Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những nguyên liệu điều trị nám da từ thiên nhiên được nhiều người lựa chọn

Nám da là khi melanin được sản xuất ra quá nhiều ở một số vùng da tiếp xúc liên tục với ánh mặt trời, hình thành nên những mảng đốm màu nâu. Mảng đốm này bắt đầu tối dần đi theo thời gian và tuổi tác. Cũng cùng một cơ chế đó, nhưng nám da, tàn nhang và đồi mồi hoàn toàn khác nhau. Cách dễ phân biệt nhất là nám da thường là mảng to hơn 2 loại còn lại và có thể xuất hiện trên mặt ở bất kỳ độ tuổi nào.





Nguyên nhân gây nên tình trạng nám da



Để xác định được cách trị nám da thích hợp, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây nên tình trạng này. Trên thực tế, các nguyên nhân gây nám da rất phức tạp. Theo căn cứ khoa học thì tình trạng này xảy ra do sự sản xuất melanin quá mức bởi các tế bào sắc tố melanocytes, được các tế bào keratinocytes đưa lên bề mặt da và lắng đọng trong lớp hạ bì. Từ đó da chúng ta xuất hiện các đốm màu nâu hoặc xám.



Mặc dù tình trạng này không gây ra đau đớn hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề thẩm mỹ, khiến nhiều phụ nữ cảm thấy mất tự tin trong cuộc sống. Theo các nghiên cứu khoa học, nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng nám da gồm:



Ánh nắng mặt trời: đây được xem là nguyên nhân rất phổ biến nhưng cũng dễ phòng ngừa nhất. Tia cực tím từ mặt trời sẽ gây kích thích các tế bào melanocytes sản sinh sắc tố gây nám. Đồng thời, ánh nắng mặt trời còn khiến tình trạng nám trở nặng hơn, đặc biệt là vào mùa hè.



Thay đổi nội tiết tố: việc thay đổi hormone ở phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng nám da. Nám da ở phụ nữ mang thai thường được gọi là chloasma hoặc mặt nạ thai kì. Chính vì vậy, tình trạng nám ở phụ nữ mang thai có thể thuyên giảm sau khi sinh. Tuy nhiên, tình trạng nám do sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mãn kinh ở phụ nữ thường kéo dài dai dẳng và khó điều trị hơn.



Kích ứng da do mỹ phẩm: rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da hiện nay có chứa melanin. Đây là thành phần quan trọng giúp chống lại tác động nhiệt từ môi trường đến da và kháng khuẩn hiệu quả cho da. Đây cũng là sắc tố quyết định màu da của chúng ta. Tuy nhiên, bổ sung melanin không phù hợp hoặc rối loạn sản sinh thành phần này sẽ gây ra các triệu chứng của bệnh nám da.



Yếu tố di truyền: ngoài các yếu tố kể trên, những người sinh ra trong gia đình có tiền sử mắc nám da cũng có nguy cơ cao hơn so với người bình thường. Đây là tình trạng nám da nguyên phát. Việc điều trị trong trường hợp này cũng khó khăn hơn nhiều so với các nguyên nhân còn lại.



Phương pháp điều trị nám da tốt nhất bằng khoai tây và sữa chua



Chất dinh dưỡng của khoai tây sánh ngang với sữa bò, tất cả các chất dinh dưỡng đó đều rất tốt cho da, dưỡng da trắng mịn và khả năng điều trị nám da rất hiệu quả.



Sự kết hợp của “bộ đôi” này chắc chắn sẽ làm thay đổi làn da sạm màu của bạn. Tích trữ khoai tây trong tủ lạnh cùng với sữa tươi, bạn có thể dùng hàng ngày mà không mất nhiều thời gian. Luộc 1 củ khoai tây, bỏ vỏ, nghiền mịn, trộn với sữa tươi, có thể thêm một chút mật ong vào đắp lên da mặt 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm sẽ mang lại cho da của bạn kết quả ưng ý.



Phương pháp trị nám da bằng quả dứa



Dùng một quả dứa gọt vỏ, xay nhuyễn và ép lấy nước thoa lên vùng bị nám. Đây là cách trị nám hiệu quả mà phụ nữ  Châu Á rất ưa chuộng. Lưu ý chỉ lên để mặt nạ trong vòng 5 phút rồi rửa lại với nước để tránh gây tổn thương cho da bạn. Phương pháp này có thể thực hiện mỗi tuần một lần, giúp da lấy lại vẻ tươi sáng nhờ hiệu quả lột nhẹ da của chất acid bromalic. Khả năng đề kháng và cung cấp dưỡng chất cho da từ dứa đã được nhiều chuyên gia khẳng định.



Phương pháp trị nám da bằng nước cốt chanh, bột yến mạch nấu chín và tinh dầu Lavender



Bạn có thể dùng hỗn hợp gồm 1 muỗng canh nước cốt chanh, 3 muỗng canh bột yến mạch nấu chín và ½ muỗng cà phê tinh dầu hoa oải hương có thể được thoa trực tiếp trên da giúp da sáng và đều màu hơn. Bạn có thể thoa một lớp dày hơn ở những vùng da tối màu và để khô trong vòng 10 – 15 phút. Sau khi sử dụng mặt nạ này, bạn nên rửa sạch da với sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Đây là hỗn hợp khá an toàn cho da và bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày.



Phương pháp trị nám da bằng quả mâm xôi, dầu ô liu và nước cốt chanh



Bạn cho 1/8 chén quả mâm xôi tươi, 2 muỗng cà phên dầu ô liu và một muỗng cà phê nước cốt chanh trong một bát nhỏ, nghiền mâm xôi ra và trộn đều các nguyên liệu với nhau. Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên da và để khô trong vòng 30 phút. Tiếp theo bạn nên rửa sạch mặt bằng nước lạnh hoặc với sữa rửa mặt nhẹ nhàng rồi thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ da. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này hàng ngày nếu da không có bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 






Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain