Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Chiếc áo dài màu vải trắng tinh tự tin sải bước mà không sợ vướng víu

 Từ xa xưa, áo dài được ông cha ta ca ngợi rất nhiều trong câu ca dao, tục ngữ, những bài thơ, bài hát... Áo dài là biểu tượng cho vẻ đẹp kiên cường, bất khuất nhưng vẫn rất duyên dáng, đằm thắm của phụ nữ Việt Nam. Vì vậy, mặc áo dài học sinh đẹp là một cách để dạy học sinh cách trân quý những giá trị truyền thống của dân tộc, biết cách học tập và ứng xử chuẩn mực hơn.

Chiếc áo dài màu vải trắng tinh tự tin sải bước mà không sợ vướng víu

Và chiếc áo dài màu trắng khiến mọi học sinh đều trông bình đẳng, tạo điều kiện để các bạn học sinh tập trung vào nhiệm vụ học tập.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng, mặc áo dài đến trường rất bất tiện. Đặc biệt là những bạn có vóc dáng béo lùn rất hay bị trêu chọc khi mặc áo dài. Không những thế, vào những ngày trời mưa, đường lầy lội sẽ làm bẩn hết áo dài và màu trắng sẽ dễ bị dây bẩn. Ngoài ra, mặc chiếc áo dài, nữ sinh khó có thể vận động, chạy nhảy thoải mái và trong những tháng nóng nực thì mặc áo dài càng làm nóng bức và dẫn đến mệt mỏi…

Thế nhưng, không có điều gì hoàn hảo, vấn đề nào cũng có hai mặt của nó. Chính vì thế, không thể đưa ra được câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi có nên mặc áo dài trắng đến trường hay không. Một biện pháp khá hợp lý đã được đưa ra đó là: Các bạn học sinh nữ chỉ cần mặc áo dài trắng đến trường vào các ngày lễ hoặc thứ hai hàng tuần thay vì cả tuần như trước kia.

Ý nghĩa của chiếc áo dài Việt Nam qua bao đời nay

Mỗi quốc gia đều có bộ trang phục truyền thống riêng để nói lên con người và nét văn hóa đặc trưng. Bộ trang phục truyền thống của người Việt Nam ta đó là chiếc áo dài. Trải qua bao đời nay, áo dài vẫn là quốc phục của Việt Nam nhưng đã có nhiều điểm mới mẻ hơn trước. Tuy nhiên, ý nghĩa của chiếc áo dài Việt Nam truyền thống thì không thể nào thay đổi theo thời gian. Bạn có muốn tìm hiểu ý nghĩa của quốc phục Việt Nam hay không? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ nhất về vấn đề này.

Ý nghĩa của chiếc áo dài Việt Nam 

Tà áo dài Việt Nam đã tồn tại qua bao nhiêu năm, đứng giữa vô vàn các món trang phục khác nhưng kiểu dáng áo dài truyền thống vẫn được giữ nguyên vẹn. Vì thế, Việt Nam ta có thể tự hào giới thiệu với bạn bè quốc tế, tà áo dài Việt Nam chính là quốc phục, là niềm tự hào và hãnh diện của Việt Nam. Nhìn thấy tà áo dài, mọi quốc gia đều có thể biết nguồn gốc của nó là từ quốc gia có hình chữ S trên bản đồ.

Chiếc áo dài Việt Nam cũng tượng trưng cho người phụ nữ Việt kiên cường, mạnh mẽ. Phụ nữ Việt Nam trong bộ áo dài tuy có vẻ dịu dàng, yếu đuối nhưng có thể chiến đấu hết mình vì đất nước, vì dân tộc. tà áo dài truyền thống Việt Nam từ bao đời nay không hề bị mai một chính là một minh chứng.

Đặc trưng của chiếc áo dài truyền thống Việt Nam đó là tà dài chấm đất, quần ống rộng, tay áo dài, cổ cao và ôm sát cơ thể. Tà áo dài được thiết kế kín đáo nhưng vẫn thể hiện được nét đẹp quyến rũ, gợi cảm của người phụ nữ Việt.

Chiếc áo dài Việt Nam còn là cách gián tiếp để người phụ nữ nói lên tính cách, sở thích của mình. Do áo dài có nhiều màu sắc, cách trang trí khác nhau. 

Bí quyết mặc áo dài đẹp cho học sinh

Không mặc nội y khác màu

Áo dài trắng thường được may bằng các chất liệu như voan, satin...đây là những chất liệu mềm, mỏng và rất dễ lộ “nội y” bên trong. Chính vì thế, nội y luôn là khâu cần được con gái lựa chọn khéo léo. Bạn hãy lựa chọn nội y màu trắng trơn hoặc ít họa tiết bởi kể cả khi bạn đã chọn áo ngực màu trắng nhưng lại có chất liệu ren với kiểu dáng in hằn lên lớp áo thì vẫn có thể gây phản cảm.

Không lựa chọn chất liệu mỏng

Chất liệu voan xuyên thấu rất gợi cảm khi ra phố nhưng lại không phải là lựa chọn hoàn hảo khi may áo dài trắng đi học. Nhiều cô nàng vẫn cố tình không tuân theo quy luật này và đến trường với những chiếc áo dài mỏng tang, rõ mồn một nội y phía trong. Nếu yêu thích loại vải này, các bạn nữ sinh có thể may hai lớp để tránh gây phản cảm.

Độ dày vừa phải của chất liệu vải sẽ giúp tôn lên vóc dáng của các bạn nữ sinh và vẫn đủ độ mềm rủ tạo nên vẻ ngoài bay bổng.

Lựa chọn áo dài vừa cơ thể

Các bạn nữ sinh nên lựa chọn những chiếc áo dài vừa vặn với cơ thể tức là không quá bó sát cũng như quá rộng. Bởi nếu áo dài quá chật hay quá rộng cũng đều sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động vận động, vui chơi.

Lựa chọn chất liệu vải và họa tiết phù hợp với dáng người

Đối với những bạn nữ có dàng người tròn, đầy đặn thì nên chọn loại vải may áo dài trắng có in họa tiết nhỏ in chìm, không bóng. Và màu vải trắng tinh hay có họa tiết lớn in chìm lớn hơn, vải sáng thì dành cho các bạn nữ sinh dáng người gầy. Tránh chọn các họa tiết, hình vẽ quá lớn nằm ngang ngực hay bố cục theo chiều ngang thân áo sẽ tạo cảm giác người mặc bị thấp...

Có những chất liệu vải nào may áo dài đồng phục xanh?

Những bộ áo dài đồng phục trong thời gian gần đây nhận được sự quan tâm, chú ý của nhiều đơn vị. Một trong những ưu điểm của áo dài đồng phục đó chính là được may từ nhiều chất liệu và có thể lựa chọn những màu sắc. họa tiết mang đậm chất riêng.

Chất liệu vải lụa

Vải lụa là một trong những chất liệu thường được dùng để may áo dài đồng phục spa xanh nhất. Chất liệu vải này không quá dày nhưng cũng không thuộc loại mỏng. 

Đặc biệt vải lụa lên form áo dài khá chuẩn, tạo được dáng vẻ thướt tha, mềm mại cho người mặc. Chất liệu lụa không gây nóng bí nên thích hợp để may áo dài đồng phục. Vải lụa may áo dài thường có chi phí cao hơn các loại vải khác. Tuy nhiên, nếu bạn may đồng phục với số lượng nhiều sẽ giảm được chi phí đáng kể

Chất liệu vải tơ tằm

Nếu nói đến những loại vải may áo dài đồng phục xanh được ưa chuộng hiện nay thì không thể kể thiếu chất liệu vải tơ tằm.

Vải tơ tằm thường được sử dụng để may những bộ áo dài đồng phục công sở hoặc gia đình. Loại vải này mang đến cho bộ áo dài một vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng và cực kỳ thoải mái phù hợp với nhiều vóc dáng. 

Chất liệu vải lụa nhung

Để tạo hiệu ứng thẩm mỹ tốt nhất, nhiều đơn vị lựa chọn máy áo dài đồng phục xanh bằng chất liệu vải lụa nhung. Loại vải này có bề mặt mềm mịn, độ sáng bóng cao nên mang lại sự nổi bật cho người mặc. Thông thường chất liệu vải này được sử dụng cho lễ tân, tiếp viên hàng không...

Lựa chọn tà áo dài phù hợp với chiều cao

Tà áo dài phù hợp với chiều cao cơ thể sẽ góp phần tôn lên vóc dáng đồng thời giúp người mặc di chuyển dễ dàng. Đối với áo dài dành cho học sinh cũng vậy, tà áo dài hẹp, cách mặt đất khoảng 10–20cm sẽ vừa tôn lên vóc dáng, vừa giúp các bạn dễ di chuyển hoặc dễ dàng tham gia các hoạt động bên cạnh những giờ lên lớp.

Tà áo dài gần chạm gót sẽ giúp các bạn nữ sinh “ăn gian” chiều cao khi diện cùng giày cao 5–7cm.

Lựa chọn cổ áo dài từ 3 – 3,5cm

Tùy theo vóc dáng mỗi người mà chọn kiểu cổ áo dài cho thích hợp. Để mặc đẹp với áo dài thfi các bạn nữ sinh nen lựa chọn kiểu dáng áo dài có cổ cao từ 3 – 3,5cm và hai đầu cổ được đánh cong là hợp lý nhất, vì chiều cao này phù hợp cả với những bạn có cổ thấp, trung bình hoặc thậm chí cổ cao. Bên cạnh đó, kiểu cổ này cũng mang lại sự thoải mái tiện lợi trong môi trường học đường.

Chọn giày dép cho phù hợp

Sẽ là “thảm họa thời trang” nếu kết hợp áo dài với những đôi giày hầm hố, đôi dép lê loẹt quẹt. Các bạn nữ sinh nên chọn một đôi giày hoặc dép có quai cao vừa khoảng 3-5 phân, có dáng thanh mảnh, nhẹ nhàng để tạo nên sự duyên dáng, tinh tế. Những tone màu trầm, trung tính sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho tổng thể hài hòa hợp mắt cùng chiếc áo dài.

Lựa chọn kiểu tóc đơn giản, nhẹ nhàng

Để phù hợp với môi trường học đường, lứa tuổi và tà áo dài trắng tinh khôi, các bạn nữ sinh không nên chọn những kiểu tóc quá bụi, cá tính. Bạn có thể búi tóc, tết tóc đơn giản, buộc tóc đuôi gà hoặc cứ “bung xõa” tự nhiên để khoe mái tóc dài bóng mượt.

Chắc hẳn, ai trong chúng ta khi bất chợt nhìn thấy tà áo dài trắng tinh khôi cũng đều liên tưởng đến hình ảnh những cô nàng nữ sinh trong trẻo đang cắp sách tới trường. Hình ảnh ấy đã in sâu vào tâm trí của bao thế hệ người Việt.

Dù cuộc sống đang ngày càng hiện đại, quan niệm về vẻ đẹp cũng đã đôi phần thay đổi thế nhưng cái nhìn về cách mặc áo dài đẹp cho học sinh vẫn hề không thay đổi. Chính vì thế, các bạn nữ sinh hãy ghi nhớ những bí quyết mặc áo dài đẹp cho học sinh trên đây để tự tin đến trường nhé!

Top 4 mẫu áo dài đồng phục ngân hàng có tính thẩm mỹ cao

Trong thời buổi hiện tại, đồng phục là một phần không thể thiếu của bất kỹ công ty, tổ chức, doanh nghiệp nào. Dĩ nhiên là đối với các ngân hàng, đồng phục áo dài cũng là một điều cần có thể tạo nét nổi bật và tính chuyên nghiệp cho đơn vị. Mỗi ngân hàng đều sẽ có những điểm độc đáo riêng trong mẫu thiết kế áo dài đồng phục. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ dành riêng để nói đến top 4 mẫu áo dài đồng phục ngân hàng có tính thẩm mỹ cao.

Áo dài đồng phục ngân hàng màu xanh

Gam màu xanh nước biển dường như rất được ưa chuộng trong việc may áo dài đồng phục. hiện tại đây cũng là gam màu được các ngân hàng lựa chọn để may áo dài đồng phục vì gam màu này khá nhẹ nhàng, dễ mặc.

Với gam màu xanh này, hầu như với làn da hay vóc dáng nào cũng đều có thể mặc đẹp mà không làm lộ nhiều khuyết điểm trong vóc dáng. Áo dài đồng phục màu xanh cũng khá dễ phối hợp với các món phụ kiện và độ bền màu tương đối cao.

Áo dài đồng phục ngân hàng màu đỏ

Một trong những lựa chọn khi may áo dài đồng phục văn phòng được lựa chọn hiện nay đó là áo dài gam màu đỏ. Màu đỏ mang đến sự tươi mới, trẻ trung và tạo được nét nổi bật cho đội ngũ nhân viên văn phòng. 

Áo dài đồng phục ngân hàng màu tím

Màu tím cũng là một trong những gam màu tương đối ổn để may áo dài đồng phục ngân hàng. Với mẫu áo dài này, đội ngũ nhân viên ngân hàng có thể tự tin trong mọi hoạt động hàng ngày mà không cần lo lắng trang phục vướng víu hay dễ lộ khuyết điểm. 

Áo dài đồng phục ngân hàng màu hồng 

Với những cô gái, màu hồng cũng luôn là một gam màu mang lại nhiều cảm xúc. Sử dụng màu hồng để may áo dài đồng phục ngân hàng cũng là một điểm nhấn đặc biệt giúp đội ngũ nhân viên gây ấn tượng với khách hàng. 

Mách bạn cách diện đồng phục áo dài màu hồng nhạt ấn tượng

Bên cạnh các sắc màu nổi bật, nhiều người lại chọn các gam màu sắc trang nhã, tinh tế để diện trong các dịp, sự kiện hàng ngày. Trong đó thịnh hành nhất vẫn là gam màu hồng nhạt đầy nữ tính. Thế nhưng trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, áo dài màu nhẹ nhàng vẫn có thể giúp chị em thực sự tỏa sáng trước đám đông.

Chọn kiểu dáng thiết kế áo dài mới lạ, cuốn hút

Nếu không sợ bị lu mờ trước đám đông khi mặc trang phục có màu sắc nhạt nhẹ nhàng, hãy chú ý chọn áo dài có kiểu dáng thiết kế mới lạ, đặc biệt hơn. Thực tế, những bộ áo dài có thiết kế đẹp mắt màu hồng nhạt vẫn được mọi người ưa chuộng.

Áo dài hồng nhạt phối ren

Áo dài cách tân vạt ngắn màu hồng nhạt

Áo dài hồng nhạt cách điệu ống tay phồng hay tay lỡ duyên dáng

Áo dài hồng nhạt cổ yếm cuốn hút

Lưu ý chọn kiểu dáng thiết kế phù hợp với vóc dáng và lứa tuổi của bạn để không mất điểm trước người khác nhé.

Chọn chất liệu áo dài cao cấp

Thay vì kiểu dáng thiết kế áo dài, bạn cũng có thể chọn áo dài làm từ những chất liệu có phần khác lạ hơn so với ngày thường. Nếu như thông thường, bạn hay diện áo dài lụa voan nhẹ nhàng thì có thể thử áo dài từ chất liệu khác. 

Ví dụ như áo dài hồng nhạt từ vải lụa tơ tằm, vải gấm, lụa phối ren hay áo dài nhung. Những chất liệu này có thể làm nên nét khác biệt giữa bạn với những người khác, tỏa sáng và gây chú ý hơn.

Phối cùng phụ kiện ăn ý, bắt mắt

Cuối cùng, đừng quên phối thêm những phụ kiện đẹp mắt khi diện áo dài hồng nhạt vào các dịp, sự kiện có đông người tham gia. Một đôi giày cao gót nổi bật, bông tai, hay dây chuyền đều có thể giúp bạn trở nên lung linh và ấn tượng hơn nhiều.

Những kiểu đồng phục áo dài Việt Nam hiện nay được lựa chọn nhiều

Lựa chọn áo dài làm đồng phục là một trong những cách để thể hiện sự chuyên nghiệp của một đơn vị, ngành dịch vụ, hội – nhóm. Tuy nhiên, với nhu cầu thẩm mỹ cao như hiện nay, các mẫu đồng phục áo dài xuất hiện ngày càng nhiều kiểu dáng mới. Bạn có biết đâu là kiểu đồng phục áo dài Việt Nam hiện nay được lựa chọn nhiều hay không? 

Những kiểu đồng phục áo dài Việt Nam hiện nay

Kiểu đồng phục áo dài truyền thống

Đây chính là một trong những kiểu đồng phục áo dài Việt Nam đang được nhiều đơn vị ưu tiên lựa chọn. 

Ưu điểm của đồng phục áo dài thiết kế theo kiểu truyền thống đó là:

Kiểu dáng đơn giản, tinh tế và phù hợp với mọi vóc dáng, lứa tuổi.

Không yêu cầu quá nhiều về kỹ thuật may do kiểu dáng khá đơn giản.

Mẫu áo dài đồng phục truyền thống sẽ không bị lỗi thời cho dù xu hướng áo dài có nhiều thiết kế mới mẻ.

Áo dài truyền thống giúp người mặc thể hiện được nét đẹp đơn giản, duyên dáng của mình. 

Đồng phục áo dài cách điệu

So với mẫu đồng phục áo dài được cắt may theo kiểu dáng truyền thống. Mẫu đồng phục áo dài Việt Nam có phần mới mẻ, táo bạo hơn trong thiết kế. 

Áo dài Việt Nam có thể cách điệu ở những chi tiết: Cổ áo, tay áo, tà áo, quần áo dài...

Đồng phục áo dài cách tân

Áo dài cách tân mới được ra mắt trong thời gian gần đây nhưng lại nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía chị em. 

Những mẫu áo dài cách tân sẽ có nhiều điểm mới lạ hơn trong thiết kế, mang lại cá tính riêng cho từng mẫu đồng phục. 

Áo dài cách tân giúp người mặc có thể thoải mái làm việc, tự tin sải bước mà không sợ vướng víu. 

- Đồng phục spa đẹp chất: https://maula.vn/

- Áo đồng phục đầu bếp theo yêu cầu đủ size nam nữ.

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain