Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Lợi ích của dầu oliu mùi hương với tinh dầu thiên nhiên trong sức khỏe và làm đẹp

 Dầu oliu là loại dầu thu được từ cây oliu – một loại cây trồng tuyền thống của vùng Địa Trung Hải. Có 4 loại dầu olive trên thị trường: extra virgin, virgin, pure, extra light/light hoặc pomace. Trong đó, dầu extra virgin là loại dầu oliu tinh khiết có giá trị cao nhất trên thị trường. Loại dầu này không qua bất cứ giai đoạn xử lý nào, chứa nồng độ axit dưới 0.8%. Người ta sử dụng dầu oliu trong nấu ăn, mỹ phẩm, thuốc, xà phòng và làm nhiên liệu cho các loại đèn truyền thống. Xuất phát từ những khu vực Địa Trung Hải nhưng ngày nay, dầu oliu được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Ngoài ra, dầu oliu còn là một trong những nguyên liệu quan trọng trong cách làm đẹp của phụ nữ Ý bao đời nay.

Lợi ích của dầu oliu mùi hương với tinh dầu thiên nhiên trong sức khỏe và làm đẹp

SỐNG LÂU HƠN

Tiêu thụ dầu oliu có thể giúp bạn sống lâu hơn không? Đúng là nhiều người sống ở các vùng theo đuổi chế độ ăn Địa Trung Hải (Mediterranean) có tuổi thọ cao hơn. Và các nhà khoa học cũng nghiên cứu được lợi ích của dầu oliu – đặc biệt dầu oliu nguyên chất (extra-virgin olive oil) với hiện tượng này. Dầu oliu là một dạng chất béo không bão hòa đơn (monounsaturated), giàu polyphenol. Polyphenol là một chất chống ôxy hóa mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây được xem là một thành phần có giá trị của chế độ ăn uống lành mạnh, giúp chống lại các bệnh liên quan đến tuổi tác như huyết áp cao và bệnh tim.

NGĂN NGỪA ĐỘT QUỴ

Tiêu thụ dầu oliu nguyên chất có thể giúp giảm nguy cơ mắc đột quỵ. Bên cạnh đó, nghiên cứu từ Pháp cho thấy những người sử dụng dầu oliu thường xuyên có nguy cơ đột quỵ giảm 41% so với những người không bao giờ sử dụng nó.

SỨC KHỎE TIM MẠCH

Một nghiên cứu gần đây đã có thể chứng minh rằng tiêu thụ dầu oliu – đặc biệt dầu oliu nguyên chất, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong ở những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao. Tuy nhiên bạn chỉ nhận được lợi ích này khi bạn thay thế dầu hoặc bơ không lành mạnh bằng dầu oliu trong các món ăn.

CÁCH DÙNG DẦU OLIU TRONG NẤU ĂN

Rất dễ dàng để bạn bổ sung dầu oliu vào công thức nấu ăn thường ngày của mình. Đơn giản nhất là bạn có thể dùng dầu oliu cho các món salad ngon miệng tại nhà. Nếu khéo tay hơn, hãy thử dùng dầu oliu làm nước sốt ướp cá, thịt, gia cầm... Loại dầu này cũng có thể dùng để thêm vào món ăn sau khi đã được nấu chín. Bạn có thể trộn dầu oliu vào món mì Ý hay dùng để trộn cùng rau củ đã chín. Bạn cũng có thể dùng dầu oliu để chế biến.

Một lưu ý bạn nên nằm lòng là dầu oliu có sức bền với nhiệt độ kém. Do đó, sử dụng dầu oliu ở nhiệt độ cao có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG MỤN TRỨNG CÁ

Một trong những thói quen hàng ngày của những người không bao giờ bị mụn trứng cá là tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải và sử dụng dầu oliu trong món ăn. Dầu oliu có thể loại bỏ lớp trang điểm gốc dầu. Thêm vào đó, một số nghiên cứu cho thấy dầu oliu có đặc tính kháng khuẩn. Do đó đôi khi, dầu oliu được dùng để điều trị tình trạng nhiễm trùng da do vi khuẩn.

DƯỠNG ẨM CHO DA

Mặt nạ từ dầu oliu được xem là một trong những loại mặt nạ dịu nhẹ nhất dành cho da khô. Trong dầu oliu chứa hàm lượng polyphenol, vitamin E và phytosterol cao, có chức năng vừa là chất chống oxy hóa vừa chống viêm. Loại dầu này giúp bảo vệ da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và tăng cường khả năng giữ ẩm cho da. Để sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm cho mặt, bạn có thể thoa toner lên da sau đó dùng dầu oliu massage da mặt. Dầu oliu cũng có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm toàn thân.

ĐIỀU TRỊ CHỨNG KHÔ DA ĐẦU

Nếu da đầu của bạn khô trong mùa Đông, hãy thử dùng dầu oliu để điều trị. Thoa dầu oliu lên da đầu và để yên trong vòng 1 giờ hoặc qua đêm. Sau đó gội sạch với dầu gội, có thể gội 2 lần để làm sạch hoàn toàn. Tuy nhiên hãy lưu ý, nếu da đầu đang bị gàu, bạn hãy khoan thực hiện phương pháp này. Tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ để tìm được hướng giải quyết tốt nhất.

LÀM MƯỢT TÓC

Dầu oliu cung cấp độ ẩm cho mái tóc khô rất tốt. Một trong những cách dễ nhất để dưỡng tóc bằng dầu oliu chính là thêm vài muỗng dầu oliu vào dầu gội của bạn. Phương pháp chăm sóc tóc tại nhà này vô cùng đơn giản, dễ làm, nhưng sẽ đem lại cho bạn mái tóc mềm và khỏe mạnh hơn trông thấy. Nếu có một mái tóc dày hoặc rất dày, bạn cần tăng thêm lượng dầu oliu khi sử dụng.

Hoặc bạn cũng có thể massage dầu oliu lên tóc trong vài phút trước khi thoa dầu gội. Để phương pháp này hiệu quả nhất, bạn có thể quấn tóc bằng mũ trùm đầu trong 15 phút. Bạn nên chải tóc bằng lược răng thưa trước khi thoa dầu lên tóc. Có thể áp dụng cách dưỡng tóc này 1 lần/ tuần.

Sử dụng có thể không phù hợp với mọi loại tóc và kết cấu tóc vì một số loại tóc giữ dầu lâu hơn các loại khác. Cơ thể chúng ta sản xuất dầu thông qua các tuyến gắn liền với nang lông và dầu này có xu hướng di chuyển nhanh hơn xuống mỏng, tóc thẳng hơn so với tóc thô hoặc xoăn. Tóc dày, tóc qua xử lý với hóa chất nhiều lần và tóc chẻ ngọn là 3 loại tóc thích hợp nhất để dưỡng cùng dầu oliu.

DƯỠNG DA TOÀN THÂN

Hỗn hợp dầu oliu với đường hoặc muối biển là chất tẩy tế bào chết tại nhà tuyệt vời cho cơ thể. Chà hỗn hợp này lên da bạn với một lực nhẹ sẽ giúp làm bong tróc các tế bào chết, da từ đó sẽ sạch khỏe, sáng bóng và ẩm mịn hơn.

Với dưỡng da toàn thân, bạn có thể chỉ cần vài giọt là đủ. Thoa dầu oliu quá mức lên da có thể dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn. Với những người bị mụn trứng cá, hãy thật cẩn trọng khi sử dụng dầu này trong chăm sóc da. Lời khuyên là bạn hãy thử nghiệm từng chút dầu oliu lên da. Nếu không thấy phản ứng xấu, nghĩa là da của bạn có thể phù hợp với chúng.

Nên lựa chọn loại dầu tinh khiết khi dưỡng da. Tránh xa dầu oliu chất lượng thấp, chúng có thể chứa quá nhiều axit gây hại cho làn da bạn.

MẶT NẠ TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO MÔI

Hỗn hợp dầu oliu và đường nâu là công thức tẩy tế bào chết cho môi quen thuộc tại nhà. Loại mặt nạ này giúp môi bạn mềm mịn và hồng hào hơn. Tuy nhiên, hãy thoa hỗn hợp lên môi thật nhẹ nhàng trong những chuyển động tròn. Bạn không muốn môi mình bị tổn thương hay thêm nhiều nếp nhăn đúng không?

Liệu pháp mùi hương và làm đẹp với tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên thường được sử dụng trong Aromatherapy – một biện pháp phòng chống bệnh tật và làm đẹp bằng tinh dầu thiên nhiên. Bằng hương thơm hoặc các liệu trình massage tinh dầu trực tiếp lên da, phương pháp này có thể giúp giảm đau, căng thẳng, hạ huyết áp, chống mất ngủ, giảm rụng tóc, giảm các bệnh về da và làm đẹp da.

TINH DẦU LÀ GÌ?

Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ thực vật có mùi thơm và dễ bay hơi. Các nguyên liệu thực vật được dùng làm tinh dầu có thể là hoa, lá, rễ, gỗ, nhựa, chồi và quả mọng. Chúng là dược chất cực kỳ cô đặc. Vì thế, cần rất nhiều kilogram nguyên liệu thực vật để có thể tạo ra chỉ 1ml tinh dầu.

PHÂN BIỆT TINH DẦU CHẤT LƯỢNG TỐT

Nếu bạn muốn mua tinh dầu nguyên chất, hãy đến những nơi chuyên cung cấp hương liệu. Một cách dễ dàng để xác định một nhà cung cấp chất lượng là xem xét mức giá của các sản phẩm. Những loại tinh dầu cao cấp và đắt tiền như hoa hồng, hoa nhài hoặc hoa cam nên được để nguyên chất khi bán, không nên được pha loãng trong dầu nền (dầu pha vào tinh dầu khi massage để tinh dầu thấm vào da tốt hơn) – trừ khi bạn thích sản phẩm đã được pha.

Tinh dầu thiên nhiên phải được chứa trong chai thủy tinh tối màu.  Bạn không nên mua dầu trong hộp nhựa, vì các loại tinh dầu có thể làm một số chất dẻo tan chảy, dẫn đến nhiễm độc. Cùng vì vậy, tốt hơn hết nên tránh các chai nhỏ giọt có nắp quá mềm.

Bạn nên cẩn thận với các loại dầu được bán với nhãn ‘natural identical’, ‘fragrance’ và ‘perfume’, vì chúng thường là hương liệu hóa chất tổng hợp. Một số công ty sử dụng các thuật ngữ như “therapeutic” hoặc “aromatherapy”, và đây hoàn toàn là những thuật ngữ phục vụ mục đích marketing, vì hầu hết các nước không có cơ quan kiểm định chất lượng tinh dầu.

Một nhà cung cấp tốt sẽ liệt kê tên Latin của các loài thực vật được sử dụng làm nguyên liệu, cùng với nước xuất xứ và phương pháp khai thác trên nhãn sản phẩm.

Khi bạn quen hơn với các loại tinh dầu, khứu giác sẽ phát triển và bạn có thể phân biệt được các loại dầu có chất lượng tốt thông qua mùi hương. Trước khi đạt được khả năng này, bạn nên nói chuyện với người bán hàng và tìm hiểu nguồn gốc của tinh dầu trước khi đặt hàng.

CÁCH LƯU TRỮ TINH DẦU NGUYÊN CHẤT

Hãy cất giữ tinh dầu thiên nhiên ở nơi tối, mát mẻ và sử dụng trong khoảng thời gian trước hạn sử dụng. Các loại tinh dầu cũ, bị ôxy hóa có nhiều khả năng làm kích ứng da.

TINH DẦU THIÊN NHIÊN TRONG LIỆU PHÁP MÙI HƯƠNG

Vì hầu hết các loại tinh dầu đều vô cùng đậm đặc, khi massage cơ thể hoặc massage mặt, chuyên gia da liễu sẽ dùng tinh dầu được pha vào một hoặc nhiều loại dầu nền. Tinh dầu có thể được kết hợp với các loại kem, gel và kem dưỡng da, nhưng các thành phần trong sản phẩm dưỡng da vẫn phải đảm bảo hiệu quả của tinh dầu. Chúng cũng có thể được sử dụng trong máy khuếch tán tinh dầu làm thơm phòng, hoặc kết hợp và dầu tắm, dầu gội đầu, xà phòng, nến và các sản phẩm khác phù hợp.

KẾT HỢP TINH DẦU THIÊN NHIÊN VÀO QUY TRÌNH LÀM ĐẸP

Tắm hương liệu vào buổi sáng là một cách tuyệt vời để đánh thức tâm trí và cơ thể của bạn. Bạn cũng có thể hít tinh dầu nhỏ trên một tờ giấy mềm trên đường đi làm vào buổi sáng.

Vào những lúc căng thẳng, hãy dành một chút thời gian hít một giọt hương trầm (frankincense) để bình tĩnh lại, thả lỏng vai và bụng với từng hơi thở. Thắp một ngọn nến thơm khi ở nhà một mình và tận hưởng khoảnh khắc yên tĩnh sau một ngày bận rộn. Bên cạnh đó, ngâm mình trong bồn tắm trước khi đi ngủ để thư giãn cơ thể và tâm trí, chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ thật ngon.

HƯƠNG TINH DẦU PHÙ HỢP CHO TỪNG MỤC ĐÍCH

Oải hương (lavender) là loại tinh dầu có tác dụng thư giãn phổ biến nhất. Mùi oải hương có thể được pha với các loại dầu hoa như tinh dầu ngọc lan Tây (ylangylang) và lá chanh (petitgrain) để giảm căng thẳng. Để thư giãn cơ bắp, bạn nên trộn tinh dầu oải hương với dầu gừng ấm (warm ginger).

NGỦ NGON

Các loại tinh dầu thực sự hiệu quả với chứng mất ngủ là tinh dầu cỏ vetivert – loại cỏ nhiệt đới cay nổi tiếng với việc giúp tâm trí bạn đi vào trạng thải nghỉ ngơi. Tinh dầu này hòa quyện tuyệt vời với tinh dầu gỗ đàn hương và hoa cúc.

HỆ THỐNG MIỄN DỊCH

Dầu tràm trà (tea tree) là một loại dầu kháng khuẩn và kháng vi-rút rất hiệu quả. Nếu không thích mùi hương này, bạn có thể làm át nó đi bằng cách trộn với dầu bạch đàn (eucalyptus), bạc hà (peppermint) – cả hai đều có thể có lợi cho hệ miễn dịch. Những loại dầu này có tác dụng mạnh, vì vậy bạn nên hít hoặc xông hơi thay vì thoa trực tiếp trên da trừ khi chúng được điều chế thành sản phẩm dùng cho da.

NĂNG LƯỢNG

Tinh dầu cam quýt (citrus) có tác dụng đem lại năng lượng cho bạn. Nhóm tinh dầu này hòa quyện với tinh dầu anh thảo (rosemary) làm đầu óc và cơ thể bạn vô cùng tỉnh táo.

LÀM SẠCH

Dầu đỗ tùng (Juniper berry) hỗ trợ giải độc nhờ tác dụng lợi tiểu. Bên cạnh đó, tinh dầu thông (pine) có tác dụng làm sạch xoang.

CÂN BẰNG

Tinh dầu phong lữ (geranium) có tác dụng cân bằng của tâm trí và cảm xúc, khi trộn với tinh dầu hương trầm (frankincense) sẽ mang lại cảm giác hài hòa.

CHĂM SÓC DA

Các loại tinh dầu điều chỉnh chức năng của da và phù hợp với tất cả các loại da. Cách đơn giản nhất để sử dụng chúng là massage mặt nhẹ nhàng với tinh dầu mỗi ngày một lần. Chọn một dầu nền phù hợp với loại da của bạn và tận hưởng hương thơm thư giãn khi tinh dầu làm đẹp làn da bạn.

Các loại dầu dùng chăm sóc da phổ biến là tinh dầu hoa oải hương với tác dụng chữa sẹo, ngọc lan Tây cân bằng bã nhờn, phong lữ nhẹ nhàng kích thích, hoa cúc làm dịu da, và hoa hồng – phù hợp với mọi loại da vì dầu hoa hồng giúp lưu thông máu, tạo vẻ hồng hào cho làn da.

Hầu hết các loại da đều thích nghi tốt với tinh dầu. Rất hiếm trường hợp da phản ứng khi các loại dầu chất lượng cao được pha chế đúng cách. Tuy nhiên, bạn nên thử sản phẩm ở một vùng da nhỏ trước nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm.

Thời điểm tắm sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ của bạn?

Đối với một số người, việc tắm vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy là thói quen không thể thiếu. Nhưng số khác thì có xu hướng tắm vào tối muộn ngay trước khi đi ngủ. Vậy thì sáng hay tối mới thật sự là thời điểm thích hợp để bạn làm sạch cơ thể?

THÓI QUEN TẮM SÁNG ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ

Làm sạch cơ thể bên dưới vòi hoa sen hoặc đắm chìm bên dưới làn nước vào buổi sáng sớm là cách tối ưu giúp bạn tỉnh táo sau một giấc ngủ dài. Theo như các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, tắm rửa ở đầu ngày giúp đầu óc bạn trở nên sảng khoái hơn. Đồng thời khiến bạn tràn đầy năng lượng trước khi bắt đầu ngày mới. Thói quen tắm sáng còn làm giảm tình trạng sưng cũng như viêm nhiễm của làn da. Hơn nữa, việc tắm sáng còn hỗ trợ sự lưu thông của máu và thúc đẩy hoạt động của hormone.

Thói quen tắm sáng cũng góp phần củng cố sức khoẻ làn da. Làn da của bạn ngay khi vừa thức dậy luôn ở trong trạng thái nhạy cảm nhất. Đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn thực hiện quy trình chăm sóc da. Nếu như bạn ra ngoài vào lúc này với khuôn mặt mộc thì khả năng cao các tế bào da sẽ bị tấn công bởi tia nắng mặt trời hay bụi bẩn từ môi trường không khí ô nhiễm bên ngoài. Thêm vào đó, thói quen làm sạch cơ thể vào buổi sớm còn kích thích các tế bào của da từ sâu bên trong.

Tuy nhiên, hãy chú ý điều chỉnh nhiệt độ tắm sao cho phù hợp. Nước ấm là sự lựa chọn tuyệt vời nhất trong trường hợp này. Mặc dù tắm sáng sẽ mang lại nhiều lợi ích giúp da trở nên khoẻ mạnh hơn nhưng nhiệt độ nước quá nóng có thể mang lại một kết quả hoàn toàn ngược lại, đặc biệt là đối với những nàng sở hữu làn da có xu hướng khô hoặc nhạy cảm.

VẬY NẾU CHÚNG TA TẮM VÀO BUỔI TỐI?

Tắm vào buổi tối cũng mang lại những lợi ích đáng kể cho làn da. Thói quen này sẽ hỗ trợ loại bỏ các lớp dầu, bụi bẩn cũng như các chất ô nhiễm tích tụ sau một ngày liên tục tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Trên thực tế làn da của bạn thuờng xuyên tự tẩy tế bào chết để tái tạo làn da vào ban đêm. Do đó, tắm vào buổi tối sẽ giúp quá trình này trở nên suôn sẻ hơn bằng cách làm sạch làn da triệt để trước khi bạn lên giường.

Thế nhưng việc gội đầu vào ban đêm thường không được khuyến khích bởi điều này có khả năng làm tóc trở nên trông bết dầu vào buổi sáng. Hơn nữa, đi ngủ với một mái tóc ướt sũng nước còn tăng nguy cơ gãy rụng do mái tóc bị ma sát với gối nằm trong lúc ngủ, hay thậm chí là tích tụ gàu, làm suy yếu sức khoẻ của da đầu.

Tắm dưới làn nước nóng luôn được xem là phương pháp hữu hiệu nhất để thư giãn. Thế nhưng làm sạch ở nhiệt độ quá cao cũng gây không ít cản trở đến cơ thể cũng như giấc ngủ của bạn. Độ ẩm của làn da và mái tóc của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu như sử dụng nước nóng để tắm. Trong trường hợp này, nhiệt độ nước ấm ấm vừa phải là một lựa chọn tối ưu nếu bạn là người hay có thói quen tắm vào buổi tối.

THẾ THÌ THỜI ĐIỂM TẮM NÀO LÀ TỐI ƯU NHẤT ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ CỦA BẠN?

Cuối cùng, tần suất cũng như thời điểm tắm của mỗi người hoàn toàn phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt của chính bạn. Hơn nữa, mức độ làm sạch cơ thể còn tuỳ vào những yếu tố môi trường bên ngoài nơi bạn sinh sống chẳng hạn như mức độ ô nhiễm hay nhiệt độ. Mỗi thời điểm tắm đều có một lợi ích riêng, nhưng tốt hơn hết là bạn vẫn nên làm sạch cơ thể hai lần mỗi ngày cả sáng lẫn tối để đảm bảo toàn diện nhất cho làn da cũng như cả tinh thần lẫn thể chất của mình.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp tư vấn quảng cáo ngoài trời, In hiflex khổ lớn, In PP, In decal... Chuyên Tư Vấn, Thiết Kế, Thi Công Bảng Hiệu, Hộp Đèn Quảng Cáo, Mặt Dựng Alu. Với Chất Lượng Hàng Đầu Hcm, Thi Công Chuyên Nghiệp, Giá Cả Cạnh Tranh,. Chuyên in khổ lớn quảng cáo CÔNG TY TNHH IN ẤN QUẢNG CÁO SONG PHÁT..., in khổ lớn, công ty in khổ lớn, in song phát, in hiflex khổ lớn, thi công bảng hiệu khổ lớn, công ty in tphcm, in ấn quảng cáo khổ lớn, xưởng in khổ lớn, xưởng in song phát, in hiflex song phát, in hiflex giá rẻ.

Địa chỉ : Số 307/7 Bình Quới, P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline : 0908.837.032

Điện thoại: 0908.837.032

Mail : insongphat@gmail.com

Website: https://inkholon.com.vn/

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain