậu giúp da mềm



Các loại đậu bao gồm đậu nành, đậu rồng, đậu cô ve, đậu Hà Lan, đậu phộng, hạt vừng, hạt điều…là những thực phẩm giàu kẽm, chất béo không bão hòa và vitamin có tác dụng giúp vết thương mau lành, giữ cho làn da được mềm mại, mịn màng. Làn da thiếu kẽm sẽ bị khô, sần sùi và hình thành nếp nhăn nhanh chóng. Chính vì vậy, việc bổ sung các loại đậu vào bữa ăn hàng ngày vừa đảm bảo dưỡng chất vừa có tác dụng giúp chị em phụ nữ kéo dài tuổi thanh xuân rất hiệu quả. Bạn có thể ăn đậu phụ, uống sữa đậu nành hoặc giá đậu hàng ngày. Đậu nành cũng là nguồn cung cấp collagen tự nhiên tuyệt vời.





Nha đam (lô hội) giúp làm đẹp da



Nha đam còn  gọi là “vàng xanh của tự nhiên”. Từ những năm 80 của thế kỉ trước, người ta đã bắt đầu phát hiện ra nha đam. Và đến hiện tại vẫn chưa tìm ra loại cây nào có tác dụng làm trắng da, giữ ẩm, chống nắng, giải độc, chống viêm, diệt khuẩn, giảm đau, làm lành vết thương, trị mụn trứng cá hiệu quả như nha đam. Nha đam có thể dùng trong các món ăn hoặc bôi đắp trực tiếp lên da. Trong các loại mỹ phẩm các nhà sản xuất cũng cho thành phần nha đam vào để tăng cường làm cho da đẹp.





Bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày



Sữa chua có tác dụng phục hồi vẻ trắng sáng tự nhiên cho làn da phụ nữ, bạn có thể sử dụng sữa chua để ăn hàng ngày hay để massage nhẹ nhàng trên bề mặt da đều phát huy tác dụng rất tốt. Sữa chua cũng là thực phẩm giàu canxi, có tác dụng phòng chống loãng xương rất hiệu quả. Đối với phụ nữ, mỗi ngày ăn 2 cốc sữa chua là đã cung cấp được gần 1/3 lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Không những thế, trong sữa chua còn có rất nhiều vi khuẩn có lợi, nên nó rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp phòng ngừa một số căn bệnh ung thư. Để tránh tăng cân bạn nên ăn sữa chua không đường hoặc ít đường, và ăn sữa chua làm từ đậu nành nữa thì càng tốt.





Tăng cường ăn cá biển



Các loại cá biển như cá mòi, cá thu, cá hồi… rất giàu omega 3, protein  và nhiều khoáng chất tự nhiên khác tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp. Omega-3 là một chất béo có lợi không những cho tim mạch và trí não mà còn tăng cường sự mịn màng, dẻo dai và giúp bảo vệ các cấu trúc collagen cho làn da. Cho nên từ lâu omega 3 được xem là thần dược hạn chế lão hóa da, giúp da mịn màng. Chính vì vậy ăn cá biển với một lượng cân bằng và đầy đủ sẽ giúp bạn có làn da căng mịn, tràn đầy sức sống, hạn chế các dấu hiệu lão hóa như da khô, nhăn, sạm, đóng vảy, sưng phù...





Thực phẩm nào nên tránh?



Tuy nhiên, để làn da luôn sáng đẹp, bên cạnh việc sử dụng đều đặn các thực phẩm kể trên bạn cần phải tránh xa các loại thực phẩm sau đây:





Thực phẩm chứa nhiều đường: Bao gồm bánh kẹo, nước ngọt, ngũ cốc tinh chế… Ăn những thực phẩm này sẽ làm bạn tăng cân vù vù và làn da chảy sệ vì không có vitamin và khoáng chất.










Thực phẩm nhiều chất béo: Thịt mỡ các loại, thức ăn xào rán, thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh (fasfood) đều là thủ phạm của tình trạng thừa cân béo phì, mà béo thì gắn liền với già, dẫn đến làn da nhăn nheo, xỉn màu…





Nhóm thực phẩm tàn phá làn da: Bao gồm rượu, bia, cà phê, thuốc lá, đồ ăn quá cay, quá mặn đều không tốt cho sức khỏe, trong đó có sức khỏe của làn da.





Làn da đẹp là sự phản ánh của một cơ thể đang khỏe mạnh và đầy sức sống. Thực tế tất cả các vấn đề về da như mụn trứng cá, eczema, khô, phát ban… có nguyên nhân từ sự mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Bằng cách ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, bạn sẽ bắt đầu sửa chữa được sự mất cân bằng này. Tuy nhiên, ngoài chế độ dinh dưỡng, cần phải vệ sinh da sạch sẽ, ngủ đủ giấc, ra trời nắng phải đội mũ nón rộng vành và thường xuyên vận động luyện tập thể thao.




Công ty may đồng phục spa giá rẻ tại TPHCM. Chúng tôi có quy mô xưởng may lớn; đội ngũ công nhân may lành nghề; đặc biệt có bộ phận chuyên môn phụ trách kiểm định sản phẩm đầu cuối; đảm bảo các sản phẩm có độ hoàn chỉnh cao; đường may tỉ mỉ trước khi được bàn giao cho khách hàng...

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18(Ms.Nguyệt)

Email: nguyethey@gmail.com

Website: Maula.vn

Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

SP: https://www.dongkhai.com/may-dong-phuc-spa-chuyen-nghiep-va-dang-cap-tai-go-vap-tphcm

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain