Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những lưu ý bạn cần phải biết khi điều trị tàn nhang bằng trà xanh để mang lại hiệu quả tốt nhất

Trà xanh được biết đến như một thức uống giàu dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Nước trà xanh không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư mà còn có tác dụng dưỡng da tuyệt vời. Các vitamin A, B, C… trong trà xanh kết hợp với chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng tăng cường sức đề kháng và bảo vệ da dưới các động của các yếu tố môi trường, đặc biệt là ánh sáng mặt trời. 

Nhờ đó, ngăn ngừa sự tăng trưởng của các sắc tố melanin gây ra tình trạng tàn nhang, nám da, sạm da, đen da. Ngoài ra, trà xanh còn có khả năng ngăn chặn lão hóa da, thúc đẩy sự tái tạo của các tế bào da mới, xóa mờ nếp nhăn và ngừa mụn hiệu quả.

Mặt nạ trà xanh có tác dụng gì trong trị nám, tàn nhang?

Trà xanh vốn là đồ uống có tác dụng trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, dùng mặt nạ trà xanh trong làm đẹp, đặc biệt là trị nám còn được xem là bí quyết có được làn da sáng mịn, đều màu của nhiều chị em.

Hàm lượng Vitamin A, B, C cùng hoạt chất EGCG có trong trà xanh có tác dụng kích thích tái tạo tế bào mô da, thúc đẩy hắc tố melanin ra ngoài.

Đồng thời, Vitamin C còn giúp nuôi dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho mô da để ngăn ngừa nám, tàn nhanh phát triển thêm.

Ngoài ra, trà xanh còn có tính kháng khuẩn, tiêu viêm hỗ trợ làm giảm mụn. Do đó, bạn có thể dùng trà xanh như 1 cách dưỡng da tại nhà an toàn, hiệu quả.

Đắp mặt nạ trà xanh tươi nguyên chất 

Bản thân lá chè xanh hoặc bột trà xanh nguyên chất của Nhật Bản đã chứa rất nhiều lượng dưỡng chất để hỗ trợ làm mờ mảng nám thâm trên da.

Để có được làn da đều màu hơn, bạn có thể tham khảo cách đắp mặt nạ sau đây:

Bước 1: Cho 2 thìa bột trà xanh vào chén sạch hòa đều cùng 2 thìa nước lọc để tạo thành hỗn hợp nhuyễn sệt.

Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi bôi hỗn hợp đều lên. Bạn có thể dùng chổi cọ để mặt nạ không dính ra tay, dễ tán đều hơn.

Bước 3: Đắp mặt nạ 20 phút chờ chúng khô cứng lại thì rửa sạch đi bằng nước mát.

Mỗi tuần bạn chỉ nên dùng mặt nạ 2 lần để tránh hiện tượng bắt nắng, bảo vệ da tốt hơn.

Mặt nạ trà xanh, mật ong, sữa tươi 

Bên cạnh phương pháp đắp mặt nạ bột trà xanh nguyên chất, bạn có thể chủ động kết hợp thêm với các nguyên liệu khác để tăng cường khả năng dưỡng da và làm mờ nám thâm.

Mật ong và sữa tươi là những nguyên liệu có lượng dưỡng chất Vitamin C, axit amin, khoáng chất dồi dào để nuôi dưỡng tế bào mô tốt hơn. Đồng thời, đây cũng là 2 nguyên liệu dễ mua, ít gây dị ứng và thân thiện với làn da, kể cả da nhạy cảm.

Hướng dẫn làm mặt nạ trà xanh dưỡng trắng da đơn giản: 

  • Cho vào chén sạch 2 thìa mật ong, sữa tươi, bột trà xanh khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan với nhau.
  • Dùng chổi cọ chuyên dụng phết đều hỗn hợp lên da, vùng nào nhiều tàn nhang thì bôi kĩ hơn.
  • Để lớp mặt nạ khô lại thì gỡ nhẹ nhàng và vệ sinh sạch sẽ.

Trị nám bằng bột trà xanh và trứng gà đơn giản

Nguyên liệu cần có:  2 muỗng bột trà xanh,  1 lòng trắng trứng gà và 1 muỗng nước cốt chanh.

Cách dùng bột trà xanh đắp mặt nạ: Bạn trộn bột trà xanh, lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh lại với nhau. Cách sử dụng: Bạn chỉ cần thoa mặt nạ lên da mặt, sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng và giữ trong vòng 15 phút. Khi thấy mặt nạ trên  mặt đã khô lại thì bạn rửa mặt lại với nước ấm và dùng kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng để dưỡng da nhé. 

Công dụng: Mặt nạ bột trà xanh với trứng gà giúp tăng cường khả năng làm sáng da của bạn. Hơn thế nữa còn giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông, cho làn da của bạn được mềm mịn và khô thoáng hơn. 

Trị thâm bằng bột trà xanh và dưa leo 

Nguyên liệu cần có: Bạn cần chuẩn bị 2 muỗng bột trà xanh, 2 muỗng nước ép dưa leo cùng với 1 muỗng dầu olive. 

Cách làm: Bạn cho những thứ đã chuẩn bị vào một nơi và trộn đều lại với nhau. 

Cách sử dụng: Dùng hỗn hợp vừa làm đắp lên da mặt. Sau đó thì dùng tay massage da thật nhẹ nhàng. Cũng như hai cách trước, lúc nào thấy mặt nạ khô thì bạn rửa lại với nước và lau khô mặt nhé.

Công dụng: Mặt nạ bột trà xanh dưa leo có tác dụng xóa mờ các đốm tàn nhang và vết nám trên da hiệu quả. Vì vậy mỗi tuần bạn nên đắp 2-3 lần mặt nạ này.  

Trị nám bằng bột trà xanh và cám gạo, nước cốt chanh

Tuy nhiên đối với mình thì mình tìm hiểu thấy việc kết hợp bột trà xanh với một số nguyên liệu khác giúp tăng công dụng trị nám da theo công thức sau:

# Chuẩn bị nguyên liệu: 

– Bột trà xanh 3 thìa

– Cám gạo: 2 thìa

– 1 thìa nước cốt chanh

– 2 thìa sữa tươi

# Cách tiến hành thực hiện: Bạn trộn đều các hỗn hợp trên lại với nhau thành hỗn hợp đặc sệt, sau đó bạn đắp hỗn hợp này lên mặt, tập trung nhiều vào vùng da bị nám, để như vậy khoảng 30-45 phút nằm thư giãn, sau đó bạn rửa mặt sạch lại với nước. Ngày thực hiện 1 lần và liên tục trong 1 tháng, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nám da trên mặt đã cơ bản mờ hẳn. Trải qua sự kiên trì thực hiện liên tục đều đặn khoảng 3 tháng và nhìn vào gương nhận kết quả nhé.

Trị nám da bằng bột trà xanh và bột nghệ

Bên cạnh mật ong thì bột bột nghệ thường được ứng dụng trong các sản phẩm giúp trị sẹo, nám, tàn nhang bởi curcumin có thể làm giảm, mờ những hắc sắc tố melanin hữu hiệu. Cho nên các cô gái Thái cũng thường xuyên kết hợp bột nghệ với bột trà xanh để nhanh chóng loại bỏ những vết nâu xấu xí.

# Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 thìa cà phê bột trà xanh
  • 1 thìa cà phê tinh bột nghệ
  • 2 thìa sữa chua không đường

# Cách thực hiện: Tương tự những cách trên thì bạn cũng trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi làm sạch mặt, bạn thoa đều hỗn hợp vừa thực hiện lên những vùng da bị nám. Nhớ dùng tay massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da. Khoảng 15 – 20 phút sau, bạn rửa sạch lại mặt với nước mát.

Mẹo trị mụn bằng bột trà xanh và giấm táo

Giấm tạo được biết đến với công dụng khử trùng, giảm viêm trong làm đẹp da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng trị thâm mụn và cung cấp dưỡng chất giúp da trắng sáng. Đặc biệt hơn, giấm táo hỗ trợ cân bằng độ pH cho da và được xem là một “thần dược” cho làn da.

Chuẩn bị:

  • 3 muỗng cà phê bột trà xanh
  • 1 muỗng giấm táo
  • 1 bát nước ấm

Cách thực hiện:

  • Trộn đều hỗn hợp bột trà xanh, giấm táo và một lượng nước ấm vừa đủ đến khi chúng sệt lại.
  • Rửa mặt sạch sẽ và dùng khăn mềm lau khô.
  • Đắp hỗn hợp lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, sau đó là nước mát.
  • Tốt nhất nên áp dụng mỗi tuần từ 2-3 lần để giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho da.
Những lưu ý khi dùng bột trà xanh trị thâm

- Nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ

Thời gian thích hợp nhất để đắp mặt nạ là buổi tối trước khi đi ngủ vì lúc này da có thể hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất. Trong khi đắp mặt nạ bạn nên chú ý để lỏng cơ thể, thoải mái và nghỉ ngơi, tránh hoạt động các cơ mặt quá nhiều vì khi da thẩm thấu mặt nạ có thể rất dễ hình thành các nếp nhăn trên mặt. 

- Nên rửa mặt thật sạch trước và sau khi đắp mặt nạ

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ giúp loại bỏ các bụi bẩn bám trên bề mặt da, đồng thời làm thông thoáng các lỗ chân lông trên mặt để tinh chất trà xanh có thể được thẩm thấu tốt hơn.

Ngược lại, sau khi bạn đắp mặt nạ xong cũng nên rửa sạch để vì mặt nạ bột trà xanh có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sạch sâu cho da, vì vậy mà bạn nhất định phải gột bỏ những chất bẩn đó đi sau mỗi lần đắp mặt nhé. Đây là một trong những lưu ý đặc biệt quan trọng bạn phải nhớ khi trị nám bằng bột trà xanh. 

- Một tuần chỉ nên trị nám bằng bột trà xanh 1 đến 2 lần

Như chúng ta đã biết trong bột trà xanh có chứa chất oxi hóa cao nên nếu dùng làm mặt nạ sẽ có công dụng tẩy tế bào chết. Việc bạn ngày nào cũng đắp mặt nạ có thể khiến bề mặt da ngày một mỏng đi, từ đó làm da trở nên nhạy cảm hơn và nhanh lão hóa da. Đừng vì bột trà xanh có nhiều công dụng mà lạm dụng quá, bạn phải lưu ý điều này khi trị nám da bằng bột trà xanh để đạt được hiệu quả cao nhất. 

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM

 

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 

Website: https://maula.vn/

https://www.heytv.vn/

FB: https://www.facebook.com/dongphucgiareSG/

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc

Bh:
https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2






















Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain