Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nám da, tàn nhang, đồi mồi phòng ngừa thế nào?


Tăng hắc sắc tố da xảy ra khi melanin được sản xuất quá mức tại một số điểm trên làn da. Hiện tượng tăng hắc sắc tố dẫn đến những vùng da phẳng nhưng tối màu, từ màu nâu nhạt đến đen và đa dạng về hình dạng cũng như kích thước, phát triển chậm nhưng có xu hướng ngày càng đậm màu nếu không có biện pháp phòng ngừa. Tình trạng tăng sắc tố da gây nên nám da, tàn nhang, đồi mồi tuy không nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ.












Nám da, tàn nhang, đồi mồi do đâu?



Tình trạng tăng hắc tố melanin dưới một vùng da nhất định gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân, xuất hiện rất phổ biến ở phụ nữ các độ tuổi. Melanin vốn là một sắc tố được sản sinh bởi các tế bào melanocyte bên dưới lớp biểu bì, có nhiệm vụ giúp bảo vệ làn da trước tác hại của các tia UV. Tuy nhiên, khi các hắc tố này tập trung với mật độ lớn sẽ gây ra tình trạng nám da, tàn nhang, đồi mồi. Việc tăng sản sinh melanin thường xuất hiện trong thai kỳ nhưng cũng rất phổ biến khi người phụ nữ bước vào tuổi trung niên, giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh.





Có nhiều nguyên nhân gây tăng hắc tố da, chủ yếu được chia làm 2 nhóm chính. Trước tiên là các yếu tố bên ngoài như: tia UV trong ánh nắng mặt trời, do dùng thuốc (uống các thuốc gây nhạy cảm với nắng như tetracyclin, doxicilin, sulfamid... mà phơi nắng, không đội mũ rộng vành rất dễ bị nám da), do sử dụng mỹ phẩm, phản ứng nhiễm độc với ánh sáng… Yếu tố gây tăng hắc tố da bên trong có thể là do dinh dưỡng, di truyền, rối loạn nội tiết làm thúc đẩy quá trình sản sinh hắc tố melanin dưới da. Ngoài ra, nhiều trường hợp tăng hắc tố da không rõ nguyên nhân.





Nám, tàn nhang, đồi mồi khác nhau như thế nào?



Nhìn chung, các vấn đề sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi đều bắt nguồn từ hiện tượng tăng hắc sắc tố trên da. Tuy nhiên, về đặc điểm của từng loại có những điểm khác nhau như sau:





Nám da



Xuất hiện chủ yếu trên mặt, là các đốm sắc tố sẫm màu, mức độ đậm nhạt khác nhau. Các vị trí nám thường xuất hiện là: đối xứng hai bên má, môi trên, cằm hoặc trán hoặc ở những nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời. Nám da rất dễ nhận dạng vì có màu hơi thâm vàng hoặc hơi nâu, có kích thước không nhất định nhưng thường lớn hơn so với tàn nhang và đồi mồi.





Có 3 loại nám là:



Nám mảng: Đây là loại có “chân nám” nông (nằm ở lớp biểu bì - lớp trên cùng của da) và dễ điều trị dứt điểm nhất. Nám xuất hiện theo từng mảng màu khá nhạt, nguyên nhân là do các nhân tố khách quan từ môi trường nắng nóng, ô nhiễm hay việc dùng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, uống thuốc ngừa thai…










Nám sâu (nám đốm): Loại này có màu sẫm hơn và xuất hiện theo từng đốm nhỏ. Nếu soi trên máy có thể thấy ngay chân nám nằm sâu dưới lớp hạ bì của da. Nguyên nhân có thể do di truyền, nội tiết tố, hormon thay đổi đột ngột vì quá trình làm mẹ…Đây là loại nám “lì lợm” và khó điều trị nhất với thời gian kéo dài, thông thường chỉ có thể dứt điểm 80%.





Nám hỗn hợp: Nếu ai xuất hiện cả 2 loại nám nêu trên thì sẽ được xếp vào loại nám hỗn hợp. Loại này phức tạp ở chỗ phải điều trị bằng 2 cách cho những vùng nám khác nhau trên cùng một khuôn mặt.





Tàn nhang



Là tập hợp các đốm có sự gia tăng sắc tố melanin (đậm màu) kích thước nhỏ từ đầu tăm đến hạt vừng có màu đậm hơn các vùng da xung quanh, ranh giới thường rõ hoặc cũng có khi nham nhở: màu từ nâu sẫm, nâu nhạt, vàng, xám, đỏ hoặc đen. Vị trí thường gặp là các vùng da hở như phần mặt, cổ, lưng, mặt ngoài cánh tay.





Độ đậm nhạt của tàn nhang thay đổi khi tiếp xúc với ánh nắng, tàn nhang sẽ đậm hơn nếu tăng tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời. Mùa đông giảm đi, mùa hè tăng đậm lên. Những người có nước da sáng, mịn, mỏng, nhất là màu đỏ thì dễ bị tàn nhang hơn, không kể tuổi tác. Ngoài các nguyên nhân do ánh nắng, nội tiết lão hóa da... thì tàn nhang còn có nguyên nhân do di truyền.





Đồi mồi



Là các đốm màu đỏ, nâu, nâu đỏ hoặc đen có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể khi có sự lão hóa, đặc biệt là ở gò má, cổ, cánh tay, cổ tay, trước ngực. Đồi mồi thường phổ biến ở lứa tuổi ngoài 55 nhưng đôi khi cũng xuất hiện ở các đối tượng trẻ hơn (khoảng 30 tuổi).










Cũng giống các bệnh do gia tăng hắc sắc tố melanin khác, đồi mồi xuất hiện nhiều hơn ở người tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời. Ban đầu, các đốm đồi mồi thường có màu nâu nhạt, sau đó ngày càng đậm hơn với kích thước to nhỏ không đều. Đồi mồi thường có hai loại là nổi trên da như nốt ruồi (nhưng kích cỡ to hơn và đậm dần), có loại đồi mồi chỉ nằm dẹp trên da.





Biện pháp phòng ngừa tăng sắc tố da



Nhìn chung, việc điều trị dứt điểm các vấn đề về tăng hắc sắc tố da không dễ dàng, đòi hỏi một quá trình kiên nhẫn, lâu dài và tốn kém. Tuy nhiên, việc phòng ngừa lại rất cần thiết. Hãy làm theo những lời khuyên này để hạn chế sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời - nguyên nhân chính của hiện tượng tăng sắc tố:





Tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng 10 giờ sáng đến 15 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian tia nắng mặt trời hoạt động mãnh liệt nhất, cố gắng sắp xếp các hoạt động ngoài trời vào các thời điểm khác trong ngày.





Sử dụng kem chống nắng thường xuyên, bôi kem trước 15 - 30 phút trước khi đi ra ngoài, bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của  tia UVA và UVB. Sử dụng kem chống nắng với một chỉ số che nắng (SPF) ít nhất là 30. Mỗi lần chỉ cần bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ và bôi lại sau mỗi 2 giờ hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đi bơi hoặc đổ mồ hôi.





Để bảo vệ trước ánh mặt trời, hãy đội mũ rộng vành và đảm bảo tia nắng không tác động vào da mặt. Nên sử dụng cả quần áo được thiết kế để bảo vệ da, chống nắng.





Lưu ý trong ăn uống: có những thức ăn làm sung huyết trên da, do đó sẽ làm các vết nám, tàn nhang đậm hơn. Cần tránh rượu, bia và các gia vị gây nóng. Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng. Cần cải thiện chế độ dinh dưỡng bằng thực phẩm giàu các vitamin A, C, E, omega-3, selen để chống lão hóa da.










Khi bị nám da, tàn nhang, đồi mồi, cần đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để xác định nguyên nhân để chữa trị hiệu quả. Tuyệt đối không bôi thuốc hoặc mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Các hoá chất được dùng nhiều trong các mỹ phẩm làm trắng da, chống nám... đều chứa lượng chất tẩy mạnh, có thể lúc mới dùng da được tẩy trắng nhưng càng dùng, da càng ngày càng bị bào mòn, lớp da non sẽ hiện lên, nếu đi nắng rất dễ bị nám da; đồng thời trong kem có hàm lượng thủy ngân nhỏ có thể gây teo da, nếu dùng lâu, da mặt sẽ nám vĩnh viễn, không thể chữa trị được nữa.





Những mẹo hay điều trị nám da



1. Tránh ánh nắng



Để tránh nám da, khi ra nắng, bạn nên đội nón rộng vành, khăn che mặt, hoặc thoa kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên. Kem chống nắng cần được thoa trước khi ra nắng 30 phút, lưu ý không thoa kem chống nắng lên vùng da trước đó đã được thoa kem dưỡng da; nếu có thể, nên tránh ra đường vào lúc nắng gắt, từ 10h sáng đến 3h chiều.





Tránh sử dụng những loại mỹ phẩm làm trắng da kém chất lượng, các loại mỹ phẩm này có tác dụng lột tẩy, khiến da bị bào mòn, trở nên mỏng manh, chịu tác hại của ánh nắng, bụi bẩn nhiều hơn và dễ bị nám hơn.





2. Thực phẩm ngừa nám da



Để ngừa nám da, bạn gái nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, duy trì thường xuyên thức ăn có chứa nhiều glutathone như: cà chua, để ngăn ngừa được sự nhiễm sắc tố và sự hình thành vết nám.





Các thực phẩm có chứa nhiều selen như: măng, nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, tôm, sò biển, gan... rất tốt trong việc ngăn ngừa hình thành nám da. Selen giúp cơ thể chuyển hóa thành các glutathione trong cơ thể, có tác dụng phòng ngừa nám da.





Các trái cây giàu vitamin C như táo, cam, bưởi, quít, lê, cà chua, chanh có thể hạn chế sự hình thành sắc tố, ngăn ngừa hắc sắc tố bị nhiễm mạn tính trong da.










Vitamin E cũng có tác dụng hạn chế sự hình thành nám da. Vitamin E có nhiều lúa mì, dầu vừng, dầu lạc, trong các loại đậu và rau xanh





Và để tránh bị nám da, bạn gái nên hạn chế tối đa các thức ăn gây kích thích như: ớt, hạt tiêu, rượu, bia thuốc lá…





3. Tẩy da chết



Do các vết thâm nám được sinh ra từ tầng gốc cơ bản nhất của da nên các sản phẩm làm mờ vết thâm nám có hiệu quả đều phải bắt nguồn từ tầng da sâu nhất, đồng thời có tác dụng tẩy trừ da chết và làm mờ vết thâm nám từ trong ra ngoài. Hàng tuần, chúng ta có thể tẩy da chết trên khuôn mặt, sau đó mới là nuôi dưỡng và bảo vệ da.





4. Dưỡng ẩm thường xuyên



Tẩy da chết là một quá trình thanh lọc làm sạch, nó làm cho các vết thâm nám trên tế bào biểu bì da “rơi rụng” xuống, bề mặt da trở nên sạch sẽ. Tuy nhiên, da khi vừa mới được tẩy da chết thì cần phải được dưỡng ẩm, bổ sung thêm nước vào dinh dưỡng. Lượng nước đầy đủ có thể giữ cho da trao đổi chất tốt hơn, đẩy nhanh quá trình làm mờ vết thâm nám.





5. Tâm trạng luôn vui vẻ



Vết thâm nám xuất hiện có liên quan mật thiết đến nội tiết và tâm trạng. Vì vậy, nếu chỉ dùng các sản phẩm dưỡng da có tác dụng làm trắng để cải thiện các vết thâm nám thì hiệu quả sẽ rất hạn chế. Điều quan trọng là bạn cần có tâm trạng luôn vui vẻ và lạc quan thì các vết thâm nám mới có thể chậm lây lan và mờ dần đi được.





Chế độ ăn để trị nám da



Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da, bao gồm rối loạn nội tiết, kinh nguyệt hoặc cảm xúc, di truyền, lão hóa...





Câu hỏi: Dì tôi năm nay 40 tuổi, đang bị nổi nhưng đốm đổi màu và nhiều vết nám. Tôi muốn hỏi có cách nào để chữa trị không chỉ dùng biện pháp tự nhiên. Hay dùng loại thức ăn nào? Xin cảm ơn!





Trả lời:


ThS Vũ Tuyết Mai: Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da, bao gồm rối loạn nội tiết, kinh nguyệt hoặc cảm xúc, di truyền, lão hóa... Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, chế độ ăn ít rau quả tươi, tiếp xúc với ánh nắng nhiều; dùng một số thuốc, sử dụng mỹ phẩm gây nhạy cảm ánh sáng,... cũng có thể gây nám da. Dì bạn 40 tuổi nên nội tiết tố nữ estrogen bắt đầu suy giảm. Những đốm đổi màu và nám da cũng có thể là biểu hiện của lão hóa da.





Để khắc phục các đốm đổi màu và nám da, dì bạn có thể tham khảo một vài cách chữa trị bằng nguyên liệu tự nhiên sau:


- Cam: vắt lấy nước cam rồi trộn thêm sữa chua, sau đó đắp lên mặt và để trong 15 phút, rồi rửa sạch với nước.





- Chanh: cắt 1 quả chanh làm 4 rồi vắt nước chanh vào 1 cốc nhỏ. Nhúng một miếng bọt biển vào nước cốt chanh và thoa miếng bọt biển vào vùng da đổi màu hoặc nám. Thực hiện 2 lần/ngày (sáng, tối).










- Đu đủ: xay nhuyễn 1 quả đu đủ rồi trộn với 1 thìa cà phê mật ong và chút nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này lên da, để 20 phút, sau đó rửa sạch.





- Đào: xay nhuyễn 1 quả đào và trộn với 1 thìa sữa chua. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp này lên da khi da còn ẩm trong 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát.





- Chuối: trộn 1 quả chuối chín với 1 hộp sữa chua, rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa mặt với nước lạnh.





- Dưa chuột: xay nhuyễn 1 quả dưa chuột cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Thoa lên mặt 2-3 lần/ngày, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh.





- Cà chua: hàng ngày uống 1 cốc nước cà chua hoặc thường xuyên ăn cà chua.





- Dâu tây: xay nhuyễn dâu tây cùng với 1 thìa canh lòng trắng trứng gà và 1 thìa cà phê nước chanh. Đắp hỗn hợp này lên mặt và để 15-20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 1-2 lần/tuần.





Dì bạn có thể thay đổi chế độ ăn để trị nám da:





- Bổ sung estrogen tự nhiên trong thức ăn: đậu nành (đặc biệt là mầm đậu nành), hà thủ ô, sữa tươi, giá đỗ,…





- Tăng cường ăn các loại rau xanh; các loại rau củ quả có màu như cà chua, dưa hấu, bắp cải tím; cà rốt, khoai lang… và thức ăn có nhiều omega-3 như cá hồi, dầu ôliu,…





- Uống đủ nước (1,5-2 lít/ngày), tập thể dục thường xuyên, mát-xa da mặt hàng ngày...





Điều trị bớt sắc tố da bẩm sinh và nám da



Trước khi laser ra đời, việc điều trị các bớt này là đã một vấn đề cực kỳ khó khăn, nhất là các loại bớt mà sắc tố melanin lại tích tụ sâu ở chân bì như Ota, Hori, ở vùng mặt.


Để điều trị những chứng bệnh này ở da, chúng tôi dùng laser cho hiệu quả cao.





Điều trị bớt sắc tố da



Bớt màu cà phê sữa và bớt xanh đen của Ota, hoặc nâu đen của Hori và Becker là các dạng tổn thương sắc tố da bẩm sinh lành tính có tần suất xuất hiện cao nhất, thường gặp ở người châu Á .





Bớt màu cà phê sữa có sự tích tụ dư thừa sắc tố melanin ở lớp biểu bì. Song đối với bớt Ota, Hori hoặc Becker thì sự tích tụ melanin lại nằm sâu ở lớp chân bì. Melanine tập trung trong các melanosome có đường kính khoảng 1 micron. Bớt Ota phần lớn nằm một bên mặt. Còn bớt Hori thường nằm đối xứng hai bên mặt, còn bớt Becker thường xuất hiện ở vùng bụng, có lông và ít gặp.





Trước khi laser ra đời, việc điều trị các bớt này là đã một vấn đề cực kỳ khó khăn, nhất là các loại bớt mà sắc tố melanin lại tích tụ sâu ở chân bì như Ota, Hori, ở vùng mặt. Ngày nay, với sự ra đời của các loại laser có bước sóng trùng với đỉnh hấp thụ, hoặc gần kề với đỉnh hấp thụ của sắc tố melanin, không những vậy các laser này lại tạo ra các xung cực ngắn dạng Q-switch. Trong khoảng quang phổ khả kiến và hồng ngoại gần, melanin có độ hấp thụ cao hơn hẳn các cơ chất khác có trong da (trừ hemoglobin). Yếu tố này cộng với độ rộng xung cỡ nano giây của bức xạ laser tạo nên một hiệu ứng quang nhiệt chọn lọc mạnh ở các melanosome làm chúng bị phá vỡ trong lúc mô lành xung quanh được bảo tồn. Đây chính là cơ sở lý luận của hiệu ứng phân hủy quang nhiệt chọn lọc được Aderson nêu ra năm 1980.










Hiện đã có rất nhiều loại máy laser được ứng dụng trong y học, song không phải loại laser nào cũng dùng để điều trị bớt sắc tố được. Hiểu rõ cơ chế tương tác của laser với sắc tố melanin, chúng ta sẽ chọn được các laser đáp ứng yêu cầu điều trị.





Hầu hết các thầy thuốc trên thế giới đều sử dụng laser Nd:YAG bước sóng 1064nm, laser KTP bước sóng 532nm, laser Ruby bước sóng 694nm, các laser đều là những laser công suất cao và đều phát ra xung ở dạng Q-wsitch.  Các laser nói trên, nếu phát ra ở dạng liên tục hay dang xung không phải Q-wsitch thì vẫn không dùng được, vì nó gây tổn thương nhiệt khá lớn cho tế bào lành bên cạnh sắc tố melanin





Để loại bỏ sắc tố melanin dư thừa tích tụ lại trong các bớt sắc tố bẩm sinh, không gì tốt hơn là dùng hiệu ứng phân hủy quang nhiệt của của các laser nêu trên. Tùy vào độ nông sâu của tổn thương sắc tố, ở biểu bì hay chân bì mà ta chọn bước sóng 1064, 694 hay 532nm, độ rộng xung Q-switch cùng với các thông số: công suất, mật độ công suất, năng lượng, mật độ năng lượng một cách thỏa đáng.





Hiểu rõ cơ chế tương tác của laser cùng với quy trình kỹ thuật, được giáo sư Narong Nimsakul trực tiếp giúp hướng dẫn quy trình kỹ thuật chuẩn mực quốc tế.





Sau thành công của hội thảo Laser châu Á - Thái Bình Dương (năm 1999, tại Dinh Thống nhất, TP.HCM) do Việt Nam đăng cai, chúng tôi bắt đầu sử dụng các máy laser có khả năng thực hiện phân hủy chọn lọc trên sắc tố melanin vào điều trị cho bệnh nhân với kết thành công quá lớn. Từ kết quả thu được qua điều trị, chúng tôi đã đưa nguyên lý và quy trình kỹ thuật này vào các lớp tập huấn ứng dụng laser vào Y học cho các y - bác sĩ.





Laser đã và được chúng tôi sử dụng là laser loại có hai bước sóng 1064nm và 532nm được thiết lâp trong cùng một máy với độ rộng xung 6 nano giây, tạo ra mật độ năng lượng cực đại là 45J/cm2 ở bước sóng 1064nm và 21 J/cm2 ở bước sóng 532nm. Với laser Ruby có đỉnh hấp thụ cực đại với sắc tố melanin, nhưng độ xuyên sâu kém hơn Nd:YAG. nên khi áp dụng cần có sự cân nhắc. Bước sóng 532nm thích hợp cho điều trị vết cà phê sữa. Đối với bớt Otta, Hori hay Becker, do tổn thương nằm ở sâu hơn nên sử dụng bước sóng 1064nm, hay 964 trong các lần điều trị đầu, sau đó dùng 532nm cho kết quả điều trị tốt. Chúng tôi thực hiện việc điều trị theo các lần cách nhau 6 - 8 tuần. Trung bình mỗi tổn thương cần điều trị 6 lần để loại bỏ một bớt sắc tố bẩm sinh.





Tới nay nhiều loại máy laser hiện đại đã được du nhập vào Việt Nam, tiêu biểu là laser Nd:YAG, KTP và laser Ruby với bước sóng và dạng xung Q-Swicth đã mang lại hiệu quả điều trị rất lớn. Tuy nhiên, để điều trị có kết quả chúng ta cũng cần phải có chế độ săn sóc da trước lúc can thiệp (chuẩn hóa da) và sau can thiệp (dưỡng da) cũng như các phương pháp che chắn tia tử ngoại và loại trừ các tác nhân gây tăng sắc tố sau can thiệp.





Nám da và phương pháp điều trị



Nám da: hay còn gọi là rám da là tổn thương lành tính thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi 20 - 50, do rối loạn sắc tố thứ phát gây nên bởi nhiều nguyên nhân nội sinh, ngoại sinh hay kết hợp cả hai.





Đối với rối loạn sắc tố do nội sinh, nguyên nhân chính gây ra đó là sự lão hóa theo quy luật tất yếu của da, sự thay đổi nội tiết trong quá trình mang thai hoặc uống thuốc ngừa thai, những căng thẳng tâm lý kéo dài, tình trạng nhiễm độc với các hoạt chất có chứa thủy ngân, chì, corticoid kéo dài có chứa hóa mỹ phẩm...










Đối với rối loạn sắc tố do ngoại sinh, nguyên nhân trước tiên thường là do ánh nắng gay gắt của mặt trời chiếu lên da vùng mặt có hay không có tiềm ẩn dị ứng da do các hóa chất chứa trong mỹ phẩm, chính bức xạ tử ngoại UVA, UVB có trong ánh nắng không những gây rối loạn sắc tố da khu trú mà chính nó đẩy nhanh quá trình lão hóa da, ung thư da. Rối loạn sắc tố da còn do các nguyên nhân như: sau một số bệnh lý viêm, nhiễm trùng, nhiễm độc, dị ứng da tại chỗ gây tăng sắc tố sau viêm... Hậu quả của các nguyên nhân trên để lại những vết da sẫm màu, viền nham nhở, không đều, màu vàng nhạt đến nâu sẫm, màu của sắc tố melanin. Giữa các đám da sẫm màu có thể có các vệt da lành lặn.





Các phương pháp điều trị: biết các nguyên nhân gây nám da nêu trên để ta biết dự phòng. Khi các nguyên nhân trên đã gây ra rối loạn sắc tố nám da thì mục đích của điều trị là loại bỏ sự dư thừa của sắc tố melanin và ngăn chăn không cho tái phát. Để đạt được mục đích này nhiều phương pháp đã được nêu ra, chung quy lại là xử lý các nguyên nhân nội sinh, ngoại sinh và đưa hàm lượng của melanin vùng da tổn thương về trạng thái sinh lý da. Nhiều loại thuốc, kem dưỡng da, kem chống nắng, mặt nạ, các chế phẩm có chứa Hydroquinone, chế độ ăn uống, sinh hoạt đã được ứng dụng, song kết quả khó đạt được lòng mong đợi.










Từ năm 1999 đến nay, chúng tôi bắt đầu ứng dụng kỹ thuật phân hủy quang nhiệt chọn lọc của các máy laser có bước sóng trùng hoặc gần kề với đỉnh hấp thụ của sắc tố melanin (504, 694nm), phát ở chế xung (Q- switch). Nhờ có độ rộng xung cực ngắn (6-10 nano giây) nên việc loại bỏ sắc tố melanin không gây tổn thương nhiệt cho da. Hàng ngàn bệnh nhân đã được chúng tôi điều trị với kết quả hoàn mỹ. Kết quả này tương đồng với kết quả của nhiều tác giả khác trên thế giới. Sau điều trị bằng laser cũng cần ngăn chặn các nguyên nhân gây nám da nêu trên.




"QC" Ro Phi studio chuyên cung cấp dịch vụ Viral - Animation 2D 3D

748 Thống Nhất, Phường 15, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0972 123 018

Mail: nghiahey@gmail.com

Fb: https://www.facebook.com/rophistudio

TC: https://seotukhoa.com.vn



Là đơn vị cung cấp các dịch vụ quay phim tự giới thiệu doanh nghiệp, Quay video clip viral, Quay video quảng cáo – TVC, quay phóng sự… Chuyên Quay Phim Chụp Hình Full HD – Giá Cạnh Tranh – Uy Tín, Chất Lượng Cao. Cam Kết Chất Lượng Cao – Tư Vấn Hỗ Trợ 24/7. Dịch Vụ Hoàn Hảo. Đội Ngũ Kinh Nghiệm Cao. Thiết Bị Hiện Đại. Giàu Kinh Nghiệm. Ưu Đãi Tốt Về Giá.

Rô Phi Studio

“RÔ PHI STUDIO – Nhận làm clip, quay clip, Slideshow ảnh, Chụp ngoại cảnh, Quay ngoại cảnh, làm theo yêu cầu Tp.HCM.  Dịch vụ làm clip sinh nhật, Clip tặng người yêu, Quay video cưới hỏi, liên hoan, hội nghị…

Dịch vụ làm video, nhận làm video quảng cáo doanh nghiệp, chụp ảnh sản phẩm, chụp anh xoay 360, dịch vụ video Tp.HCM, ảnh quảng cáo …”

Hotline ☎️: 0972.123.018 – 0931.436.637

Dịch Vụ Sản Xuất, Quay Video, Phim & Hội Nghị, Chụp Ảnh HD

Dịch vụ quay phim quảng cáo spa, tmv, giới thiệu công ty, phóng sự… 0972 123 018 Dịch Vụ Quay Phim, Quay Video Clip, MV, Làm Viral Cho Nhãn Hàng Độc Đáo Sáng Tạo. Đảm Bảo Uy Tín Chất Lượng. Đội Ngũ Chuyên Nghiệp. Thiết Bị Quay Hiện Đại. Cam Kết Giá Trị Cho KH./…



– DỊCH VỤ QUAY PHIM CHUYÊN NGHIỆP TẠI TP.HCM

– DỊCH VỤ QUAY PHIM SỰ KIỆN

– DỊCH VỤ QUAY PHIM HỘI NGHỊ, HỘI THẢO

– DỊCH VỤ QUAY PHIM VIRAL VIDEO

– DỊCH VỤ QUAY PHIM REVIEW SẢN PHẨM

– DỊCH VỤ QUAY PHIM CƯỚI HỎI

– DỊCH VỤ QUAY PHIM SINH NHẬT

– DỊCH VỤ QUAY PHIM BÀI GIẢNG

– DỊCH VỤ QUAY PHIM TEAM BUILDING

– DỊCH VỤ QUAY PHIM GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP

– DỊCH VỤ QUAY PHIM CA NHẠC

Hotline: 0972.123.018 Cameraman

Website: RO PHI STUDIO & VIDEO Review – Viral – Animation 2D 3D

https://vi-vn.facebook.com/rophistudio/

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain