Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những loại thức uống trị nám da hiệu quả rất tốt cho sức khỏe

 Muốn trị nám cần phải kiên nhẫn về thời gian và kết hợp giữa việc che chắn kĩ, sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài và cả chế độ ăn uống hợp lý.

Những loại thức uống trị nám da hiệu quả rất tốt cho sức khỏe

Nước ép cà chua

Cà chua một loại quả phổ biến ở nước ta, có 4 mùa do đó rất dễ tìm với chi phí cực rẻ. Cà chua chứa nhiều vitamin A, C, B và E nhờ vậy mà cà chua không chỉ trị nám hiệu quả mà còn làm trắng mịn và tái tạo làn da, nó là nguyên liệu được các chị em sử dụng khá nhiều trong các bí quyết làm đẹp.

Công thức tốt nhất do làn da rám nắng là kết hợp uống nước cà chua mỗi ngày và đắp mặt nạ bằng hỗn hợp cà chua và sữa tươi không đường.

Nước ép dưa leo

Trong dưa leo chứa nhiều các loại vitamin và đặc biệt là vitamin B5 có tác dụng làm làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài, giúp phục hồi da sau khi bị ảnh hưởng bởi những bức xạ mặt trời. Bên cạnh đó, dưa chuột còn giúp duy trì quá trình hydrat hóa giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Công dụng của nước ép dưa leo với làn da

Dưa leo có rất nhiều lợi ích với sức khoẻ, đặc biệt với công dụng của nước ép dưa leo với làn da được nhiều chị em yêu thích.

Trong dưa leo chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là có lượng nước và chất xơ dồi dào, đều là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Giúp trẻ hoá làn da

Chỉ cần thoa đều nước ép dưa leo lên da, rửa sạch mặt lại với nước sau 30 phút, mỗi tuần chỉ thực hiện một lần, làn da của bạn sẽ được làm mới và trẻ hoá. Cảm nhận sự khác biệt trong vài tuần sử dụng.

Giúp sáng da

Nước ép dưa leo chứa chất chống oxy hoá và silica giúp làm mới và sáng da. Có thể kết hợp nước ép dưa leo với khoai rồi thoa hỗn hợp này lên da, để khô tự nhiên và rửa sạch lại với nước.

Khoai tây và dưa leo đều có tính chất tẩy trắng tự nhiên giúp ức chế sản xuất melanin và loại bỏ sự tăng sắc tố, làm cho làn da trở nên trắng và sáng hơn.

Thay đổi sắc tố da sạm

Nước ép dưa leo được xem như một loại nước hoa hồng tự nhiên, tuyệt vời với làn da, với khả năng làm sạch, giữ ẩm, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Có thể cho thêm 1 vài giọt nước hoa hồng vào nước ép dưa leo để tăng hiệu quả làm sạch và giữ ẩm cho da.  Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên mặt bằng bông gòn, rửa mặt sạch lại trong 15 phút.

Trị cháy nắng

Trong thời tiết nắng nóng nếu không bảo vệ da kỹ thì rất dễ bị cháy nắng, dùng nước ép dưa leo để trị cháy nắng rất hiệu quả.  Nó hoạt động như một chất làm se và cũng làm sáng da, thoa nước ép dưa leo lên vùng da bị cháy nắng, trong 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Giảm thâm quầng mắt

Nước ép dưa leo chứa chất chống oxy hoá giúp làm mờ dần các quầng thâm quanh mắt, axit ascorbic trong dưa leo còn giúp giữ nước và làm giảm bọng mắt.

Thoa nước ép dưa leo lên vùng da quanh mắt, thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Hoặc có thể cắt lát dưa leo ướp lạnh rồi đắp lên mắt trong 15 phút cũng rất hiệu quả.

Điều trị mụn

Nước ép dưa leo giúp điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá rất tốt, nhờ tác dụng làm dịu da, giúp giảm viêm và đỏ da.

Cho thêm vài giọt nước cốt canh và một thìa mật ong vào nước ép dưa leo, rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da mụn, mát xa nhẹ để da hấp thu tốt hơn, rửa sạch lại mặt trong 10 phút. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần mụn trứng cá sẽ giảm hẳn.

Nước ép dưa leo ngoài là loại nước uống giải nhiệt thì còn rất nhiều công dụng tốt với làn da, hãy thử ngay với nước ép dưa leo bạn sẽ có làn da khoẻ và đẹp.

Nước chanh

Chanh được xem như là một thần dược tự nhiên giúp trị nám tận gốc hiệu quả, nhanh chóng và nguyên liệu dễ kiếm và rất rẻ. Axit Citric có trong quả chanh giúp loại bỏ các hắc sắc tố melanin, giúp đào thải tế bào chết, loại bỏ lớp sừng bên ngoài giúp da làm mờ thâm nám đồng thời kích thích hình thành lớp da mới.

Chanh kết hợp với mật ong sẽ là tăng tính hiệu quả trị nám, nếu chỉ sử dụng chanh không thì chỉ phù hợp với da dầu, còn nếu kết hợp với mật ong thì sẽ phù hợp với mọi loại da nhé.

Nước chanh là thức uống rất tốt cho sức khỏe thế nhưng việc lạm dụng nước chanh cũng như sử dụng nước chanh không đúng cách có thể gây tác dụng phụ trên cơ thể con người. Nhất là thời điểm uống nước chanh không hợp lý rất dễ dạ dày gặp ảnh hưởng.

Uống nước chanh có tác dụng gì?

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trong nước chanh chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa khác có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại vi trùng gây cảm lạnh và cúm. Bổ sung vitamin C từ quả chanh sẽ làm giảm tỷ lệ cảm lạnh, chúng có thể giúp giảm thời gian bị cảm lạnh.

Vitamin C cũng có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch ở những người đang trải qua các hoạt động thể chất khắc nghiệt. Hãy vắt quả chanh vào ly nước nóng với một thìa mật ong bạn sẽ có một thức uống nhẹ nhàng cho người bị ho hoặc cảm lạnh.

Giúp kiểm soát cân nặng

Chanh được xem là một loại thực phẩm giảm cân vì chất xơ pectin hòa tan trong chanh giúp mở rộng trong dạ dày của bạn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Uống nước nóng với chanh sẽ giúp bạn giảm cân sau khi bạn ăn vì trong chanh có nhiều vitamin C và một số hợp chất thực vật có lợi có thể làm giảm cholesterol.

Ngăn ngừa sỏi thận

Axit citric có trong chanh giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách tăng lượng nước tiểu và tăng pH nước tiểu, tạo môi trường ít thuận lợi hơn cho sự hình thành sỏi thận. Chỉ cần 1/2 cốc nước chanh mỗi ngày có thể cung cấp đủ axit citric để giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi ở những người đã có chúng .

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Chanh được tạo thành từ khoảng 10% carbs, chủ yếu ở dạng chất xơ hòa tan và đường đơn giản.

Chất xơ chính trong chanh là pectin, một dạng chất xơ hòa tan có thể cải thiện sức khỏe đường ruột và làm chậm quá trình tiêu hóa đường và tinh bột. Tác dụng này có thể dẫn đến giảm lượng đường trong máu.

Duy trì một làn da khỏe mạnh

Vitamin C có trong canh đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen, giúp bảo vệ da. Khi ăn thức ăn có chứa chanh hoặc bôi kem thì lượng vitamin C từ chanh có thể giúp chống lại tổn thương da do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu da tổng thể.

Tăng cường chức năng phục hồi, giúp hơi thở thơm mát

Chanh có thể chữa lành khi da bị viêm, nổi đỏ. Bên cạnh đó, lượng vitamin C có trong chanh không chỉ đem lại cảm giác thoải mái khi uống mà còn giúp cho hơi thở thơm mát, ngăn ngừa hôi miệng.

Giúp lợi tiểu

Uống nước chanh còn giúp thải các chất độc có trong thận, lợi tiểu và làm sạch thận. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nước chanh quá nhiều trong một ngày nhé.

Khi nào nên uống nước chanh?

Sau khi thức dậy: Lúc này dạ dày đang trống rỗng, bạn có thể uống 1 ly nước chanh + mật ong để cải thiện chứng táo bón, làm sạch dạ dày và bổ sung nước cùng với Vitamin C cho một ngày làm việc. Tuy nhiên, bạn chỉ nên pha một vài giọt nước cốt chanh, không nên lạm dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Sau bữa ăn: Bạn có thể uống 1 ly nước chanh sau bữa ăn (sáng, trưa, tối) khoảng 1,5 – 2 tiếng. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiêu hóa thức ăn của bạn.

Buổi tối: Có thể uống chanh + mật ong vào buổi tối. Nhưng chỉ nên uống 1 ly vào trước 8 – 9h tối, không nên uống quá muộn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Uống nước chanh đúng cách

Thông thường mọi người chỉ pha chanh với đường và uống, tuy nhiên cách này dễ gây ra cho cơ thể các bệnh do dung nạp đường quá nhiều như tiểu đường, tim mạch.... Vậy uống nước chanh thế nào cho đúng?

Uống nước chanh pha loãng

Đây là cách uống thông dụng và phổ biến nhất, pha 500ml nước lọc với nửa quả chanh là được. Nên sử dụng nước ấm để cơ thể dễ hấp thu dưỡng chất hơn. Uống nước chanh pha loãng hàng ngày giúp da bạn hồng hào, tươi sáng hơn.

Uống nước chanh muối

Tương tự như nước chanh pha loãng thì nước chanh pha muối cũng giúp bạn có làn da hồng hào, mịn màng hơn. Cách pha thì bạn sử dụng nửa quả chanh pha cùng khoảng 250ml nước ấm, thêm chút muối theo khẩu vị là hoàn thành. Cách này còn giúp bạn tăng cường hệ tiêu hóa, đặc biệt giảm mỡ bụng hiệu quả nước đấy.

Uống nước chanh mật ong

Trong mật ong chứa hàm lượng vitamin, các chất chống oxy hóa cao, khi kết hợp chanh và mật ong với nhau mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như: thanh lọc cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da, giảm cân...

Cách pha chanh mật ong: Sử dụng nửa quả chanh, 2 thìa mật ong, khuấy đều với nước ấm cho mật ong và nước chanh tan vào nhau. Nên uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy để có hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý khi uống nước chanh

Không uống nước chanh vào buổi sáng

Phương pháp giảm cân được ưa chuộng là uống một cốc nước chanh vào buổi sáng. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ là thảm họa cho dạ dày nếu bạn uống nước chanh lạnh và uống khi đói. Nó có thể dẫn đến đau dạ dày của bạn, dẫn đến chứng rối loạn trào ngược dạ dày thực quản. Vì tính axit như nước chanh và có thể gây ợ nóng, buồn nôn và nôn.

Vậy nên, bạn cần pha chanh với nước ấm, thêm vài giọt mật ong nếu bạn không bị đau dạ dày. Ngược lại, bạn không nên uống nước chanh vào buổi sáng.

Không uống nước chanh vào buổi tối trước khi đi ngủ

Chanh có nhiều axit, vì vậy uống nước chanh trước khi đi ngủ có thể ảnh hưởng đến những người bị loét miệng và dẫn đến đi tiểu nhiều lần.

Bên cạnh đó, chanh có tính axit cao, việc tiếp xúc thường xuyên có thể làm mòn men răng của bạn, làm răng của có màu vàng và cảm giác thô khi bạn chạm vào lưỡi. Vì vậy, một lưu ý là hãy cố gắng uống nước chanh từ ống hút để cắt giảm tiếp xúc với axit trên răng của bạn.

Không uống nước chanh khi đau dạ dày

Bởi axit trong chanh khi vào dạ dày sẽ gây kích thích dạ dày khiến dịch axit tiết ra nhiều hơn, gây nên chứng ợ chua.

Đối với những người đang mắc bệnh về dạ dày không nên uống nước chanh vào buổi sáng hoặc chỉ nên uống 1 – 2 lần/tuần, mỗi lần vài giọt nước cốt chanh.

Thay vì sử dụng lượng nước chanh nhiều hãy bỏ và ngâm một lát chanh trong một bình nước lớn, vị chanh lúc này rất nhạt, về cơ bản không gây hại cho dạ dày.

Không pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng

Nước chanh đá nên hạn chế sử dụng khi bạn quá mệt, có thể gây sốc nhiệt cho cơ thể dẫn đến đau rát cổ họng. Ngược lại, nếu pha với nước nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống.

Hãy nên, bạn cần pha nước chanh theo từng trường hợp không nên quá nóng hoặc quá lạnh để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Sử dụng chanh đúng mức cho người lớn từ 4 quả/tuần và trẻ em từ 2 quả/tuần để đảm bảo sức khỏe.

Nước rau ngót

Trong rau ngót chứa rất nhiều vitamin A và C, giúp làn da sáng mịn, khỏe khắn và loại bỏ các vết nám. Công thức để có một ly nước rau ngót bổ dưỡng: tuốt lấy lá rau ngót xay nhuyễn, trộn thêm nước sôi để nguội rồi bỏ bã lọc lấy nước uống. Mỗi ngày bạn nên bổ sung 1 cốc vào buổi sáng vừa làm đẹp da lại vừa nạp năng lượng cho cơ thể. Thêm một lưu ý là hãy uống nước rau ngót không đường để có hiệu quả tốt hơn nhé.

Rau ngót có nhiều protien, các vi chất dinh dưỡng với hàm lượng rất cao như calci, sắt, vitamin A, vitamin C... và chất xơ. Rau ngót rất tốt cho sức khỏe, thích hợp với mọi lứa tuổi và rất dễ ăn.

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường chỉ được ăn ít cơm để glucozơ không tăng nhiều sau bữa ăn. Rau ngót có inulin giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vì quá trình sinh nhiệt để hấp thụ của insulin chỉ bằng 1/9 chất béo.

Trị cảm nhiệt gây ho suyễn

Rau ngót có vị mát, có tính thanh nhiệt, lại chứa chất ephedrin rất tốt cho người bị cúm gây ho suyễn.

Hạ huyết áp

Trong rau ngót có chứa papaverin, chất này có tác dụng gây dãn mạch, chống co thắt cơ trơn. Vì vậy có tác dụng giảm huyết áp hiệu quả. Bên cạnh đó, chất này còn giúp giảm nguy cơ mắc tai biến mạch máu não do tắc, nghẽn mạch.

Trị nám da mặt

Trong rau ngót có chứa hàm lượng vitamin A, C rất cao, giúp nuôi dưỡng và chăm sóc da hiệu quả, đồng thời có khả năng đẩy lùi các sắc tố khiến cho da mịn màng, trắng sáng hơn.

Cách dùng: Xay lá rau ngót để lấy nước uống, sử dụng thức uống này hằng ngày. Một cách khác đó là xay rau ngót ra sau đó trộn thêm một ít đường được một hỗn hợp có màu nâu xám, sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Giảm cân

Rau ngót có khả năng sinh nhiệt thấp (100g chỉ có 36 lalori), ít gluxit và lipit nhưng nhiều protein do đó rất phù hợp với thực đơn người muốn giảm cân. Bạn có thể dùng rau ngót để nấu canh hoặc uống nước ép rau ngót.

Trị táo bón

Rau ngót bổ âm, sinh tân dịch, nhiều chất xơ nên ngăn ngừa được táo bón. Phụ nữ sau sinh nên dùng rau ngót để vừa bổ âm, sinh tân dịch, bù lại âm và tân dịch mất cùng máu khi sinh.

Một số lưu ý khi ăn rau ngót

Đối với những thai phụ bình thường khác vẫn có thể ăn được rau ngót nhưng không nên ăn trong thời gian 3 tháng đầu thai kì và sau thời kì đó thì ăn với liều lượng phù hợp là khoảng 2-3 bữa/ 1 tuần.

Những biểu hiện này sẽ biến mất sau 1 ngày ngừng tiêu thụ nước ép rau ngót. Vậy nên những người già hoặc những người khó ngủ không nên uống quá nhiều nước ép rau ngót vì có thể gây mất ngủ.

Một số món ăn ngon từ rau ngót

Canh rau ngót nấu thịt bằm: là món canh dễ nấu rẻ về giá thành mà có thể cung cấp đủ cho cơ thể đạm động vật và các khoáng chất cần thiết từ rau xanh.

Canh rau ngót nấu tôm: Nấu tôm với rau ngót để nước canh ngọt hơn và tăng hàm lượng canxi món canh đem lại cho cơ thể.

Mì nấu sườn và rau ngót: Thay vì ăn mì gói không sao bạn không thử kết hợp với sườn và rau ngót vừa giúp bổ sung canxi và các chất dinh dưỡng từ xương và rau ngót mà lại thêm ngon miệng.

Nước ép đào

Trong đào chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là da. Cụ thể, trong 100 gram có chứ tới 326 IU vitamin A và 6,6 mg vitamin C. Hai loại vitamin này được hấp thụ tốt nhất qua đường uống và nên sử dụng ngay sau khi vừa chế biến để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Các bạn có thể uống mỗi ngày 2 ly nước ép đào để giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng và trị nám từ sâu bên trong.

Lưu ý khi điều trị nám da:

Bên cạnh việc uống các loại nước trị nám thì bạn nên lưu ý một số nguyên tắc sau đây để việc điều trị nám da hiệu quả hơn:

Không nên tự ý dùng thuốc hay mỹ phẩm: Da bị nám rất nhạy cảm và dễ dẫn đến việc mụn,.. nếu dùng mỹ phẩm tự ý mà chưa có sự hướng dẫn và tư vấn của bác sĩ.

Luôn bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời: Ánh nắng chính là nguyên nhân gây nám da mặt. Vì thế bạn phải hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời và luôn sử dụng các sản phẩm kem chống nắng hay che chắn kĩ trước khi ra ngoài.

Xem thêm cách làm đẹp, mẹo vặt phụ nữ, Viên Uống; Trắng Da, Giảm Cân, Thực phẩm; Mật Ông Rừng, Mầm Đậu Nành, Viên Nén Tinh Bột Nghệ Mật Ông Rừng, Giảm cân tự nhiên, Tăng cân người gầy, Tăng cơ phái mạnh... Tại website: https://swanvietnam.com.vn/

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain