Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Mức độ trắng sáng của da tay và cách cải thiện hiện tượng bong tróc da tay

 Mặc dù đôi tay của chúng ta hàng ngày phải làm rất nhiều công việc khác nhau, tiếp xúc với nhiều các loại hóa chất tẩy rửa nhưng rất ít được chăm sóc cẩn thận như da mặt. Nhưng có một sự thực chúng ta không thể chối bỏ đó là làn da tay lại thường trắng hơn da mặt.

Mức độ trắng sáng của da tay và cách cải thiện hiện tượng bong tróc da tay

Tùy thuộc vào làn da của mỗi người mà mức độ trắng sáng của da tay so với da mặt sẽ có sự khác nhau. Điều này đôi lúc khiến cho nhiều người, nhất là các chị em khá phiền lòng bởi nó sẽ làm cho họ mất tự tin hơn khi giao tiếp trong công việc, kể cả trong cuộc sống hàng ngày.

Tại sao da mặt đen hơn da tay? Nguyên nhân nào dẫn đến việc này

Vùng da mặt là nơi chịu nhiều tác động từ các yếu tố khác nhau đến từ bên ngoài môi trường. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến cho da mặt đen hơn da tay:

Tác động của ánh nắng mặt trời

Khi bạn đi ra ngoài thì việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho tia cực tím tác động và gây hại đến làn da, kể cả khi bạn đã sử dụng khẩu trang, đeo kính. Điều đó dần dần sẽ khiến cho làn da của bạn bị rối loạn sắc tố da, bị đổi màu, làm cho da mặt bị đen đi, gây mất thẩm mỹ.

Khi cơ thể bị thiếu nước

Hàng ngày cơ thể cần phải bổ sung từ 1,5 – 2 lít nước, và nếu bạn không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ khiến cho làn da bị mất cân bằng, bị thiếu đi độ ẩm và trở nên khô sạm, xỉn màu, thiếu sức sống.

Không tẩy tế bào chết

Làn da của chúng ta có chứa nhiều tế bào da chết, nếu không được tẩy sạch đi thì những tế bào này sẽ tích tụ lại gây bít tắc lỗ chân lông, làm nhờn da, là nguyên nhân hình thành mụn và sạm nám.

Khi giảm cân đột ngột

Sự thay đổi đột ngột về cân nặng sẽ khiến cho làn da của bạn nhanh chóng bị xỉn màu, sạm da và đi kèm với nếp nhăn, chảy xệ. Bởi lúc này làn da của bạn thiếu đi tính đàn hồi và chứa kịp thích ứng với việc giảm cân.

Thói quen hàng ngày

Nếu hàng ngày bạn có thói quen đi ra đường không đeo khẩu trang, xem máy tính, lướt web đến tận khuya, ngủ muộn...thì đó cũng là nguyên nhân khiến cho da mặt của bạn trở nên thâm sạm, tối màu hơn.

Lột da tay do phản ứng với các hóa chất

Lột da tay là do cơ thể bạn đang phản ứng với các loại hóa chất đến từ cuộc sống hằng ngày. Biểu hiện của trường hợp này là khi làn da ở tay của bạn tiếp xúc một cách thường xuyên với các chất tẩy rửa làm tổn hại trực tiếp đến các tế bào và biểu bì da. Lớp tế bào sừng nằm bên ngoài da do phải ngâm trong chất tẩy rửa hoặc ngâm nước trong thời gian quá lâu sẽ bị bong tróc, trong khi lớp da non nằm bên trong lớp biểu bì lại chưa kịp tái sinh và phát triển thì lại tiếp tục bị tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. Điều này sẽ khiến cho lòng bàn tay xảy ra hiện tượng bong tróc, cứ như vậy lâu ngày tình trạng này sẽ càng trở nên nặng hơn gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và đau rát.

Lột da tay do viêm da cơ địa

Nguyên nhân lột da tay do viêm da cơ địa thường hay xảy ra đối với những ai hay bị dị ứng xuất phát từ bên trong cơ thể. Bệnh viêm da khiến cho bàn tay của bạn chịu tác động bởi nhiều yếu tố, ví dụ như lượng nhiệt cơ thể thay đổi bởi thời tiết thay đổi hay một số bạn bị dị ứng với các loại thức ăn có chứa protein có hàm lượng phân tử cao... Ngoài ra, yếu tố khiến cho da của bạn dễ bị bong tróc như việc rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi tay bệnh vảy á sừng... Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng nghèo các loại vitamin nhóm A, B, PP cũng chính là một phần nguyên nhân dẫn đến lột da tay.

Phương pháp điều trị các nguyên nhân lột da tay

Hạn chế hoặc nếu có thể thì ngừng hẳn việc tiếp xúc với các loại chất hóa học có nồng độ chất tẩy rửa cao, đồng thời cũng hạn chế việc ngâm nước quá lâu. Để thực hiện các công việc phải sử dụng đến chất tẩy rửa, bạn nên dùng bao tay để ngăn chặn việc tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.

Giữ gìn vệ sinh bàn tay thật sạch sẽ kết hợp với việc sử dụng các loại thuốc tạo độ ẩm cho da.

Chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, khẩu phần ăn phải có đủ các loại thực phẩm và rau củ có chứa nhiều hàm lượng vitamin C, B và PP.

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể trong ngày để giữ độ ẩm cho da.

Hạn chế việc tắm và ngâm mình trong nước với thời gian dài, tốt nhất là bạn nên tắm không quá 10 phút, đặc biệt, không nên tắm nước nóng già bởi đây sẽ là nguyên nhân làm giảm lớp dầu tự nhiên trên da và khiến cho da mất đi độ ẩm, từ đó rất dễ bong tróc.

Nguyên nhân lột da tay khiến bạn lo lắng nhưng việc đầu tiên là bạn cần phải bình tĩnh để có thể khắc phục tình trạng này một cách tốt nhất. Hãy làm theo hướng dẫn ở trên để cải thiện hiện tượng bong tróc da tay, nếu không hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn tốt nhất.

Da tay bị nhăn khi tiếp xúc với nước là kết quả của việc các mạch máu tại các đầu ngón tay bị thu hẹp lại làm xuất hiện những nếp gấp ở trên da và tạo thành các nếp nhăn xấu xí. Nhưng bạn cũng đừng chủ quan, bởi đây có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang mắc phải một số bệnh lý mà bạn không biết.

Da tay bị nhăn khi tiếp xúc với nước là phản ứng bình thường của cơ thể

Khi ngâm nước lâu mà thấy thấy da tay nhăn nheo thì đây chính là hiện tượng gây biến đổi của da về đặc tính như độ dính và độ đàn hồi nhằm thích nghi với điều kiện mới. Điều này cũng có thể lý giải tương tự như thiết kế các vệt hoa lốp xe nhằm giúp cho các bánh xe có thể bám chắc vào mặt đường hoặc giống như các dãy núi có các khe rãnh để thoát nước. Vì vậy, da đầu ngón tay nhăn nheo sẽ giúp cải thiện đáng kể độ bám dính của tay với bề mặt tiếp xúc khi ở trong điều kiện ẩm ướt nhằm chống việc trơn trượt.

Da tay bị nhăn khi tiếp xúc với nước có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý

Cơ thể mất nước

Nếu cơ thể bạn không được cung cấp đầy đủ lượng nước hằng ngày thì làn da của bạn chắc chắn sẽ mất dần đi độ đàn hồi vốn có của nó và ngày càng trở nên nhăn nheo hoặc khô tái, đặc biệt là khi ngâm lâu trong nước. Ngoài ra, bạn cũng có khả năng xuất hiện một số triệu chứng điển hình cho việc mất nước đó là nhức đầu, khô miệng, chóng mặt, nước tiểu màu vàng đậm...

Phù mạch bạch huyết

Tình trạng bạn gặp phải khi sưng phù bạch huyết xảy ra khi hệ thống bạch huyết trong cơ thể bạn bị tắc nghẽn. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy sưng đau ở tay do dịch bạch huyết không thể thoát ra ngoài. Đồng thời với triệu chứng này, nó cũng có thể gây ra những ảnh hưởng tại các ngón tay và làm cho da tay của bạn bị nhăn nheo.

Rối loạn tuyến giáp

Người bị mắc bệnh về tuyến giáp cũng có thể sẽ gặp phải tình trạng nhăn nheo ở ngón tay. Nguyên nhân là do sự bất ổn định trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể, kéo theo đó là nhiệt độ cơ thể cũng bị giảm xuống. Nếu nhiệt độ cơ thể bị hạ thấp thì các mạch máu nằm trong các ngón tay cũng đồng thời bị co lại nhằm ngăn chặn đi sự mất nhiệt. Và chính sự co thắt này cũng sẽ tạo ra các nếp nhăn xuất hiện trên da tay.

Bệnh tiểu đường

Những người bị mắc bệnh tiểu đường có thể gây ra tình trạng khô da, làm da nhăn nheo và cản trở tuyến mồ hôi hoạt động. Nếu không có biện pháp điều trị sớm làm đẹp da giúp da sáng thì chắc chắn bạn còn có nguy cơ mắc một số bệnh về da liễu như nấm mốc, nhiễm trùng do vi khuẩn...

Da mặt bị cháy nắng làm thế nào để phục hồi là điều được rất nhiều chị em quan tâm và tìm kiếm nhằm nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin vốn có.

Da mặt bị cháy nắng là hiện tượng da của bạn trở nên khô ráp và đen sạm, thậm chí có thể dẫn đến những tổn thương nặng nề cho da mặt. Những buổi đi chơi ngoài trời hay công việc của bạn bắt buộc phải dầm sương dãi nắng khiến cho làn da của bạn rơi vào cảnh trớ trêu như vậy. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng dẫn đến những ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống.

Cách làm da mặt bị cháy nắng phục hồi lại nhanh chóng

Dùng nước lá trà xanh để rửa mặt

Trong trà xanh chứa nhiều thành phần chất catechin và flavonoid, đây là những chất có tác dụng giúp xoa dịu cảm giác vô cùng nóng rát do da mặt bị cháy nắng, hơn nữa nó cũng giúp cho việc khôi phục lại các tế bào bị phồng rộp, tổn thương, đen sạm một cách rất hiệu quả. Chính vì vậy, nếu da mặt của bạn bị cháy nắng thì bạn có thể tận dụng nó như là một liệu pháp tuyệt vời nhằm khôi phục làn da tràn đầy sức sống. Bạn chỉ cần thoa lên da mặt nước lá trà xanh trong khoảng từ 5- 10 phút, một ngày chỉ cần thực hiện từ 2 – 3 lần để giúp cho làn da của bạn phục hồi nhanh chóng.

Dùng mật ong làm mặt nạ cho da

Mật ong có công dụng phục hồi da mặt bị tổn thương do cháy nắng một cách vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng mật ong để thoa trực tiếp lên làn da của mình hoặc có thể trộn mật ong cùng một ít sữa tươi không đường để lạnh rồi sử dụng bông tẩy trang để thấm hỗn hợp này lên da mặt rồi thoa đều. Cách này không chỉ giúp cho làn da của bạn nhanh chóng phục hồi mà còn giúp da bạn trở nên đẹp mịn màng hơn.

Dùng mặt nạ sữa chua

Sữa chua không chỉ là thực phẩm bổ sung các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người mà còn giúp cho hệ tiêu hóa cùng cả làn da của bạn được tốt hơn. Bôi sữa chua lên da mặt bị cháy nắng sẽ giúp bạn xua tan cảm giác rất ngứa rát, mang đến cảm giác mát lạnh, giúp tan biến các nốt mẩn đỏ, hơn nữa còn trị được phần da bị đen và sạm do rám nắng. Bạn nên thực hiện việc này trong khoảng 5 – 10 phút sau khi rửa mặt sạch.

Những lưu ý khi muốn phục hồi da mặt bị cháy nắng

Do da mặt bạn lúc này rất dễ bị tổn thương nên bạn cần hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Nếu phải ra khỏi nhà, bạn phải sử dụng kem chống nắng.

Uống đầy đủ nước và chế độ ăn có nhiều rau xanh và trái cây nhằm cung cấp đầy đủ vitamin giúp nuôi dưỡng và phục hồi tế bào da một cách nhanh chóng.

Không nên thực hiện việc tẩy tế bào da chết trong thời gian da mặt đang cần được phục hồi.

Da mặt bị cháy nắng làm cho bạn vừa khó chịu vừa mất tự tin, chính vì vậy, bạn cần phải kiên trì khi muốn phục hồi làn da ban đầu. Bên cạnh đó, bạn cần có chế độ chăm sóc làn da đặc biệt, từ việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng da nào cho đến chế độ ăn ra sao để mang đến hiệu quả phục hồi tốt nhất.

Đốm đen trên da tay là gì?

Đốm nâu hay đốm đen trên da tay thường gọi là đồi mồi, chúng là những vùng da màu nâu có kích thước khác nhau thường xuất hiện trên mặt, tay, vai, cánh tay ở những khu vực tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều.

Những đốm nâu này thường xuất hiện ở những chị em phụ nữ có độ tuổi trên 50. Tuy nhiên thời gian gần đây nó có xu hướng trẻ hóa đặc biệt là đối với những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đa số các đốm nâu này đều vô hại và không cần điều trị nhưng nó ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ.

Dấu hiệu nhận biết đốm đen trên da tay

Những đốm nâu xuất hiện ở bất kỳ ai, với mọi loại da nhưng phổ biến nhất là những người ở có làn da trắng sáng. Để có thể nhận biết được đốm nâu trên tay ta có thể quan sát những đốm có màu nâu kích thước từ 1 đến 13mm mọc riêng lẻ hoặc từng nhóm. Chúng thường xuất hiện ở những vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và càng lớn tuổi thì những đốm nâu này càng xuất hiện nhiều.

Nguyên nhân xuất hiện đốm đen trên da tay

Xuất hiện đốm đen trên da tay là do tế bào sắc tố melanin hoạt động quá mức, các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời làm tăng tốc độ sản xuất melanin vì vậy càng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời các đốm nâu càng xuất hiện nhiều. Đặc biệt khi chúng ta già đi thì những đốm nâu này mọc càng nhiều, bởi làn da chúng ta lúc này rất mỏng và rất dễ bị tổn thương.

Cách điều trị đốm đen trên da tay

Để điều trị đốm đen trên da tay ta có thể áp dụng bằng một số phương pháp tự nhiên tại nhà như sử dụng chanh, sữa chua, mật ong hành tây, giấm,...Các phương pháp này chỉ làm sáng da một phần nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn hết các đốm nâu.

Ngoài ra vẫn có thể áp dụng một số biện pháp can thiệp như kem bôi có chứa hydroquinone kết hợp với retinoids, dùng tia laser, Cryotherapy, Dermabrasion và microdermabrasion hoặc Peel da.

Phương pháp điều trị đốm nâu trên tay bằng các loại thuốc có thể dễ dàng mua tại các tiệm thuốc tây với sự hướng dẫn của dược sĩ. Còn những phương pháp còn lại nếu áp dụng bạn phải tìm đến chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm để thực hiện. Căn cứ vào tình trạng da của bạn mà họ sẽ đưa ra lời khuyên cũng như phương hướng điều trị thích hợp.

Cách phòng ngừa sự xuất hiện đốm đen trên da tay

Mặc dù không thể điều trị nhưng những cách phòng ngừa sau đây bạn có thể áp dụng để làm giảm thiểu tình trạng diễn biến nặng hơn.

Nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đặc biệt là khoảng từ 10 giờ đến 14 giờ đây là thời gian mà cường độ ánh sáng mạnh nhất.

Khi ra đường nên sử dụng các vật liệu chống nắng như áo chống nắng, mũ rộng vành, đeo khẩu trang, che ô. Ngoài ra có thể kết hợp theo một số loại kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30, nên thoa trước khi ra đường từ 15 đến 30 phút. Ngoài ra bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin C và Vitamin E để giúp cho làn da được nuôi dưỡng tốt hơn.

Cách làm trắng da toàn thân nhanh nhất tự nhiên

Rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng chanh trong việc giảm cân nhưng có lẽ chị em không biết đây không phải là công dụng duy nhất. Nước chanh được xem như là “thần dược” trong việc làm trắng da tự nhiên từ nhiều đời nay. Trong chanh có chứa thành phần axit giúp dưỡng trắng da một cách nhẹ nhàng và tẩy đi lớp tế bào chết khiến da sáng màu hơn. Tuy nhiên, nước cốt chanh có thể sẽ gây khó chịu cho làn da, nhất là đối với những chị em có làn da nhạy cảm dễ bị mẩn ngứa, bị rát hoặc ửng đỏ nếu sử dụng nước cốt chanh không được tinh chế. Để tránh trường hợp này, chị em có thể pha thêm một ít nước ấm hòa vào nước cốt chanh, sau đó thoa đồng thời massage đều lên cơ thể trong khoảng 15 phút, cuối cùng tắm lại với nước sạch.

Cách làm trắng da toàn thân nhanh nhất tự nhiên chanh và sữa

Cơ thể chị em sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn và cảm thấy được thư thái khi ngâm mình trong hỗn hợp gồm chanh và sữa. Chị em cần hòa trộn một ly sữa béo với nước cốt chanh và khuấy đều hỗn hợp này lên. Sau đó, chị em hãy ngâm mình trong hỗn hợp này khoảng 20 phút rồi sử dụng nước sạch để tắm lại. Hỗn hợp này mang đến hiệu quả thần kỳ nếu được sử dụng đều đặn bởi trong sữa có chứa thành phần các enzyme nhẹ với tác dụng giúp dưỡng trắng da. Đồng thời chúng cũng giúp dưỡng ẩm cho da, cấp bù nước cho da tránh cho việc khô da sau khi chị em tắm bằng nước cốt chanh. Hãy ngâm mình 1 lần/ tuần trong hỗn hợp này và bạn sẽ thấy được kết quả tuyệt vời sau thời gian 1 tháng kiên trì sử dụng.

Các lưu ý khi cách làm trắng da toàn thân nhanh nhất tự nhiên

Bạn cần tẩy tế bào chết thường xuyên để làn da trắng sáng một cách tự nhiên và để có thể hấp thu được tốt nhất các loại dưỡng chất. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của bạn là đường hoặc muối, xoa đều lên làn da để loại bỏ đi lớp sừng chết. Bên cạnh đó, động tác này cũng sẽ góp phần loại bỏ đi các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể.

Cách làm trắng da toàn thân nhanh nhất tự nhiên là giữ ẩm cho làn da

Việc giữ ẩm cho làn da chính là cách ngăn ngừa các tế bào chết hình thành. Chị em giữ ẩm cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào sâu dưới da một cách nhanh chóng. Tránh việc  sử dụng sữa dưỡng thể và sữa dưỡng ẩm có chứa cồn vì chúng sẽ làm cho da của chị em trở nên khô nứt.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ về sơn đảm bảo uy tín chất lượng cao sơn lót chống rỉ, sơn nền nhà xưởng cho các nhà máy, cung cấp giải pháp tư vấn thi công sơn, bán lẻ các dòng sản phẩm epoxy được ưa chuộng trên thị trường, là một địa chỉ thi công sơn đáng tin cậy...

Với gần 10 năm kinh nghiệm Kim Loan vẫn từng bước vững chắc dần khẳng định và xây dựng thương hiệu trên thị trường cung cấp vật liệu xây dựng cũng như trong lĩnh vực thi công lắp đặt công trình.

Công ty Sơn EPOXY Kim Loan chuyên sơn lót chống rỉ và sơn nền nhà xưởng cho các nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp ở tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận với các dòng sơn SƠN KLC, SƠN RAINBOW, SƠN ICI, SƠN NIPPON, SƠN EXPO, SƠN SEAMASTER, SƠN KOVA, SƠN BẠCH TUYẾT, .. Chúng tôi cam kết bán sơn chính hãng, giá cả cạnh tranh và giao hàng nhanh chóng !

Website: https://www.thicongson.net/

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain