Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Thêu vi tính là gì ? Cách lựa chọn máy thêu

Máy thêu tự động, thêu công nghiệp - thêu vi tính nhập vào Việt Nam từ năm 1990, tuy được gọi nôm na là 'thêu vi tính' song hoàn toàn chưa có hệ thống thiết kế mẫu thêu kèm theo...
Thêu Bông, hoa, các họa tiết hoa văn lên sản phẩm, logo, phù hiệu, giày dép, quần áo, mũ nón, túi xách, khăn tắm, hàng quảng cáo, quà tặng....Là một phương pháp thêu được điều khiển bởi một hệ thống máy tính.


Máy thêu hoạt động theo một chương trình được cài đặt và thiết kế bởi người thiết kế. Vì đặt tính hoạt động thông minh nên cùng một lúc, máy có thể thêu nhiều mẫu và chính xác gần như tuyệt đối. Là một bước tiến vượt bật trong lĩnh vực may mặc...

Nếu chúng ta thêu tay (dựa theo hình vẽ trực tiếp trên vải), người thợ dù rất lành nghề cũng sẽ khó tạo ra sản phẩm thứ hai hoàn toàn giống sản phẩm thứ nhất. 

Vì vậy, chưa kể đến yếu tố tốc độ, phương thức thêu tay dĩ nhiên chịu... bó tay với trường hợp khách hàng cần những đơn hàng lớn từ hàng chục ngàn, hay vài trăm ngàn sản phẩm giống nhau.

Để có thể sản xuất theo kiểu thêu công nghiệp, tức với số lượng hàng chục hàng trăm ngàn cái thoạt đầu người ta áp dụng nguyên tắc điều khiển quá trình thêu bằng bìa đục lỗ (như dệt Jacquard, dùng khung dịch chuyển theo toạ độ hai chiều x, y). 

Tuy vậy, để nâng cao tốc độ, vào khoảng năm 1984 đã ra đời các máy thêu tự động - thêu vi tính đầu tiên có sự hỗ trợ của phần mềm thiết kế mẫu thêu (CAD) gắn với máy thêu theo chương trình máy tính điều khiển (CAM). Tham khảo một số mẫu tại cơ sở may đồng phục Tp.HCM bên dưới để biết thêm nhé !

Chỉ cần tạo ra mẫu đẹp một lần duy nhất trên máy tính rồi xuất dữ liệu theo định dạng (format) riêng của từng hãng, đưa vào máy thêu để điều khiển thêu hàng loạt sản phẩm với vẻ đẹp hệt nhau. 

Format phổ biến nhất là của Tajima, song dần dần việc chuyển đổi giữa các format của các nhà sản xuất máy thêu tự động khác nhau đã không còn là vấn đề (thậm chí ngày càng có nhiều phần mềm chuyển đổi format thêu được phổ biến miễn phí trên internet).

Máy thêu tự động, thêu công nghiệp - thêu vi tính nhập vào Việt Nam từ năm 1990, tuy được gọi nôm na là 'thêu vi tính' song hoàn toàn chưa có hệ thống thiết kế mẫu thêu kèm theo. 

Mẫu thêu lúc đó vẫn do khách hàng cung cấp, cùng với đĩa mềm dữ liệu hay punching tape (băng đục lỗ nhị phân) đi kèm. Sau đó, các hãng lớn Tajima, Barudan mới tiếp thị các hệ thống thiết kế của họ tại Việt Nam. Hiện tại các dòng máy thêu của Nhật Bản có tính chính xác và ổn định cao nhất.

Cách lựa chọn máy thêu

Thêu vi tính là gì  Cách lựa chọn máy thêu


Bạn đang muốn đầu tư 1 máy thêu để cho công việc của bạn, nhưng với kinh nghiệm của 1 nhà sản xuất nghành thêu lâu năm đều đó rất dễ dàng, nhưng đối với nhiều người khác thì nó là sự khó khăn, bởi thị trường có hàng trăm hiệu, hàng ngàn mẫu mã…vậy làm sao để chọn 1 máy đúng theo nhu cầu của mình?

Một máy thêu có thể là một đầu tư rất lớn trị giá vài ngàn đô la. Làm cho sự lựa chọn đúng khi bạn chọn một máy thêu mới có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa tiền cũng chi tiêu và đau đầu liên tục. 

Một số điều người mua phải cân nhắc khi lựa chọn một máy thêu mới bao gồm cho dù máy rất dễ sử dụng, cho dù máy có một lĩnh vực thêu đủ lớn hoặc hoop, và liệu người dùng muốn thêu ký tự được cấp phép hoặc hình ảnh.

Các tiêu chí đầu tiên để xem xét khi lựa chọn một máy thêu mới là dễ sử dụng. Nói cách khác, khi bạn nhận được nhà máy bạn sẽ có thể ngồi xuống và thêu áo sơ mi hoặc khăn, chữ …ngay lập tức, hoặc nếu có thì chỉ cần chỉ dẫn 1 số vài thao tác, còn lại hầu hết máy tự động hỗ trợ cho người dùng.

Điều tiếp theo cần xem xét khi lựa chọn một máy thêu là liệu máy có một lĩnh vực thêu đủ lớn hoặc vòng cho các dự án bạn có ý định thêu. 

Nếu máy tính của bạn được giới hạn trong 4 "x4" hoop, sau đó bạn có thể cảm thấy bị giới hạn bởi lĩnh vực thêu nhỏ. Nhiều thiết kế phù hợp hơn cho một 5 "x 7" hoop. Tuy nhiên các dự án khác cần thêm một vòng lớn.

Quyết định trước thời gian cho dù bạn sẽ cảm thấy bị giới hạn bởi kích thước của lĩnh vực thêu máy thêu của bạn. Khi kích thước vòng tăng lên, do đó, hiện chi phí của máy. mô hình giới thiệu với 4 "x4" lĩnh vực thêu có thể chi phí một vài trăm đô la. Máy có thêm hoops lớn có thể có giá lên đến hàng nghìn đô la.


Cuối cùng, khi lựa chọn một máy thêu, hãy xem liệu bạn có ý định thêu ký tự được cấp phép hoặc hình ảnh để sử dụng nhà. Ví dụ, chỉ có một số lượng hạn chế của máy tương thích với các thiết kế của Disney.Dòng Anh thêu tính năng máy thêu được bằng chữ "D" đi kèm với thiết kế của các nhân vật Disney.

Bạn cũng có thể mua thẻ để sử dụng với máy Brother Disney cho phép bạn khâu ra ký tự bổ sung. Nếu bạn có ý định thêu Disney ký tự hoặc ký tự được phép khác, làm nghiên cứu của bạn để xác định những gì máy sẽ cho phép bạn mua và thêu các mẫu thiết kế.

Dù ngân sách eo hẹp và nhu cầu của bạn đang nhiều,  dịch vụ nhỏ ở nhà của bạn và mua máy từ một đại lý có uy tín có thể phục vụ máy tính của bạn và những người cung cấp bài học. 

Có một người nào đó, bạn có thể dựa vào để hướng dẫn bạn thông qua dự án máy thêu đầu tiên của bạn có thể giữ cho bạn khỏi bị thất vọng với máy tính mới của bạn.

Lưu ý khi lựa chọn một máy thêu rằng những gì bạn có ý định sử dụng máy cho sẽ chỉ ra nhu cầu mua hàng của bạn.

Nếu bạn là một người đam mê như tôi, sau đó tìm kiếm một máy tính kết thúc thấp hơn đó là dễ sử dụng và có một lĩnh vực thêu kích thước hợp lý có thể được hoàn hảo cho nhu cầu của bạn và phù hợp tốt trong ngân sách của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có ý định sử dụng máy tính của bạn cho các dự án phức tạp hơn hay để bắt đầu một nhà kinh doanh, bạn có thể cần phải tìm ra máy với các lĩnh vực thêu lớn hơn.

Ví dụ 1 loại máy thêu gia đình của 1 hãng nổi tiếng là Brother



Máy thêu vi tính 1 đầu 10 kim Nhãn hiệu Brother Model : PR1000E
Giá khoảng: 199.000.000 VND

Đặc tính cơ bản: Máy thêu Chuyên nghiệp PR1000E.

- Loại máy 1 đầu 10 kim.
- Tốc độ thêu 1000 mũi/phút.
- có cổng kết nối trực tiếp với máy vi tính, cổng cắm USB, và khe đọc thẻ nhớ.
- Đổi màu trực tiếp trên màn hình Máy thêu
- Có đèn LED chiếu sáng khu vực làm việc
- Kết hợp mẫu thêu trực tiếp trên màn hình cảm ứng LCD.
- Điều chỉnh mẫu thiết kế theo 8 hướng giúp mẫu thêu chính xác hơn.
- Các font chữ khác nhau được cài sẵn trong máy.
- Chức năng xỏ chỉ tự động chỉ với 1 nút bấm.
- Đọc được tất cả các định dạng file thiết kế mẫu thêu vi tính (.DST, .HUV, .PES, .JEF, .PHC…).
- Đặc biệt sử dụng cho thêu thành phẩm
- Kích thước: 
- Trọng lượng thô: 
- Trọng lượng (nguyên phụ kiện, thùng): 70 Kg.
- Cỡ chỉ: ống lớn
- Bộ khung thêu cỡ 36cm×20cm, 18cm×13cm, 10cm×10cm, 6cm×4cm.
- Phụ kiện mua ngoài: Khung thêu nón, thêu ống trụ.
- Công suất: 138W.

*** PR-1000E là Máy thêu đồng phục spa chuyên nghiệp cho muc đích kinh doanh và sử dụng trong gia đình, không những đảm bảo tính năng của 1 Máy thêu công nghiệp mà còn dễ dàng sử dụng hơn bao giờ hết!

Ngoài ra còn có rất nhiều các hãng nổi tiếng có đầy đủ máy máy cho gia đình và công nghiệp khác như: SIBURA, OKURMA, BRUCE, GOLD WHEEL, SUNSTAR, JANOME, TAJIMA, GENKI, SINOJO, BARUDAN, HEFENG…

Đăng nhận xét