Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nám da do ánh nắng mặt trời nguyên nhân chính khiến da sạm đen và cách cải thiện

 Rất nhiều chị em sau một thời gian đi nắng thì trên da xuất hiện nám, sạm, tàn nhang. Hầu hết mọi người đều cho rằng ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến họ bị nám nhưng lại không biết tại sao lại như vậy?

Nám da do ánh nắng mặt trời nguyên nhân chính khiến da sạm đen và cách cải thiện

Chỉ rõ những nguyên nhân chính khiến da sạm đen

Do lão hóa

Khi bạn có tuổi, quá trình sản xuất collagen, tái tạo tế bào hay tự sửa chữa cũng chậm lại. Kết quả là da sạm đen, khô ráp, nhăn nheo, độ đàn hồi kém. Quá trình lão hóa là không thể ngăn cản song bạn vẫn có thể cải thiện làn da của mình thông qua những thói quen chăm sóc da tốt. 

Do rối loạn nội tiết

Hệ thống nội tiết là một trong những yếu tố liên quan mật thiết đến các tình trạng của làn da như lão hóa, mụn, thâm nám, da sạm đen... Các nội tiết tố được sản xuất ở các cơ quan như buồng trứng, tuyến thượng thận và tuyến giáp... có nhiệm vụ giống như “người đưa thư”. Chúng gửi các tín hiệu đến các cơ quan, các mô và tế bào nhất định thông qua đường máu để thực hiện chức năng vốn có tại khu vực tiếp nhận. Khi ở trạng thái cân bằng, nội tiết tố nữ mang đến vẻ đẹp, sự trẻ trung, quyến rũ cho cơ thể và làn da. Phụ nữ sau sinh và phụ nữ tiền mãn kinh là những đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất của sự suy giảm estrogen khiến làn da sạm màu.

Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến da sạm đen, lão hóa nhanh. Ánh nắng mặt trời, đặc biệt là tia UVA và UVB không chỉ khiến da bị tăng sắc tố, gây nên đốm đen hay các vùng da không đều màu mà còn phá hủy collagen dẫn đến lão hóa sớm. Chính vì vậy, hãy luôn hình thành cho mình thói quen bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng đều đặn. 

Do da thiếu ẩm

Độ ẩm chính là yếu tố cần thiết để duy trì và củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Làn da không được cung cấp độ ẩm đầy đủ sẽ nhăn nheo, khô sạm, dễ lão hóa. Để khắc phục tình trạng da sạm đen trong trường hợp này, bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày bên cạnh việc dưỡng ẩm cho làn da thường xuyên.

Do không tẩy da chết

Không loại bỏ tế bào chết tích tụ trên da cũng có thể khiến da sạm đen. Việc tẩy da chết tạo điều kiện cho lớp da mới khỏe mạnh hình thành, giúp trắng tự nhiên cho da. Ngoài ra sự tích tụ của lớp da chết này cũng sẽ làm cho các sản phẩm chăm sóc da của bạn khó thẩm thấu vào da để phát huy tác dụng. Do đó nên tẩy tế bào chết đều đặn 1 – 2 lần/tuần để cải thiện da sạm đen, giúp da trắng sáng hơn.

Do môi trường ô nhiễm

Môi trường sống ô nhiễm với các hạt bụi nhỏ, chất ô nhiễm, kim loại, khói, phóng xạ… sẽ tạo ra các gốc tự do trong không khí. Các gốc tự do này khi tiếp xúc với da sẽ khiến collagen bị tổn thương đồng thời kích thích việc sản xuất các sắc tố khiến da sạm đen dần theo thời gian.

Các biện pháp chăm sóc da đúng và hiệu quả sẽ có thể hạn chế sự tác động của môi trường đến làn da. Bạn nên chú trọng hơn đến bước làm sạch để loại bỏ các chất/hạt ô nhiễm, gốc tự do… bám trên da. Các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất chống oxy có thể tạo nên lớp màng chắn góp phần ngăn chặn các yếu tố làm da sạm đen từ môi trường.

Do lối sống không lành mạnh

Lối sống không lành mạnh ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ khiến da khô, không có thời gian để tái tạo phục hồi dẫn đến sạm đen. Căng thẳng có thể làm tăng cortisol – một loại hormone có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến da cũng như quá trình tự sửa chữa của chúng. Uống nhiều bia rượu, ăn nhiều đồ ngọt, chất béo không lành mạnh có thể khiến da nhanh lão hóa, xỉn màu.

Những yếu tố có trong ánh nắng mặt trời khiến làn da bạn bị nám

Theo các chuyên gia nghiên cứu, trong ánh nắng mặt trời có chứa 3 loại tia là: UVA, UVB, UVC. Trong đó, tia UVA gần với vùng ánh sáng nhìn thấy, chúng có khả năng xuyên qua tầng ozone, xuyên qua mây, xuyên qua cửa kính và cả tường nhà. Loại tia này hoạt động trong cả bóng râm, là nguyên nhân gây nám da ngầm cho tất cả phụ nữ.

Tia UVB gần tia UVA hơn, nhưng chúng bị chặn lại bởi mây sau khi qua được tầng ozone. Loại tia này có nặng lượng rất mạnh, chúng là nguyên nhân gây nám, cháy da, ung thư da.

Tia UVC có năng lượng cực mạnh, nếu dể da tiếp xúc với loại tia này có thể khiến da bị ung thư cao nhất. Tuy nhiên, loại tia này bị chặn lại bởi tầng ozone và các đám mây nêu chúng không có cơ hội gây ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến nám da xuất hiện. Trong đó tia UVA là kẻ gây hại thầm nặng, có thể khiến chúng ta bị nám da ngay khi ở trong nhà mà không hề hay biết.

Nguyên nhân gây nên tình trạng nám da do cháy nắng

Khi chúng ta không bảo vệ làn da, để da trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì các loại tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời sẽ xâm hại đến làn da. Chúng khiến cơ thể phải ngay lập tức kích hoạt chế độ sản sinh hắc sắc tố melanin để bảo vệ.

Sắc tố melanin tồn tại dưới đáy hạ bì, có chức năng bảo vệ da khỏi các tác động nguy hại của tia tử ngoại, tia cực tím. Nhưng đáng buồn, cơ thể chúng ta không biết lượng melanin sản sinh bao nhiêu là đủ, vì thế, sau mỗi lần kích hoạt sản sinh, đều xuất hiện một lượng melanin dư thừa, chúng tích tụ tại các tầng của tế bào như: thường bì, trung bì, hạ bì gây nám da, tàn nhang, sạm... với những biểu hiện là chấm nâu đậm, vàng đậm trên da mặt khiến các chị em mất tự tin.

Những ai dễ bị nám da do ánh nắng mặt trời

Những người bị nám do ánh nắng mặt trời hầu hết là những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ da đúng cách. Cụ thể, họ bao gồm:

Những người sinh sống ở vùng khí hậu nhiệt đới, cận xích đạo như Việt Nam, hay các nước Đông Nam Á. Bởi những nơi đây mỗi năm phải tiếp nhận một lượng ánh nắng mặt trời rất lớn.

Những người thường xuyên hoạt động ngoài trời: làm việc ngoài trời, đi biển, bán hàng ngoài trời...

Dấu hiệu lão hóa da mặt 

Quá trình lão hóa ở mỗi người là khác nhau, nhưng khi xuất hiện các dấu hiệu sau đây trên khuôn mặt, bạn nên thận trọng và chú ý chăm sóc da càng sớm càng tốt: 

Nếp nhăn: Collagen, elastin và axit hyaluronic suy giảm theo độ tuổi. Lượng collagen sẽ giảm 1% mỗi năm và sự sắp xếp các mô hạ bì ngày càng bị phá hủy làm giảm độ khỏe mạnh của làn da, và làm xuất hiện các nếp nhăn. Elastin cũng là một loại protein được tìm thấy trong các mô liên kết, có tác dụng kết nối các tế bào, được ví như chất “cao su” giúp da có độ đàn hồi. Axit hyaluronic là chất dính quanh các tế bào, làm cho da có vẻ ngoài trẻ trung và mượt mà. Sự sụt giảm chất này của da dẫn đến cấu trúc da lỏng lẻo khiến các nếp nhăn xuất hiện.

Đốm đồi mồi: Đồi mồi cũng là dấu hiệu của lão hóa da. Những đốm này phát triển ở trên mặt, mu bàn tay hoặc cẳng tay. Các đốm đồi mồi là các vùng da nhỏ bị đổi màu (tăng sắc tố da), thường xuất hiện phổ biến ở những người trên 40 tuổi nhưng cũng có thể sớm hơn trong một vài trường hợp.

Da khô: Sau 25 tuổi, quá trình trao đổi chất của da bắt đầu chậm dần. Da trở nên khô hơn và kém đàn hồi hơn theo thời gian. Chức năng của hàng rào bảo vệ da trở nên suy yếu khiến da mất đi độ ẩm. Khi chức năng thiết yếu này của da đã bị tổn thương, khả năng tự bảo vệ của da suy yếu và các nhân tố bên ngoài có thể đẩy nhanh quá trình khô da do lão hóa.

Phương pháp chăm sóc chống lão hóa da mặt

Từ bỏ thuốc lá và đồ uống chứa cồn

Hút thuốc lá có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da mặt. Đó là vì chất nicotin trong thuốc lá làm các mạch máu trên da co lại, cản trở sự lưu thông máu đến da khiến làn da không nhận được đủ các dưỡng chất thiết yếu. Hơn nữa, các chất hóa học độc hại trong khói thuốc sẽ gây tổn thương cho collagen và elastin làm giảm độ đàn hồi của da. Các đồ uống có cồn sẽ tác động đến làn da và làm cho da bị mất nước, trở nên thô ráp hơn. Điều này sẽ khiến cho làn da trông già hơn. Hãy từ bỏ thuốc lá và rượu để ngăn ngừa lão hóa da sớm!

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn nhiều trái cây và rau củ có thể ngăn ngừa tổn thương da dẫn đến quá trình lão hoá da sớm. Rau củ quả cung cấp nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa ngăn chặn da khỏi sự tấn công bởi các gốc tự do. Ngược lại, chế độ ăn có chứa nhiều đường hoặc carbohydrate tinh chế có thể đẩy nhanh quá trình lão hoá. Khi bạn ăn nhiều đường và carbohydrate sẽ khiến các tế bào hoạt động quá tải, các phân tử đường được dịp kết hợp với protein tạo ra sản phẩm glycation cuối cùng, làm hỏng collagen của da. Mất đi collagen, da sẽ bắt đầu chảy xệ, hình thành nếp nhăn sâu, dấu hiệu cho một làn da bị lão hóa.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục đều đặn vừa giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và tăng cường lưu thông máu. Nhờ sự lưu thông máu tốt nên có thể giúp làn da trẻ trung và khỏe mạnh.

Chăm sóc da hàng ngày

Thói quen chăm sóc da đúng cách và đều đặn vô cùng quan trọng để làm chậm quá trình lão hóa, duy trì sự tươi trẻ. Không bao giờ quên bôi kem chống nắng vì tia UV là một trong những tác nhân hàng đầu khiến làn da bị lão hóa sớm. Nên dùng các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần cấp ẩm, chất chống oxy hóa giúp da bớt nhăn nheo, chảy xệ.

Những cách đánh bay nám da mặt do ánh nắng mặt trời

Phòng là cách hạn chế các tác động của ánh nắng mặt trời đến làn da bao gồm: kem chống nắng, các dụng cụ bảo vệ để ngăn cản các tia cực tím chiếu thẳng vào làn da. Hay trồng nhiều cây xanh có khả năng giúp hút bớt ánh nắng mặt trời, tăng cường sức chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách tăng cường sức khỏe cho làn: uống nhiều nước, ăn nhiều loại trái cây, rau xanh...

Loại bỏ nám trên da bằng cách bổ can thận, tăng cường đào thải sắc tố melanin tích tụ trên các tầng của tế bào. Nhờ đó xóa bỏ biểu hiện nám trên da mặt, trả lại làn da trắng, sáng, mịn màng và đều màu.

Phương pháp 1: Sử dụng chất làm sáng tự nhiên

Thoa dung dịch nước chanh

Nước chanh có chứa axit có tác dụng tẩy nhẹ tế bào da tối màu trên bề mặt. Vì nước chanh nguyên chất có thể gây kích ứng da, nên bạn hãy pha dung dịch nước chanh bằng cách trộn 1 phần nước chanh với 1 phần nước. Dùng miếng bông tẩy trang nhúng dung dịch nước chanh rồi thoa lên da , để yên trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt sạch vì nước chanh có thể gây khô da.

Kiên trì thực hiện cách làm trắng da tại nhà này 2-3 lần/tuần, sau 3-4 tuần bạn sẽ thấy da sáng hơn. Khi dùng chanh, bạn cũng nên thoa kem chống nắng hàng ngày để tránh da bị cháy nắng. 

Ngâm mình trong bồn tắm có sữa và chanh 

Để có liệu pháp làm trắng da toàn thân nhẹ nhàng, bạn hãy đổ 1 cốc sữa và 1 cốc nước cốt chanh vào bồn tắm nước ấm rồi ngâm mình trong bồn tắm 20 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch. Nước tắm này có chứa các enzym nhẹ nhàng làm sáng da, đồng thời cũng giúp dưỡng ẩm cho da. 

Làm mặt nạ mật ong, sữa chua

Sữa chua chứa các enzym giúp làm sáng da. Mật ong giúp kháng khuẩn và dưỡng ẩm. Hãy trộn 1 phần mật ong và 1 phần sữa chua không đường, sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt, để yên trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

Bạn cũng có thể thay thế mật ong bằng quả bơ hoặc lô hội, cả hai nguyên liệu này đều giúp dưỡng ẩm da rất tốt.

Phương pháp 2: Luyện thói quen tốt

Tẩy tế bào da chết hàng tuần

Sự tích tụ của các tế bào da chết trên bề mặt da khiến da trông xỉn màu. Để làm trắng da hiệu quả, bạn nên tẩy tế bào da chết thường xuyên. Bạn nên sử dụng sản phẩm có chứa đường hoặc muối để tẩy da chết toàn thân. Với da mặt, hãy chọn thành phần nhẹ nhàng hơn như bột yến mạch hoặc hạnh nhân xay nhuyễn. 

Nhớ dưỡng ẩm da 

Dưỡng ẩm cho da sẽ ngăn ngừa tế bào da chết tích tụ và bong ra nhanh chóng. Để có làn da sáng hơn, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày. Chọn kem dưỡng ẩm dạng kem không chứa cồn vì cồn gây khô da. Vào mùa hanh khô, bạn có thể dùng dầu để dưỡng ẩm cho da. Một số loại dầu giúp mềm mịn da hiệu quả là dầu dừa, dầu jojoba, dầu oliu hoặc dầu hạnh nhân.

Dùng kem chống nắng thường xuyên 

Da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ đen sạm và lão hóa nhanh hơn. Vì vậy, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 hàng ngày, kể cả những ngày không có nắng vì tia UV vẫn xuyên qua những đám mây và tác động lên làn da của bạn.

Phương pháp 3: Nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong 

Uống đủ nước 

Thiếu nước không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn khiến làn da bạn luôn nhăn nheo, thiếu sức sống, khô sạm hơn. Một ngày, bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước, tương đương 2 lít nước. Bạn có thể làm nước detox thanh lọc da hoặc chỉ đơn giản là cho thêm lát chanh, dâu tây, lá bạc hà vào bình nước để tăng thêm hương vị.

Ăn nhiều rau củ quả, cắt giảm đường 

Chế độ ăn uống có tác động trực tiếp đến làn da. Nếu muốn da khỏe, trắng sáng và không lão hóa quá sớm, bạn nên ăn nhiều rau củ quả để cung cấp vitamin và khoáng chất. Đồng thời, nên cắt giảm đường và chất béo bởi chúng đã được chứng minh là khiến làn da của bạn xấu xí hơn, nổi mụn nhiều hơn. 

Những điều chị em cần nhớ khi điều trị nám da do ánh nắng mặt trời: Phụ nữ ngoài 30 bị nám do ánh nắng mặt trời rất khó có thể loại bỏ. Bởi vì nám làn da của chị em ở thời điểm hiện tại đang bước vào giai đoạn lão hóa, do đó sức mạnh bảo vệ làn da, cơ chế đào thải melanin cũng hoạt động kém hơn. Hơn thế, một số chị em trước đó cũng đã bị nám sau sinh, nám di truyền. Để giảm nám được chị em cần phải kết hợp với nhiều biện pháp chăm sóc da.

Nám xuất hiện ở tầng thượng bì sẽ dễ trị hơn ở trung bì, hạ bì.

Chị em cần kết hợp trị nám da với các biện pháp tăng cường sức khỏe làn da từ bên trong như: xây dựng chế độ ăn, uống, ngủ nghỉ hợp lý. Hạn chế sử dụng các chất kích thích, các loại thức ăn nhanh... stress, thức khuya... gây nám trên da.

Những ngày hè nắng nóng chính là lúc da dễ bị cháy nắng nhất khi không được quan tâm bảo vệ và chăm sóc cẩn thận. Hệ quả của việc da bị cháy nắng là da đổi màu đen sạm và kém hồng hào hơn hẳn. Trên thực tế, tình trạng cháy nắng không chỉ khiến da lão hóa nhanh mà còn tiềm ẩn những căn bệnh nguy hiểm cho da. Do đó, hãy kịp thời bỏ túi những việc cần làm ngay khi đi nắng về để bảo vệ làn da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ ánh nắng.

Làm dịu da với nước mát

Đây được xem là việc đầu tiên cần làm ngay sau khi đi nắng về. Để tránh làm tổn thương da bạn nên tắm bằng nước mát với vòi sen ở chế độ nước nhẹ nhàng. Trong trường hợp không thể tắm ngay lúc đó, bạn có thể dùng tạm một chiếc khăn mát để áp lên da khoảng 15 – 20 phút. Với những cách làm này sẽ làm dịu mát làn da bị bỏng rát do cháy nắng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên bù đắp lại lượng nước đã mất qua đường mồ hôi bằng cách uống đủ nước. Để tăng hương vị cũng như thành phần dinh dưỡng trong nước uống thì bạn có thể pha thêm chanh, mật ong, hay bột nhung hươu khô,...

Loại bỏ những sản phẩm làm khô da

Việc sử dụng một số sản phẩm có độ kiềm cao như xà phòng hay sữa tắm đều không thích hợp với làn da sau khi đi nắng về, bởi chúng dễ làm khô da và khiến cho làn da nhạy cảm bị kích ứng. Tốt nhất, khi thấy xuất hiện các nốt mụn nước hoặc bỏng rát trên da do cháy nắng gây ra, bạn chỉ nên làm mát da với nước mát, đồng thời dùng khăn ẩm vỗ nhẹ lên da, thay vì cọ xát mạnh có thể làm tổn thương da.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da chính là việc tiếp theo cần làm sau khi làm dịu da với nước mát. Do phải tiếp xúc quá lâu với ánh sáng mặt trời khiến cơ thể toát nhiều mồ hôi, dẫn đến bị mất nước trầm trọng, gây khô da. Đặc biệt, ánh nắng cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến da bị nóng rát. Do vậy, việc dùng kem dưỡng ẩm lúc này sẽ giúp làm dịu da, ngăn ngừa tình trạng bong tróc và ngứa ngáy do cháy nắng gây ra. Tuy nhiên, khi da đang trong tình trạng bị cháy nắng nghiêm trọng với các biểu hiện như sưng tấy, có mụn nước và liên tục đau rát,... thì tuyệt đối không nên dùng kem dưỡng ẩm mà thay vào đó hãy nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ da liễu để đảm bảo an toàn cho làn da.

Đắp mặt nạ dưa chuột vào buổi tối

Bằng cách đơn giản là trộn đều hỗn hợp nước ép dưa chuột + nước cốt chanh, rồi thoa đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm sẽ giúp làm dịu làn da một cách nhanh chóng. Vai trò của dưa chuột trong loại mặt nạ này có tác dụng rất tốt giúp làm giảm những tác động tiêu cực của các tác nhân xấu đến da từ ánh nắng, đồng thời khắc phục tình trạng da khô rát. Để đạt hiệu quả cao, hãy cố gắng duy trì đắp loại mặt này 3 lần/tuần.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ chống nắng khi đi ra ngoài

Kem chống nắng, áo chống nắng, kính râm, mũ,... là những vật bất ly thân cần chuẩn bị đầy đủ để chống chọi lại với cái nắng gay gắt trong những ngày hè. Những đồ dùng này giúp hạn chế tối đa các tác hại do ánh nắng gây ra cho da khi đi ra ngoài.

Rửa mặt đúng cách

Có không ít người nghĩ rằng, mặt lên nhiều dầu thì rửa mặt càng nhiều sẽ càng giúp đánh bay bã nhờn ở trên mặt. Tuy nhiên, thực thế không phải vậy, nếu như rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày sẽ khiến cho da bị mất đi độ ẩm tự nhiên và làm cho các tuyến bã nhờn tăng hoạt động và lại càng tiết ra nhiều dầu hơn so với bình thường. Chính vì vậy, tối đa các chị em phụ nữ chỉ nên rửa mặt hai lần một ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh làm mất độ ẩm cung cấp cho da. Tuy nhiên, nếu như những lúc khác trong ngày, dầu vẫn tiết ra nhiều khiến chị em cảm thấy ngại có thể dùng xịt khoáng khắp mặt hay dùng bông thấm nước hoa hồng để nhẹ nhàng lấy đi đầu thừa bóng nhờn trên da mặt.

Ngoài việc chú ý rửa mặt thì các bạn cũng nên chú ý tới việc tẩy tế bào chết để góp phần làm giảm bóng dầu một cách hiệu quả. Hơn nữa, việc dùng các dụng cụ cọ rửa da mặt ( các loại dụng cụ cọ rửa chất lượng không đạt tiêu chuẩn) cũng sẽ khiến cho da mặt dễ bị tổn thương như da bị ửng đỏ, da bong tróc hoặc thậm chí có thể bị biến đổi màu,...thậm chí có thể gây nhiều mụn và sản xuất nhiều dầu hơn.

Dưỡng ẩm

Nhiều người nghĩ rằng da càng bóng dầu thì có độ ẩm càng nhiều nên không cần dưỡng ẩm cho da, tuy nhiên đây lại là một sai lầm nghiêm trọng. Bởi lẽ, dưỡng ẩm cho da chính là một trong những bước cần thiết nếu như muốn làm hạn chế tình trạng da bóng dầu. Nếu như da khô, tuyến bã nhờn sẽ càng phải sản xuất ra nhiều dầu hơn để cung cấp độ ẩm cho da. Vì thế, khi lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm thì các bạn chú ý nên chọn các loại kem không chứa dầu trong thành phần để giúp cho da đủ độ ẩm cần thiết.

Có lộ trình chăm sóc da cụ thể

Chăm sóc da theo lộ trình sẽ giúp cho bạn kiểm soát lượng bã nhờn tốt hơn khi hoạt động cả ngày dài. Mỗi sáng thức dậy, bạn có thể làm sạch cho da bằng các loại sữa rửa mặt có tác dụng tẩy da nhẹ để da được sáng hơn, tiếp tục dưỡng  da bằng serum có chứa các chất chống oxy hóa, đồng thời ngăn chặn sự tấn cống của các tia cực tím cũng như các tia hồng ngoại một cách hiệu quả hay những tác động từ môi trường như khói bụi,...

Chú ý chọn kem chống nắng có chứa oxit kẽm để hỗ trợ bảo vệ da khỏi những tác động của ánh nắng gay gắt, đồng thời chống viêm được hiệu quả hơn.

Buổi tối có thể đắp mặt nạ than hoạt tính hay mạt nạ bùn mỗi tuần 1 lần để tăng cường góp phần làm giảm tuyến bã nhờn, loại bỏ tạp chất trên da mặt hiệu quả.

Trong ngày chú ý uống đủ nước, tiêu chuẩn mỗi người phải tiêu thụ đủ 2 lít nước/ngày để tăng cường và cung cấp đủ độ ẩm cho da và giúp da tươi sáng, khỏe mạnh, hồng hào.

Hạn chế lớp trang điểm trôi

Thông thường, với những người da dầu sẽ hay gặp rắc rối khi trang điểm, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng bởi lượng bã nhờn tiết ra sẽ khiến cho lớp trang điểm dễ bị trôi và nhòe trên khuôn mặt. Vì vậy, có thể ngăn ngừa và hạn chế điều này bằng cách dùng xịt khoáng vào bước cuối cùng để “ khóa” lớp trang điểm trên khuôn mặt suốt một ngày dài hoạt động.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ về sơn đảm bảo uy tín chất lượng cao sơn lót chống rỉ, sơn nền nhà xưởng cho các nhà máy, cung cấp giải pháp tư vấn thi công sơn, bán lẻ các dòng sản phẩm epoxy được ưa chuộng trên thị trường, là một địa chỉ thi công sơn đáng tin cậy...

Với gần 10 năm kinh nghiệm Kim Loan vẫn từng bước vững chắc dần khẳng định và xây dựng thương hiệu trên thị trường cung cấp vật liệu xây dựng cũng như trong lĩnh vực thi công lắp đặt công trình.

Công ty Sơn EPOXY Kim Loan chuyên sơn lót chống rỉ và sơn nền nhà xưởng cho các nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp ở tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận với các dòng sơn SƠN KLC, SƠN RAINBOW, SƠN ICI, SƠN NIPPON, SƠN EXPO, SƠN SEAMASTER, SƠN KOVA, SƠN BẠCH TUYẾT, .. Chúng tôi cam kết bán sơn chính hãng, giá cả cạnh tranh và giao hàng nhanh chóng !

Website: https://www.thicongson.net/

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain