Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn may váy chân xòe tại nhà

Váy xòe rộng có ly xếp vừa thời trang, trẻ trung lại rất “được lòng” chị em công sở. Không khó để tự may cho mình chiếc váy xòe xếp ly sành điệu diện tiết thu
Váy xòe rộng có ly xếp vừa thời trang, trẻ trung lại rất “được lòng” chị em công sở. Không khó để tự may cho mình chiếc váy xòe xếp ly sành điệu diện tiết thu. Váy xòe xếp ly có thể theo chân chủ nhân đi làm, đi chơi hay đi dự tiệc… miễn là biết cách kết hợp trang phục và phụ kiện.



1. Nguyên liệu:

- Vải: 1,5m khổ 1,3m trở lên 
- Vải mếch
- Phéc mơ tuya chìm ( khóa giọt lệ)
- Thước dây, thước gỗ, phấn vẽ, kim ghim, máy may và chỉ may màu phù hợp với vải 

Thời gian thực hiện: 90 - 120 phút.

2. Thực hiện

Cắt

Bước 1: Cắt phần xòe chân váy: 

- Tính số đo theo công thức ở trong hình


Công thức tính số đo của váy 

- Cách cắt vải: Gấp đôi vải thành góc 90 độ. Tiếp tục gấp  đôi thành góc 45 độ (Hình minh họa).  Lấy góc 45 độ này xoay vòng cung theo số đo.


Vải gấp để cắt


Vải phần chân váy sau khi đã cắt ra.


Vải phần thân váy sau khi mở hết ra.

Bước 2: Đo cắt lưng váy: 

- Dùng thước có hình cong vát để cắt nẹp váy, bạn nhớ sử dụng số đo cắt trên vải mếch trước


Vải mếch phần lưng váy

Đặt vải mếch lên mặt trái mảnh vải may lưng. Dùng bàn là là cho dính chặt vải, cắt theo mép đường vải mếch cách 1cm. Từ phần lưng này ta “copy” thêm một mảnh nữa với số đo tương tự để làm lót bên trong lưng váy.


Lưng váy và lót lưng váy

May

Buớc 1: May lưng váy.


May miếng vải lưng váy (có mếch) và miếng lót lại với nhau phía đường vòm cong vát vào.


Lưng váy được lật phải và là phẳng.

Bước 2: May phần lưng vào chân váy: 

- Đánh dầu các điểm sẽ gấp li: Điểm gấp li của cả thân sau cũng như thân trước cách 11cm từ bên hông 

- Số đo phần gấp li và 8cm 

- Gấp li thân dưới với lưng váy (phần vải mếch)


Kim ghim phần lưng và chân váy


Đặc biệt chú ý kim ghim phần ly thật chặt 


Thân váy sau khi may vào lưng váy

Bước 3: May phéc mơ tuya: Từ lưng váy trừ xuống 20cm, đánh dấu bằng phấn và lấy kim ghim lại, sau đó may từ điểm này cho đến gấu váy. Sau đó tra khóa cho váy.


Khóa đã được vào nhìn từ bên trong


Khóa đã được vào nhìn từ bên ngoài 


Gập phần lưng lại như hình, lấy kim ghim lại và may phần ghim này lại.
Váy xòe rộng có ly xếp vừa thời trang, trẻ trung lại rất “được lòng” chị em công sở.


Phần lưng ở điểm khóa may xong lật ra ta sẽ được như trong hình


Lấy kim ghim lại phần lót lưng váy, tốt nhất nhớ là phẳng trước


Lật ra bên ngoài và mí một đường lọt khe đường lưng váy

Sau khi may lưng váy, ta may phần gấu váy, mang chân váy đi là vậy là chúng ta hoàn thành chân váy 180 độ cách điệu xếp li.


Sản phẩm hoàn thành


Cách kết hợp phong phú với mẫu váy xòe xếp ly đáng yêu.

Mix đồ với chân váy xòe màu đen: nên kết hợp với áo gì?

Chân váy xòe là một item vô cùng quen thuộc đối với các cô nàng từ học sinh đến nhân viên công sở, bởi sự duyên dáng, điệu đà mà nó mang lại. Nhưng để lựa chọn cho mình một chiếc chân váy xòe và cách Mix and Match chúng với những item khác sao cho đúng, có lẽ các bạn gái cần một số những “bí kíp” bỏ túi.

Mix chân váy xòe đen theo hoàn cảnh

Đi Làm
Mix chân váy xòe cho cô nàng công sở thêm duyên dáng. Với cô nàng công sở thì chân váy xòe sẽ rất phù hợp. Khi những bộ đồ công sở như quần âu/Jean và sơ mi đã làm hình ảnh của bạn nhạt nhòa trong mắt đồng nghiệp, hãy thử cách Mix chân váy xòe đen cùng những chiếc áo sơ mi quen thuộc để F5 bản thân ngay thôi nào.

Một lưu ý nho nhỏ với các nàng công sở, đó là hãy chọn chiếc váy xòe đen dài đến đầu gối hoặc hơn bởi những chiếc váy xòe quá ngắn sẽ mất đi vẻ lịch sự khi bạn đi làm.

Đi Học
Không phải bỗng dưng chân váy xòe được chọn làm đồng phục cho học sinh tại Hàn Quốc, Nhật Bản và rất nhiều nước khác. Nếu bạn cũng là học sinh hãy mạnh dạn thử cách mix chân váy xòe đen khi đi học nhé! Vì bạn sẽ trở nên rất năng động và nữ tính trong mắt thầy cô và bạn bè đấy.

Đi Chơi
Không thể quên được chân váy xòe đen khi xuống phố cùng bạn bè, bởi vì bạn sẽ trở nên rất năng động và nữ tính.

Nếu những chiếc chân váy xòe ngắn không phù hợp cho đi học và đi làm, thì đi dạo phố là lúc để nàng dùng đến rồi đây.

Mix chân váy xòe đen theo kiểu dáng

Áo sơ mi
Bạn có thể dùng gợi ý này nếu cần xuất hiện với phong cách thanh lịch, trẻ trung ở những nơi lịch sự mà vẫn muốn giữ được vẻ duyên dáng của mình.



Áo phông
Mix cùng áo phông nữ là gợi ý dành cho những cô nàng thích sự năng động. Cách mix này phù hợp với đi chơi, dạo phố cuối tuần cùng bạn bè, cho nàng cảm giác thoải mái nhất.

Đúng với lời nhận xét “Simple is the best”, chỉ cần mix chiếc váy xòe đen cùng áo phông đơn giản bạn cũng đủ “ăn điểm” mỗi khi ra ngoài rồi. Vì vậy hãy luôn ghi nhớ công thức này nhé.

Áo quây
Nếu bạn muốn mình trở nên quyến rũ hơn thì đừng bỏ qua cách mix chân váy xòe với áo quây. Với cách mix này bạn lưu ý nên chọn áo quây ngắn.

Áo 2 dây
Quyến rũ không kém cạnh khi mix áo 2 dây cùng chân váy xòe đen.

Áo yếm
Cùng trong top những item mặc đẹp và quyến rũ với chân váy xòe đen, không thể không kể đến áo yếm. Chiếc áo yếm cách tân luôn phù hợp với những cô gái ưa sự tươi mới, trẻ trung. Cùng mix những chiếc áo yếm với chân váy xòe đen xem nhé.

Áo sát nách
Bạn cũng có thể lựa chọn Mix chân váy xòe cùng áo sát nách (hay còn gọi là áo ba lỗ) để mang lại vẻ năng động và trẻ trung hơn khi đi chơi cùng bạn bè.

Áo lệch vai
Nếu chưa từng thử cách mix này thì bạn đã có chút thiếu sót trong style phối đồ của mình rồi. Nhớ bổ sung ngay nhé! Vì mix chân váy xòe cùng áo lệch vai sẽ thay đổi phong cách của bạn nhiều đấy.

Áo bò
Dự báo thu-đông 2018 áo khoác bò vẫn là item không hề lỗi mode. Bạn có thể bổ sung thêm những chiếc áo khoác bò cho tủ đồ của mình để phối thật đa dạng với các loại chân váy xòe.

Áo cánh rơi
Với cô nàng có khuyết điểm cơ thể như hơi ốm hay hơi mập, thì áo cánh rơi là lựa chọn cứu cánh cho những khuyết điểm đó. Cùng ad xem áo cánh rơi mix với chân váy xòe sẽ cho diện mạo như thế nào nhé.

Áo croptop
Dành cho những cô nàng có vòng eo chuẩn có thể khoe được lợi thế của mình. Áo Croptop, với thiết kế dành cho những vòng eo con kiến sẽ rất phù hợp khi mix chúng cùng với váy xòe đen.



Áo voan, ren
Voan và ren là chất liệu mang đến vẻ sexy và gợi cảm cho phái nữ. Đã bao giờ bạn thử mix áo chất liệu voan hay ren với váy xòe chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo những gợi ý sau đây:

Áo trễ vai
Khi áo lệch vai trở thành một trong số những item có thể kết hợp siêu ngọt với chân váy xòe, thì đương nhiên người “họ hàng” là áo trễ vai cũng làm được điều đó. Thử mix áo trễ vai và chân váy xòe xem nào.

Áo hoodie
Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy các cô gái xứ Hàn rất chuộng cách mix váy xòe với áo Hoodie. Bởi đây là bộ đôi siêu ăn ý cho những bạn gái thích phong cách đáng yêu, trẻ trung.

Áo len dáng rộng
Mùa đông sẽ thật thiếu sót nếu như tủ đồ của bạn thiếu đi chiếc áo len. Thu-đông 2019, hot Trend áo len dáng rộng vẫn làm mưa làm gió từ các sàn diễn thời trang cho đến thời trang thường nhật. Bởi vậy hãy sắm thêm chiếc áo len dáng dài cho tủ đồ của bạn và học cách mix chúng với item “quốc dân” là chân váy xòe nhé.

Lưu Ý Khi Chọn Chân Váy Đen

Có thể nói chân váy xòe đen là một trong số những món đồ “dễ dãi” nhất trong tủ đồ mỗi cô gái. Chân váy xòe đen có thể mix với vô số những món đồ khác mà bạn có, từ áo sơ mi đến áo hai dây, hay từ giày cao gót đến giày thể thao. Tuy nhiên, khi chọn chân váy đen để mặc bạn cũng hãy chú ý đến một vài điểm sau:


Chọn chân váy xòe đen có độ dài phù hợp với hoàn cảnh bạn mặc. Nếu bạn đi làm hay đi học không nên chọn chân váy quá ngắn. Cồn nếu bạn tham gia các hoạt động ngoài trời thì nên nói không với chân váy dài. Vì nó sẽ hạn chế sự thoải mái trong các hoạt động của bạn.

Nên chọn loại chân váy có thiết kế may sẵn quần đùi ở trong, để khi bạn hoạt động sẽ tránh những tình huống lộ hàng mà các cô gái vẫn thường gặp.

Kiểu Chân Váy Xòe Đẹp Nữ Tính Đang “Gây Sốt” Hiện Nay

Chân váy xòe – item tưởng chừng đơn giản nhưng lại được các chị em đặc biệt yêu mến và ưa chuộng. Không quá sang chảnh như đầm maxi hay váy đuôi cá nhưng nó vẫn thường xuyên được lựa chọn. Bất kì một cô giá nào cùng sẽ dành một vị trí trong tủ đồ của mình cho chân váy này. Vừa nhẹ nhàng, nữ tính lại tinh nghịch, đáng yêu nữa chứ.


Chân to có nên mặc váy xòe?

Câu trả lời ngắn gọn và ngay lập tức dành cho các nàng đó chính là có. Không những mặc được mà còn mặc đẹp và rất dễ thương nữa đấy. Đây được xem là trang phục vô cùng “dễ tính” vì nó phù hợp với hầu hết các dáng khác nhau.

Độ xòe của chân váy sẽ tạo nên một form rộng rãi. Nhờ vậy mà những cô nàng chân ngắn và có bắp chân không được thon gọn thì diện chân váy xòe sẽ che đi khuyết điểm đó.

Điều hiển nhiên cô nàng nào có vóc dáng đáng mơ ước thì mặc chân váy xòe sẽ giúp bạn trông càng “dài miên man” hơn. Đó là lý do vì sao phái đẹp chao đảo vì nó như vậy.

Những mẫu chân váy xòe đẹp được ưa chuộng hiện nay

Rõ ràng là không phải ai cũng có thể chọn được một chân váy xòe đẹp và thực sự phù hợp với bản thân. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu mẫu với muôn vàn form dáng và màu sắc phong phú.

Nếu không bỏ túi những thông tin về trang phục này thì bạn sẽ rất khó chọn lựa. Biết cách chọn và biết cách phối đồ cũng hết sức quan trọng. Để giúp các nàng có thể giải quyết nhanh chóng vấn đề này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những kiểu chân váy xòe nào đang gây sốt hiện nay nhé!

Chân váy Midi: Váy xòe đẹp thanh lịch, cổ điển
Chân váy Midi gắn liền với những quý cô sang trọng, quý phái từ đầu thập niên 60. Mỗi khi nhắc đến chân váy Midi, người ta đều rất yêu thích và ngưỡng mộ là như vậy. Trải qua một thời gian dài nó ngày càng được biến tấu, cách tân và đẹp hơn. Diện váy Midi sẽ giúp bạn toát lên sự thanh lịch, nhẹ nhàng và phảng phất sự cổ điển.

Chân váy midi xếp ly
Trong số các kiểu chân váy Midi thì không thể bỏ qua kiểu Midi xếp ly. Tuy mẫu chân váy này không có độ xòe quá rộng nhưng nhìn chung nó vẫn tạo sự thoải mái và nữ tính cho người mặc. Đặc điểm nổi bật nhất mà bạn có thể thấy của chân váy Midi xếp ly là nó không bao giờ bị mất form dáng nhờ những đường xếp ly gọn gàng.


Nếu như nàng đang tìm kiếm trang phục cho mùa thu đông thì đây sẽ là một trong những sự lựa chọn phù hợp nhất. Trong làn gió mỏng manh làng mạn của ngày giao mùa thì hình ảnh bạn mặc chân váy xếp ly sẽ khiến người khác phải nao lòng đấy.

Chân váy Midi đen
Màu đen luôn là màu đơn giản nhất nhưng cũng là màu đẹp nhất, hiện đại nhất. Nếu bình chọn màu váy luôn được các chị em ưu ái thì chắc chắn màu đen sẽ giữ ngôi đầu bảng. Những chiếc chân váy Midi dáng dài xếp ly màu đen sẽ mang đến cho nàng vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và quyền lực.

Bạn có thể mix chiếc chân váy này với áo sơ mi cách tân, giày cao gót để tăng thêm độ nữ tính cho tổng thể!

Cách chọn chân váy Midi dài
Tuy vậy nàng cũng nên bỏ túi những bí kíp sau khi chọn chân váy Midi xếp ly. Sở dĩ kiểu chân váy này không phải chân váy ngắn, thường nó sẽ có chiều dài qua gối một chút. Trong một vải mẫu đặc biệt nó sẽ rất dài, nhiều khi dài đến tận đầu gối. Nếu chọn chân váy dài quá so với chiều cao của mình thì sẽ khiến bạn trông thấp hơn mà thôi.


Vì thế mà bạn phải chọn một tỷ lệ cân đối khi diện chân váy xếp ly. Đến giữa tầm trung của bắp chân là ổn. Khi đó bạn nên mix nó với những chiếc áo Croptop ngắn hoặc áo hai dây nữ tính khoe eo nha.

Chân váy xòe dài qua gối
Độ bồng bềnh của chân váy xòe qua gối sẽ khiến các cô nàng yêu thích sự nữ tính, nhẹ nhàng vô cùng thích thú. Một điều các nàng nên lưu ý là chân váy này chỉ dành cho những người có một đôi chân dài nhé.

Nếu bạn có chiều cao hơi hạn chế một chút thì item này sẽ không thích hợp cho lắm. Nó sẽ khiến bạn trông thấp hơn.

Kiểu chân váy có phần “khó tính” này đặt đúng chỗ thì sẽ rất phát huy được tác dụng của mình. Không phải hiển nhiên mà nó thường được các quý cô lựa chọn để khoe dáng và tham dự những buổi tiệc sang trọng.

Với chiếc váy này thì tổng thể của bạn sẽ rất nổi bật và thu hút. Màu sắc của nó thì cũng rất đa dạng nên nàng cứ tha hồ mà lựa chọn nhé.

Chân váy xòe dài màu đen
Như đã nói ở trên màu đen luôn được yêu thích và cực kì phổ biến. Chân váy xòe màu đen cũng có nhiều kiểu đẹp để lựa chọn. Có kiểu thì có cúc dọc từ trên xuống dưới, khá lạ mắt và thu hút.


Bạn cũng có thể chọn một mẫu chân váy đen có hai túi xỏ tay ở hai bên rất thời thượng và thuận tiện nữa. Gần đây các nàng đang thi nhau diện chân váy đen xòe có cách line lưới đặc biệt và phá cách. Tùy theo phong cách của mình mà các nàng hãy chọn một mẫu cho phù hợp.

Cách phối đồ với chân váy xòe dài
Lưu ý khi bạn lựa form áo để phối cùng với loại chân váy này là nên chọn những chiếc áo tay ngắn và vừa ôm cơ thể, không nên quá rộng.

Vì đơn giản là chiếc váy đã dài nên nếu bạn chọn những chiếc áo tay dài hay quá rộng thì sẽ tạo cảm giác rối rắm và không được gọn gàng. Nhiều khi nó còn phản tác dụng và khiến bạn tông thấp hơn thực tế đấy. Hãy lưu ý điều này nhé!

Chân váy xoè kết hợp với áo phông
Áo phông luôn là sự lựa chọn hàng đầu, đơn giản và phù hợp. Tin chúng tôi đi bất kì mẫu chân váy nào bạn phối với áo phông cũng auto dễ thương và nữ tính.

Với chân váy xòe nàng phối với áo màu gì cũng rất ổn. Nó sẽ làm nền để tăng sự nổi bật cho áo và các phụ kiện đi kèm. Nếu vào thời tiết ngày hè thì bạn hãy mix item này với áo trễ vai, hay áo Croptop cũng rất hợp. Còn vào những ngày chớm đông thì hãy phối nó cùng với áo len cổ lọ, vừa ấm áp mà vẫn rất đẹp đúng không nào?

Để có một tổng thể hoàn hảo bạn cũng có thể chọn những đôi giày cao gót nữ tính cùng với túi xách nhỏ nhắn xinh xắn.

Chân váy dài xòe bồng
Mẫu chân váy này thường được các chị em đặt cho biệt danh là “chân váy công chúa”. Bất kì một cô nàng nào cũng khó có thể mà không thích mẫu váy quá đỗi nữ tính như vậy.


Chất liệu để làm nên chân váy xòe bồng không thường khá cứng hoặc ren nhiều lớp. Những cô nàng có đôi chân quá gầy thường sẽ lựa chọn mẫu chân váy này để che đi khuyết điểm đó.

Giới trẻ hiện nay đang phát sốt trước vẻ đẹp của chân váy ren hai lớp gồm những màu như trắng, đen, xám. Kiểu chân váy nữ tính, dịu dàng như vậy chắc chắn bạn phải sở hữu một chiếc rồi đúng không? Là con gái ai mà không thích đầm xòe bồng cơ chứ.

Bạn có thể mix nó với áo sơ mi trắng nữ tính, thanh lịch. Nếu muốn mang đến sự trẻ trung, năng động thì áo thun cũng là một lựa chọn hay. Còn nếu yêu thích sự mộng mơ, dễ thương thì bạn không thể bỏ qua áo voan hay áo tay bèo rồi. Dù phối với kiểu áo nào đi nữa thì giày đi cùng chắc chắn phải là giày cao gót nhé.

"QC" Cơ sở may đồng phục spa giá rẻ uy tín Tp.HCM
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )
Email: nguyethey@gmail.com
Website: https://maula.vn
SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw
Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét