Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn khi bị tàn nhang để khôi phục nhanh

Bệnh nám da là hiện tượng xuất hiện các đốm da sẫm màu trên vùng da mặt, thường thì ở vùng da mũi và 2 bên má và trên cơ thể. Các đốm da sẫm màu có thể có màu từ màu nâu nhạt đến màu đen và có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Nguyên nhân chính của nám da là do trên bề mặt da xuất hiện quá nhiều melanin khiến da bị sẫm màu hay thiếu melanin khiến da có đốm trắng. Có rất nhiều thực phẩm để điều hòa lượng melanin có chứa trên bề mặt da giúp giảm thiểu nám da một cách hiệu quả.





Vai trò của thực phẩm đối với việc trị tàn nhang



Đối với những người gặp rắc rối trong các vấn đề về da, thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp cải thiện và ngăn chặn các hắc sắc tố melanin hình thành dưới da. Ngoài ra, một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ hình thành được lớp màng bảo vệ da từ bên trong lẫn bên ngoài. Vậy khi bị tàn nhang không nên ăn gì và nên ăn gì? Dưới đây là một số lời khuyên sử dụng thực phẩm hiệu quả mà chị em nên biết.



Bị tàn nhang nên ăn gì?



      - Ăn cà chua



Cà chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C. Nó được biết đến với công dụng chống oxy hóa cao và làm trắng da, chăm sóc da mịn màng hồng hào hơn. Nên ăn 1 – 2 quả cà chua sống mỗi ngày hoặc 1 cốc ép cà chua. Nó giúp xóa mờ những hắc sắc tố melanin trên da nhanh hơn. Đồng thời ngăn chặn tàn nhang và các dấu hiệu lão hóa da đến sớm, dưỡng da hiệu quả hơn.



    - Chanh tươi



Để trị mụn, trị nám da tàn nhang bằng chanh tươi bằng bên ngoài chắc hẳn bạn đã biết. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên có thói quen uống nước chanh với lượng phù hợp mỗi ngày, đặc biệt khi bị nám da, tàn nhang.



Các khoáng chất và lượng vitamin C có trong loại quả này là “vũ khí” chống trả những đốm nâu hiệu quả. Sức đề kháng của cơ thể và làn da cũng được tăng cường nhờ uống nước chanh đấy nhé!



   - Trà xanh



Trà xanh giàu chất chống oxy hóa EGCG có lợi cho sức khỏe. Nó cũng tốt cho việc điều trị tàn nhang. Cơ thể được thanh lọc, làn da cũng sáng khỏe, tàn nhang dần xóa bỏ… nhờ việc uống nước trà xanh mỗi ngày. Do đó, đừng bỏ qua thực phẩm này nếu muốn trị tàn nhang nhanh hơn.



   - Cà rốt



Có thể trị tàn nhang tận gốc với các loại rau củ quả nhờ việc ăn uống. Một trong số đó là cà rốt. Dồi dào vitamin A cà rốt rất cần thiết cho làn da, giúp nuôi dưỡng da trắng mịn và “trừ khử” tàn nhang tuyệt vời. Hãy chú ý tăng cường sử dụng cà rốt bằng việc uống nước ép. Hoặc có thể bổ sung chúng vào thực đơn của bữa ăn hàng ngày.



Bạn biết đó, tàn nhang không phải là một chứng bệnh vĩnh viễn. Bạn hoàn toàn có thể chữa lành nó nếu bạn thực hiện đúng cách là đúng lúc. Hãy kiên trì sử dụng các loại thực phẩm ở trên.



   - Thực phẩm giàu vitamin E



Nhiều chuyên gia làm đẹp đã chỉ ra rằng vitamin E là một chất vô cùng có lợi cho sức khỏe cũng như trong việc chăm sóc da mặt của chị em. Vitamin E giúp chống lại quá trình oxy hóa, cải thiện sắc tố màu dưới da, làm trẻ hóa da, chống lại các tia UV từ ánh nắng mặt trời và là thực phẩm ngăn ngừa nám da hiệu quả. Vitamin E có nhiều trong quả oliu, quả bơ, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành, bông cải xanh, cà chua, đậu phộng… Những thực phẩm có sẵn ở ngoài chợ mà chị em là các bà nội trợ chỉ mất một chút thời gian có thể đem về sử dụng như một loại thần dược đẩy lùi nám da hiệu quả.



   - Thực phẩm giàu vitamin A



Những thực phẩm giàu vitamin A thường được xem là một chất chống oxy hóa hiệu quả tốt giúp phục hồi và giảm tổn thương da như sắc tố, làm giảm nám da một cách hiệu quả. Nên ăn rau rau diếp, rau cải xanh, bông cải xanh, khoai lang và ớt là các chất chứa nhiều vitamin A để đẩy lùi nám da và đem đến cho bạn một làn da căng mịn và trắng tự nhiên.



   - Bổ sung Vitamin B12



Không còn nghi ngờ rằng vitamin B12 có tác dụng to lớn trong việc đảm bảo sức khỏe của mọi người, không những thế, nám da có thể xuất hiện khi mà trong chế độ ăn thiếu hụt Vitamin B12. Vitamin B12 chứa nhiều trong thịt, nội tạng động vật, hạnh nhân và bơ hạnh nhân.



Thực phẩm không nên ăn khi bị nám da



   - Thịt bò



Thịt bò có chứa rất nhiều protein tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn đang bị nám mà sử dụng loại thực phẩm này sẽ khiến nám lây lan nhanh hơn. Vì vậy nếu bạn đang bị nám hoặc tàn nhang thì không nên sử dụng thịt bò để hạn chế tình trạng vùng nám da bị lan rộng.



   - Kiêng ăn trứng gà



Theo các mẹo trong dân gian thì ăn trứng khi da bị nám da sẽ dễ khiến để lại nám da khi vùng da có vết thương khi lành sẽ có màu trắng hơn bình thường. Chính vì vậy khi vết thương bắt đầu lên da non thì bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này để da mới hình thành đồng màu với các vùng da xung quanh.



   - Hải sản 



Bị nám,tàn nhang kiêng ăn hải sản hay những thực phẩm tanh. Mặc dù là loại đồ ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể nhưng khi tri nám da ăn hải sản lại không tốt chút nào. Đối với những người da bị nám da ăn hải sản dễ gây ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy, khi bị nám da, mụn nhọt, bạn không nên ăn hải sản để tránh làm vết nám thêm khó chịu, lâu lành và dễ hình thành nám da.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 









Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2


Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain