Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Chăm sóc da sau điều trị nám bằng công nghệ laser


Sau khi điều trị nám da, muốn hết nám vĩnh viễn và không bao giờ quay trở lại thì việc chăm sóc cũng như bảo vệ làn da đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách và thực hiện đúng.












Hiện nay, tàn nhang, lỗ chân lông to và điều trị nám da bằng laser đang trở nên phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. ( Tìm hiểu thêm :  viên uống trắng da )





Có bao nhiêu bạn đã điều trị nám bằng công nghệ laser ? Và, làn da có vết nám cũng như những vết bám của bạn phản ứng thế nào sau khi điều trị bằng laser ? Rất nhiều bạn than thở rằng, da mặt mẩn đỏ khiến bạn lo lắng mình vừa tốn tiền để “lành chữa thành què”.





Đừng chủ quan với làn da mình sau khi điều trị nám thành công, bởi lúc này da đang khá yếu ớt và dễ ảnh hưởng bởi các tác động xấu xung quanh, một sơ suất nhỏ cũng khiến da tổn thương, nám nhanh chóng xuất hiện. Hãy chăm sóc và bảo vệ kỹ lưỡng, ghi nhớ những lưu ý dưới đây để có da khỏe mạnh bạn nhé!





Bạn cần lưu ý, để sở hữu làn da khỏe đẹp, bạn cũng cần phải chăm sóc da sau khi điều trị laser sao cho khoa học, hợp lý để giúp da phục hồi nhanh và khỏe hơn, tránh gặp phải những biến chứng không mong muốn.Bạn nên đặc biệt quan tâm khi chăm sóc da sau điều trị nám bằng laser.


Cách làm giảm những triệu chứng khó chịu ban đầu



Ngay sau trị liệu nám da bằng laser, làn da của bạn có thể sẽ hơi ửng đỏ, bạn nên chườm lạnh trong khoảng 5 phút/lần và không thực hiện quá 3 lần/ngày. Bởi vì, nếu bạn chườm lạnh quá nhiều, nó sẽ hạn chế lưu lượng máu đến khu vực bị tổn thương và làm chậm quá trình hồi phục của da.





Viên uống trắng da


Hãy giữ cho da luôn sạch sẽ



Giữ cho làn da luôn sạch sẽ là cách chăm sóc da sau khi điều trị nám da bằng laser vô cùng quan trọng, hãy rửa sạch da khoảng 2 lần/ngày (sáng - tối) Ngoài ra, tuyệt đối không được sử dụng nước nóng để làm sạch da, không tẩy tế bào chết, không chà xát da mạnh bằng khăn mà thay vào đó hãy nhẹ nhàng thấm khô nước trên da. Sau khoảng 1-2 tuần, khi làn da đã ổn định, bạn có thể quay trở lại với cách chăm sóc da thông thường.


Dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài sau điều trị laser



Bạn cần biết, tia laser sẽ làm cho da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì thế, để tránh tình trạng tăng sắc tố sau điều trị nám da bằng laser, chống nắng là việc làm vô cùng cần thiết và tuyệt đối không thể bỏ qua. Tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF> 30 ít 2 lần/ngày (vào buổi sáng và buổi trưa).


Dưỡng ẩm cho da là điều không thể bỏ qua



Sau khi điều trị bằng laser, làn da thường bị khô. Vì thế, dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cực kì quan trọng và cần thiết. Tốt nhất, bạn nên sử dụng các sản phẩm cung cấp độ ẩm cho da mỗi ngày.





Song, để tránh tình trạng kích ứng da, hãy hỏi ý kiến bác sĩ điều trị về sản phẩm trước khi sử dụng nhé. Nếu làn da quá khô và yếu, bạn có thể đến địa chỉ chăm sóc da uy tín để thực hiện các phương pháp phục hồi da bằng công nghệ cao, chẳng hạn như phun oxy tươi và vitamin C. Sau khi thực hiện, da của bạn sẽ phục hồi nhanh hơn. ( Xem thêm : viên uống trắng da Swan Cosmetic )


Cách chăm sóc da tốt nhất sau điều trị laser là uống đủ nước



Nước có vài trò rất quan trọng đối với sức khỏe cơ thể và làn da. Bởi vậy, bạn cần phải uống đủ 2 lít nước sạch mỗi ngày. Nước giúp cơ thể và làn da thêm khỏe đẹp, có tác dụng đào thải độc tố và chất cặn bã ra khỏi cơ thể, làm sạch lỗ chân lông, xóa mờ vết thâm xỉn, sửa chữa những tổn thương ở trên da… Nhờ vậy, làn da sẽ hồi phục nhanh hơn.


Hạn chế trang điểm sau điều trị laser



Trong vòng 48 giờ sau khi điều trị nắm da bằng laser, bạn tuyệt đối không nên sử dụng các sản phẩm makeup trên da. Bởi vì, chúng có thể gây kích ứng da, làm da bị ửng đỏ và viêm nhiễm, khiến da bị tổn thương nghiêm trọng hơn.


Tốt nhất, bạn hãy đợi làn da ổn định hơn rồi hãy làm đẹp nhé !



Ăn uống và nghỉ ngơi khoa học



Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hồi phục của làn da sau khi điều trị nám. Việc ăn uống và nghỉ ngơi khoa học sẽ giúp da khỏe đẹp, ngăn ngừa nám tái phát hiệu quả từ bên trong và ngược lại.





Hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, các loại thực phầm giàu vitamin A, E, B, C và uống nhiều nước, hạn chế bia, rượu. Bên cạnh đó, đừng quên đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái và tránh thức khuya, căng thẳng, lo lắng.


Thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày



Kem dưỡng ẩm với thành phần giàu vitamin, dưỡng chất và khoáng chất sẽ giúp làm lành các thương tổn và kích thích các tế bào da mới phát triển nhanh hơn, đồng thời cân bằng độ ẩm trên bề mặt. Vì vậy, bạn nên đầu tư cho mình một loại kem dưỡng ẩm có chất lượng tốt, chiết xuất từ thiên nhiên và sử dụng đều đặn mỗi ngày. Sau khi bắn laser 2 tuần hoặc ngưng kem trị nám 2 tuần là bạn đã có thể thoải mái bôi kem dưỡng ẩm rồi.










Lưu ý, đừng ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết mà mua hàng giả hoặc hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ... chúng sẽ khiến da bị hư tổn, hình thành nám mạnh mẽ thêm. ( Thông tin thêm : viên uống trắng da mỹ phẩm của Mỹ )


Đắp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên



Đắp mặt nạ chính là cách phục hồi và cung cấp dưỡng chất cho làn da đang yếu ớt của bạn tối ưu nhất. Tuy nhiên, bạn cần chọn các loại mặt nạ dưỡng da làm từ các nguyên liệu thiên nhiên như: Chuối, bơ, dưa leo, mật ong, dầu oliu, nghệ, khoai tây, cà rốt... Bởi chúng rất giàu các vitamin và khoáng chất, nhưng lại rất an toàn, không lo hóa chất độc hại ảnh hưởng không tốt đến làn da.


Vì lúc này làn da nhạy cảm hơn và dễ bị kích ứng, do đó trước khi đắp mặt nạ bạn hãy thử trước lên vùng da dưới cằm hoặc cánh tay. Khi không có dấu hiệu lạ như ửng đỏ, ngứa ngáy mới sử dụng tiếp.


Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời



Ánh nắng mặt trời được chứng minh là tác nhân hàng đầu gây ra nám da và khiến nám phát triển mạnh mẽ, khó điều trị. Hơn thế nữa, sau khi loại bỏ nám bằng kem hoặc laser thì da thường rất mỏng manh và yếu ớt. Nếu như bạn không quan tâm đến khâu bảo vệ da khỏi tia UV trong ánh nắng mặt trời thì da sẽ dễ dàng bị nám trở lại, sạm đen, nhanh lão hóa và thậm chí ung thư da.

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain